Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Bà Thiều Lại Giảng Sai…


Bà Thiều Lại Giảng Sai…
Theo HTTLVN.ORG – “Ngày 20/ 03/ 2015, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An đã tổ chức bồi linh, thông công cho chị em phụ nữ Tin Lành trong tỉnh tại nhà thờ Tin Lành Long Trạch. Diễn giả chương trình là QPMS Phạm Xuân Thiều
Dựa trên nền tảng Kinh Thánh Lu-ca 1: 39- 45, QPMS Phạm Xuân Thiều chia sẻ Lời Chúa với chủ đề “Sống với Chúa trong sự khôn ngoanChương trình buổi chiều bắt đầu lúc 13 giờ 30… QPMS Phạm Xuân Thiều tiếp tục dùng Lời Chúa chia sẻ trên nền tảng Kinh Thánh Các Quan Xét 13, với chủ đề “Sống Với Chúa trong sự trông cậy”…” (Bồi Linh Phụ Nữ Tin Lành Tỉnh Long An )

(QPMS Phạm Xuân Thiều chia sẻ Lời Chúa)
***
Như trong các bài gần đây, chúng tôi đã chỉ ra những điểm sai trong việc giảng dạy của bà QpMs Phạm Xuân Thiều. Trong hai “sứ điệp” gần đây, giảng cho phụ nữ tại Long an như web HTTLVN.org đã đưa, bà Ms Thiều lại tiếp tục giảng sai…

1. Sứ điệp buổi sáng Sống với Chúa trong sự khôn ngoan bà Thiều giảng sai:
Dựa trên nền tảng Kinh Thánh Lu-ca 1: 39- 45, QPMS Phạm Xuân Thiều chia sẻ Lời Chúa với chủ đề ‘Sống với Chúa trong sự khôn ngoan’… (Trích Bồi Linh Phụ Nữ Tin Lành Tỉnh Long An )
Lu-ca 1: 39-45 nói về cuộc viếng thăm của Ma-ri, mẹ Chúa Jesus với Ê-li-sa-bét là mẹ của Giăng Báp-tít. Hai người này vốn là bà con với nhau. Ê-li-sa-bét là một phụ nữ tin kính, son sẻ tới lúc già nua mới có mang Giăng Báp-tít, là một phép lạ Chúa ban cho vợ chồng bà (thầy tế lễ Xa-cha-ri). Bà có thai được sáu tháng thì Ma-ri đến thăm cách tình cờ. Khi Ma-ri xuất hiện với lời chào thân tình thì “thai trong lòng Ê-li-sa-bét nhảy nhót”. (Điều này cho thấy Giăng Báp-tít là người được đầy dẫy Thánh Linh từ trong lòng mẹ) Ngay lúc ấy Đức Thánh Linh thăm viếng Ê-li-sa-bét và bà ca ngợi Ma-ri là “mẹ Chúa ta đến thăm ta”… Mặc dù trước đó hai người chưa thông tin gì với nhau và Ma-ri đến thăm người bà con lớn tuổi Ê-li-sa-bét của mình, có lẽ cũng để “báo tin mừng” về việc mình vừa được thiên sứ cho hay là sẽ sanh “Con Đức Chúa Trời” dù là một trinh nữ… Thế nhưng, khi hai người chỉ mới chào thăm nhau thì “thai trong lòng Ê-li-sa-bét đã nhảy nhót” và bà đã được Đức Thánh Linh cho hay là “Ma-ri đang sắp mang thai Con Đức Chúa Trời”. - Phước cho người đã tin, vì lời Chúa truyền cho sẽ được ứng nghiệm! (Lu-ca 1: 45)
Với câu chuyện Thánh kinh thuật lại trong phân đoạn Kinh thánh như trên, hoàn toàn không có ý nghĩa gì (nào) liên quan đến cái gọi là “Sống với Chúa…” cả! Nếu khai thác đề tài “Sống với Chúa” trong phân đoạn này, chắc chắn sẽ là một sự CƯỢNG GIẢI Kinh thánh hoàn toàn, vì chỉ riêng phân đoạn này thôi, hoàn toàn không đề cập gì đến cái gọi là “Sống với Chúa…”. Trong phân đoàn này nói đến câu chuyện giữa hai người phụ nữ và là hai người nữ đặc biệt… (mẹ Chúa và mẹ Giăng Báp-tít) Diễn giả đã đem câu chuyện giữa hai người phụ nữ đặc biệt này mà giảng cho các chị em, các bà phụ nữ… nhưng lại “gán ghép cho Kinh thánh cái điều mà Kinh thánh không hề nói”! (Không có ý nghĩa nào được gọi là “sống với Chúa” ở đây) Cái này trong ngôn ngữ chuyên môn (thần học) người ta gọi là “cượng giải Kinh thánh”. Các chị em phụ nữ cứ tưởng là diễn giả (bà Thiều) đang giảng Kinh thánh, nhưng có lẽ chính diễn giả cũng chưa chắc hiểu là “mình đang nói cái gì”! Nhưng với những ai hiểu Kinh thánh thì đoan chắc rằng người ta sẽ nhận xét là “bà Thiều đang nói với phụ nữ những điều mà Kinh thánh không hề nói”, mặc dù người ta không có mặt trực tiếp hôm đó!
Lại nữa: “Sống với Chúa trong sự khôn ngoan” là thể nào? Bản thân phân đoạn Kinh thánh trên không hề nói gì đến “Sống với Chúa”, nhưng nếu đã gọi là “sống với Chúa” thì không hề có cái gọi là “trong sự khôn ngoan”. Vì một khi đã “sống với Chúa” thì đã là một sự lựa chọn khôn ngoan rồi! Người sống với Chúa đích thực là người “đi trong đường lối Chúa”. Người đã chọn đi trong đường lối Chúa thì… “dầu khờ dại cũng không lầm lạc” như Kinh thánh đã nói. (Ê-sai 35: 8) Do đó, chọn đề tài “Sống với Chúa trong sự khôn ngoan” là tự nó đã mâu thuẫn và vô nghĩa, nếu không muốn nói là “diễn giả này đang ‘khoe chữ’… mà không biết mình đang nói gì”! (nói như vẹt nói)

2. Sứ điệp buổi chiều Sống với Chúa trong sự trông cậy bà Thiều cũng giảng sai…nốt:
Chương trình buổi chiều bắt đầu lúc 13 giờ 30… QPMS Phạm Xuân Thiều tiếp tục dùng Lời Chúa chia sẻ trên nền tảng Kinh Thánh Các Quan Xét 13, với chủ đề ‘Sống Với Chúa trong sự trông cậy…” (Trích Bồi Linh Phụ Nữ Tin Lành Tỉnh Long An )
Câu chuyện trong Các quan xét 13 (đoạn KT bà Thiều giảng) với ý chính: Dân Y-sơ-ra-ên tiếp tục làm điều ác, Chúa phó dân ấy cho dân Phi-li-tin trong 40 năm. Sau 40 năm ấy, thiên sứ của Chúa viếng thăm vợ của Ma-nô-a, một người phụ nữ son sẻ… Hai vợ chồng này được thiên sứ của Chúa cho hay là sẽ sanh một con trai, và đứa con ấy sẽ được gọi là người Na-xi-rê cho Chúa. Đứa con ấy chính là Sam-sôn. Sam-sôn sinh ra từ một người mẹ son sẻ… nhưng ít nhất là phải hơn 20 năm sau, ông mới trở thành người “giải cứu Y-sơ-ra-ên khỏi tay dân Phi-li-tin”… Thiên sứ không hề nói là đứa con ấy sẽ “giải cứu Y-sơ-ra-ên”, chỉ nói rằng nó sẽ là “người Na-xi-rê cho Chúa”!
Trong câu chuyện Kinh thánh ký thuật lại trên đây (Quan xét 13) không hề có ý nghĩa của “Sống với Chúa” hay là “trông cậy”. Vì trong lúc ấy, vợ chồng Ma-nô-a cũng là một người dân Y-sơ-ra-ên bình thường trong số phận của dân Y-sơ-ra-ên bị nô lệ cho người Phi-li-tin… Họ sống lầm lủi, cơ cực, bị hà hiếp, ngược đãi… (Giống như Ghê-đê-ôn phải trốn trong hang đá mà đạp lúa, vì sợ người Phi-li-tin sẽ cướp đoạt…) Thiên sứ của Chúa bất ngờ hiện ra báo cho họ biết về một tin vui là họ sẽ có con trong lúc bà bị son sẻ, và đứa con ấy sẽ “biệt riêng cho Đức Chúa Trời”… thế thôi! Họ không hề “trông cậy” gì và cũng không hề có biểu hiện gì để gọi là “Sống với Chúa”! (Ít nhất là trong phân đoạn Kinh thánh này không nói như vậy) Có khi họ đang trách Chúa và mất niềm hy vọng nữa là khác! (Như trong cảnh lưu đày, người Y-sơ-ra-ên từng nói “xương chúng tôi đã khô và lòng trông cậy chúng tôi đã mất”! – Ê-xê-chi-ên 37: 11) Thế nhưng diễn giả (bà Thiều) đã gán cho họ những “ý nghĩa cao vời” mà Kinh thánh không hề nói, đó là “Sống với Chúa trong sự trông cậy”!
Có lẽ đây là lần thứ ba mà bà quả phụ mục sư Phạm Xuân Thiều, với “giấy trắng mực đen” đã “giảng Kinh thánh TẦM BẬY” cho chị em phụ nữ!

3. Vì sao LHS “xét nét” bà Ms Thiều?
Vấn đề ở đây, vì sao LHS “xét nét” bà?
Nếu như bà Thiều chỉ là một chị em phụ nữ (tín đồ) bình thường đang “chia xẻ Kinh thánh” thì có thể chấp nhận được (tín đồ có thể nói sai). Nhưng trong cương vị và ảnh hưởng của bà hiện nay trong giới nữ Tin lành (CMA) là điều… phải chỉ ra cho người ta thấy. Diễn giả ở đây (bà Thiều) chưa đến nỗi là “giáo sư giả”… nhưng với sự giảng dạy kiểu như thế này thì không bao lâu nữa trong giới tín đồ nữ Tin lành CMA sẽ có một “thế hệ tín đồ giả”, vì người ta tin vào những điều mà Kinh thánh không hề nói, do đó họ sống trong một “niềm tin giả”!
Câu chuyện bà quả phụ mục sư Phạm Xuân Thiều LIÊN TỤC giảng sai Kinh thánh chỉ là một điển hình trong giới mục sư Tin lành CMA ngày nay mà thôi. Có thể nói rằng không chỉ bà Thiều, mà đa số, có thể nói là hầu hết các mục sư Tin lành CMA ngày nay… đều là “những con vẹt nói Kinh thánh” trên tòa giảng! (đôi khi chính họ còn không biết họ đang nói cái gì, chính vì thế sau bài giảng thường là có sẵn một người “cầu nguyện đáp ứng”…) Và cũng chính vì thế, họ rất sợ đưa bài giảng lên mạng, dù chỉ là “bố cục”… (kể cả mục sư Hội trưởng hiện nay…)
Người xưa có nói “Biết mà không nói là ác. Nói mà không nói hết là bất nhân”! Chúng tôi nói lên điều này là để cho hàng giáo phẩm HTTLVN.MN có cơ hội “nhìn lại chính mình”! Chúa đã “cất chân đèn khỏi Hội thánh TLVN” là điều chắc chắn. Quý vị đang có “Lời Chúa trên tay” nhưng quý vị hoàn toàn “bước đi trong sự tối tăm”! Dầu trong đèn của quý vị hoàn toàn không còn một giọt nào hết! Quý vị giống như “năm người nữ DẠI đi đón chàng rễ”. Dầu trong đèn đã cạn, không lo châm dầu… mà Chàng Rễ thì sắp đến! 

