Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Nước Mỹ Trường Tồn – VN Thiếu Một Nền Tảng


Nước Mỹ Trường Tồn – VN Thiếu Một Nền Tảng
“…Dân ta sẽ còn đến đời đời.
Ta sẽ lấy màu mỡ ngũ cốc mà nuôi họ.
Và làm cho ngươi được no nê bằng mật ong nơi hòn đá
.”

(Thi thiên 81: 15-16)

 
***
1. Nước Mỹ trường tồn:
Thi thiên 81 khởi đầu bằng sự kêu gọi dân sự Chúa hãy ca hát, ngợi khen Chúa.
Một lời hứa và một sự cam kết rằng nếu dân sự đi trong đường lối Chúa thì họ sẽ được phước luôn luôn và không thua kém ai, thiếu thốn gì.
Nhưng dân ta đã không khứng nghe tiếng ta…” (c. 11)
Dường như những lời hứa cho dân Y-sơ-ra-ên đã “đổ sang nước Mỹ”?
Người Mỹ đã xây dựng đất nước của họ trên nền tảng những nguyên tắc và giá trị của Kinh thánh – Trên mỗi đồng đô-la của nước Mỹ có giòng chữ “In God We Trust” (Chúng tôi trông cậy vào Đức Chúa Trời)
“…Dân ta sẽ còn đến đời đời.
Ta sẽ lấy màu mỡ ngũ cốc mà nuôi họ.
Và làm cho ngươi được no nê bằng mật ong nơi hòn đá
.” (Thi thiên 81: 15-16)
- “Mật ong nơi hòn đá”: Nghĩa đen là mật ong rừng làm nơi các bộng, hang đá. Thời xưa khi công nghiệp chưa phát triển, lương thực, thực phẩm của con người chủ yếu là khai thác từ thiên nhiên có sẵn. Mật ong rừng đóng nơi hòn đá, hang, bộng đá là “thuốc bổ” có dinh dưỡng cao, được “bào chế” từ những “dược sư” mà Đức Chúa Trời đã tạo nên nó trong thiên nhiên: con ong. Xứ Ca-na-an là một xứ “đượm sữa và mật” theo nghĩa đen! Một vùng đất được Đức Chúa Trời ban phước.
- “Mật ong nơi hòn đá”: Theo nghĩa bóng, ý nghĩa thuộc linh: Chúa là vầng đá, hòn đá… Lời Chúa ngọt hơn mật, là dinh dưỡng thuộc linh ra từ “Hòn đá”, “Vầng đá” nuôi dân sự Chúa (Y-sơ-ra-ên và Hội thánh) trường tồn. (Thi thiên 119: 103; Ê-sai 26: 4)

(Trên những đồng Đô-la Mỹ đều có giòng chữ "In God We Trust")
2. Dầu trong đá phiến: “mật ong nơi hòn đá”!
Gần đây thế giới được biết nước Mỹ đã có công nghệ khai thác dầu trong đá phiến. Điều này đã trở thành một cuộc cách mạng về khai thác dầu trong thiên nhiên.
Đang khi nước Nga- một quốc gia có nền kinh tế chủ yếu dựa vào khai thác dầu khí, dùng xăng dầu làm thế mạnh “lấn ép” Mỹ và các nước Châu âu. Nước Mỹ lâu nay có luật không cho khai thác dầu trong các túi dầu trong thiên nhiên. Tài nguyên nước Mỹ được bảo vệ, giữ gìn cẩn thận. Nước Mỹ chủ yếu mua, hoặc khai thác tài nguyên của nước khác về dùng, còn tài nguyên quốc gia chủ yếu là “để dành”, thậm chí họ còn mua dầu về chôn xuống đất dự trữ…
Đang khi nước Nga dùng dầu khí để “làm khó” nước Mỹ và một số nước châu Âu thì Mỹ đã có công nghệ khai thác dầu trong đá phiến. Điều này không phạm luật Mỹ mà cũng khai thác được một lượng dầu rất lớn, khiến cho giá dầu trên thế giới giảm mạnh… Điều này cũng làm cho nền kinh tế Nga đang “lên”, nay phải “tuột dốc với tốc độ… đứt phanh”!
Dầu khí là máu huyết của công nghiệp… cả thế giới. Mọi hoạt động trên thế giới sẽ ngưng trệ nếu không có dầu. Đứng trước tình hình khó khăn về dầu khí, Mỹ đã phát hiện ra công nghệ khai thác dầu trong đá phiến. Điều này phải chăng nó còn hơn cả “mật ong nơi hòn đá”? Giúp nền kinh tế nước Mỹ “thoát hiểm” và ngược lại còn làm cho Nga “điêu đứng”.
“…Dân ta sẽ còn đến đời đời.
Ta sẽ lấy màu mỡ ngũ cốc mà nuôi họ.
Và làm cho ngươi được no nê bằng mật ong nơi hòn đá
.” (Thi thiên 81: 15-16)
Nước Mỹ và nền kinh tế của họ sẽ tiếp tục được “no nê” bằng “mật ong nơi hòn đá”, tức là dầu được khai thác từ đá phiến! Đây là một phép lạ không những đem “phước” lại cho nước Mỹ, mà nó còn đánh bại nước Nga, một quốc gia muốn “kiếm chuyện” với Mỹ trên chính trường quốc tế!
Nước Mỹ luôn trường tồn qua mọi hoàn cảnh cũng như những bước ngoặc khó khăn, vì nền tảng của họ là “In God We Trust”- Chúng tôi trông cậy Đức Chúa Trời!
God bless America! - Đức Chúa Trời ban phước cho nước Mỹ! Vâng, đúng như vậy!


