Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Ms Nguyễn Ngọc Thuận: Giảng “Gần Chúa”- Sống Xa Chúa!


Ms Nguyễn Ngọc Thuận: Giảng “Gần Chúa”- Sống Xa Chúa!
Vậy, hãy làm và giữ theo mọi điều họ đã bảo các ngươi; nhưng đừng bắt chước việc làm của họ, vì họ nói mà không làm.” (Ma-thi-ơ 23: 3)
Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy.” (I Cô-rinh-tô 11: 1)
Hỡi anh em, hãy bắt chước tôi, lại xem những kẻ ăn ở theo mẫu mực mà anh em thấy trong chúng tôi.” (Phil. 3: 17)
Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ bắt chước điều dữ, nhưng bắt chước điều lành. Ai làm điều lành là thuộc về Đức Chúa Trời; còn kẻ làm điều dữ, chẳng hề thấy Đức Chúa Trời.” (III Giăng 1: 11)

 (Ms Nguyễn Ngọc Thuận)
***
Chúa có phán dạy trong Ma-thi-ơ 23 rằng hãy làm theo những gì mà thầy thông giáo và người Pha-ri-si dạy, nhưng đừng bắt chước việc làm của họ, vì họ “GIẢNG mà KHÔNG LÀM”.
Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, trước đây là Trưởng Ban Cơ-đốc Giáo dục của HTTLVN.MN, ông có giảng một bài được đăng trên Youtube, đó là bài “Đến Gần Chúa” (Xin xem Đến Gần Chúa - Mục Sư Nguyễn Ngọc Thuận - YouTube)

Video cho mục sư nguyễn ngọc thuận

Vấn đề nội dung bài giảng chúng tôi không muốn bàn ở đây, mặc dù nó cũng có nhiều điểm để bàn, nhất là Ms NNT là người của Ủy ban Cơ-đốc Giáo dục của HTTLVN.MN
Tín đồ ở Bê-rê sẵn sàng chịu lấy đạo mà Phao-lô giảng, nhưng họ “ngày nào cũng tra xem Kinh thánh, để xét xem  lời giảng có thật chăng”. (Công vụ. 17: 11)
Mục sư NNT giảng “Đến Gần Chúa” nhưng ông có đến gần không? Ms NNT giảng Đến Gần Chúa nhưng đời sống của ông gần hay xa Chúa? - Cũng phải xét xem "lời giảng và đời sống của Ms NNT có thật chăng" hay ông chỉ giảng?
Để biết một người gần hay xa Chúa, hãy xem người đó “có giống Chúa” hay không?

1. Phao-lô một người có "đời sống gần Chúa":
Không ai phủ nhân Phao-lô là người sống gần Chúa và ông đã mạnh dạn nói: Anh em… “Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy.” (I Cô-rinh-tô 11: 1)
Ông lại còn nói “Hỡi anh em, hãy bắt chước tôi, lại xem những kẻ ăn ở theo mẫu mực mà anh em thấy trong chúng tôi.” (Phil. 3: 17) – Nhiều người đã có một đời sống chịu ảnh hưởng “mẫu mực” của Phao-lô. Họ đã sống theo mẫu mực ấy. Phao-lô không những kêu gọi Hội thánh Cô-rinh-tô bắt chước gương ông, mà còn kêu gọi các chấp sự, giám mục tại thành Phi-líp hãy bắt chước những người có “mẫu mục sống giống ông”!
Sứ đồ Giăng kêu gọi anh em thánh đồ hãy bắt chước điều lành, đừng bắt chước điều dữ - “Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ bắt chước điều dữ, nhưng bắt chước điều lành. Ai làm điều lành là thuộc về Đức Chúa Trời; còn kẻ làm điều dữ, chẳng hề thấy Đức Chúa Trời.” (III Giăng 1: 11)

Người đến gần Chúa sẽ có một đời sống giống Chúa, ngược lại, người giảng “đến gần Chúa” song không sống gần Ngài, sẽ có một đời sống “hoàn toàn chẳng giống Ngài”!
Khi chúng thấy sự dạn dĩ của Phi-e-rơ và Giăng, biết rõ rằng ấy là người dốt nát không học, thì đều lấy làm lạ; lại nhận biết hai người từng ở với Đức Chúa Jêsus.” (Công vụ. 4: 13)
Phao-lô sống gần Chúa (có mối tương giao thân thiết với Chúa) ông có đời sống giống Chúa.

