Ms Dương Thành Lâm: ‘Tư Tưởng Phép Lạ’ Hay ‘Dâng Lửa Lạ’ Trên Bàn Thờ?
-
Không phủ nhận trong phong trào Hội thánh Tư gia VN, phong trào Ngũ tuần và đặc
biệt là giáo hội “Phúc Âm Ngũ Tuần” của Ms DTL đang làm Tổng quản nhiệm hiện
nay, là giáo hội “nói tiếng lạ nhiều nhất”… Nhưng cũng không phủ nhận một điều,
là cũng từ trong giáo hội này mà “phát ra” nhiều “tư tưởng lạ” nhất… (giống như
“lửa lạ” của các con trai A-rôn dâng trên bàn thờ…) Một trong những “tư tưởng lạ”
đó chính là “tư tưởng phép lạ” của Ms DTL!
(Mục sư Dương Thành Lâm)
_________
“Vả, đương khi người Giu-đa ĐÒI
phép lạ, người Gờ-réc tìm sự khôn ngoan, thì chúng ta giảng Đấng Christ bị
đóng đinh trên cây thập tự, là sự người Giu-đa
lấy làm gương xấu, dân ngoại cho là rồ dại; song le, về những người được gọi,
bất luận người Giu-đa hay người Gờ-réc, thì Đấng Christ là quyền phép của Đức Chúa Trời và sự khôn ngoan của Đức
Chúa Trời” (I Cô-rinh-tô 1: 22-24)
“Bấy giờ có mấy thầy thông giáo và người Pha-ri-si thưa cùng Đức Chúa
Jêsus rằng: Bẩm thầy, chúng tôi muốn xem
thầy làm dấu lạ. Ngài đáp rằng: Dòng dõi hung ác gian dâm nầy xin một dấu lạ, nhưng sẽ chẳng cho dấu
lạ khác ngoài dấu lạ của đấng tiên tri
Giô-na. Vì Giô-na đã bị ở trong bụng cá lớn ba ngày ba đêm, cũng một thể ấy,
Con người sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm. Đến ngày phán xét, dân thành
Ni-ni-ve sẽ đứng dậy với dòng dõi nầy mà lên án nó, vì dân ấy đã nghe lời Giô-na giảng và ăn năn; mà đây nầy, có một người
tôn trọng hơn Giô-na!” (Ma-thi-ơ 12: 38-41)
***
Nói về tư tưởng thì có nhiều “loại” tư tưởng.
Trên thế giới có nhiều tư tưởng: Tư tưởng Các Mác, “tương tưởng
Hồ Chí Minh”, tư tưởng triết học Mác- Lê-nin, tư tưởng đức Phật Thích ca, hay
tư tưởng Khổng Tử…
Mục sư Dương Thành Lâm (Ms DTL) có bài giảng trên Yutube, tựa
đề “Tư tưởng của phép lạ”! (Tư tưởng của phép lạ -
YouTube)
Vấn đề đặt ra trong bài viết này “Tư tưởng của phép lạ” là tư tưởng
gì?
1. “Tư tưởng
của phép lạ” là tư tưởng gì?
Tư tưởng của phép lạ: phải chăng đó là tư tưởng “biến những điều
không có thành ra có”?
Về một mặt nào đó, nếu chúng ta tin thì mọi việc đều có thể. (Mác
9: 23)
Nhưng về một mặt khác thì “không phải tất cả những gì chúng ta muốn
đều là được”! Vì chính Chúa Jesus – Con Đức Chúa Trời, là Ngôi Hai… mà Ngài còn
phải thưa với Cha “Nếu có thể được… không
theo ý con, mà theo ý Cha”! (Ma-thi-ơ 26: 42; Lu-ca 22: 42)
Hoặc như sứ đồ Gia-cơ cũng nói “…anh em cầu xin mà KHÔNG ĐƯỢC vì cầu xin trái lẽ, để dùng cho TƯ DỤC
mình”… (Gia-cơ 4: 3)
Như vậy có phải tất cả những gì chúng ta muốn và cầu xin là được?
Câu trả lời là KHÔNG.
“Tư tưởng của phép lạ” có thể tạm gọi đó là tư tưởng “biến những sự
không ra có”- qua đức tin! (Rô-ma 4: 17) Nhưng không phải tất cả những cái gì
chúng ta muốn là “có”! (Cần phân biệt giữa cái chúng ta “muốn” và điều chúng ta
“cần”, cái chúng ta “ước muốn đẹp lòng Chúa” và “tư dục xác thịt”…) Chúa không
đáp ứng những cái thuộc về “tư dục xác thịt”, nhưng chúng ta đã khoác lên nó
chiếc áo “tôn giáo- đẹp lòng Chúa”!
