Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Nền Giáo Dục Của Đảng Đã “Lưu Manh Hóa – Súc Vật Hóa Con Người” Ngay Từ Khi Cắp Sách Đến Trường


Nền Giáo Dục Của Đảng Đã “Lưu Manh Hóa – Súc Vật Hóa Con Người” Ngay Từ Khi Cắp Sách Đến Trường

- Tiếp tục bàn về lời phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói về Giáo dục...
Tôi tiếp thu ý kiến này của bà con cử tri để bàn lại với Bộ Giáo dục & Đào tạo. Phải dạy làm người từ lớp nhỏ, nhà trẻ, mẫu giáo, vỡ lòng”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu quan điểm. (Trích: Chủ tịch nước: “Không dạy làm người…”)

 (Charles Darwin: Ông tổ của thuyết Tiến hóa)
***
Trong tất cả các nền giáo dục trên thế giới, học thuyết của Darwin – thuyết tiến hóa được giới thiệu như một học thuyết, có tính cánh như một quan điểm của một nhà khoa học… Bên cạnh đó, học sinh các cấp trong hệ thống giáo dục được học nhiều quan điểm, lý thuyết khác về nguồn gốc con người, về tôn giáo, triết học… Và sự lựa chọn quan điểm nào là tùy ở học sinh sau này… Hệ thống giáo dục của các nước tiên tiến không áp đặt quan điểm nào trên tư duy, tư tưởng của học sinh… Đặc biệt, không bao giờ người ta khẳng định “con người là con khỉ” hay “có nguồn gốc từ khỉ”… như nền giáo dục XHCN mà đảng CSVN đã áp đặt trên học sinh… thông qua cái gọi là “nền giáo dục XHCN”.

Bước vào ghế nhà trường từ cấp tiểu học (lớp 1-5) học sinh được học một số kiến thức khái quát… Đến cấp trung học cơ sở (Lớp 6-9) học sinh bắt đầu học “con người là con khỉ tiến hóa”. Học thuyết của Darwin được khẳng định như là “chân lý tuyệt đối” mà không hề được nhắc nhở rằng “đây chỉ là một học thuyết hay quan điểm của một nhà khoa học”. Thậm chí trước đây, sau ngày “miền Nam được giải phóng khỏi sự kềm kẹp của đế quốc Mỹ”… thì những người có lý lịch là “Công giáo” hoặc “Tin lành” thì không được vào ngành sư phạm. Những ai là giáo viên, thầy cô giáo “trước 75 còn lại” mà có lý lịch “Công giáo” hoặc “Tin lành” thì lần lược không cách này hay cách khác cũng bị loại ra khỏi ngành giáo dục. Giáo viên đứng lớp dạy môn sinh vật trong giờ học “thuyết tiến hóa của Darwin”, thậm chí còn “mạt sát niềm tin nơi Thượng đế” của những học sinh có đạo, đang ngồi dưới lắng nghe thầy giảng bài… Một hành động rất vô giáo dục của một người được gọi là “thầy dưới mái trường XHCN”. Vì giáo dục là không mạt sát ai cả, chỉ đưa ra kiến thức, quan điểm và lời khuyên… Mượn giảng đường, mái trường gọi là “giáo dục” để khẳng định một học thuyết, mà chưa chắc các nhà khoa học hoặc các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới hoàn toàn đồng ý và ủng hộ… để mà mạt sát niềm tin tôn giáo của cộng đồng là hành động cực kỳ vô giáo dục, nhưng vẫn cho đó là “giáo dục” và là “giáo dục cách mạng”, “giáo dục thế hệ trẻ”… dưới mái trường XHCN.

