Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Câu Chuyện Đầu Năm…


Câu Chuyện Đầu Năm…

Loài người chẳng phải vì hung ác mà được lập vững bền;
Song rễ người công bình chẳng bị lay động
.” 
(Châm ngôn 12: 3)

Kết quả hình ảnh cho câu chuyện đầu năm
***
Hôm qua Mùng 1 Tết, trong một tình cờ, được biết Ms Trần Đình A (Ms TĐA) có về VN… Không hẹn mà gặp, chúng tôi gồm vợ chồng tôi, Mục sư Bùi B, Mục sư Huỳnh Đình L (Ms HĐL), có gặp vợ chồng Ms TĐA tại nhà của mẹ ông…
Sau những bắt tay chân tình và chào thăm, câu hỏi đầu tiên Ms TĐA hỏi “Hiện nay mục sư Khải có mối liên hệ với các Hội thánh tư gia không? Theo mục sư Khải thì tất cả Hội thánh tư gia VN hiện nay như thế nào?”
Tôi trả lời ngắn: Tất cả đều mất phương hướng, không còn “lửa”, chỉ là những “công tác tôn giáo”…
Ms HĐL: Tôi thì không nghĩ như vậy… Vì Chúa phán “ta vẫn còn 7 ngàn người chưa quỳ gối trước Ba-anh”…?
Câu chuyện trao đổi xung quanh vấn đề “lịch sử Hội thánh” tại VN cùng với những so sánh với tình hình Hội thánh trên thế giới cũng như một số nước trong khu vực hiện nay…
Vì thời gian có hạn, nên chúng tôi không thể ngồi lâu hơn, kết thúc câu chuyện của buổi gặp gỡ, tôi kết luận theo ý mình “Hội thánh VN nói chung là thất bại”… Tất nhiên, tôi đang nói trong một ý nghĩa phạm trù hẹp. Điều tôi muốn nhấn mạnh là “thế hệ của chúng ta thất bại” trong sứ mạng truyền giáo và phục hưng Hội thánh…
Ms TĐA có gợi ý và nhắc lại câu Kinh thánh trong Ca thương “xin xoay chúng tôi trở về… và làm chúng tôi lại mới như thuở xưa” (Ca thương 5: 21)
Theo Ms HĐL thì “không hẳn là như Ms Khải nói, vì Hội thánh Chúa, một số nơi người ta giữ âm thầm để hầu việc Chúa, mở mang Hội thánh…”- Và tôi muốn gút lại ý của mình đối với “phản biện” của Ms HĐL, tôi nói “Cái gì chứ ‘lửa’… thì không giấu kín được”…!
Cả ba mục sư Bùi B, Trần Đình A và Huỳnh Đình L đều không đồng ý là “Hội thánh thất bại”, họ nói rằng “Hội thánh không bao giờ thất bại”… - Đúng. Nhưng có lẽ vì họ chưa nắm rõ được ý tôi muốn nói. Ý tôi muốn nói “các giáo hội Tin lành tại VN trong thế hệ của chúng ta”… đã THẤT BẠI trong sứ mệnh thiêng liêng mà họ đã ‘nhân danh Chúa nhận lãnh’…”… (Cô-lô-se 4: 17)

(Ô.bà Mục sư Trần Đình Ái)
 
Trong câu chuyện chúng tôi cũng có nói đến nhưng diễn biến lịch sử VN trải qua các “triều đại”… Sở dĩ như vậy là vì trong câu chuyện, tôi có đưa ra một ý “Dân chủ chỉ phù hợp và đạt giá trị đúng khi xã hội có được những giá trị của văn hóa và đạo đức Cơ-đốc”. Một xã hội chưa có được đạo đức và văn hóa Cơ-đốc mà đòi hỏi “dân chủ như các quốc gia Cơ-đốc” thì chính cái “dân chủ” đó sẽ tàn phá hơn là xây dựng… Nhìn lại “xã hội nhỏ trong các giáo hội Cơ-đốc tại VN”… Hể thế hệ sau “giành được ghế là triệt tiêu thế hệ trước”… Triều đại sau giành được chính quyền là triệt tiêu người của triều đại trước theo kiểu “nhổ cỏ thì nhổ tận gốc”… Và lịch sử VN cứ tái lập như thế…! Thậm chí ông Thái Phước Tr trong khi còn làm Hội trưởng HTTLVN còn nói một câu, khi có người hỏi ông về việc “đúng hay sai” liên quan đến việc bầu cử, tổ chức Hội đồng giáo hội… ông trả lời “vấn đề không phải là đúng hay sai, mà là ‘được hay mất’… khi phải làm như thế”! Tư duy văn hóa “được- mất, chứ không có đúng- sai”… là tư duy văn hóa của những kẻ “du thủ, du thực, bọn đầu đường xó chợ vô học, không được giáo dục…”, là “tư duy văn hóa của cái gọi là đấu tranh giai cấp”… đã làm cho xã hội điên đảo… chứ không phải là tư duy của người có giáo dục đúng nghĩa. Nếu không có “đúng- sai” thì mình theo Chúa để làm gì? Chúa phán “Ta là đường, là lẽ thật”… và trên thập tự giá hay trước tòa của Phi-lát, Chúa cũng chỉ khẳng định chỉ bấy nhiêu… Làm mục sư mà còn nuôi dưỡng trong đầu óc: tư duy “được- mất” chứ không có “đúng- sai”… thì làm sao xã hội người ta không “chà đạp lẽ phải để chỉ có được- mất, chứ không cần đúng- sai”…?

