Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Lễ hội "Giày đạp Thập Tự Giá" - Ai đạo diễn vỡ tuồng này?

Lễ hội "Giày đạp Thập Tự Giá" - Ai đạo diễn vỡ tuồng này?

 

[Gần đây dư luận lên án một nhóm nhạc dùng khăn Piêu đội đầu của Dân tộc Thái làm khố che thân… đã lên sóng truyền hình quốc gia làm nhiều người bức xúc. Đặc biệt là cô gái người Thái yêu cầu phải xin lỗi cả Dân tộc thái trên truyền hình quốc gia. Chiếc khăn Piêu không chỉ đơn thuần là một chiếc khăn, mà nó chứa đầy ý nghĩa sâu xa về Dân tộc Thái. Đây là một lỗi sai trầm trọng về kiến thức, nếu không muốn nói là sự “phản văn hóa”.
Nhớ lại những hình ảnh trong ngày 100 năm Tin Lành đến Việt Nam được tổ chức một cách long trọng tại Đà Nẵng. Một Thập Tự Giá được làm nên và đặt dưới sàn. Người đầu tiên bước lên, đạp lên đó là Mục sư Hội Trưởng Thái Phước Trường. Rồi sau đó lần lượt các diễn viên, những người "lớn" trong TLH, những người ưu tú trong các lãnh đạo, các ca sĩ, diễn viên... Hình ảnh Thập Tự Giá có ý nghĩa thế nào với người Tín đồ Cơ Đốc ai cũng biết. Hãy cùng suy ngẫm. Xin Mục sư viết một bài phân tích để cho nhiều độc giả được nhìn nhận rõ hơn!]

***
Thể theo yêu cầu của độc giả, LHS xin “phân tích lại vấn đề” để con cái Chúa hiểu rõ hơn.


1. “Chơi khăm”: 
Cách đây vài tháng, trên báo Thanh niên có bài kể chuyện về một “nữ chiến sĩ Cách mạng” ở Quảng trị, bà… trong thời gian “chiến đấu với địch” – hoạt động bí mật, nằm vùng trước năm 1975, tại Huế… Nữ chiến sĩ này được tổ chức chỉ đạo phải tổ chức một buổi “lễ Phật” – mừng Phật đản, nhưng “tượng Phật” thì khuôn mặt phải làm bằng “khuôn mặt của Bác Hồ”. Tất nhiên việc này phải làm trong bí mật. Mục đích là “bắt bọn ngụy quyền”, tức những quan chức của chế độ cũ VNCH tại tỉnh Thừa Thiên- Huế lúc bấy giờ, phải đến để “lạy Bác Hồ” của Cộng sản, mà họ không hề biết! – Tượng thì tượng Phật, nhưng mặt tượng là “mặt Bác Hồ” - Theo bài báo thì buổi lễ đã tổ chức thành công. Các quan chức của VNCH đến “lạy Bác” mà họ cứ tưởng là “lạy Phật”! (Người dân Thừa Thiên- Huế đa số rất ngưỡng mộ Phật giáo, kể cả những người làm trong chính quyền chế độ cũ…)

(Nguồn bài viết trên báo TN tìm lại nhưng chưa thấy) 

2. “Chúa chết, chết cho Chúa - Chúa sống, sống cho Chúa”:
Cách đây không lâu, trong một dịp lễ Phục sinh, tại một nhà thờ Tin lành người ta trương câu này trên tòa giảng là nơi trang trọng nhất:
Chúa chết, chết cho Chúa
Chúa sống, sống cho Chúa
Câu này mới nghe thì có vẻ đúng, vì người ta trước tiên có ấn tượng rằng “Chúa đã chết, nên ta chết cho Chúa” và “Chúa sống lại, nên ta sống cho Chúa”. - Nhưng sự thực không phải vậy.

Câu này nếu hiểu một cách trực diện và theo nghĩa đen văn tự thì “Chúa chết là chết cho Chúa”, và “Chúa sống là sống cho Chúa”… Điều đó có nghĩa là “việc sống và chết của Chúa chẳng có liên quan gì tới tín đồ cả”!
Sau khi mọi việc đã diễn ra xong, một anh em nhân sự trong Hội thánh (Nguyễn Tri Phương) có nói “câu này là do mấy ông bên Ban TG đề nghị”! 