Khi con người được khẳng định mình có “nguồn gốc từ khỉ”, mà “không có Thượng đế hay linh hồn gì cả” thì... “tôn giáo là phản động”- Vì tôn giáo dạy cho con người về nguồn gốc con người – “thiên hạ” và Thượng đế là “Thiên Thượng”. Tôn giáo dạy “con người có linh hồn, nguồn gốc của con người là Thượng đế…”… Có một thời kỳ mà không ít cán bộ nhà nước và cả giáo viên của ngành giáo dục XHCN từng nói “thầy chùa, tu sĩ, linh mục… là bọn lười lao động, ngồi mát ăn bát vàng”… Nhiều học sinh sau khi học qua môn sinh học “con người có nguồn gốc từ khỉ” đã ra đường nhạo báng tu sĩ, nhạo báng những bạn bè có đạo - niềm tin nơi Thượng đế… Nhiều đảng viên, cán bộ nhà nước khi có chức quyền, địa vị cao thì tham nhũng, hối lộ tàn sát… ăn chơi trác táng tận cùng… bởi họ nghĩ rằng con người “là khỉ”, chết đi là “cát bụi hoàn toàn”, không có linh hồn hay Thượng đế nào cả, không có thiên đàng hay địa ngục, không có sự phán xét ngày sau… thì sao không ăn chơi cho thỏa thích…? (Họ cho rằng “chỉ có kẻ ngu mới theo đạo” và tin vào những gì tôn giáo dạy…) 

Khi con người xác định mình là “con khỉ tiến hóa” thì đừng nói đến “nhân cách”, mà hãy nói đến… “khỉ cách” là hơn. Vì “nhân cách” là “tư cách đứng đắn, đúng vị trí của một con người” (nhân). Nhân cách là tư cách đúng nghĩa của một con người. Còn khi đã phủ nhận nguồn gốc của mình là “người”- nhân (hoàn toàn khác với loài vật) thì con người đã tự đánh mất nhân cách – đánh mất tư cách làm người của mình rồi. Tự nhận mình có nguồn gốc từ khỉ là phủ nhận “địa vị làm người” của mình rồi. Dạy cho con người “chối bỏ nhân cách”, rồi bây giờ “giáo dục lại nhân cách” là sao? Xã hội VN ngày nay từ cán bộ nhà nước cho đến người dân- giới trẻ đại đa số rất xa lạ với hai chữ “nhân cách”, hoặc hiểu nó một cách mù mờ, lệch lạc… Một bộ phận không ít cán bộ nhà nước nam nữ, “trao vợ đổi chồng”- sống với nhau như “súc vật trong các khách sạn, nhà nghỉ”… ông này lấy vợ ông kia, ông kia ngủ với bà vợ ông nọ… cũng chỉ vì người ta rất xa lạ với hai chữ “nhân cách” hoặc không được giáo dục đúng nghĩa về nhân cách! 

Giáo dục là “mở rộng thêm cái tốt đẹp vốn đã có trong con người” như đạo đức, tình cảm, tính vị tha, lòng ái quốc… Trước khi giáo dục một con người, phải cho họ biết họ là ai. Thí dụ: Chúng ta là người Việt nam thì trước hết chúng ta hãy yêu dân tộc, đồng bào mình và yêu đất nước VN trước, chứ không yêu Mỹ, Pháp hay một Chủ thuyết nào… dù đó là XHCN. Một thí dụ khác: Một đứa bé nếu nó là con vua, thì việc giáo dục nó trước tiên phải nói cho nó biết “hoàng tử hay công chúa là con vua”, là “hoàng gia”… thì tự nhiên tư cách, hành xử và lời nói của nó sẽ khác, còn những kiến thức khác sẽ dần dần học sau… cho dẫu đứa bé đó vì lý do đặc biệt bị giấu trong cô nhi viện chẳng hạn. Nhưng nếu người nuôi dạy nó nói với nó rằng “cháu là con một kẻ cướp, một gã ăn mày bị bỏ rơi”… thì tâm lý, hành động và lời nói của nó sẽ khác… Trong giáo dục cũng vậy: Nếu chúng ta nói với những em học sinh mới cắp sách đến trường rằng “các em là con khỉ tiến hóa thành người” thì nó bắt đầu có “tư duy của con khỉ, hành xử nói năng như một con khỉ”… (không có nhân cách) Nhưng nếu ta nói “chúng ta là con người có nguồn gốc từ Thượng đế”, chúng ta có linh hồn… làm người thì phải có nhân cách… thì tự nhiên học sinh sẽ có thái độ, tư duy và hành xử khác với… khỉ. Và khi nó làm một điều gì đó “hạ cấp”, bị thầy cô, bạn bè quở trách thì nó còn biết xấu hổ, vì “không xứng đáng làm người”! Nó sẽ thay đổi… Nhưng khi đã xác định “con người là con vật” thì chữ “xấu hổ” không có nghĩa gì cả! Giới trẻ ngày nay ra đường làm những điều tồi tệ, quái đản… mà vẫn “tỉnh queo như ruồi”… Công an đánh vào dân khi họ “chỉ bày tỏ lòng yêu nước” một cách ôn hòa mà công an không còn biết xấu hổ…! Một xã hội chẳng còn chút gì là “người”! 

