Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Giáng Sinh Là “Cơ Hội Giảng Tin Lành” – Tin Lành Là Cơ Hội Cho Những Kẻ “Trục Lợi Mùa Giáng Sinh”



Giáng Sinh Là “Cơ Hội Giảng Tin Lành” – Tin Lành Là Cơ Hội Cho Những Kẻ “Trục Lợi Mùa Giáng Sinh”


Bọn chăn chiên trở về, làm sáng danh và ngợi khen Đức Chúa Trời về mọi điều mình đã nghe và thấy y như lời đã bảo trước cùng mình.” (Lu-ca 2: 20)

 ***
Giáng sinh là cơ hội giảng Tin lành. Đó là quan niệm lâu nay của nhiều người, Hội thánh, giáo phái… Có vẻ như điều đó không có gì là sai khi chúng ta nắm bắt mọi cơ hội để rao giảng Tin lành. Tuy nhiên, trong bối cảnh Hội thánh và xã hội cũng như tình hình thế giới hôm nay, chúng ta cần phải xem xét lại cách mà lâu nay chúng ta “giảng Tin lành”.

Theo Kinh thánh chúng ta thấy:

1. Đức Chúa Trời chuẩn bị Tin lành.

2. Đức Chúa Trời sai thiên sứ báo Tin lành.

3. Bọn chăn chiên “kiểm chứng Tin lành”.

4. Bọn chăn chiên trở về “làm sáng danh và ngợi khen Đức Chúa Trời về Tin lành”…

Không thấy có chỗ nào nói bọn chăn chiên sau đó bỏ công việc chăn chiên của mình để đi giảng Tin lành.

Sự Giáng sinh của Chúa bản thân đó là Tin lành rồi. Ngài sinh ra để cứu chuộc muôn dân. Đức Chúa Trời đã chuẩn bị “Tin lành này về nước Đức Chúa Trời” từ trước buổi sáng thế và đúng kỳ, Ngài sai thiên sứ báo tin lành cho những kẻ chăn chiên nghèo nàn… Tại sao Ngài không rao báo cho hàng giáo phẩm Do thái giáo, là những “tôi tớ Chúa thông biết Kinh thánh và các lời tiên tri”? 

Thiên sứ báo tin lành, thiên sứ không có “giảng” Tin lành.

Hai điểm giống nhau giữa các thiên binh thiên sứ và những gã chăn chiên nghèo nàn, đó là:

- Thiên sứ “báo” tin lành – Các gã chăn chiên thì “thuật lại” những gì họ nghe và thấy. (không giảng)

- Thiên sứ ngợi khen và làm sáng danh Chúa – Các gã chăn chiên cũng trở về “ngợi khen cùng làm sáng danh Chúa” – không ai “giảng” tin lành cả.

Trên các tòa giảng của các nhà thờ, bục giảng Tư gia ngày nay người ta thường đem hình ảnh các thiên sứ và các gã chăn chiên để nói rằng họ là những sứ giả “giảng” tin lành đầu tiên để khích lệ mọi người đi “giảng” tin lành… Tuy nhiên, không có ai “giảng” tin lành trong những ngày đầu khi Chúa Cứu thế Giáng sinh cả!

Đức Chúa Trời chuẩn bị Tin lành- Chương trình Cứu rỗi nhân loại. Ngài sai Con Ngài xuống thế gian để “trở nên Tin lành” để cứu chuộc muôn dân. Ngài sai thiên sứ “báo” tin lành cho những người chăn chiên nghèo khổ… (không có giảng). Những người chăn chiên nghèo nàn khi được nghe “báo Tin lành”, họ lên đường thực hiện một cuộc “kiểm chứng Tin lành”.

Sau khi các thiên sứ lìa họ lên trời rồi, bọn chăn chiên nói với nhau rằng: Chúng ta hãy tới thành Bết-lê-hem, xem việc đã xảy đến mà Chúa cho chúng ta hay. Vậy, họ vội vàng đi đến đó, thấy Ma-ri, Giô-sép, và thấy con trẻ đang nằm trong máng cỏ. Đã thấy vậy, họ bèn THUẬT LẠI những lời thiên sứ nói về con trẻ đó. Ai nấy nghe chuyện bọn chăn chiên NÓI, đều lấy làm lạ” (Lu-ca 2: 15-18)

Sau đó:

Bọn chăn chiên trở về, làm sáng danh và ngợi khen Đức Chúa Trời về mọi điều mình đã nghe và thấy y như lời đã BẢO trước cùng mình.” (Lu-ca 2: 20)

Không có chỗ nào trong các phân đoạn Kinh thánh ký thuật sự Giáng sinh nói hay đề cập đến chữ “giảng” Tin lành.

Phải chăng Kinh thánh muốn nói với chúng ta rằng: Sự Giáng sinh của Chúa không phải để cho người ta trở thành người “giảng tin lành”, mà là để chúng ta được “trải nghiệm Tin lành”. Tình yêu không phải là cái để ai đó “giảng” như những tiểu thuyết gia, mà là để con người được hạnh phúc khi “trải nghiệm nó”. Kinh thánh chép rằng “Vì Thiên Chúa là Tình Yêu”! (I Giăng 4: 8)

Giảng Tin lành để cứu tội nhân, một lý do nghe rất hợp lý… Nhưng khi chúng ta giảng một tin lành của Đấng yêu thương, mà lòng chúng ta không còn trải nghiệm tình yếu ấy nữa thì “tin lành đó là tin lành gì”? “Tin lành trục lợi”? “Tin lành sống nhăn”, hay “Tin lành ba xạo”…? Chính mình không yêu thương nhau mà đi giảng “tin lành yêu thương cho thế gian”, chính mình không bình an (đấu đá, tranh giành, bè đảng, không hòa thuận, không nhìn mặt nhau, không thèm gọi tên giáo phái của nhau…) mà đi giảng “tin lành bình an cho dân ngoại”? Chính mình không hòa thuận với Chúa, với nhau mà đi giảng Tin lành Hòa bình cho nhân thế”…? Có phải tất cả là xạo không?

Hội thánh ngày nay bỏ lòng kính mến Chúa ban đầu, mà nổ lực giảng “Tình yêu thương của Đức Chúa Trời cho thế gian” là “xạo hết chỗ nói”! (Khải huyền 2: 4)

Tại sao trong các phân khúc Kinh thánh ký thuật về sự Giáng sinh, không có chỗ nào nói hay đề cập chữ “giảng”? Phải chăng vì Giáng sinh là “hành động của Tinh yêu Thiên thượng” nên Đức Chúa Trời không muốn chúng ta “giảng”, mà Ngài muốn chúng ta trải nghiệm? Một cái “ôm chầm” của người cha đối với đứa con hoang đàng trở về, không phải là điều ông muốn nó “sau này con nhớ giảng”, mà muốn con luôn nhớ và luôn trải nghiệm tình yêu cao cả đó!

Cứ mỗi độ Giáng sinh về, người ta trong các nhà thờ, hệ phái… bắt đầu “hô khẩu hiệu: giảng Tin lành cứu tội nhân”, trong khi tình trạng Hội thánh và các lãnh đạo giáo hội thì “hết cứu” (sa đọa hết thuốc chữa) 

Giáng sinh là “chuẩn bị cho Chúa một dân sẵn lòng”:

“…Chính người lại sẽ lấy tâm thần quyền phép Ê-li mà đi trước mặt Chúa, để đem lòng cha trở về con cái, kẻ loạn nghịch đến sự khôn ngoan của người công bình, đặng sửa soạn cho Chúa một dân sẵn lòng.” (Lu-ca 1: 17)

Giăng Báp-tít được sinh ra để dọn đường cho chức vụ của Đấng Cứu Thế. Ông cũng được thiên sứ báo tin về sự được cưu mang trong lòng mẹ (Ê-li-sa-bet) sáu tháng trước khi thiên sứ báo tin cho Ma-ri về sự cưu mang Chúa Cứu thế Jesus. Sứ mạng của Giăng Báp-tít là “sửa soạn cho Chúa một dân sẵn lòng”. (Lu-ca 1: 17)