3. Sa-tan là “chúa chơi khăm”:

Vì lòng ganh tị, Sa-tan luôn muốn được chiếm lấy vị trí của Đức Chúa Trời, nó luôn muốn được người ta thờ phượng như thờ phượng Đức Chúa Trời. Chính vì vậy Sa-tan luôn ẩn mình trong các “vì thần cao nhất của các tôn giáo trong thế gian” để được người ta thờ lạy nó. Sa-tan luôn hướng người ta “đi sai mục đích” miễn là đừng thờ phượng Đức Chúa Trời và đừng làm vinh hiển Chúa.
Sa-tan thù ghét con người và đặc biệt là Cơ-đốc-nhân. Nếu nó không khiến cho Cơ-đốc-nhân bỏ đức tin được thì nó sẽ tìm cách làm cho Cơ-đốc-nhân “trở thành diễn viên hài” (trò hề) cho nó xem, để thỏa mãn lòng kiêu ngạo và ganh ghét, ganh tị của nó… Tất nhiên khi Cơ-đốc-nhân trở thành “diễn viên hài” cho Sa-tan xem thì Đức Chúa Trời sẽ rất… buồn!
Trước đây, tại Quảng Ngãi, cũng trong một nhà thờ Tin lành (thuộc Cơ-đốc Truyền giáo hội) người ta cũng trương câu “Nếu ngươi quỳ xuống trước mặt ta thì ta sẽ ban cho người TẤT CẢ”! (Câu này Sa-tan nói với Chúa Jesus trong đồng vắng- cám dỗ) Câu này cũng được trương trên tòa giảng là nơi trang trọng nhất!
Ai đã “hướng ý” để Ban Trị sự ở đây cho để câu này trên tòa giảng?
(- Các Mác – ông tổ của Chủ nghĩa và đảng Cộng sản, vốn là con mục sư Tin lành, sau đã bỏ đạo và gia nhập Sa-tan giáo, tức đạo Sa-tan.) 

4. Ai đã đạo diễn “vỡ tuồng giày đạp Thập tự giá” trong lễ kỷ niệm 100 năm Tin lành đến VN?

Ai đã “hướng ý” cho ban tổ chức thiết kế sân khấu bằng hình “Thập tự giá”?
Năm 2010, Tổng liên hội HTTLVN.MN đương đầu với Hội thánh Sóc trăng. Sau hơn một tháng không “tái chiếm được nhà thờ Sóc trăng”, mục sư Phan Vĩnh Cự (nay là Hội trưởng) đã gửi văn bản cho Ban TG và chính quyền tỉnh Sóc trăng với nội dung “xin HƯỚNG Ý cho chúng tôi phải làm gì”…
Có thể nói từ khi “có giấy pháp nhân”, mối liên hệ giữa chính quyền và giáo hội (HTTLVN.MN) trở nên “khắn khít” hơn! Đặc biệt mỗi khi có việc gì hệ trọng liên quan đến việc “xin giấy phép tổ chức” thì việc “xin bề trên HƯỚNG Ý” thường là “điều kiện trao đổi” để được có sự… chấp thuận!
Tổ chức lễ kỷ niệm 100 Tin lành đến VN, tất nhiên cần phải có giấy phép. Để có giấy phép thì… “xin bề trên HƯỚNG Ý” thường là “bánh ít trao đi” để có được “bánh quy trao lại”… đó là sự… “chấp thuận”!
Chưa có bằng chứng nào để nói rằng “ai đó đã hướng ý” cho ban tổ chức, để “thiết kế sân khấu là hình Thập tự giá”, để cho “từ thằng lớn Hội trưởng cho đến đứa nhỏ (thiếu nhi) dẫm đạp lên hình ảnh thiêng liêng của Tin lành - Cơ-đốc-giáo" trong lễ hội quan trọng này. Nhưng “chơi khăm Cơ-đốc giáo là trò nghịch MẤT DẠY của Sa-tan và bọn môn đồ của đạo Sa-tan” từ xưa tới nay qua nhiều hình thức. (Thỉnh thoảng chúng ta thấy hình “Thập tự giá” được may trên yên xe máy – chỗ ngồi. Đây không phải là “thiết kế thẩm mỹ bình thường, nó có nguồn gốc từ Sa-tan. Là một Cơ-đốc-nhân yêu Chúa, bạn có muốn sắm một bao yên xe như vậy để “ngồi lên” không?)
Sau khi lễ hội “Halloween kiểu Tin lành VN” được tổ chức xong… (100 năm tin lành VN “giày đạp Thập tự giá”) LHS có lên tiếng về việc này, nhưng phía TLVN họ giải thích là “bước đi trên đường thập tự”! 