Một trong những thứ mà con người ta (tín đồ lẫn mục sư) muốn đó là
“muốn có nhà lầu, xe hơi, giàu sang, có quyền lực, ảnh hưởng trong xã hội…”… Và
trong những cái muốn đó, đôi khi chưa thấy Chúa làm, mà chỉ thấy chính con người
ta tìm cách làm, là nhiều. Thí dụ: Khi muốn cái ghế Tổng quản nhiệm Ngũ Tuần của
Ms Trần Đình Ái, Chúa làm đâu không thấy, chỉ thấy Dương Thành L và những mục
sư Ngũ tuần hải ngoại phối hợp nhau, “tổ chức gian lận bầu cử” để có kết quả là
DTL “đắc cử ghế Tổng quản nhiệm”. Và sau kết quả bầu cử này, không ít người
trong Ngũ tuần AOG-VN cũng thốt lên rằng “đây là phép lạ Chúa làm”! (Có người
còn “Halelugia- cảm tạ Chúa” nữa!) Chẳng lẽ Chúa cũng phải dùng đến cả sự gian
lận để làm “phép lạ”, đưa DTL lên ngồi ghế Tổng quản nhiệm Ngũ Tuần- AOG thế
cho Ms Trần Đình Ái?
Phao-lô nói rằng “đương
khi người Giu-đa ĐÒI phép lạ… thì
chúng ta giảng Đấng Christ bị đóng đinh
trên cây thập tự, là sự người Giu-đa lấy
làm gương xấu, dân ngoại cho là rồ dại…” (I Cô-rinh-tô 1: 22-23)
2. Tư tưởng
“đòi phép lạ”…
Tư tưởng “đòi phép lạ”
là tư tưởng của những người “coi thập tự
giá là hổ thẹn”!
Thầy thông giáo và người Pha-ri-si cũng từng đến gặp Chúa Jesus và
“đòi Chúa làm phép lạ”, và Chúa phán với họ rằng “không có phép lạ nào quan trọng
hơn là phép lạ Giô-na ra khỏi bụng cá”! – Chúa nói về “phép lạ phục sinh”- một
phép lạ lớn sau “thập tự giá”! Điều này cho thấy “phép lạ Phục sinh” là phép lạ
lớn nhất, đáng cho chúng ta chiêm nghiệm và rao giảng, chứ không có phép lạ nào
lớn hơn!
- “…Đương khi người
Giu-đa ĐÒI phép lạ… thì chúng ta giảng
Đấng Christ bị đóng đinh trên cây thập
tự…”
Chữ “đòi” mà Phao-lô dùng đến trong câu Kinh thánh trên nhắc chúng
ta nhớ đến việc dân Y-sơ-ra-ên cũng từng “ĐÒI”
một vua cai trị họ giống như các dân tộc ngoại bang không có Chúa! (I Sa-mu-ên
8: 5-22) Hoặc trước đó khi đi trong đồng vắng họ “ĐÒI” được ăn thịt chứ
không thèm ăn ma-na từ trời… Họ “đòi” được trở về Ê-díp-tô để được ăn
“dưa hành củ kiệu” giống như thời nô lệ, chứ không chịu “ăn ma-na từ trời, uống
nước nơi hòn đá Chúa làm phép lạ chảy ra”… (Họ đang sống trong phép lạ, nhưng “đòi”
trở về cuộc sống nô lệ…) Hội thánh Tư gia khi chưa có nhà thờ thì họ “bước đi
trong phép lạ”… nhưng một số lãnh đạo, tín đồ cũng “đòi” có nhà thờ để trở về
làm “nô lệ cho giáo quyền và bạo quyền”!
Chữ “đòi” cũng nhắc chúng ta nhớ đến những em bé trong nhà thường
hay khóc nhè “đòi bánh kẹo, đồ chơi”… mỗi khi chúng thấy các em bé hàng xóm có…
Chữ “đòi” trong câu Kinh thánh Phao-lô viết có hàm ý nói đến một sự
“chưa trưởng thành”: “Vả, đương
khi người Giu-đa ĐÒI phép lạ… thì
chúng ta giảng Đấng Christ bị đóng
đinh trên cây thập tự, là sự người Giu-đa
lấy làm gương xấu, dân ngoại cho là rồ dại…”
Có phải bất cứ khi nào em bé “đòi” kẹo bánh hay đồ chơi thì ngay lập
tức chúng ta đáp ứng? Tất nhiên là không. Có khi ngược lại là “roi” nữa là
khác!