Tóm lại:
Lịch sử cứ biến thiên theo dòng chảy “cách mạng” của nó. Thế hệ sau sẽ làm “cách mạng, lật đổ thế hệ trước” để “giành lấy công bằng cho xã hội”… và lịch sử cứ như thế mà “đảo lên lộn xuống” như sóng trào ngoài biển… và Hội thánh của Chúa cứ như thế mà cũng bị ảnh hưởng theo. Xã hội thế gian cứ “đảo lên lộn xuống” theo những “trào lưu cách mạng” vì nó là “biển”! Các chế độ, triều đại thay nhau mà “đảo lên lộn xuống” như sóng trào… nhưng “đức tin của người công bình thì chẳng lay động”, như câu Kinh thánh trong Châm ngôn có nói:
Loài người chẳng phải vì hung ác mà được lập vững bền;
Song rễ người công bình chẳng bị lay động
.” (Châm ngôn 12: 3)
Thế gian đầy biến thiên, nhưng chúng ta tin một Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi. Ngài là Vầng Đá của các thời đại! A-men.
Kết thúc “Câu chuyện đầu năm” giữa một số mục sư từng “làm cách mạng trong Hội thánh”!

Tt. Huỳnh Thúc Khải
Mồng 2 Tết Ất Mùi
(20/2/2015)

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dê gọi là Dương !
Vậy thì:
Dê to lớn có quốc tịch Pháp gọi là Đại Tây Dương
Dê không thích đánh nhau gọi là Thái bình Dương
Dê số nghèo không may mắn gọi là Dương cực
Lịch in hình dê khoả thân gọi là Dương lịch
Hai con dê cao hứng gọi là Dương Dương tự đắc
Oai phong của dê gọi là Dương oai
Dê đi nước ngoài gọi là Xuất Dương
Cuộc đời của dê gọi là Dương thế
Dê không mặc áo gọi là Dương trần
Bạn của dê đực gọi là Dê cái
Dê cao niên gọi là Dê già
Dê già thích gái trẻ gọi là Già Dê
Đàn da dê gọi là Dương cầm
Tiếng của dê gọi là Âm dương
Dê không ngay thẳng gọi là Dương gian
Dê hay nghĩ ngơi gọi là Dương suy
Dê không đàng hoàng gọi là Dê bậy
Dê nói năng tùm lum gọi là Dương sảng
Dê mạnh khoẻ gọi là Cường dương
Dê ngồi xe lăn gọi là Liệt dương
Dê biển gọi là Hải dương
Dê núi gọi là Sơn dương
Dê ở đồng bằng gọi là Bình dương
Dê rừng giữa thành gọi là Dương thành lâm

Nặc danh nói...

Dê rừng giữa thành gọi là Dương thành lâm...

Bó tay.com...

Mục sư Trần Đình Ái về thăm quê mà học trò Dương Thành Lâm không đi thăm gọi là "Dương dương Tự đắc"!

CTV Thật Quỳnh Từ ÚP ĐẬY LỢI nói...

Dự Đoán Đầu Năm Dê Ất Mùi 2015
Chuyện Ông Thái Phước Trường "dê đạo lộ" sẽ được "CÔNG KHAI HÓA" trước bàn dân thiên hạ để làm gương cho đàn hậu tấn (thường trực-ủy viên-ban đại diện-quản nhiệm) từ trung ương cho đến chi hội.
Trước đây "cộng đồng dân Chúa" trong đó cũng có "dân ngoại" ngay cả các hệ phái mà Thái phước Trường cho rằng là "TÀ GIÁO" vì không chịu nộp 1/10 về cho tống liên hồi Cờ MA (PÂLH-C&MA).
Chuyện là như vầy, nên nó mới như vậy.
Ông cụ Trường lấy công xa (BMW = bế em về) có tang chứng vật chứng, gởi cho (TLH=tổng liên hội &HĐGP=hội đồng giáo phản) chổ Mục sư Lê hoàng Lông "trên" và Phan vĩnh Bá "í lộn" Phan vĩnh Cự hội truởng "có chức hưởng trội".
Thế thì cho đến nay, chìm xuồng mất hồ sơ rồi....
Dự Đoán Đầu Năm Dê Ất Mùi 2015 mọi việc sẽ được "TỎA SÁNG". Mọi người hảy đợi dấy.
* Thật Quỳnh Từ Australia (ÚP ĐẬY LỢI).