3. VN thiếu một nền tảng:
Những gì xảy ra tại nhà thờ Tin lành Mỏ Cày- Bến Tre trong Chúa nhật ngày 11/1/2015 là một hình ảnh có thể gọi đó là tượng trưng, để nói rằng “VN thiếu một nền tảng”…
Một quốc gia muốn được phước phải xây dựng trên nền tảng Lời Đức Chúa Trời. (Thi thiên 33: 12)
Hội thánh HTTLVN-MN “xáo trộn” là vì thiếu một nền tảng vững chắc cho một “dân sự kính sợ Chúa”.
Một khi dân sự Chúa không kính sợ Chúa thì khó có một xã hội “có tôn ti trật tự”. Vì “Hội thánh là nền tảng của xã hội”: Muối mất mặn, đèn không sáng…! (Ma-thi-ơ 5: 13-16)
Câu chuyện xảy ra ở nhà thờ Mỏ cày- Bến tre ngày 11/1: Ms Nguyễn Thái Bình đồng ý tiếp đại diện Ban TS-TLH, sau khi BTS-TLH làm lễ, giảng và đọc quyết định ngưng chức mục sư quảng nhiệm thì ông (Ms Bình) “quậy tưng bừng”, chửi mắng, la lối, đòi kêu công an… cả nhà thờ náo loạn… Điều này thật sự không là gương tốt, nhưng sở dĩ như vậy là vì ông thừa biết: TLH cũng chỉ là một đám không ra gì, chẳng qua là “thế và lực”, chứ có “ai đàng hoàng hơn ai”? Mấy ông to chiếm Tổng hành dinh- Tổng liên hội thừa hưởng thì “mấy ông nhỏ giữ nhà thờ”, cũng để “hưởng tuổi già”… chứ- nói một cách dân giả nhất- “có thằng nào hơn thằng nào” mà lấy thế, lấy quyền đuổi người ta, để… ban nhà thờ cho đứa khác!? Thượng chánh hạ nghiêm, thượng bất chánh, hạ tất loạn… là quy luật xưa nay.
Nhà thờ đã như thế, “tư gia” lại chẳng hơn gì. Các nhóm tư gia ngày nay tuy đã “thành gia thất” (có giáo hội, được một số giáo hội mẹ nước ngoài viện trợ, nuôi dưỡng)… nhưng chủ yếu cũng là “làm ăn”… là chính. Tất cả những giá trị thuộc linh cũng chỉ là để “nói trên miệng” cho nó có vẻ “thuộc linh”, tôn giáo một chút, nhưng căn bản vẫn là “mạnh ai nấy làm ăn và mỗi người, mỗi nhóm làm ăn một kiểu”! Những giá trị thuộc linh không thật sự được coi trọng, không được dùng để xây dựng con người- một thế hệ kính sợ Chúa để tương lai con cháu, dân tộc được phước (như nước Mỹ), nhưng tranh thủ làm ăn và làm ăn kiểu manh mún…! (cả mánh mung)
Hội thánh còn như thế thì mong gì xã hội “đàng hoàng hơn”!?
Các cụ ngày xưa khi mở ra Thần học viện Nha trang, các cụ đã không chủ yếu tập trung xây dựng, đào tạo con người để sống cho Đức Chúa Trời và dân tộc… Những người ra từ Thần học viện Nha trang có khả năng một chút, khi bung ra tư gia cũng chủ yếu làm ăn khi thời thế trong tay… Nhìn lại đi, có ai sống cho Đức Chúa Trời thật sự đâu? Ông lớn làm ăn thì trách chi “tụi nhỏ” không làm ăn? Hội thánh đổ vỡ là từ chỗ “làm ăn mà hô hào là hầu việc Chúa”!
Xã hội VN nếu nói đổ vỗ thì nó cũng đã đổ vỡ rồi… Bây giờ nếu muốn xây dựng lại thì cũng phải bắt đầu từ Hội thánh chứ không từ đâu khác. (Nước Mỹ sắp đổ vỡ (đi xuống) về kinh tế, Đức Chúa Trời làm phép lạ “mật ong từ hòn đá”- khai thác dầu trong đá phiến… đã giúp nền kinh tế Mỹ được “no nê” trở lại)
Mỗi một mục sư, con cái Chúa nếu còn nghĩ đến dân tộc này thì hãy bắt đầu xây dựng lại những giá trị thuộc linh, những giá trị về đạo đức, sự tin kính Đức Chúa Trời thật sự...!
Vì sự tập tành thân thể ích lợi chẳng bao lăm, còn như sự tin kính là ích cho mọi việc, vì có lời hứa về đời nầy và về đời sau nữa.” (I Ti-mô-thê 4: 8)
Một dân tộc mà ngay cả những người được gọi là “đầy tớ Đức Chúa Trời” còn sống không ra gì thì làm sao Đức Chúa Trời ban phước cho dân tộc ấy?
“…Dân ta sẽ còn đến đời đời.
Ta sẽ lấy màu mỡ ngũ cốc mà nuôi họ.
Và làm cho ngươi được no nê bằng mật ong nơi hòn đá
.” (Thi thiên 81: 15-16)
Muốn dân tộc này được phước thì hãy xây dựng đời sống thuộc linh, những giá trị về sự tin kính chứ đừng xây dựng những “con số” và tổ chức, giáo phái… nữa!
Ước ao Đức Chúa Trời đặt để tấm lòng cưu mang, nghĩ đến tương lai của dân tộc VN trong lòng các tôi tớ Chúa là người VN hôm nay.
Muốn thật hết lòng!

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 14/1/2015

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quá đúng.

Giáo Hội Tin Lành ngày nay đâu còn lành nữa mà nó đã te tua rồi !!!!!! Hệ thống từ thằng cha vô đạo thì thằng con có đạo đức gì ? Thuộc linh ngày nay là cái gì quá xa lạ với người Tin Lành ! Giáo hội chỉ còn là một hệ thống tổ chức để tranh quyền lực, tranh quyền lợi mà thôi ! Thái Phước Trường và 23 cái đầu không óc chiếm cơ quan TLH để hưởng thụ dài dài gần một năm thì làm gì có quyền đuỗi MS Bình !? MS Bình dại gì mà không chiếm cơ sỡ địa phương để an hưởng tuổi già !? Có thằng lớn nào tốt đâu mà BẮT NẠT thằng nhỏ ??
Kinh doanh Tôn Giáo là trò làm ăn SIÊU LỢI NHUẬN của các Thầy Tu Tin lành mà ! Làm việc kiểu ngu si của Trường Cự là bán rẻ Danh chúa , bán đứng giáo hội để ăn, ăn kiểu nầy thế nào thịt cũng tràn ra lổ mũi mà chết như dân YSRÊ nơi đồng vắng vậy thôi !
Mục Sư Khải nên có những bài như thế nầy để tỉnh thức công đồng dân Chúa hầu họ không mê muội cống nạp nuôi đám tăng lũ vô đạo Tổng Liên Hội !

Tư Xe Ôm, chợ Cầu Muối

CTV LHS Huỳnh Hùng Dũng Hochiminh City nói...

Sự Kiện KHOÁ BỒI DƯỠNG MỤC VỤ CHO
TRUYỀN ĐẠO, NỮ TRUYỀN ĐẠO TẠI VTKTH
Thấy gì? Họ - Giảng dạy Lời Chúa. về - Các quan điểm Thần học. rồi - Điều hành Hội Thánh và Giáo nghi.Với lại - Kinh nghiệm chức vụ hầu việc Chúa. Cũng có ông tổng thích ký Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký TLH - giảng luận Lời Chúa với chủ đề "Lời Kêu Gọi Hiệp Một" dựa trên nền tảng Kinh Thánh trong Phi-líp 2:1-4. Nhơn cơ hội nầy ho "XIN TIỀN" tín đồ ...
Nhà thờ Viện Thánh Kinh Thần Học với kinh phí dự toán xây dựng là hơn 60 tỷ VNĐ, hiện nay công trình đã lợp mái, còn thiếu khoảng 15,5 tỷ VNĐ cho giai đoạn hoàn thiện công trình với sức chứa 2.300 chỗ ngồi.
Xin quý tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện và góp phần dâng hiến để công trình xây dựng nhà thờ sớm hoàn thành.
Mấy Ông nội nên "LIỆU CƠM - GẮP MẮM".
Làm cho cố rồi để tín đồ "GÁNH" thị chết m... tụi nầy rồi.
Cái Ông Thiệu vẫn ĐỌC và ĐỌC suốt !!!
* Người dự buổn lễ CTV LHS HUỲNH HÙNG DŨNG.