5. Con đường thập tự… thật sự là gì?
- Con đường thập tự là con đường của hy sinh, nhẫn nhục… chứ không phải “con đường để khoe mẻ”!
- Con đường thập tự là con đường để “sống” chứ không phải để… “diễn”!
- Con đường thập tự là con đường để “bước đi” và hy sinh chứ không phải để “tập dượt”, trình diễn, khoe khoang…
Sự thật thì hàng ngũ mục sư lành đão HTTLVN.MN ngày nay có “bước đi trên con đường thập tự hay không” chắc mọi người đã rõ. Lối sống của họ hiện nay là “thù nghịch thập tự giá” mà ai cũng thấy, chứ không phải là “bước đi trên con đường thập tự” như họ khoe! Thế nhưng họ “giàn dựng một sân khấu hình thập tự” để tập trung “nhảy múa Halloween” trên đó, rồi khoe rằng “bước đi trên thập tự”!
- Bục giảng (đứng) trên sân khấu cũng được thiết kế “rất… Halloween” (Lễ hội ma quỷ) - Nó được làm bằng thủy tinh nhìn xuyên suốt. Phía trước có hình “thập tự giá”, mà khi diễn giả đứng sau bục giảng thì “hình thập tự giá” nó nằm ngay “chỗ kín của đàn ông” ai cũng thấy (Nếu phụ nữ đứng thuyết trình thì nó cũng… y như vậy) – Đây không phải là “vô tình” như kiểu người ta may “hình thập tự giá trên yên xe máy”, mà nó là “trò chơi khăm của Sa-tan”, nhưng ai là người HƯỚNG Ý thì chưa có bằng chứng để khẳng định. 

6. Xúc phạm: 
Tại Mỹ, trong thời gian trước đây, có người đã cho đúc bàn cầu vệ sinh bằng sứ màu vàng, bên dưới có hình “ba sọc đỏ”… nhìn vào ai cũng thấy đó là “cờ VNCH”. Cộng đồng người Việt hải ngoại sau đó đã phản ứng ngay. Họ biểu tình và lên án “công ty nào đã làm điều đó”! Và công ty đã sản xuất ra “bàn cầu xúc phạm” này đã phải dẹp bỏ ngay. (Lại một trò chơi khăm có chủ ý của bọn “môn đồ Sa-tan giáo”…?)
Mới đây cũng tại Mỹ, một tiệm bánh của một người Việt nam đã dùng hình ngôi sao làm “lô-gô” của công ty. Lô-gô này, ban đêm nếu mở đèn lên người ta sẽ thấy hình “sao vàng chìm trong nền đỏ”… và cộng đồng người Việt hải ngoại cũng đã biểu tình, lên án gay gắt, họ cho rằng đó là “cờ Cộng sản” không được trương lên trong cộng đồng của người Việt tỵ nạn… Và công ty kia cũng đã “xin lỗi vì vô tình” và phải thay đổi lô-gô…
Cộng đồng người Thái ở Tây Bắc- Việt nam cũng đã cảm thấy bị xúc phạm khi chiếc khăn Piêu thiêng liêng của họ bổng xuất hiện trên sân khấu – Truyền hình VN, thành “chiếc khăn che chỗ kín của đàn ông” trong một tiết mục biểu diễn “ca múa dân tộc cao nguyên”… (những diễn viên nam đã dùng hình ảnh chiếc khăn Piêu của người phụ nữ Thái đội trên đầu để làm “khố che chỗ kín”)… họ lên tiếng yêu cầu đài THVN phải xin lỗi. (Đây là sự vô tình thiếu hiểu biết, đẫn đến "xúc phạm văn hóa")

Là con người “không có Chúa” mà người ta rất “nhạy cảm” đối với những cái gì “thiêng liêng” của họ bị xúc phạm (“cờ VNCH”, “cờ Cộng sản”, “chiếc khăn Piêu của phụ nữ Thái”…) Người ta rất nhạy cảm với những cái gì là thiếng liêng của họ. Rất nhạy cảm… Chỉ cần “thấy” là người ta cảm thấy bị xúc phạm ngay, và họ “không chấp nhận”, phản ứng bằng mọi cách…
Thế nhưng các vị “lãnh tụ thuộc hàng đỉnh cao trí tuệ của Tin lành VN”- Tổng liên hội ngày nay thì họ hoàn toàn “mất sự nhạy cảm” để nhận biết “vật –hình ảnh thiêng liêng của mình bị xúc phạm”. (Sau khi Lễ hội vừa được tổ chức xong thì “Ai đó” đã nhanh nhảu “lên tiếng” trên comment LHS ngay. Điều đó cho thấy, có ai đó đã “HƯỚNG Ý” và họ chờ khi vừa tổ chức xong là họ “phát tán thông tin” trên cộng đồng… để cho thiên hạ thấy “cái ngu của bọn TL”!)
Thực trạng của các ông lãnh đạo HTTLVN.MN – TLH ngày nay đúng như Kinh thánh đã nói:
Họ đã mất cả sự cảm biết, đành bỏ mình trong một đời buông lung, đem lòng mê đắm không biết chánphạm hết mọi điều ô uế.” (Ê-phê-sô 4: 19) 

7. Tổng liên hội TLVN ngày nay:
- “Họ đã mất cả sự cảm biết” – mất sự nhảy cảm thuộc linh. Đầy sự tối tăm thuộc linh… (ngu không thể tưởng trong việc lành, nhưng rất giỏi và khôn quỷ trong việc làm ác)
- “Bỏ mình trong một đời buông lung” – TLH ngày nay sống rất buông lung trong vấn đề thuộc linh.
- “Đem lòng mê đắm không biết chánphạm hết mọi điều ô uế” – TLH ngày nay “phạm tội không biết chán”! Vì có ai làm gì được họ đâu? Còn Chúa thì… bỏ mặc họ từ lâu rồi!

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 18/10/2014


________________

Một số hình ảnh:


Zing Me Photo
 Zing Me Photo

Thập tự biến thành "Sân khấu" (trò hề)

Zing Me Photo
 Zing Me Photo

Zing Me Photo

Thập tự giá: Nơi để "tập dợt" chứ không phải...


Zing Me Photo
Zing Me Photo
Zing Me Photo

Và là nơi để trình diễn... văn nghệ... tôn giáo

4 nhận xét:

Cao Thần Minh Thành phố HCM nói...

Nhờ Lễ Hội Hoành Tráng Bọn Cờ MA 45....
Chuyện ngày cuối tuần.
Họ hốt bạc rất nặng túi. Số quỹ tồn chỉ tượng trưng thôi.
Sau lễ hội như đã nói trên., bọn chúng kéo lên Dalat gọi là họp với chả hành. Thực tế là phung phí tiền của nhân dân tín đồ trong và ngoài nước.
Mấy ông tổng tệ họp hành cả tuần chổ nầy chổ nọ, vợ bỏ nhà để giữ chuồng giữ chiên chớ!?
Vụ việc lễ hội nầy kể như rằng là "ĐI BUÔN CÓ LỜI" vậy đi.
Câu chuyện thứ bảy ngày cuối tuần nầy muốn nói không do vì bởi "trâu cột ghét trâu ăn" đâu.
Nhưng thực tế sự thật Tổng Tệ có quá nhiều việc để mọi người thấy cái "hội dơ" cần phải được luyện lọc thanh tẩy chiên dê lúa mì cỏ lùng rỏ ràng.
Tương lai gần, phân hủy phân hóa Cờ MA phía nam ra thế.
Mọi người cứ nghe đài phát "nhạc hiệu" thì biết CHƯƠNG TRÌNH đó mà.
Túm lại. Chết tới nơi vẫn cứ tham ăn và mê ngủ (TLH) mà ra thế.
¤ Cao Thần Minh Saigon City.

Phan Minh Xuân - Bảo Lộc Lâm Đồng nói...

