Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Đức Chúa Trời Khiến Cho “Kẻ Thù Mỹ Làm Giàu Cho Nước Mỹ”!


Đức Chúa Trời Khiến Cho “Kẻ Thù Mỹ Làm Giàu Cho Nước Mỹ”!
- Kinh Thánh Nói Tiên Tri Về “Phép Lạ Kinh Tế” Trong Thời Buổi “Năng Lượng Dầu Hỏa Là Huyết Mạnh” Của Các Quốc Gia?
Ngài khiến người hút mật của hòn đá,
Dầu của hòn đá cứng hơn hết
…” (Phục truyền. 32: 13)
 (Lãnh đạo các quốc gia dầu hỏa tìm cách "hạ" Mỹ- Minh họa)

***
Dường như Đức Chúa Trời “thất bại” trong việc chọn lựa Y-sơ-ra-ên làm tuyển dân, nhưng mục đích của Ngài đã không thất bại khi Ngài chuyển ân điển ấy cho một nước Mỹ Tin lành (Cơ-đốc-giáo).
Phục Truyền Luật Lệ Ký 32 là bài ca của Môi-se, nói về ân điển lựa chọn của Đức Chúa Trời đối với Y-sơ-ra-ên và những phước hạnh lớn lao khi nhận được đặc quyền làm Tuyển dân… nhưng Môi-se cũng “thất vọng” về sự thất bại của Y-sơ-ra-ên khi họ đã không trung tín trong ân điển và ơn gọi của Đức Chúa Trời.
Y-sơ-ra-ên thất bại nhưng Đức Chúa Trời không thất bại- Ngài đã chuyển ân phước ấy cho một quốc gia- dân tộc kính sợ Ngài và biết quý trọng những giá trị của Tin lành: Nước Mỹ. (Gospel- Protestant)
Tất cả những lời hứa tốt lành nhất Đức Chúa Trời dành cho Tuyển dân Y-sơ-ra-ên, đã hầu như đổ hết trên dân Mỹ. Nước Mỹ đã trở thành một quốc gia lãnh đạo thế giới bởi họ “đặt Chúa lên trên tất cả”!

1. Công nghệ hút dầu từ đá phiến đã được Kinh thánh nói đến từ ngàn xưa:
Ngài đã khiến người cỡi trên các nơi cao của xứ,
Y-sơ-ra-ên đã ăn hoa quả của đồng ruộng,
Ngài khiến người hút mật của hòn đá,
Dầu của hòn đá cứng hơn hết
…” (Phục truyền. 32: 13)
Thế kỷ 21 người ta đã nghe nói tới “chiến tranh dầu hỏa”.
Thế kỷ 21 cũng là thế kỷ mà các quốc gia trên thế giới lệ thuộc vào dầu hỏa. Vì vậy quốc gia nào chiếm được nguồn dầu- công nghệ khai thác dầu… quốc gia đó sẽ “cai trị thế giới”!
Nước Nga gần đây cũng đầy tự tin khi biết mình có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới… và hy vọng sẽ vươn lên làm cường quốc lãnh đạo thế giới thay cho nước Mỹ, bởi Mỹ và các nước châu Âu cũng lệ thuộc vào dầu từ kinh tế đến quốc phòng…
Việc Mỹ khám phá ra công nghệ hút dầu từ đá phiến đã làm thay đổi hoàn toàn “giấc mộng sa hoang của tổng thống Nga- Putin”, làm sụp đổ nền kinh tế của Nga, là kinh tế lệ thuộc dầu hỏa và làm cho nền kinh tế Mỹ một lần nữa đang “ngặt nghèo”, nay bổng chốc được “no nê bằng mật ong nơi hòn đá”. (Thi thiên 81: 16)
Nếu bảo rằng dùng Thi thiên 81: 16 để nói về việc “Mỹ hút dầu từ đá phiến” là hơi cượng giải Kinh thánh… thì Phục Truyền 32: 13 chắc sẽ rõ ràng hơn:
“Ngài khiến người hút mật của hòn đá,
Dầu của hòn đá cứng hơn hết
…” (Phục truyền. 32: 13b)
Câu Kinh thánh này phần (a) nói “hút mật của hòn đá” và phần (b) nói “Dầu của hòn đá cứng hơn hết…
Phần đầu thì nói “mật” của hòn đá, nhưng phần sau kế tiếp thì nói “Dầu của hòn đá cứng hơn hết”…
Như vậy “mật của hòn đá” ở đây cũng có nghĩa và thậm chí nói rõ, đó là “Dầu của hòn đá cứng hơn hết”- tức là đá phiến …!
Ngài đã khiến người cỡi trên các nơi cao của xứ,
Y-sơ-ra-ên đã ăn hoa quả của đồng ruộng,
Phần trên của câu Kinh thánh nói về việc Y-sơ-ra-ên được “cỡi trên các nơi cao”- tức là một quốc gia lãnh đạo các quốc gia khác…
Tiếp theo là lời hứa về sự trù phú về kinh tế- “đã ăn hoa quả của đồng ruộng”…
Cả câu Kinh thánh đang nói về việc Dân Chúa được phước trong “uy quyền” (lãnh đạo) và được no đủ, dư dật, thịnh vượng về đời sống kinh tế… Hai câu dưới tiếp theo nói về một “phép lạ kinh tế” trong thời buổi “năng lượng dầu hỏa là huyết mạnh” của các quốc gia?
Ngài đã khiến người cỡi trên các nơi cao của xứ,
 … ăn hoa quả của đồng ruộng,
Ngài khiến người hút mật của hòn đá,
Dầu của hòn đá cứng hơn hết
…” (Phục truyền. 32: 13)
Từ công nghệ hút dầu từ đá phiến này, nước Mỹ đã thoát ra khỏi sự lệ thuộc dầu ở những nước khác mà còn là một “phép lạ kinh tế” cho nước Mỹ nữa!

2. Đức Chúa Trời cũng khiến “kẻ thù làm giàu cho nước Mỹ”:
Trước đây có nhiều quốc gia trên thế giới, có những lực lượng chính trị hô hào “đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào”… Nhưng khi những lực lượng này giành được chính quyền, có được chính phủ thì chính những quan chức cao cấp của những chính phủ này, lại bòn rút tài nguyên của quốc gia, tiền thuế của đồng bào họ đem qua Mỹ đầu tư (cất giấu). Những tài sản này không ít. Những quan chức cỡ như vậy cũng không ít… Tính ra những tài sản đó có khi còn nhiều hơn những chi phí chiến tranh mà nước Mỹ từng bỏ ra ở những quốc gia “chống Mỹ” trước đây. Những cơ sở kinh doanh, bất động sản… mà các quan chức cấp cao của những “quốc gia chống Mỹ” trước đây, nay khi đã đầu tư vào Mỹ là… của Mỹ. Vì đa số các quan chức “chống Mỹ” khi đã đầu tư công việc kinh doanh, làm ăn, tài sản, bất động sản… vào Mỹ thì trước sau gì cũng tìm cách định cư, làm công dân Mỹ. Cho nên cái gì đã vào Mỹ thì thành của Mỹ! Việc nước Mỹ bỏ ra chi phí chiến tranh ở những quốc gia “chống Mỹ” cũng giống như việc người ta dùng một viên sỏi chọi con khỉ, để nó lấy trái dừa khô ném lại mình (những viên sỏi đổi lấy những trái trái dừa khô) Nước Mỹ cũng biết các quốc gia chống Mỹ thường là những quốc gia “rất ghét dân chủ” (ghét Tin lành), vì Mỹ là nước dân chủ (Tin lành - “In God We Trust”). Ghét dân chủ tất nhiên là “chuộng độc tài”. Mà độc tài với tham nhũng là “chị em sinh đôi”, điều này không cần phải giải thích dài dòng người ta mới hiểu! Khi tham nhũng rồi thì tài sản không thể cất giấu trong nước, mà phải tìm cách đưa ra nước ngoài. Những tài sản to lớn đưa đi đâu “an toàn” cho bằng vào nước Mỹ (và sau đó xin làm công dân Mỹ)!? Cuối cùng thì những người chống Mỹ lại khiêng tài sản quốc gia mình (trong danh nghĩa là tài sản tư) qua “gửi”, làm giàu cho nước Mỹ! Có lẽ vì vậy mà Mỹ đã quyết định “phản bội lời hứa” không cứu VNCH khi Bắc Việt vi phạm hiệp định Paris, dùng vũ lực thôn tính Nam Việt, năm 1975…! Nói cách khác là nếu Nam Việt (tức VNCH) còn thì Mỹ không có “thu lãi” chiến tranh…!!
Ngoài lợi tức về vật chất, tài sản… nước Mỹ còn “hốt một mớ chất xám” đem về nước làm giàu cho khối “tài sản chất xám” khổng lồ mà Mỹ đang có, khi những người thông minh, tài giỏi bỏ nước mình ra đi để xin tỵ nạn làm công dân nước Mỹ! Nước Mỹ đã giàu lại càng giàu thêm không những về của cải mà còn là chất xám nữa!
Đức Chúa Trời khiến cho “kẻ thù Mỹ làm giàu cho nước Mỹ”!
Nước Mỹ cường thịnh vì họ đặt Chúa lên hàng đầu! “IN GOD WE TRUST”

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 15/1/2015

0 nhận xét: