Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Ai Sẽ Diệt Những Nhà Cầm Quyền Gian Ác?


Ai Sẽ Diệt Những Nhà Cầm Quyền Gian Ác?

Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ dấy lên một vua trên Y-sơ-ra-ên, người sẽ diệt hết nhà Giê-rô-bô-am. Mà sao? Việc đã xảy đến rồi

Giê-rô-bô-am trị-vì hai mươi hai năm; đoạn, người an-giấc cùng các tổ-phụ mình, và Na-đáp, con trai người, kế-vị người". (I Vua. 14: 14; 20)

“…Na-đáp, con trai Giê-rô-bô-am, lên ngôi làm vua Y-sơ-ra-ên, và trị-vì trên Y-sơ-ra-ên hai năm. Người làm điều ác trước mặt Đức Giê-hô-va, đi theo đường của tổ-phụ mình, phạm tội mà Giê-rô-bô-am đã phạm và khiến cho Y-sơ-ra-ên can phạm nữa.
Ba-ê-sa, con trai A-hi-gia, về nhà Y-sa-ca, làm phản người; trong lúc Na-đáp và cả Y-sơ-ra-ên vây Ghi-bê-thôn, vốn thuộc về dân Phi-li-tin, thì Ba-ê-sa giết người tại đó. Ấy là nhằm năm thứ ba đời A-sa, vua Giu-đa, mà Ba-ê-sa giết Na-đáp và trị-vì thế cho người. Vừa khi người lên ngôi làm vua, thì giết hết thảy người thuộc về nhà Giê-rô-bô-am, không để sót một ai, đến đỗi đã diệt hết trong nhà Giê-rô-bô-am, theo như lời Đức Giê-hô-va đã cậy miệng A-hi-gia, kẻ tôi-tớ Ngài ở Si-lô, mà phán ra; ấy vì cớ tội-lỗi của Giê-rô-bô-am đã phạm làm cho Y-sơ-ra-ên cũng phạm tội, và chọc giận Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên.
” (I Các vua 15: 25-30)

 (Tượng Xít-ta-lin...)

***
Trong những năm cuối của thời kỳ cầm quyền, con trai của vua Giê-rô-bô-am bị bệnh, ông có sai vợ mình tìm đến tiên tri A-hi-gia là người từng nói tiên tri về việc Giê-rô-bô-am sẽ làm vua, để hỏi thăm về tình hình tương lai của đứa trẻ con ông như thế nào? Vợ Giê-rô-bô-am cải trang thành người khác và mặc dù tiên tri A-hi-gia lúc này đã già, mắt làng không thấy, nhưng Chúa báo trước cho ông về việc vợ của Giê-rô-bô-am sẽ đến… Nhân dịp này, tiên tri A-hi-gia đã nói tiên tri về sự sụp đổ của triều đại Giê-rô-bô-am…
Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ dấy lên một vua trên Y-sơ-ra-ên, người sẽ diệt hết nhà Giê-rô-bô-am. Mà sao? Việc đã xảy đến rồi” (I Các vua 14: 14)
Chúa dấy Giê-rô-bô-am lên làm vua vì con cháu vua Đa-vít không đi theo đường lối Chúa, nhưng Giê-rô-bô-am cũng không kính sợ Chúa để đi theo đường lối của Ngài và giờ đây, sau gần hai mươi năm trị vì, Chúa thông báo Ngài sẽ dấy lên một vua khác để diệt trừ triều đại của Giê-rô-bô-am.
Sau khi Giê-rô-bô-am qua đời,con trai ông là Na-đáp lên trị vì thế ông. Na-đáp làm vua được hai năm thì một quan chức trong triều đại của Giê-rô-bô-am là Ba-ê-sa đã làm phản và giết Na-đáp, con trai Giê-rô-bô-am để “cướp ngôi”.
Sau khi lên ngôi, Ba-ê-sa đã giết sạch gia đình của Giê-rô-bô-am và những ai “thuộc về triều đại Giê-rô-bô-am” y như lời Chúa đã phán qua tiên tri A-hi-gia:
Vừa khi người lên ngôi làm vua, thì giết hết thảy người thuộc về nhà Giê-rô-bô-am, không để sót một ai, đến đỗi đã diệt hết trong nhà Giê-rô-bô-am, theo như lời Đức Giê-hô-va đã cậy miệng A-hi-gia, kẻ tôi-tớ Ngài ở Si-lô, mà phán ra” (c. 20)

Bài học:
- Đức Chúa Trời dấy Giê-rô-bô-am lên làm vua và Ngài cũng hạ Giê-rô-bô-am xuống vì ông không đi theo đường lối của Ngài.
- Đức Chúa Trời dấy Ba-nê-sa lên làm vua để diệt trừ gia đình và triều đại Giê-rô-bô-am. Ba-ê-sa là người trong triều đại và đã làm phản để lật đổ nhà Giê-rô-bô-am. Không có nhân dân, không có cuộc cách mạng nào lật đổ triều đại của Giê-rô-bô-am cả. Đức Chúa Trời dấy lên một “công cụ từ bên trong triều đình” (Nội các, Bộ Chính Trị) để lật đổ một triều đại gian ác, bất lương chứ không cần phải “nhân dân” hay “cách mạng”! (Nếu nhân dân làm điều đó thì có khi bị tàn sát dưới lưỡi gươm của quân đội)
- Gô-ba-chốp là Tổng bí thư đảng CS Liên xô (cũ) là người đã làm tan rã khối cộng sản Liên xô, mấu chốt để khối cộng sản Đông âu tan rã… chứ không phải “nhân dân Liên xô” hay là “nhân dân các nước cộng sản đông âu”!
- Tại Trung quốc, Tập Cận Bình cũng đang thực thi chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”, tin mới nhất là “15 tướng quân đội TQ” vừa bị “trảm”! Có vẻ như ông Tập đang sử dụng quân bài “đả hổ diệt ruồi” (trừ tham nhủng) để từng bước “thâu tóm quyền lực”… và sự thật khó có ai biết được là liệu ông có làm “giống như Tổng bí thư Gô-ba-chốp của Liên xô” trước đây hay không!
- Đức Chúa Trời dấy lên một kẻ có quyền lực (trong nội các) để diệt trừ những kẻ có quyền lực, diệt trừ một chính thể “nặng tội với Trời và với dân”! Chính Ngài chứ không ai khác làm điều đó!
Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ dấy lên một vua trên Y-sơ-ra-ên, người sẽ diệt hết nhà Giê-rô-bô-am. Mà sao? Việc đã xảy đến rồi” (I Các vua 14: 14)
- Tiên tri A-hi-gia nói tiên tri về sự sụp đổ của triều đại Giê-rô-bô-am khi Giê-rô-bô-am còn trên ngai. Mặc dù vậy, Kinh thánh chép “Mà sao? Việc đã xảy đến rồi”.
Mọi diễn tiến, diễn biến chính trị trong bất kỳ quốc gia nào… mọi thay đổi về lịch sử đều nằm trong tay Chúa cả, như Lời Chúa có phán trước: “Mà sao? Việc đã xảy đến rồi”.
Nguyện Chúa cho anh chị em thấy được mọi diễn tiến của lịch sử đất nước đang “diễn ra trong tầm tay của Chúa”! Lời Chúa cũng có chép “sự trả thù thuộc về ta, ta sẽ báo ứng”! (Rô-ma 12: 19)
Kẻ ác rồi sẽ bị diệt vong” (Thi thiên 1: 6)
A-men.

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 21/1/2015 

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Kẻ ác cũng là công cụ của Chúa...
Kẻ có quyền lực luôn tạo ra công cụ để bảo vệ quyền lực... Cả người cầm quyền và công cụ đều có một thời điểm để nhận lãnh sự phán xét...
Tiên tri là người thi hành sứ mệnh rao báo.... hãy để Lời Chúa được ứng nghiệm....

Nặc danh nói...

Chúng tôi mong mục sư Khải chia lời Chúa cho chúng tôi và chỉ chia sẻ lời Chúa thôi. Mọi việc khác chúng tôi hiểu.
Nguyện Chúa ở cùng chức vụ của mục sư và gia đình.

Một độc giả thương xuyên

GOD BLESS YOU TOO nói...

Đọc Comment Một độc giả thương xuyên
12:07 Ngày 21 tháng 01 năm 2015
Chúng tôi mong mục sư Khải chia lời Chúa cho chúng tôi và chỉ chia sẻ lời Chúa thôi. Mọi việc khác chúng tôi hiểu.
Nguyện Chúa ở cùng chức vụ của mục sư và gia đình.
Xin mạn phép được "góp ý" NHỎ NHOI như sau..
Tiên tri Mục sư Huỳnh thúc Khải đã, đang và sẽ chia sẻ chia lời Chúa cho vua quan dân các nước đấ chứ.
- Một độc giả "thường xuyên" sao lại nhận xét đây không là "CHIA SẺ" lời Chúa cho thánh dân ??
Mời "Độc Giả Thường Xuyên Hãy Thành Tâm Cầu Nguyện" Rồi hãy nghiên cứu sứ điệp TỪ CHÚA xuyên qua Tiên tri Mục sư Huỳnh Thúc Khải.
- Há chẳng phải sách Đa Ni Ên cũng là chia sẻ Lời Chúa cho thời đại nầy. A Men..
Có điều chi phiền lòng, xin thành thật xin lỗi.
Trọng kính các quý ACE.
* GOD BLESS YOU TOO.