LHS có “chửi nặng” là cũng để quý vị “tỉnh ngủ” ra, chứ không phải ghét quý vị đâu!
Nếu tôi nói có gì sai quý vị cứ lên tiếng!

Nguyện Chúa thương xót mà thức tỉnh quý tôi tớ Ngài trong ngày “Chàng Rễ sắp đến”!

Ms- Tt Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 22/3/2015

4 nhận xét:

DỦ TRƯỜNG SINH Phòng Nhì tống liên hồi Cờ MA hochiminh city nói...

Sự Việc Xảy Ra Phải Nói Lên Rằng: Chúa Ơi ! Ngày Sau Rốt Mọi Người Quá Xem Thường Sự: GIẢNG - DẠY.
Mời bà QPMS Phạm Xuân Thiều cùng các quý ACE suy gẫm Lời Chúa ngày Chúa nhật.
- Rô-ma 8:6
- II Cô-rinh-tô 10:5
- Phi-líp 4:08
- I Phi-e-rơ 5:8
Thưa mọi người, cùng các quý ACE.
Trận chiến thuộc linh cần phải được chiến đấu với vũ khí thuộc linh. Đây là cách Kinh Thánh sẽ dạy cho bạn để chiến đấu với phim ảnh khiêu dâm, vì lợi ích của gia đình, đất nước của bạn, và thậm chí có thể cho chính bạn.
1.- Một là.- Rô-ma 8:6 “Kẻ sống theo xác thịt thì chăm những việc thuộc về xác thịt, còn kẻ sống theo Thánh linh thì chăm những sự thuộc về Thánh linh.”Satan muốn kiểm soát những suy nghĩ của chúng ta, bởi vì suy nghĩ dẫn đến hành động. Vũ khí đơn giản mà mạnh mẽ nhất để đối phó với Satan là một tâm thần có Chúa Thánh linh dẫn dắt, điều khiển. Những thành viên gia đình của bạn có biết phương cách dâng tâm trí mình cho sức mạnh của Chúa không?
2.- Hai là.- II Cô-rinh-tô 10:5: "Nhờ khí giới đó chúng tôi đánh đổ các lý luận, mọi sự tự cao nổi lên nghịch cùng sự hiểu biết Đức Chúa Trời, và bắt hết các ý tưởng làm tôi vâng phục Đấng Christ." Nơi Satan tấn công đầu tiên chính là suy nghĩ của chúng ta. Cách để làm cho suy nghĩ của chúng ta vâng phục Chúa đó là tự đặt câu hỏi "Tác giả những ý nghĩ nầy là của Thánh Linh Đức Chúa Trời, hay của Sa-tan?” Sẽ không khó để nhận biết một suy nghĩ do Chúa truyền đạt hoặc từ sự cám dỗ của Satan. Khi chúng ta hướng tâm trí mình vào lời Chúa, theo ý Chúa, chúng ta có thể xác định nguồn gốc hoặc tác giả của những ý nghĩ mình. Với bất kỳ tội lỗi nào trong tâm trí, chúng ta nên tự hỏi: "Mình có thực sự muốn làm điều mà Satan đang khuyến khích làm không? Mình muốn vâng lời Satan không?”
3.- Ba là.- Phi-líp 4:08: "Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thanh sạch, điều chi đáng yêu chuộng điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhơn đức đáng khen thì anh em phải nghĩ đến." Khi bạn cảm biết Satan tấn công tâm trí của mình hoặc của người thân quen, xin hãy tự xét và khuyên họ tự xét suy nghĩ ấy. Điều mình nghĩ có thật không, có cao quý không, có đúng không, có tinh khiết không, có đáng ngưỡng mộ, có tốt lành đáng vui mừng không? Nếu câu trả lời là không thì ngưng không suy nghĩ về nó và chắc chắn là không thực hiện nó.
Các loại vũ khí mạnh mẽ nhất đối với bất kỳ trận chiến nào với Satan là:
* Lời cầu nguyện và sự
* Hiểu biết về Lời Chúa. Chúa Thánh linh có tiếng nói mạnh mẽ khi ACE cầu nguyện, Chúa Thánh linh sẽ hướng dẫn bạn vào lẽ thật của Thiên Chúa (Giăng 14:26).
* Nhưng điều rất quan trọng là tâm trí chúng ta có kiến thức Kinh Thánh, để Chúa Thánh linh có thể đem kiến thức ấy trở lại vào suy nghĩ của chúng ta. Cô-lô-se 4:02 dạy chúng ta phải " bền đỗ và tỉnh thức trong sự cầu nguyện mà thêm sự tạ ơn vào." Không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn để bắt đầu cầu nguyện chống lại các cuộc tấn công của Satan vào gia đình bạn. Và cầu nguyện không thôi!
Mọi người phải cẩn trọng: Satan như sư tử gầm rống luôn muốn ăn tươi nuốt sống chúng ta.
4.- Sau rốt là.- I Phi-e-rơ 5:8). Nếu bạn biết có động vật hung dữ đang rình rập con em mình, bạn sẽ làm bất cứ điều gì có thể để bảo vệ chúng. Kinh Thánh bày tỏ sự thật này - có một động vật hung dữ rình rập con em của bạn. Cách tốt nhất để bảo vệ chúng là giúp chúng biết đến Chúa Thánh linh và sức mạnh siêu nhiên của Ngài, nhận được đức tin mạnh mẽ trong Chúa Giê-xu và dâng đời sống mình cho Ngài là Thiên Chúa và Đấng Cứu Thế của đời sống. Bạn đã hiểu cuộc chiến - bây giờ, xin hãy bắt đầu chiến đấu.
Chân thành khuyên nhủ những ai thích làm thầy dạy đạo cho kẻ khác.
Rất mong các quý ACE thông cảm cho lời rất cẩn trọng nầy. Xin Chúa thương xót. A Men.
* DỦ TRƯỜNG SINH Phòng Nhì tống liên hồi Cờ MA hochiminh city.

Nặc danh nói...

Nhìn gương mặt bà Thiều rất "tối tăm"... Không biết "linh" nào đã khiến bà nói bậy?
Làm thầy dạy đạo mà không biết hoặc không hiểu điều mình nói...

Nặc danh nói...

.. CHẤP NHẬN CÁI SAI ĐỂ ĐƯỢC TỒN TẠI!!!
- Khi xưa tại TK VTH K2 bà tăng nguyên tiên đang dạy thì 1 sv đứng lên nói thẳng..bà nói sai..lúc ấy bà tăng nguyên tiên bõ ra ngoài không dạy và nếu sv ấy còn ngồi học thì bà không dạy. khi ấy sv( OBTH) phải xin lỗi mới được học tiếp. CHẤP NHẬN CÁI SAI ĐỂ ĐƯỢC TỒN TẠI.
- Khẩu hiệu mà bọn chúng( TLH) luôn nói với sinh viên rằng: Chúng tôi thà Bõ 99 con chiên chỉ cần 1 con. câu nói đó hàm ý. CHẤP NHẬN ĐỂ TỒN TẠI.
- thái phước trường cũng đã từng nói: CON TẮC KÈ KHÔNG THAY ĐỔI MÀU DA THEO MÔI TRƯỜNG SỐNG, VÀ KHI ÔNG TEST TRÊN 100 SV THÌ HƠN 1/2 LÀ..DẠ...MÀ DẠ PHẢI CƯỜI NHA..CÁI NÀY AI MUỐN TEST CỨ HỎI NHỮNG AI HỌC K2( BÂY GIỜ LÀ MSNC) ....PHẢI CHẤP NHẬN ĐỂ TỒN TẠI.
- Tín đồ ngày nay khi đã có quản nhiệm, thì coi quản nhiện như là Chúa của mình, dầu ông có nói sai, cũng chấp nhận..CHẤP NHẬN ĐỂ TỒN TẠI..
...................................
..Thật ra Ms Khải có giải thích gì đi chăng nữa, Tôi cam đoan. nếu bọn chúng( TLH) chúng nó có đọc đi chăng nữa. Chúng nó cũng NGỒI TRONG PHÒNG LẠNH. MIỆNG CƯỜI KHOÁI CHÍ..CHỨ CHÚNG CHẲNG BIẾT NHỤC ĐÂU...CHÚNG CƯỜI VÌ CHÚNG CÓ CÁI CHÚNG CẦN, CHÚNG CƯỜI VÌ CHÚNG ĐƯỢC NÓI BẬY,,, MÀ NÓI BẬY ĐƯỢC SỐ ĐÔNG DẠ..VÂNG...HAHAHA

Nặc danh nói...

Bà Tăng Nguyên Tiên (nữ TĐ) bỏ ra ngoài khi sinh viên góp ý mình giảng sai...
Nếu là một giáo sư thực thụ và là người trong Chúa thật, nếu là tôi, tôi sẽ hỏi sinh viên "em chỉ cho tôi, theo em thế nào là đúng! và hãy chứng mình điều mình nói cách thuyết phục". (Đôi khi một vấn đề có thể có hai cách nhìn, chưa hẳn cái nào là đúng hoàn toàn) Và nếu như sinh viên đó nói đúng thì mình phải tôn trọng sinh viên đó và xin lỗi vì mình đã "nhầm" hoặc hiểu không đúng, hoặc đó là một cách nhìn khác chứ chưa hẳn là sai...

Làm giáo sư phải biết khiêm nhường, vì con người không ai vô ngộ. Và khi mình nhìn nhận mình sai trong một điểm nào đó thì mình mới tiến bộ. Dám nhận sai và dám học hỏi nơi sinh viên thì Sv sẽ nể mình hơn.
Một sv dám nói giáo sư sai là một sv đáng được tôn trọng, với điều kiện là Sv đó phải chứng minh điều mình nói là đúng.

Tôi từng nói với thầy dạy toán trước lớp là "cách chứng minh của thầy là dài dòng"... Thầy hỏi tôi cách chứng mình của em là thế nào? Tôi chỉ cho thầy cách trình bày- chứng mình cách ngắn gọn và đầy thuyết phục... Thầy giáo lật sổ cho tôi 9.5 điểm trước mặt cả lớp!
Làm giáo sư mà có sinh viên chỉ cho mình điểm sai là một điều thú vị. Hãy thách thức Sv chỉ cho mình điểm sai, như thế mình sẽ tiến bộ hơn. Chúa Jesus còn nói "trong các ngươi có ai bắt ta THÚ TỘI được chăng?"
Làm giáo sư, nếu Sv nói mình giảng sai thì hãy yêu cầu sinh viên đó chỉ ra cái đúng (để mình cũng có cơ hội học hỏi thêm, vì chưa chắc mình đúng hoàn toàn, hoặc mình sẽ giải thích cho Sv rằng "cái đó cũng là một quan điểm, còn theo tôi thì "thế này..."). Nếu điều Sv đó nói là đúng thì mình phải cảm ơn sv đó và xin lỗi lớp học (Nếu mình sai). Như vậy mình mới là người có học thức thật. Còn giáo sư mà Sv chỉ ra mình giảng sai, tự ái bỏ lớp... đó không phải là giáo sư đúng nghĩa mà là... "không chó bắt mèo ăn c..."!