Sự Giáng sanh của Chúa là một Tin lành cho muôn dân. Tin lành này đã được Đức Chúa Trời chuẩn bị từ trước buổi sáng thế… Tuy nhiên, bối cảnh ra đời của Chúa trong tình trạng “dân Chúa không sẵn lòng”. Các thầy tế lễ khi được vua Hê-rốt hỏi “Đấng Cứu thế phải sinh tại đâu” thì họ trả lời vanh vách, không cần lật, tra cứu Kinh thánh: “Tâu, tại Bết-lê-hem, xứ Giu-đê, vì có Lời chép…” Thế nhưng sau đó họ không hề bước đi nửa bước để tìm xem Chúa đã giáng sinh chưa? Các thầy tế lễ chưa sẵn lòng đón Chúa thì ai sẵn lòng?

Phải đợi ba mươi năm sau, Giăng Báp-tít đã giảng những sứ điệp “tát nước vào mặt bọn thầy tế lễ” ở Giê-ru-sa-lem… để “chuẩn bị cho Chúa một dân sẵn lòng”! Các thầy tế lễ ở Giê-ru-sa-lem họ rất rành những phân khúc Kinh thánh nói về sự Giáng sinh của Con Thánh, họ rất sẵn lòng để “giảng’ về Giáng sinh… nhưng trong lòng họ không có chỗ cho “Đấng Thánh Giáng sanh”. Các mục sư ngày nay có giống vậy không?

Nếu xem Giáng sinh là cơ hội để giảng Tin lành, mà không chịu nhìn thực trạng Hội thánh và bản thân đã “xa cách Tin lành”… thì những người “giảng Tin lành kiều đó” chỉ là “sứ giả cơ hội kiểu Tin lành”, “trục lợi bởi Tin lành”, “làm ăn trong mùa Giáng sinh kiểu Tin lành”… chứ không phải là người “cưu mang tội nhân vì Tin lành” đúng nghĩa.

Hãy trải nghiệm về tình yêu của Chúa Giáng sinh, mà đừng chỉ “lo giảng về tình yêu Giáng sinh”.



Huỳnh Thúc Khải

LHS- 10/12/2014

7 nhận xét:

GOD BLESS YOU ALL nói...

Bao Giờ Mấy Ông Tổng CMA Mới Chịu Học BAN CHO?
Giáng sinh về, sứ điệp nhắc nhở của Tiên tri Ms Huỳnh thúc Khải, chỉ để nhắc cho nhớ, để hỏi:
- Cho đến bao giờ mấy ông tổng Cờ MA mới chịu học bài học BAN CHO may ra họ quay đầu với các đủ thứ lợi dơ bẩn "NHÀ, XE, CHỨC QUYỀN, TƯ THÙ" còn hơn quỷ ???
Giáng sinh, bày tỏ Con Một Đức Chúa Trời được BAN CHO thế gian.
Để đổi lại, Kỷ niệm Chúa giáng sanh bọn Tổng Cờ MA tiếp tục "BUÔN THẦN BÁN THÁNH" nếu không cơ hội qua đi, mùa vụ làm ăn qua đi bao giờ lại đến.
Hi vọng, Giáng sinh nầy là cơ hội cho mấy ông tổng Cờ MA chịu học BAN CHO ngay hôm nay. Nếu không thì đến bao giờ?
* GOD BLESS YOU ALL.

TIN DO BUON CHUYEN nói...

Vào ngày Chúa nhật 8 12 ...
Tại nhà thờ Nguyễn trải thành phố Mỹ tho.
Ông quản nhiệm Phạm thanh Lon cho chiếu lên màn hình cái cảnh ông Phan vĩnh Cự ngồi chểm chệ trên chiếc ghế (vua tin lành Cờ MA) đây!?
Và phát lệnh cho quốc dân tin lành phía nam "truyền giảng giáng sinh" ông quản nhiệm Lon, cho mười phút "gom" tiền tín đồ cho công cuộc "ĐẠI SỰ" nầy.
Cũng được biết bà con phải "đóng đủ" 180 triệu cho địa phương (ăn lễ nô ên) hiện chỉ được 5
triệu tương ứng 1/3 và 10
phút cho trung ương giáo hội ở trển.
Đúng là ý nghĩa giáng sinh phai mờ dần đổi lại ăn lễ nô ên được lên ngôi.
Riêng ông Cu Mu Su hội trưởng Cự. Tín đồ dưới nầy nói "MẬP SƯ" quá rồi đứng không nổi nên phải ngồi như con ếch bà vậy đó !!
Thấy sao mình nói y chang vậy đó. Không thêm bớt cắt xén tội lỗi thội lổi.
~Tín Đồ Buôn Chuyến\

MA KHANH LUONG Ben tre KIEN HOA nói...