2. Những kết quả của một đời sống gần Chúa:
- Yêu thương anh em: “Vậy, vì lòng rất yêu thương của chúng tôi đối với anh em, nên ước ao ban cho anh em, không những Tin lành Đức Chúa Trời thôi đâu, song cả đến chính sự sống chúng tôi nữa, bởi anh em đã trở nên thiết nghĩa với chúng tôi là bao.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 2: 8)
- Ngay thẳng: Khi nghe trong Hội thánh Cô-rinh-tô có nhiều an hem phạm tội, thậm chí có người “ngủ với vợ bé của cha mình”… Phao-lô đã thẳng thắng lên án tội lỗi của người đó và quở trách nặng nề Hội thánh Cô-rinh-tô – ông lên án người đã phạm tội kia rằng “một người như thế phải phó cho quỉ Sa-tan, để hủy hoại phần xác thịt, hầu cho linh hồn được cứu trong ngày Đức Chúa Jêsus.” (I Cô-rinh-tô 5: 1-5)
- Hy sinh: Có lần ông nói “ví dầu phải lấy huyết tôi mà tưới trên của lễ an hem thì tôi cũng vui lòng làm”! (Phi-líp 2: 17)
- Sống cho Chúa và coi quyền lợi trong thế gian bằng rơm rác: Phao-lô có một đời sống không màng đến danh, lợi, hay quyền không những trong thế gian, mà ngay đối với anh em trong Hội thánh cũng vậy. Nhiều chỗ ông nói “tôi có quyền bắt anh em làm vậy, nhưng tôi không làm… tôi muốn làm gương cho anh em”!
Trên đây là khái quát những kết quả từ một đời sống “Gần Chúa”, đặc biệt là của Phao-lô.

3. Ms Nguyễn Ngọc Thuận (Ms NNT) giảng “Gần Chúa” nhưng ông có gần không?
a. Ms NNT có yêu thương anh em, bạn đồng lao không?
Tại tỉnh Bình định, Ms NNT trước đây là người “có tiếng là Tốt nghiệp chương trình Ngũ niên của Thần học viện Nha trang” trước 1975, nên ông có phần “hống hách” và coi những mục sư truyền đạo trong tỉnh “không ra gì”! Trước đây, sau năm 1975, trong tỉnh duy nhất chỉ có một mục sư, đó là cố Ms Đặng Đình Phúc, ngoài mục sư Phúc ra thì còn lại là Truyền đạo và truyền đạo sinh… Có nghĩa là dưới hoặc sau ms Phúc là “thầy Thuận” chứ không ai vô và không ai bằng. Do đó khi Ms Đặng Đình Phúc vừa qua đời là ông Thuận ngang nhiên xuống Quy nhơn “đuổi bà Phúc không kịp dọn nhà” để cho gia đình ông NNT dọn về “chiếm tư thất và nhà thờ Quy nhơn”. Việc làm của ông Thuận, cho đến bây giờ bà quả phụ Ms Đặng Đình Phúc có thể nói là “còn mang nỗi hận” ông Thuận! Và cũng từ việc làm này mà con cái Chúa tại Quy nhơn Bình định có thể nói là họ “khinh ông Thuận”, đến nổi trong những lần ông Thuận từ Sài gòn về Quy nhơn (thăm con là Nguyễn Ngọc Bình làm quản nhiệm một nhà thờ khác tại Quy nhơn) con cái Chúa tại Quy nhơn người ta thậm chí... “không ai mời ông một ly nước”!
Việc làm của ông Thuận đối với bà Phúc tại Quy nhơn, không những thế ông còn "cơ cấu cho con ông" về "chiếm nhà thờ khu 6” cũng trong thành phố Quy nhơn… cho thấy ông chẳng những không cảm thông, yêu thương bạn đồng lao, mà chỉ nghĩ đến quyền lợi của bản thân và gia đình ông mà thôi! Tín đồ, con cái Chúa ở Quy nhơn người ta khinh ông Thuận không phải là quá đáng!

b. Ms NNT có ngay thẳng không?
Phao-lô “hầu việc Chúa cách ngay thẳng” ai cũng biết. Đó cũng là kết quả của một đời sống “Gần Chúa”! Vì Chúa là Đấng Chánh trực, Công bình và Ngay thẳng…! Phải nói rằng cuộc đời hầu việc Chúa của Phao-lô, ông rất thẳng thắng!
Ms NNT ông giảng “Đến Gần Chúa” nhưng ông có thẳng thắng trong chức vụ không?
Việc ông “chiếm giành nhà thờ khu 6 Quy nhơn cho con trai ông” giữa lúc có nhiều mục sư, Truyền đạo trước 1975 còn “chờ nhiệm sở” trong tỉnh, hoặc chỉ được quản nhiệm nhà thờ vùng quê, hẻo lánh… cho thấy ông không phải là người ngay thẳng gì cả! 
Trước đây khi phong trào tư gia nổ ra, nhiều người đến thăm ông ở nhà thờ Trung Ái (Bình định) họ đã nghe ông “không tiếc lời chửi mắng các Hội thánh Tư gia và những người chạy theo Tư gia”! Thế nhưng sau những lời chửi mắng không tiếc lời đó, ông Thuận kết lại một câu: “nhưng mà thằng Hiền em tui thì nó lại tốt”! Ai cũng biết ông nói đến Nguyễn Ngọc Hiền (tức Hồ Hiên- Hiền Hô trong Tư gia). Anh nói tốt cho em cũng là một điều “tốt”, nhưng là một cái tốt đầy... “ích kỷ”! Vì sự thật trong Tư gia ai cũng biết tay “Hồ Hiên- Hiền Hô” này là ai? Một tay “buôn vịt trời” nổi tiếng, mà trong giới những người hầu việc Chúa trong Tư gia khi nghe nói đến NNH ai cũng phải “tởm lợm”! Nguyễn Ngọc Hiền là người từng “phong chức mục sư cho một tay phụ hồ chưa học hết giáo lý… mà nay trong "F long nhông" ai cũng gọi là "mục sư Trường"! Bấy nhiêu đó đủ biết NNH em ruột Nguyễn Ngọc Thuận “tốt cở nào”! Thế nhưng sau những lời mắng nhiếc, chửi rủa Tư gia... ông Thuận kết lại một câu là “riêng thằng Hiền em tui nó tốt”! Ông Thuận nói tốt cho em ông là Ng Ngọc Hiền để NNH “có cơ hội kiếm ăn ngoài tư gia” và để đánh bóng cho “gia đình ba đời hầu việc Chúa” của ông? Nếu ông Thuận vì lòng ngay thẳng, vì lý tưởng công việc nhà Chúa, vì Hội thánh… mà “mắng nhiếc HT Tư gia” thì lẽ ra ông cũng phải “chửi luôn thằng em mât dạy Ng Ngọc Hiền” của ông vì "cái tội... theo Tư gia" mới đúng!? Ông có thể nói rằng “thằng Hiền dù nó là em tui, nhưng tui không chấp nhận được, vì nó theo Tư gia, phản lại gia đình ba đời hầu việc Chúa…” thì người ta mới nể ông! Đàng này NNH là “tay láu cá trong Tư gia” ai cũng biết, hắn là “tay xạo luột sách, luột sổ” mà ông Thuận kết luận “Tư gia xấu... riêng thằng Hiền em tui trong tư gia… nó tốt” là đủ biết ông Thuận có ngay thẳng không.
c. Ms NNT có hy sinh không?
Ms NNT là người luôn tìm cách “chiếm giành quyền lợi về cho bản thân, và gia đình…” thì đừng bao giờ nói đến chữ “hy sinh” ở ông!