3. Những
sai lầm trong “Tư tưởng phép lạ” của DTL:
Cũng trong bài giảng “Tư tưởng của phép lạ” trên, Ms DTL có nói: “Khi chúng tôi đã có ‘giấy phép’, tôi nói với
các anh em trong ban lãnh đạo rằng… chúng ta phải có cái nhà thờ… vì bây giờ,
thời kỳ mà Hội thánh sống trong hang, trong hẻm đã qua rồi… muốn có anh hưởng trong xã hội, trên Tp HCM
này… chúng ta phải có cái nhà thờ…”! (Tư tưởng của phép lạ - YouTube)
Thiết tưởng cái gọi là “Tư tưởng của phép lạ” của DTL
tưởng chừng như có thể làm nên những điều gì to tát… nhưng cũng xoay quanh việc
“ước mơ có một cái nhà thờ”!
Những sai lầm trong “tư tưởng lớn của DTL”:
- “…Vì bây giờ, thời kỳ mà Hội
thánh sống trong hang, trong hẻm đã qua rồi…”
- “…Muốn có anh hưởng trong xã hội, trên Tp HCM này… chúng ta phải có cái
nhà thờ…”
Chỉ nghe qua hai “tư tưởng lớn” này, người viết liên tưởng ngay đến
hình ảnh “một đứa trẻ con, đang nói chuyện
với một đám trẻ con”! (Một đứa thiếu niên, cầm trên tay bịch kẹo, đang nói
chuyện với một đám con nít khác… một số đứa ngồi dưới… “a-men”!)
- Xin hỏi Ms DTL “hội thánh” mà ông nói đó là “Hội
thánh nào”?
Hội thánh nào mà “thời kỳ sống trong hang, trong hầm, trong hẻm…
đã chấp dứt”? (Hội thánh của Đấng Christ thì chưa và không đâu nhé, cho đến
ngày Hội thánh được cất lên…)
Các Hội thánh tư gia, thầm lặng ở Trung Hoa, Bắc Hàn và một số nơi
trên thế giới… vẫn còn phải nhóm lại trong hang, trong hầm… (nhóm thầm lặng, trốn
tránh sự đàn áp, khủng bố của nhà cầm quyền)
Các Hội thánh Tư gia ở Cao nguyên, trên các vùng rừng núi… ngày
nay không ít những Hội thánh như vậy vẫn còn nhóm lại cách âm thầm nhưng đầy
quyền năng và ơn Chúa… (chứ không như những giáo hội có nhà thờ nguy nga, hoành
tráng…)
- Có phải “muốn có ảnh hưởng trên xã hội… chúng ta
phải có nhà thờ”?
Không biết DTL đã đào đâu ra cái “tư tưởng tuyệt diệu này”…?
Trên đất nước này, Tin lành VN (CMA) có bao nhiêu cái nhà thờ?
Giáo hội Công giáo có bao nhiêu cái nhà thờ? Hãy nhìn lại “ảnh hưởng của TLVN
trên đất nước này như thế nào”? Và vì sao có Hội thánh Tư gia VN trong những
năm trước đây, mà DTL là một trong nhiều người đã “ra đời” từ phong trào đó? Có
phải là khi có cái nhà thờ, chúng ta (Hội thánh) sẽ ảnh hưởng trên xã hội và đất
nước này?
Tại các nước phương Tây, có bao nhiêu cái nhà thờ nguy nga, tráng
lệ phải bán lại cho các tôn giáo khác… mà DTL lại bảo rằng “chúng ta phải có
nhà thờ để ảnh hưởng xã hội”?
Kết luận: Không phủ
nhận trong phong trào Hội thánh Tư gia VN, phong trào Ngũ tuần và đặc biệt là
giáo hội “Phúc Âm Ngũ Tuần” của Ms DTL đang làm Tổng quản nhiệm (nhờ gian lận bầu
cử) hiện nay, là giáo hội “nói tiếng lạ nhiều nhất”… Nhưng cũng không phủ nhận
một điều, là cũng từ trong giáo hội này mà “phát ra” nhiều “tư tưởng lạ” nhất… (giống
như “lửa lạ” của các con trai A-rôn dâng trên bàn thờ…) Một trong những “tư tưởng
lạ” đó chính là “tư tưởng phép lạ” của Ms DTL!
LHS-
12/2/2015
0 nhận xét:
Đăng nhận xét