Lại Chuyện Ông Nguyễn văn Lợn Lớn Đại Ngãi Sóc Trăng...
Trước đây, cũng do ông công khai trên tổng liên hội rớt (rót) xuống 10 tỉ xây nhà thờ Đợi Ngải.
Tới nay chưa hoàn thành, vậy mà làm rùm beng lên chỉ mới xong cái nóc và phần thô.
Chưa kiếm được chổ, nên có chuyện la lớn lên để bà con bất tín nhiệm an tâm, xây xong nhà thờ trả hết nợ bàn giao hết tài sản ở Đợi ngải cho Phan vĩnh Cự, Thái phú Vĩnh 'í quên' Thái PTrường rồi chia tay tôi lên Viện thần kinh bà con ở lại mạnh giỏi.
Lại Chuyện Ông Nguyễn văn Lợn Lớn Đại Ngãi Sóc Trăng là người của tổng liên hội chưa chắc sớm có ổ sẵn để đẻ !!
* Mã Khánh Lương Bến Tre KIẾN HÒA..-

Nặc danh nói...

KHỦNG BỐ !!!

Hôm nay là ngày 11/12/2014, chỉ còn 13 ngày nữa là Nô Ên . Nô Ên là MỪNG , nhưng Tổng Liên Hội lại biến Nô ên thành BUỒN BUỒN & BUỒN !!!!!!! Vì sao lại buồn ? Buồn vì Tổng Liên Hội thiếu yêu thương, thiếu lòng yêu Chúa và Hội Thánh nên mới BÀY TRÒ KHỦNG BỐ ANH EM ! Hôm nay Ông Tổng Cữ lệnh cho Ông Mục Sư Nguyễn Thái Bình phải tranh thủ viết tờ TỰ KIỂM gỡi sớm về Tổng liên hội ! Ông viết tự kiểm TỘI GÌ NHẸ NHẸ cũng được để tuần tới Tổng Liên Hội họp sẽ quyết định cho ông !? hay là ông ( MS Bình ) xin hưu sớm sớm cũng được !!
Lễ Chúa Gíang Sinh đến nơi mà TLH không động viên Mục Sư Bình lo Truyền giảng Tin Lành, lo tổ chức Mừng Chúa Giáng Sinh mà lại BÀY TRÒ KHỦNG BỐ ! Mấy ông Tổng Liên Hội có còn xứng đáng để con cái Chúa tôn trọng hay không nhỉ, có lẽ các ông ĐANG LÀ HÊ RỐT BẠO CHÚA lúc nào cũng muốn giết, giết những tôi con của Chúa ! Vậy, Chúa gọi Hê Rốt là CON CHỒN CÁO thể nào thì các ông TỔNG LIÊN HỘI cũng là CON CHỒN CÁO THẾ ĐÓ !
Nếu TLH còn chút lương tri xin các ông hãy dừng tay lại, đừng tìm cách hại anh em mình trong mùa Giáng sinh nũa nhé !

Nguyễn công Thành, cái răng

Nặc danh nói...

MS Lớn nói !