Tín Đồ Ngày Nay Họ Nghĩ Gì?
Sau khi biết được nhiều kênh thông tin.
Tín đồ ngày nay họ rất khinh tởm cụm từ "HẦU VIỆC CHÚA" từ môi miếng bọn mục sư "có tiếng" mà không có miếng.
Đa số họ hành nghề mục sư. Biết nói KT rót rót vào tai tín đồ để móc túi. Kẻ gian bọn ác tôn họ là sư phụ bái phục nghề móc túi tài tình không bao giờ bị tóm vì có ăn chia mua trạm mua đường cả rồi.
Nếu nói, Tín Đồ Ngày Nay Họ Nghĩ Gì? Xin được trả lời. Thôi thì bổn phận mình là theo Chúa dân hiến cho Chúa. Ai phạm tội Chúa xử họ vậy thôi.
Trên phương diện thuộc linh là thế., nhưng A Can trong dân Israen chưa được chỉ ra thì dân sự thuộc về Chúa phải trả giá dài dài trước thành nhỏ A Hi đó đa.
.... Phan Minh Xuân, Bảo lộc Lâm đồng.

Châu Văn Sảnh Chánh hưng Sài gòn. nói...

Ai Kiểm Sát Tất Cả Mọi Hành Sự Của Tổng Liên Hội?
Trên nguyên tắc là hội đồng giáo phẩm, nhưng sự thật trên thực tế là "có trời biết".
Cái viện thần kinh bát nháo tả bít lù xây 60, 70 tỉ VNĐ. Hiện tồn nợ 50% chưa trả được cho thầu Alpha group trực thuộc ủy ban kiến thiết tổng liên hội chổ (KTS Nguyễn Đình Phước Long an).
Hai là, việc cho thuê hay đã bán cho anh Hàn Cuốc, gọi là chỉ có 47 tỉ thôi. Trên thực tế 50 năm hay tới Chúa tái lâm "trời biết" (ông Thái phước Trường nắm ráo trọi) thường trực hoặc ủy viên chỉ biết ký tên thôi (thằng nào théc mét) cũng có "tội để chết" ( ms Lê văn thiện, ms Lê cao Quý) chết chưa chôn.
Đức Chúa Trời hằng sống mà, mọi việc, mọi người (không loại trừ) tôi là, chúng tôi là tổng liên hội (4, 8, 12 or 16 năm) gian khổ hi sinh Chúa miễn thứ tội "TÌNH".
- Ta không biết các ngươi (TLH 43-46.,v,v) quăng chúng xuống vĩnh hỏa đời đời cho tới đời đời.
¤ cụ Châu Văn Sảnh Chánh hưng Sai Gon.

Tín Đồ Buôn Chuyến Ngả bảy Phụng hiệp nói...

Thái Phước Trường Kẻ Thích LÀM LIỀU MẠNG.
Gắn kết lại một chuổi việc ông Trường làm, dễ thấy ông lúc nào cũng thích làm "LIỀU MẠNG" tới đâu thì tới không cần biết hậu quả thế nào.
Xin phục vụ độc giả loihangsong hai việc còn nóng hổi tại Bến tre. Cũng do ông thích làm mục sư luôn liều nầy.
1.- Ngày 15.10 ông ta làm liều với Ms NTB mỏ cày khi phán "viết tờ nhận tội" phối họp đánh hội đồng Ms Bình có ông Thuận tham gia. Ông Bình có tội gì mà viết.
Chưa thôi ông Thường trái liều thêm. Mai tôi (TPT) nhận tờ thú tội ông (ms NTB) tại Tiên thủy. Hết biết thích làm liều ngày 15, chưa hết..
2. Sáng ngày 16.10 ông ta (TPT) bưng càng tôm xuống Tiên thủy (Hàm long) tụng bài "PHÓ THÁC".
Không cần biết ông tụng thế nào nhưng ông liều "thí mạng" rồi đó.
Đương nhiên ông khuyên phó thác cho Chúa chớ gì?
Leo lên thì nói thế, lúc tuột xuống Thái phước Trường là ông thánh đen thùi lùi àh bà con ơi.
.....Tín Đồ Buôn Chuyến Ngả bảy Phụng hiệp Hậu giang.....