d. Ms NNT có “sống cho Chúa và coi quyền lợi trong thế gian bằng rơm rác” không?
Cái này thì không cần nói mọi người cũng đã biết!

e. Ms NNT có “cảm thông với anh em các thánh đồ, bạn đồng lao không”? (bắt Ms Nguyễn Thái Bình ký giấy nhận tội)
Đặt biệt trong vụ việc “xử tội Ms Nguyễn Thái Bình- Mỏ cày” (Ms NTB) gần đây, Ms Nguyễn Ngọc Thuận là một trong hai người đã bắt ép Ms NTB “ký giấy nhận tội”!
Tại sao phải bắt người ta “ký giấy nhận tội” mặc dù mình không có chứng cứ nào để buộc tội người ta?

Tại sao công an “ép cung” bắt người ta phải ký giấy nhận tội?
Câu trả lời:
- Ép cung vì đã “nhận tiền của ai đó”!
- Ép cung- bắt người ta nhận tội để mình “thoát tội” (Vì đã bắt giữ, điều tra, giam giữ hoặc tra tấn sai luật)
- Ép cung là để có bằng chứng sau này “bắt nạn nhân phải lòi tiền ra”!
- Ép cung là để “trả thù”… (Ha-man trả thù Mạc-đô-chê vì tội “không chịu cúi đầu khi Ha-man đi qua”…)
Ông Thuận và ông Trường “ép cung ông Bình” là vì cái tội “không chịu rời HT Mỏ cày” theo ý của TLH… Mà cái chính là để ông Trường “làm vừa lòng anh sui” ở Bến Tre!
- Hai ông ép cung ông Bình là vì “do vụ việc ông Bình mà TLH mất mặt… một đám bầu, cua, tôm, cá…” ở 155 THĐ- Q. I. Tp HCM...!?

4. Hai ông Thuận- Trường "còn hơn cả Chúa": 
Trong câu chuyện Chúa Jesus bị “ép xử án một người đàn bà phạm tội tà dâm bị bắt quả tang” trong Giăng 8. Những người này- thầy thông giáo và người Pha-ri-si đã “ép Chúa phải đưa ra lời kết luận” là phải xử bà này như thế nào? Ném đá hay không ném đá? Người đàn bà này bị bắt khi phạm tội quả tang thì đương nhiên là có bằng chứng. Dầu vậy, Chúa Jesus không nói là “xử bà như thế nào” mà chỉ hỏi những người “ép Chúa phải xử” rằng “trong các ngươi ai người không tội thì ném đá bà ta trước”? Những người tố tội người đàn bà lần lược bỏ đi… Chúa phán với người đàn bà kia rằng “Ta cũng không định tội ngươi, hãy đi và ĐỪNG PHẠM TỘI NỮA”! Người đàn bà kia phạm tội bị bắt quả tang, đương nhiên có bằng chứng… mà Chúa còn không “định tội bà ta”… Trong khi đó “hai tôi tớ thánh là Nguyễn Ngọc Thuận và Thái Phước Trường” thì “ép người ta ký giấy nhận tội” khi không tìm thấy bằng chứng nào!
Quả thật hai vị “tôi tớ thánh” này đã làm một điều… “còn hơn cả Chúa”!

Kết luận:
- Ông Nguyễn Ngọc Thuận giảng “đến Gần Chúa” nhưng đời sống và việc làm của ông là đời sống, việc làm của một người HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ CHÚA!
- Giảng Lời Chúa mà không có Chúa trong đời sống hoặc trong lòng thì khi qua đời hoặc khi Chúa đến "người giảng" sẽ đi đâu, chắc ông Thuận thừa biết!
Phao-lô nói "... e rằng sau khi tôi đã giảng dạy kẻ khác, mà chính mình phải bị bỏ chăng." (I Cô-rinh-tô 9: 27)

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 26/10/2014

7 nhận xét:

Tín Đồ Buôn Chuyến nói...

Tin Lành Miền Nam Buộc Phải Chấp Nhận ...
Sống chung với lủ "BỌN LÃNH ĐẠO ĐỂU".
Từ giáo hội trong tin lành (tôn giáo) như thế nên xã hội nó mới vậy.
Tin lành phía nam (HTTLVN.MN) từ 2001 đến nay. Toàn một lủ lãnh đạo đểu thôi.
Hết ê kíp Thái phước Trường, đổi ngôi Phan vĩnh Cự. Sàng qua sẫy lại cũng toàn lủ vừa đểu vừa lưu manh trong tin lành mới.
Ôn lại các mục sư vứt áo ra đi khỏi tổ chức đó mới là tự cứu lấy mình.
Một khi bọn mục sư lãnh đạo đểu lên cung thánh mà giảng đạo thì Phao Lô đã lên án tử cho họ từ lâu lắm rồi.
Anh em giảng dạy cho kẻ khác được cứu rổi, trái lại anh em (TLH.C&MA) bị bỏ chăng?
Biết là vậy, nhưng làm nghề mục sư nó mới như vậy.
Không làm nghề mục sư làm gì kiếm sống mãn đời ăn không hết. Tín đồ nói có sai không.
Trên tòa giảng cha mục sư Bửu già đang oang oanh cái mồm "TÔI KHÔNG RA CHI" mỗi khi giáng sinh về.
* Tín Đồ Buôn Chuyến.

Nặc danh nói...

- khi còn là thiếu niên cho đến giờ tôi vẫn thích câu này: “Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy.” (I Cô-rinh-tô 11: 1)..
...nhưng hình ảnh Phaolo chỉ học được qua kinh thánh( ĐTL) soi dẫn..vì vậy tôi cố gắng tìm những Ms giống Chúa để mình học, để mình bắt chước??
... thế phải leo lên Viện Thần Học để HVC trọn thời gian. như vậy mình mới càng giống Chúa được.
... Nếu như Chúng ta vào nhà 1 người bạn và ở chung nhà người đó 1 thời gian, thì mình sẽ biết sinh hoạt cũng như cuộc sống như thế nào phải không?? và mới có đủ tư cách để nói, để nghe, để nhìn, để biết..vv. Nếu không chỉ là nói xạo, nói khoát....????
... Khi bước vào VTH hay gần TLH. thật ra giống Chúa khó lắm, nhưng học để giống đời thì được. Nếu học giống các MS TLH và nịn nọt. quì lạy họ thì mai ra họ cho được chén cơm cho vợ con, còn sống đứng KT đúng khuôn phép Chúa dạy thì khó mà tồn tại trước họ..
...Khi bước ra khỏi VTH thì hình ảnh Tiên tri Esai sống vào Thời Vua Oxia. cứ hiện lên trong tôi..
...nhưng thời nay..... Vua Ô xia vẫn sống..và sống mãi thì lấy gì tiên tri E sai thấy Chúa!!!
..Ôi! đau lòng quá!! khi còn chung hàng ngũ thì anh anh em em. khi 1 ai vấp ngã thì phần lớn những ngừi còn lại..lột mặt nạ xuống...sẳn sàng giết anh em mình,,,Chẳng ai tốt lành cả....

Cao Than Minh Sai Gon nói...

Leo Lên Giảng Tuột Xuống Sông.
Sông chớ không phải là "sống" như lời đã giảng.
Lời mục sư giảng nghe hay, thấy mục sư sống quá dở! Tín đồ không bị vấp phạm mới sợ.
Tôi nghe và đọc biết nhiều về ông Thuận "trề" bào huynh bác Hồ Hiên hiền "hô".
Sáng nay vở ra lúc ông Thuận sống ở Qui nhơn, ác quá!
Vậy mà cũng vào được ghế thường trực tổng liên hội mới chết chớ.
Nguyễn ngọc Thuận, Nguyễn ngọc Hiền anh em nhà nầy vợ con họ chắc là nghe họ giảng không vô rồi quý bà con ơi.
Đa số tín đồ ngày nay họ bị nghe giảng thôi. Ai cảm thấy thỏa thích ngọt ngào về Lời Chúa theo Thi thiên 119?
... Cao Thần Minh nhà giảng Sài gòn ...

Ruthy Nguyen dinh Chieu Ben tre KIEN HOA nói...

Nhìn Mặt Nguyễn Ngọc Thuận Thấy Sao ...
Thấy sao nó "đểu, đểu" tới hết số bà cố luôn.
Thấy mục sư nhưng có gương mặt bặm trợn., nói thiệt ngày 15/10 Trường, Thuận với hai gương mặt mục sư đểu đểu đằng đằng sát khí nầy, tưởng làm thịt Ms NT Bình như ăn gỏi. Nào dè "công cốc" vì mục sư mà ăn nói lưu manh mất tư cách (người truyền đạo của Đức Chúa Trời.
Muốn thắng Ms NT Bình dễ thôi, là mấy ông Cờ MA phải ăn năn tội với Chúa.
Kế đến, làm sao cho Ms NT Bình phạm tội.

Nào, xin mời mấy Ông trả giá đi KaKaKa !
* Ruthy Nguyễn Đình Chiểu Bến Tre KH.

PV LOIHANGSONG TAI PLEI BRENG GIA LAI nói...

Nguyễn Nọc Thuận Chộ Đầu.
Ông Thuận có giá chứ nhỉ?
Ms phó ký, sau nữa làm chủ tịt "ngòi" hội đồng thẩm quấn và tấn phong "cùi" khu vực 1.
Vừa rồi, chủ xị lễ TPMS cho 10 MsNC tại khu vực 1.
Cái bài giảng ông ta có chủ đề: Đầy tớ ngay lành trung tín.
Diễn đạt thế nào thì chẵng nghe ông nói đến. Tuy nhiên ai mà không biết việc làm của ông. Nghe đầy lổ tai không bằng một thấy.
Sao, hết Thái phước Trường tới Phan vĩnh Cự!? Giờ lại Nguyễn nọc Thuận. Toàn làm trò hề trong cái tin lành trăm năm trong cỏi người ta.
Chắc chắn Nguyễn nọc Thuận sẽ chộ đầu phong (cùi, hủi) thánh sao nổi?
* PV LHS Văn Tôi Đầy tại Plei Breng Tỉnh Gia Lai.

Nặc danh nói...

Tôi không tin "PV LOIHANGSONG TAI PLEI BRENG GIA LAI nói..." là người có mặt trong buổi tấn phong. Bởi vì cmt của anh đăng quá trễ, nên có lẻ "Phóng viên" nầy xem thông tin trên trang web của hoithanhtinlanhvietnam gì gì đó để viết cmt nầy mà thôi. Vì tôi cũng có tham dự buổi tấn phong đó từ đầu đến cuối. muốn hỏi thì hỏi tôi đây nha MS Khải?

Gia dinh tan muc su nói...

Vậy, cái ông chủ tịt Nguyễn nọc Thuận "CÓ CHỘ" tay lên đầu người ta không?
Yes or No?
* Văn tôi đầy đây .