40 năm ở Đại Ngãi tôi cũng làm được nhiều điều lắm chứ ! Nếu không thì Chính Phủ đâu có TẶNG THƯỞNG HUÂN CHƯƠNG cho tôi. Nhờ kế hoạch của tôi mà Hợp tác Xã mua bán Đại Ngãi làm ăn khắm khá, thuế vụ tôi thu đủ, chả ai dám thiếu . Thành tích UVMT-TQVN tỉnh Sóc Trăng tôi cũng làm nhiều việc lớn như tên của tôi .
Tôi đuỗi được TĐ Lâm văn Phát ra khỏi HT Kế sách. MS Phạm Thanh Bình dù có nhiều đơn thưa ra toà vì nợ mua bán, vay muợn nhưng tôi vẫn lo cho làm QNHT Châu Khánh, MS Trần Hiếu Nghĩa bị đỗ bể tiên bạc tại Cái răng nhưng tôi cũng đem về HT Anlạctây phong chức. Tóm lại từ việc xã hội đến Giáo hội đều nằm trong tay tôi, quyền uy của tôi làm mọi sự, TÔI MUỐN LÀ ĐƯỢC .
40 năm đồng vắng tôi đã đi xong, bậy giờ tôi phải vào đất hứa chứ ! Ai dám nói HT Đại Ngãi không tín nhiệm tôi ? Tôi đâu ngu ở mãi trong đồng vắng ? (Đại Ngãi).
Nay thời VINH QUANG CỦA TÔI ĐÃ ĐẾN . Mọi người hãy chờ xem.
Hôm nay Ông Bà Mã Khánh Lương ở Canada cũng vừa về đến Đại Ngãi, ông bà muốn tôi ở lại Đại Ngãi, Ông Bà sẽ hổ trợ cho tôi sự sống và xây xong nhà thờ . Ông Bà Lương ĐỪNG CÓ MƠ. Lớn lúc nào cũng là LỚN, Lớn phải đến chổ LỚN, cho xứng danh LỚN.

MS Nguyễn văn Lớn, Tân quản nhiện HT Vĩnh Long.

Nặc danh nói...

TT. Huynh Thúc Khai!

Bài nầy tt đã nói lên đúng hiện trạng những tổ chức truyền giảng trục lợi cá nhân. Trong đêm Chúa GS. Rất yên lặng, Thiên sứ đên với bọn chăn trong đêm thanh vắng ấy đê rao báo Tin lành. Họ đã đên thờ Chúa hài đồng. Những người chăn ấy trở về Ngợi khen Đức Chúa Trời v làm sáng danh Ngài. Cá nhân nào gặp Chúa Jesus cá nhân đó làm sáng danh Chúa. "Người ta sẽ thấy việc lành của các ngươi mà ngợi khen Cha cãc ngươi ở trên trời" Cá Nhân Chứng Đạo là điều kiện để rao báo Tin Lành. Người nào nhận được tin lành họ sẽ kinh nghiệm sự Vui Mừng lớn và chính họ phải là người rao báo tin lành. Người đó phải làm Sáng Danh Chúa. Amen! Hiện nay, nhiều người đã biến Tin lành thành tổ chức giáo hội mà chỉ có mục sư mới được giảng TL. Mới được cầu nguyện cho thân hửu tin Chúa. Giai cấp tăng lữ là hệ thống có nhiều tiêu cực, biết bao ông lớn vô sản trở nên giàu có. Lẽ tất nhiên giàu không phải là tội. Nhưng giàu vì lấy của chung làm của riêng, giàu vì nói dối để lừa GS thì thật nguy hiểm. Giàu vì công sức mình làm ra thì đó là phước từ Chúa ban, nhưng giàu vì "mượn đạo tạo đời thì thật là nguy hiểm. Có những người tham tiền trở nên công cụ cho tà giáo gây rối Hội Thánh... Môn Đồ Hóa, Cá nhân chứng đạo. Đời sống thay đổi. Giăng 15:5 Chúa trong tôi và tôi trong Chúa thì sinh ta lắm trái. Amen!

MS. ATP

Nặc danh nói...

Nhắc lại bài nhận xét (10/12): Quả thật đã từ lâu tôi không muốn lên tiếng mặc dầu tôi biết rất nhiều chuyện qua các anh em và các bạn đồng lao trong nhà thờ cũng như tư gia. Tôi sinh sống tại vùng đất VĨNH LONG này và tôi đã hvc cũng trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, và có thể nói tôi là một trong số độc giả rất quí mến trang mạng LỜI HẰNG SỐNG, lí do tôi quí mên vì trang mạng LỜI HẰNG SỐNG rất thẳng thắn và chân tình sẵn sàng nói ra sự thật không nịnh bợ và tất nhiên tôi rất thường xuyên xem tin tức. Khi tôi đọc bài nhận xét của anh Thành khiến tôi lại quyết định sẽ nói ra điều mà tôi biết về các hạng mục sư thuộc giới lãnh đạo ngày nay mà tôi thấy đúng, họ không chỉ mưu toan lãnh đạo mà cố ý làm cho mình trở thành GIÁO HỘI TRƯỞNG TRỌN ĐỜI để dễ hưởng thụ "QUYỀN và TIỀN thường đi đôi với nhau", nghĩ cũng thương cho những tôi tớ Chúa là những người thật tâm hết lòng hăng hái không vụ lợi nhưng lại ở dưới quyền của những ông "vua tôn giáo" hoặc những quan thần Nịnh bợ (xin thứ lỗi tôi nói thẳng) như là ông vua ĐINH THIÊN TỨ chẳng hạn. Số là tôi được nghe rất nhiều từ anh bạn đã gia nhập LIÊN HỮU CƠ ĐỐC VN hơn một năm nay anh từng tâm sự rằng; Kể từ khi anh gia nhập LIÊN HỮU CƠ ĐỐC đến nay đã hai kỳ Đại hội mà chưa đại hội lần nào thấy Giao hội tổ chức cầu nguyện hoặc có sự cầu nguyện chuyên biệt cho Đại hội, và chính anh đã gặp Giao hội trưởng ĐINH THIÊN TỨ và để nghị thành lập một ban cầu nguyện cho Đại hội thì ông TỨ từ chối vì mãi lo xây tháp Babên (Ba bầu). Và bây giờ thì nghe đâu công việc của Giáo hội thì trì trệ nhân sự nhiều nơi như là miền trung và miền đông bắc đã bõ đi qua các giáo phái khác vì họ không được sự quan tâm của giáo hội cả về thuộc thể cũng như thuộc linh, lãnh đạo thì chẳng lui tới thăm viếng nhà của nhân sự bao giờ, không quan tâm đến sự thiếu thốn của nhân sự mà hễ gặp mặt là giáo huấn với bài "dâng hiến về Tổng hội", trong khi GIÁO HỘI TRƯỞNG ĐINH THIÊN TỨ thì ung dung trong chiếc xe 7 chỗ đi đâu cũng có người đưa rước, có phòng víp trong nhà thờ, có khi lên nhà thờ Hóc Môn GIÁO HỘI TRƯỞNG còn được dọn giường trải gas và em "HOA TƯỜNG VI" sẵn sàng phục vụ "Hồng giòn và caffe mút" (cafe ly mủ).... ấy thế mà hễ giảng là xưng mình là ĐẦY TỚ, ĐẦY TỚ hay TỜ ĐẤY? Nhân sự có làm việc mà ông TỨ cho LÃNH CÚP (cắt không cho và nói quỹ âm) trong khi lãnh đạo thì LÃNH ĐỦ, đi chơi nước trong nước ngoài mà về nhà vẫn "LÃNH ĐỦ TỜ ĐẤY". Đúng là Thế gian lắm kẻ tham tiền, những ông quan lớn (Hội trưởng) ông nào mà nghèo? nếu cứ khám xét nhà ông ĐINH THIÊN TỨ không chừng "TIỀN TẤN" còn hơn cả tướng TỪ TÀI HẬU (TQ) nữa. Thông Thường là mấy cái loại QUAN THAM thường ƯA NỊNH. Tôi nghe anh bạn của mình kể về tổ chức và những con người mà anh đang cộng tác tôi thật sự lo cho anh không biết anh ở được bao lâu vì anh là người thẳng tính, nóng cháy và rất có ơn cầu nguyện còn nếu anh cứ tiếp tục ở đây sợ rằng anh sẽ mất ơn, tôi nói vui "kẻo anh chìm xuồng mất anh ơi". Tôi cũng mong Tiên tri HUỲNH THÚC KHẢI cứ tinh thần thẳng thắn không sợ hãi, mà dám phê phẩm cũng như đem cái sự thật cho mọi người được biết cảm ơn.