Khi con người phủ nhận nguồn gốc “người” của mình thì họ đã tự biến mình thành “vật” và tệ hơn là khi ấy họ hành xử với người khác còn thua cả súc vật đối với nhau. Hãy xem các nhà tù của chế độ CS? Họ đối xử với con người (tù nhân) còn thua loài vật đối xử với đồng loại nó. Những người không “hưởng thụ nền giáo dục XHCN” khi bắt được đối phương, hoặc đối với tù nhân, tù binh… họ không đối xử như cách của những người được “giáo dục dưới mái trường XHCN”! (Công an là ngành tập hợp những “học sinh ưu tú dưới mái trường XHCN”)
““Tôi tiếp thu ý kiến này của bà con cử tri để bàn lại với Bộ Giáo dục & Đào tạo. Phải dạy làm người từ lớp nhỏ, nhà trẻ, mẫu giáo, vỡ lòng”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu quan điểm.” (Trích: Chủ tịch nước: “Không dạy làm người…”)
Muốn dạy người ta làm người trước tiên phải xác định lại “nguồn gốc người” của con người. Cũng như muốn dạy một đứa bé lớn lên làm vua thì trước tiên phải nói cho nó biết nó là “hoàng tử hay công chúa”… Cho dẫu nó là “con vua thật”, nhưng có người nói với nó rằng “là con của một kẻ trộm cướp, ăn mày bị bỏ rơi”… thì việc giáo dục để nó thành nhà vua, lãnh đạo đất nước sẽ gặp khó khăn, hoặc nó sẽ lên ngôi làm một ông vua gian ác, gây đau khổ cho nhân dân, đồng bào, cốt nhục… (vì tâm lý của nó từ nhỏ đã bị “tổn thương” và nó không có khái niệm đứng đắn của một nhà vua, người lãnh đạo đất nước…) Những người “hấp thụ nền giáo dục XHCN, coi con người có nguồn gốc khỉ” khi lên lãnh đạo đất nước cũng y như vậy. Con khỉ vốn có tài bắt chước… Thấy các chính khách của các nước tiên tiến phát biểu những điều hay ho trước ống kính báo chí, nên ông chủ tịch nước TT Sang cũng hứa sẽ đem vấn đề “dạy làm người” vào trong giáo dục… nhưng chắc gì ông thực hiện điều đó. Vì đâu phải khi tiếp xúc với cử tri Tp HCM ông mới thấy ra rằng “đạo đức xã hội VN ngày nay xuống cấp”, mà ông phải thấy điều đó từ lâu. Nếu muốn thay đổi tình trạng này thì ông phải có sách lược thay đổi từ những ngày ông lên làm chủ tịch nước, hoặc thậm chí là trước đó… chứ không phải đợi khi lên làm chủ tịch nước, rồi tiếp xúc cử tri ông mới “ngộ ra” mà phát biểu “hứa” như vậy! Làm lãnh đạo nhà nước mà phải đợi “tiếp xúc cử tri mới thấy tình trạng đất nước” thì tầm nhìm lãnh đạo của ông TT Sang tới đâu? Phải chăng nền giáo dục XHCN đã cho ông Chủ tịch nước TT Sang một tầm nhìn quá hữu hạn? 

Muốn giáo dục con người “làm người” thì phải xác định lại nguồn gốc “người” của họ… Còn nếu muốn biến xã hội thành “bầy súc vật tiên tiến” thì tiếp tục giữ học thuyết của Darwin như “chân lý thời đại” trong giáo trình giáo dục…

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 6/12/2014

0 nhận xét: