Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Nữ Truyền Đạo Tăng Nguyên Tiên: Bón Phân Hay “Bỏ Thuốc Độc” Cho Sự Tăng Trưởng Thuộc Linh?


Nữ Truyền Đạo Tăng Nguyên Tiên: Bón Phân Hay “Bỏ Thuốc Độc” Cho Sự Tăng Trưởng Thuộc Linh?

Thao HTTLVN.ORG - [Ngày 10/03/2015, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình bồi linh, thông công cho Ban Phụ nữ các Chi Hội và Điểm Nhóm trong tỉnh tại Chi Hội Bình Dương với chủ đề “Sống Với Chúa”…

Sau khi các ban hát tôn vinh Chúa, NTĐ Tăng Nguyên Tiên nương trên Lời Chúa trong Ê-phê-sô 4:4-6 với chủ đề “Tăng Trưởng Tâm Linh” nhằm khích lệ đời sống tăng trưởng, đạt tầm thước vóc giạc của Đấng Christ.

Buổi chiều, nối tiếp chương trình ... Phu nhân MS Phan Quang Trung chia sẻ Lời Chúa với chủ đề “Sống Với Chúa”]. (Bồi Linh Phụ Nữ Tỉnh Bình Dương)

 (Nữ Truyền đạo Tăng Nguyên Tiên)
***
1. Bón phân tăng trưởng hay "bỏ thuốc độc" cho cây?
NTĐ Tăng Nguyên Tiên nương trên Lời Chúa trong Ê-phê-sô 4:4-6 với chủ đề “Tăng Trưởng Tâm Linh” nhằm khích lệ đời sống tăng trưởng, đạt tầm thước vóc giạc của Đấng Christ”…

Lại một lần nữa “bệnh nhân khai đau bụng, thầy thuốc cho uống thuốc nhức đầu”…

Với chủ đề “Tăng trưởng Tâm linh”, nhưng NTĐ Tăng Nguyên Tiên đã “bốc thuốc” trong Ê-phê-sô 4: 4-6… Có lẽ tín hữu trong Tin lành về sau này đã “lờn thuốc” do tình trạng “các ông thầy thuốc trong Tin lành cho uống thuốc tầm bậy quen rồi” (các ông trên tòa giảng nói gì họ cũng không quan tâm), ngồi nghe cho xong rồi “a-men”… thế là kết thúc buổi lễ… Cho nên bà TNT với chủ đề như đã nêu, rồi “nương trên Lời Chúa trong Ê-phê-sô 4:4-6… nhằm khích lệ đời sống tăng trưởng, đạt tầm thước vóc giạc của Đấng Christ.” Không hiểu diễn giả đã tìm đâu ra trong phân khúc Kinh thánh này “chút ý nghĩa” phù hợp để “bón phân” cho sự tăng trưởng tâm linh của Hội thánh? Phân khúc Kinh thánh này chỉ nói về “tính duy nhất” của Hội thánh qua sự khải thị, dẫn dắt của Đức Chúa Trời là “Đấng Duy nhất” đã cứu Hội thánh…

Một nông dân giỏi, muốn cho cây tăng trưởng họ phải biết chọn loại phân bón. Loại phân nào phù hợp cho cây, trong từng giai đoạn phát triển của nó. Khi nào cần sự tăng trưởng cho thân, họ dùng một loại phân nào… và khi cần sự tăng trưởng cho lá, hoa, hay thời kỳ kết trái… mỗi giai đoạn cần một loại phân bón khác nhau, chứ không phải muốn cây “tăng trưởng” là đem bất kỳ loại phân nào đổ đại xuống gốc là cây “tăng trưởng”! (có khi cây chết hoặc không được tăng trưởng bình thường nữa là khác)

Với mục tiêu “Tăng trưởng tâm linh”, bà TNT đã “bón cho cây Hội thánh” bằng một loại phân có ký hiệu là “Ê-phê-sô 4: 4-6”… Loại phân này không phải để “bón cho sự tăng trưởng”… Vì nội dung của khúc Kinh thánh này, thiết tưởng là nó không ăn nhập gì tới chủ đề như đã nêu cả! (Phân khúc này thường được dùng để giảng cho sự Hiệp một trong Hội thánh) Như vậy, một là diễn giả sẽ giảng theo lối “cượng giải Kinh thánh”, hai là sẽ nói thao thao bất tuyệt về chủ đề mà không đá động gì tới khúc Kinh thánh đã dùng để làm “nền tảng”! Trong cả hai trường hợp, trong tư cách của một người truyền đạo, bà TNT phải ăn năn vì trong cả hai trường hợp bà đều phạm tội cùng Đức Chúa Trời. Tội thứ nhất: “Giải sai Kinh thánh”. Tội thứ hai: “Dùng lời Chúa để dưới chân” (đạp trên Lời Chúa) rồi đứng đó nói những điều không liên quan đến Lời Thánh! Nhân danh Lời Chúa để nói những điều mà thật ra Lời ấy không có nói. Nói thao thao bất tuyệt về chủ đề, rồi kết luận “nhằm khích lệ đời sống tăng trưởng, đạt tầm thước vóc giạc của Đấng Christ”… Có lẽ đây chính là nguyên nhân mà HTTLVN.MN cho tới bây giờ, sau hơn 100 năm hình thành mà vẫn còn là “con đỏ trong Đấng Christ”, chưa bao giờ “đạt tầm thước vóc giạc của Đấng Christ”… dù là hàng giáo phẩm hay cả đến người đã “trèo lên đến bậc… Hội trưởng”!

Trong tháng Ba vừa qua, nhân có sự kiện “quốc tế phụ nữ”, TLH đã tổ chức rầm rộ các buổi bồi linh thông công cho giới nữ trong Tin lành. Một chủ đề được giảng khá nhiều trong các Hội đồng là “Sống cho Chúa”, “Sống Với Chúa”… Dường như có một sự chỉ đạo từ Tổng Hành dinh (TLH). Chỉ đạo không sao, các phân đoạn Kinh thánh để giảng, đặc biệt là Ê-phê-sô 4: 4-6 dường như cũng được chỉ đạo… (Cô Trần Thị Liễu và Tăng Nguyên Tiên đều dùng phân khúc KT này) Tuy nhiên, vấn đề là các phân khúc Kinh thánh cho các đề tài đều không ăn nhập gì tới đề tài được “chỉ đạo” cả! Như vậy có thể nói các “đầu óc” trong Ban chỉ đạo Tổng hành dinh (TLH) cũng “tối hù”!



2. Đem gương “hổn với chồng” ra làm “gương tốt” dạy cho phụ nữ:

Đặc biệt, trong tháng Ba này, tại một Hội đồng dành cho phụ nữ (Vĩnh Long- Trà Vinh), người ta đem cả gương phụ nữ “hổn với chồng” ra làm “gương mẫu” để giảng dạy cho phụ nữ:

Trích “Tiếp nối chương trình, các chị em được học lại gương mẫu đạo đức của các người nữ trong Kinh Thánh có tầm ảnh hưởng đến người khác như: Vả Thi, … người đàn bà Sa-ma-ri....” (Trích Bồi Linh, Thông Công Phụ Nữ Tỉnh Vĩnh Long - Trà Vinh )

Người viết giật mình khi thấy người ta đem bà hoàng hậu Vả-thi vào trong danh sách những người nữ “gương mẫu đạo đức”…

Theo sách Ê-xơ-tê chương 1, hoàng hậu Vả-thi là một người đàn bà hổn láo, làm mất mặt chồng trước một Đại Hội cấp quốc gia của đế quốc Phe-rơ-sơ (Mê-đô Ba tư), một đế quốc bao trùm cả thế giới thời bấy giờ. Hoàng hậu Vả-thi đã coi vua A-suê-ru (chồng bà) không ra gì, khi bà không thèm vâng theo lệnh của vua để ra trước các quan đại thần cùng cả Đại hội để “trình bày nhan sắc” của bà cho cả đế quốc “chiêm ngưỡng”… Dù gì thì vua A-suê-ru cũng rất tự hào về nhan sắc của vợ mình là hoàng hậu Vả-thi… Tuy nhiên, bà Vả-thi đã công khai làm mất mặt chồng khi bà coi thường mệnh lệnh của vua… Kết quả là bà bị truất phế ngôi vị hoàng hậu và suốt đời không được gặp mặt vua. Các quan đại thần của vua lúc bấy giờ đều “thống nhất ý kiến” rằng: Để cho các bà vợ trên cả đế quốc này “không được hổn với chồng” theo gương xấu của hoàng hậu Vả-thi! Ê-xơ-tê sau đó đã được đưa lên thay thế ngôi vị hoàng hậu của Vả-thi…

Không hiểu người ta đã tìm đâu ra cái gọi là “gương mẫu đạo đức” để gán cho bà Vả-thi…? Một người đàn bà đã bị truất phế ngôi vị hoàng hậu chỉ vì “hổn với chồng cách công khai”!

Mai mốt đây nếu trường hợp xảy ra: bà Hội trưởng Phan Vĩnh Cự “nắm đầu chồng lôi lên tòa giảng, sỉ vả trước hội chúng: thằng này mà hội trưởng cái gì”… Lúc ấy có lẽ cả hội chúng… (chị em phụ nữ) “vỗ tay”! Vì đó là “gương mẫu đạo đức” của hoàng hậu Vả-thi mà chị em phụ nữ Tin lành đã được học!


Trong cái gọi là chăm sóc cho sự “Tăng trưởng Thuộc linh”, không biết vô tình hay cố ý, người ta đã bỏ những thứ độc hại vào trong các “bài giảng Bồi linh”… Hội đồng Giáo phẩm “ngủ đâu hết rồi”!



Ms- Tt Huỳnh Thúc Khải

LHS- 23/3/2015

10 nhận xét:

Cao Thần Minh thường trú tại Phòng một Tổng liên Hội Cờ MA Hochiminh City nói...

Bài Bình Luận thật 'TRÚNG' cho tình trạng Mục sư đến Giáo sư (httlvn) Tổng liên hội cho đến Giáo sư Viện Thần Học là : Thua Tư cách các Chấp sự theo Kinh Thánh Tân Ước (I Timôthê: 8- 13 & I Côrinhtô 3: 18) Chớ ai tự dối mình: Nếu có ai trong vòng anh em tưởng mình khôn ngoan theo cách đời này, hãy trở nên dại dột, để được nên khôn ngoan .
Cùng ACE: Mười hai sứ đồ triệu tập toàn thể tín hữu tuyên bố: “Bỏ việc phục vụ Lời của Đức Chúa Trời đi phục vụ bàn là điều không nên làm. Vậy, thưa anh em hãy chọn giữa vòng mình bảy người được chứng nhận là tốt, đầy dẫy Thánh Linh và khôn ngoan; chúng tôi sẽ giao trách nhiệm này. Còn chúng tôi sẽ chuyên tâm cầu nguyện và phục vụ Lời Chúa. Toàn thể tin hữu rất hài lòng về đề nghị này, họ chọn Ê-tiên (người đầy dẫy Đức Thánh Linh), Phi-líp, Bô-cô-rơ, Ni-ca-nô, Ty-môn, Bác-mê-na và Ni-cô-la, rồi trình diện họ trước các sứ đồ. Các sứ đồ cầu nguyện và đặt tay trên các người ấy.
Thưa quý ông bà anh chị em! Đó là chức vụ của những Chấp sự được ghi chép trong Kinh Thánh, sách Công Vụ (chương 6:1-6) như đã được trình bày ở trên. Ngày nay, vì sự phát triển của Hội Thánh mỗi ngày một gia tăng, tùy theo nhu cầu của mỗi Hội Thánh điạ phương, vai trò của Chấp sự phải đảm đương nhiều công việc khác cụ thể như: Giúp Mục sư trong Tiệc Thánh, Thủ quỹ, Thư ký, phụ trách các lớp Trường Chúa Nhật, tiếp tân, chăm sóc, thăm viếng quản trị cơ sở vật chất của Hội Thánh v.v… Nhiệm vụ của Chấp sự rất là cần thiết và quan trọng; cho nên đòi hỏi phải có những yêu cầu về phẩm cách của Chấp Sự căn cứ theo Kinh Thánh, sách I Ti-mô-thê 3: 8-13:
I.Các chấp sự phải (Câu 8). - Không được nói hai lời: Phao lô dạy cho Ti-mô-thê rằng: “Này là điều con hãy nhắc lại và răn bảo trước mặt Đức Chúa Trời rằng, phải tránh sự cãi lẫy về lời nói, sự đó thật là vô dụng, chỉ hại cho kẻ nghe mà thôi…Hãy bỏ những lời hư không phàm tục, vì những kẻ giữ những điều đó càng sai lạc luôn trong đường không tin kính, và lời nói của họ như chum bao ăn lan. (2Ti-mô-thê 2: 14,16,17).
-Không ghiền rượu: Tức là không bị nô lệ bởi rượu, không nhậu nhẹt, say sưa. Nếu uống chút rượu nho để giúp cho tì vị dễ tiêu hóa thì không mắc tội, vì Kinh Thánh cho phép. (Ti-mô-thê 5:23) Tuy nhiên, phải biết uống lúc nào, ở đâu, có gây cớ vấp phạm cho anh em mình không?
-Không tham lợi phi nghĩa: Người hầu việc Chúa phải liêm chính, ngay thẳng, làm mọi sự đều phải tôn vinh danh Chúa. Không tham lam của cải bất chính.
II.(Câu 9).Thế nào là lương tâm trong sạch và giữ lẽ mầu nhiệm? Kinh Thánh Hê-bơ-rơ (chương 10: 22, 24, 25, 26, 27) chép: “Chúng ta hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong mà đến gần Chúa. Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành; chớ bỏ qua sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì cần phải làm như vậy chừng nấy. Vì nếu chúng ta đã nhận biết lẽ thật rồi, mà lại cố ý phạm tội, thì không còn có tế lễ chuộc tội nữa, nhưng chỉ có sự chờ đợi kinh khiếp về sự phán xét, và lửa hừng sẽ đốt cháy kẻ bội nghịch mà thôi.”
III. (Câu 12). Chấp sự cũng như Mục sư không thể có hai vợ, ngoại trừ sau khi người phối ngẫu đã qua đời, hoặc đã ly dị vì lý do ngoại tình; thì người giữ chức vụ hầu việc Chúa có thể kết hôn lần nữa. Phải khéo cai trị con cái và nhà riêng mình: Đúng như vậy, nếu người chấp sự không cai trị con cái và nhà riêng mình thì không thể nhận lãnh chức Chấp sự được! Vợ các Chấp sự cũng phải nghiêm trang, chớ nói xấu, phải có tiết độ và trung tín trong mọi việc (Câu 11).
Kết luận: Thử hỏi: Có cần phải cân Tư cách Từ Mục sư và Giáo sư trong tổ chức tổng liên hội trong cái Viện thần học (httlvn) không? Sao lại không: Đạo phải Cao hơn Đời mà (Ms PQT- TTK TLH) nói .
* Cao Thần Minh thường trú tại Phòng một Tổng liên Hội Cờ MA Hochiminh City.

Nặc danh nói...

Bà TNT giảng như vậy ?!!

Bà Qủy Vương ( UV ) Tổng Liên Hội mà giảng như vậy thì làm sao mà Sinh Viên TH Khóa 2 không nói bà DẠY SAI !! Bà làm kiểu " treo đầu dê bán thịt chuột " thì còn gì là DANH GIÁ CỦA NỮ TRUYỀN ĐẠO TLVN VÀ TLH !?

Còn đem gương bà Hoàng Hạu Vả Thi để dạy thì đúng rồi ! Ngày nay có Bà Sư nào kính nể chồng trong chức vụ đâu ! Các ông bị nắm đầu thì còn chịu được chứ có ngày các ông bị CẮM SỪNG nữa đó.

Xưa nay các ông bị cắm sừng không ít : Ông Còn, Ông Giáo, Ông Hoàng Lan, Ông Lái, Ông Chánh nè.....

Ôi ! còn gì là chuẩn mực ĐẠO ĐỨC TIN LÀNH ! May mà có Tiên Tri nhắc nhở, nếu không thì không biết nó bại hoại đến đâu !

Mười Tâm Phong Điền

Nặc danh nói...

..CÁI ĐÁM CMA NÓ NGỒI TRÊN GHẾ TLH BÂY GIỜ CHÚA ĐÃ CẤT HẾT ƠN RỒI??
..NGU DỐT MÀ KHÔNG BIẾT MÌNH DỐT??
...............................
... Đọc xong 3 câu KT trên đứa thiếu nên nó còn biết là HIỆP MỘT..Nhưng có thể khai triển là hiệp một như thế nào??
- Trọng tâm là tất cả chúng ta: dầu là MS dầu là tín đồ, nghèo hay giàu, Tất cả chúng ta trước mặt Chúa là Như Nhau. Bởi vì Chúng ta có Một CHÚA!!!
................................
. Ngày nay những MS đáng Ông cha, thật ra họ có gì? có kinh nghiệm trong Chức vụ, vì đường đời họ đi dài... Nhưng sao họ lại NGU.
Ex: thái phước trường làm sao KHôN hơn thái phú quí, và giả sử thái phú quí không phải con tpt.. mà bị thái phước trường ĐÌ thì sao??? là con người ai làm vậy?? con chó còn biết yêu thương con mình huống chi con người mà thế..Đáng con đáng cháu, non yếu mà đì nó..THUA SÚC VẬT..

Ông Phan Do Dự nguyên cs nhà giảng Tin lành Bạc liêu Minh hải nói...

Khi Người Nam Trong Nhà Chúa Lên Tiếng !!!
Việc mấy Bà giảng với dạy. Thì nhận thấy hiện bây giờ, trong lúc nầy mấy bà lên lớp cũng hơi bị nhiều và thành ra lố và lố.
Trước đây, Bà quả phụ mục sư Nguyễn sơn Hà có giảng.
Bà Thái phước Trường thì chưa thấy cho đến khi 'ra đi' theo diện úp đậy lợi.
Chừ thì, nào là Trần thị L - Tăng nguyên T - phu nhân ngài hội trưởng phan - chiêm tinh gia Huỳnh liên (VL-TV) có đưa tin.
Mấy bà giảng cái gì? nói như Bửu già (Ms TS Ngô văn B) có trời mà biết. Nhưng có loihangsong biết và đã chỉ ra tường tận để (GIẢI ĐỘC). nhưng có giải được hay không, thì đó còn là một 'phạm trù' khác.
Thập niên 60 người viết có nghe một câu nói nầy:
- Nếu tín đồ bị nghe - nhiễm độc, thì ắt phải 'giải độc'
Cám ơn Chúa, cho giữa dòng chúng ta có Tiên tri của Ngài - Ông săn sàng nắm bắt kịp thời giảng với dạy "TẦM BẬY - TẦM BẠ - TRẬT LẤT CHÌA VÔI" kịp thời bốc thuốc đễ (GIẢI ĐỘC).
Thật sự mà nói., Tổng liên hội - viện thần học - ủy viên mục vụ - Ban đái giếng, không một thằng nào rãnh mà xem xét rồi nhận trách nhiệm về phần mình đâu.
Trân quý cùng các anh chị em trong Chúa.
* Cựu CS Ông Phan Do Dự nhà giảng Tin lành Bạc liêu Minh hải (góp ý).
*+*****+*****+*

Nặc danh nói...

Bà Tăng Quy Tiên ôm cái máy tính Trái Táo để chần dầng trên bục giảng "khè mấy bà phụ nữ", ra vẻ ta đây "nữ Truyền đạo trí thức hiện đại" ... nhưng giảng thì TẦM BẬY... ha ha... bó tay...

Nặc danh nói...

Tổng liên hội - viện thần học - ủy viên mục vụ - Ban đái giếng, không một thằng nào rãnh mà xem xét rồi nhận trách nhiệm về phần mình đâu... có thật không??

- Đừng nói là tụi nó KHÔNG ĐỌC!
Không đọc sao biết LHS nói gì mà cấm tín đồ "không được đọc LHS"???
Mấy cha mục sư nhà thờ từ quản nhiệm đến TLH không cha nào không đọc. (Ông Thái P Trường không đọc sao lên bục giảng mặt mày thất vọng, lo sợ, mặt nhăn nheo như... khỉ ăn ớt"???)
Mấy cha đọc biết các bà giảng BẬY, chỉ cười rồi để bụng... (ra quán cà phê nói với nhau thôi) NGU SAO NÓI công khai?? Vì nói ra sẽ bị lộ là... có đọc LHS!! Nói ra đâu có lợi gì cho cá nhân đâu mà nói! Mấy cha bây giờ khôn khéo biết giữ miệng giữ mồm để chờ cơ hội "trèo lên chốn cao hơn"... sau này. Ai NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM TÂM LINH do người ta giảng bậy trên bục giảng thì... mặc kệ. Tín đồ chết chứ mục sư có chết đâu?? Mục sư nói ra có khi CHẾT TRƯỚC vì cái tội đọc LHS! ha ha... ...

Thái Công Huẩn Ba chúc Tri tôn An Giang nói...

Ông Thái Phước Trường Bị Bệnh Nặng.
Đó là một thực tế, lúc nầy thể trạng rất yếu đuối và tinh thần rất là mệt mỏi. vừa rồi xuống giảng tại Châu đốc tín đồ có thăm hỏi mục sư hội trưởng hồi đó và bây giờ sao hết phong độ hào hoa phong nhã.
Cụ buồn bã trả lời, bệnh - không có thời gian nghỉ ngơi, phải đi hầu việc Chúa suốt, vì tổng liên hội người thì có đông, nhưng mà thứ lòng tong lục chốt sao mà nhiều quá nên không chạy việc.
Mục sư NVB, mục sư LCQ, họ cũng nghỉ rồi nên còn lại tôi (TPT) ông Cự, ông Bình vừa gánh vừa vác vừa khiên vừa cõng công việc mà lại còn bị chửi.
Tín đồ tôi nghĩ đúng, ông Trường độ rày giống như gà đã bị bể độ rồi.
# Thái Công Huẩn Ba chúc Tri tôn An Giang.

Nặc danh nói...

"Cu" TPT buồn bã trả lời, bệnh - không có thời gian nghỉ ngơi, phải đi hầu việc Chúa suốt... (xịc)
Ai bảo ông ôm mộng làm hội trưởng hai miền cho đến a-tăng-kỳ-kiếp...? Thực ra đã lỡ phóng lao thì phải theo lao... công việc của giáo hội đâu phải của riêng ông mà ông ôm đồm, giành lo...? ông tiếc cái 'quần lợi" hội trưởng, xuống làm phó chờ ngày thống nhất lên hội trưởng... Ông TPT ra khỏi giáo hội có khi là tốt cho giáo hội... Nhưng ông rời khỏi chỗ đó người ta khinh ông như con chó ghẻ... đó là điều ông sợ nên cố bám mặc dù rất mệt mõi... chứ công việc gì mà người khác lo không được? Ông sợ ra khỏi đó rồi người ta sẽ hất cẳng thằng Thái Phú Quý con ông, đì nó như ông đì bao nhiêu người khác... đời là trả vay, vay trả... Ông ráng bám để "lót ổ cho thằng con Thái phú Quý ngồi yên trên ghế Hội trưởng"... rồi ông mới chịu ra... Ân từ viên, đoàn tụ cùng bà nó theo diện "Úp Đậy Lợi"!...!
"Bệnh - không có thời gian nghỉ ngơi, phải đi hầu việc Chúa suốt"... là ĐÀY ĐỌA TẤM THÂN, điều này không đẹp lòng Chúa. Chúa không bao giờ bắt một tôi tớ bệnh hoạn phải ráng làm việc đến nỗi "bệnh - không có thời gian nghỉ ngơi, phải đi hầu việc Chúa suốt"... Đừng có đem cái cảnh khổ ải đó ra để nói rằng mình "hầu việc Chúa hết mình"... có chăng là ông chờ thằng Thái Phú Quý yên vị ghế hội trưởng để còn ra Ân từ viên mà BÁO CÔNG với "má nó" đang nằm ngoài đó!
Người tính là thế nhưng Trời tính là khác nhe ông Trường./.

Dủ Trường Sinh Phòng Nhì Tống liên hồi Cờ MA nói...

Trong Thời Gian Đã Qua Loạt bài học "Người Nữ Trong Nhà Chúa" ...
Được các chị em trong nhà Chúa (nhà thờ - chi hội) các nơi học tập thật là ráo riết.
Thế là, bây giờ lớp bà TĐ Tê Anh Nờ Tê (TNT) rồi bà TTL (Trần Thị Liễu) núi sạn (Nha trang - Khánh hòa) đem ra áp dụng cho các chị em nhà mình từ miền xuôi đến miền ngược (đồng bằng - cao nguyên) Việt có Thượng có.
Nếu Hỏi : Nữ Truyền Đạo Tăng Nguyên Tiên: Bón Phân Hay “Bỏ Thuốc Độc” Cho Sự Tăng Trưởng Thuộc Linh?
Câu Trả Lời: Nữ Truyền Đạo Tăng Nguyên Tiên Đầu Độc Người Nữ Trong Nhà Chúa Nhân Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 10 Tháng Ba 2015 tại nhà giảng Bình dương của mục sư Trần văn Hiền.
Như vậy câu trả lời cũng đã rõ.
Chính mấy anh tổng liên hội cũng đã xác nhận câu chuyện "LẠC ĐƯỜNG" rồi.
Từ Chợ Bến Thành Sài Gòn, muốn sang Thị Nghè, bạn phải đi về phía đông bắc; còn muốn ra Ga Xe Lửa, bạn phải đi về phía tây, không thể nhầm lẫn các hướng đi này vì có thể bạn sẽ đi lạc. Bạn phải tra cứu bản đồ trước khi ra đi.
Trong đời sống cũng thế, nhiều khi chỉ rẽ vào một khúc quanh sai, hay một quyết định vội vàng thiếu suy nghĩ, sẽ đưa chúng ta đến nơi mà mình không muốn đi, quan trọng hơn cả là không cho chúng ta đến nơi mà mình định đến.
Tây phương có câu: “Con đường nào cũng dẫn đến Rô-ma cả.” Trên thực tế không phải như thế, vì có nhiều người đi lạc vì lạc hướng. Mọi người đều cần bản đồ chính xác và gặp người biết chỉ đường nữa.
Tương tự như thế, có người bảo rằng: Đạo nào cũng tốt cả, nhưng không phải đạo nào cũng dẫn người ta đến với Thượng Đế, vì có một vật cản khổng lồ ngăn cản con người đến với Chúa, mặc dù đi đường nào hay theo đạo nào. Vật cản đó là Tội Ác. Trong khi con người lầm lạc trong tội ác thì Chúa đã cung ứng một bản đồ, đó là Kinh Thánh – Chúa còn đưa đến cho loài người một Đấng Chỉ Đạo, đó là Chúa Cứu Thế Giê-xu.
Chúa Cứu Thế Giê-xu đã nói rằng: “Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha.” Cha đây chính là Thượng Đế.
Chúa Giê-xu khác hẳn mọi giáo chủ các tôn giáo trên đời, vì Ngài là Con Đấng Thượng Đế, đã từ trời giáng thế làm một người, đã sống với loài người và bằng lòng hi sinh chịu chết đền tội cho loài người trước Đấng Thượng Đế, Ngài cũng đã phục sinh để ban đời sống mới và quyền năng cho những ai tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của mình. Vật cản tội ác đã được chính Con Đức Chúa Trời phá bỏ bằng cái chết hi sinh chuộc tội của Ngài và được Thượng Đế chấp nhận. Ai tin nhận Chúa Giê-xu thì được tha thứ tội ác, được tái tạo và được nhận làm con của Thượng Đế.
Thế giới vừa kỷ niệm Chúa Giê-xu Giáng Sinh, nhưng có mấy ai biết rằng Chúa đã giáng sinh vì mỗi chúng ta, để cho chúng ta có con đường, có chân lý và có sự sống để tiếp cận với Nguồn Sống là Đức Thượng Đế.
Câu hỏi: "... Mấy ai biết rằng Chúa đã giáng sinh vì mỗi chúng ta, để cho chúng ta có con đường, có chân lý và có sự sống để tiếp cận với Nguồn Sống là Đức Thượng Đế?".
Chính họ đã đưa câu hỏi nầy cho số phận của mình vậy.
* Dủ Trường Sinh Phòng Nhì Tống liên hồi Cờ MA.

Nặc danh nói...

Đâu phải chỉ có bà ....!

Đâu phải chỉ có bà Tăng Nguyên Tiên ( TNT là thuốc nổ cực mạnh, sức hủy diệt kinh khủng )TTL, quả phụ PXT mà các ông Sư cũng đã cho tín hữu uống THUỐC ĐỘC THUỘC LINH từ lâu nên nay đã lờn ( kháng ) thuốc rồi ! Hổng sao đâu ! Vì còn phải uống dài dài cho đến tận thế !

Điển hình là Thái Phước Trường lúc còn làm Hụi Trưởng ông giảng tại Cần Thơ, Ông nói:" Ngày nay người tin Chúa nhiều thì cũng giống như CHÓ HÙA mà thôi ! Một con chó sủa thì tất cả sủa theo, nhưng không có mục đích nên mệt bỏ cuộc. Người hùa theo một lúc rồi bỏ nên kết quả chẳng là bao ! Khi ông sai phạm các Mục sư đàn anh khuyên lơn , ông nói : " Chó sủa mặc kệ chó, đường tôi thì tôi cứ đi !". Khi mãn phần ông không chịu chôn ( Mãn nhiệm mà không chịu nhường ngôi !). Anh em khuyên bảo, ông làm vậy là sai Hiến chương, ông nói, ĐÚNG SAI không thành vần đề ! Điều quan trọng là ĐƯỢC ! Ông Trường được gì qúy vị ? Được ngôi, được hưởng phước trong nhà Chúa ( Tiền lương cao ngất ! ), được ở nhà lầu, đi xe con !....

Ngô văn Bửu thì nói :" Mấy thằng ( Mục sư ) cứng đầu thì phải diệt, mấy thằng phạm tôi thì phải nuôi vì đã phạm tội thì nó đâu dám cải cấp trên nữa, mình sai khiến nó làm theo ý mình nó nghe riu ríu ! "
Phan Vỉnh Cự thì nói lúc giảng bổ nhiệm thầy Nhân ở Bạc Liêu :" Ngày nay Hội ThánhTin Lành VNMN như còn tàu sắp đắm ( Đó là nhận xét của các hệ phái để kêu gọi tín hữu bỏ HTTLVNMN ) Dầu con tàu HTTLVN bị thủng sắp đắm thì chúng ta là con người phải bám lại vá tàu chứ đâu phải con chuột mà bỏ tàu để thoát thân !". Con tàu bị phá nước giữa biển khơi lấy gì mà vá hở ông Cự, phải ôm phao thoát thân là an toàn hơn hết !

Sư Lớn Đại Ngãi thì giảng :" Kẻ ác không khỏi được Chúa ban phước !". BCS phản ảnh , ông nói :" Tui viết, tui đọc chứ có giảng đâu mà sai !

Ông Sư thích cà phê chòi với CS nữ ( Sư Bình Châu Khánh ) thùi giảng:
Ông Ê Li trong thời Gia cơ cầu nguyện rất linh nghiệm !!!??? Ông Anania nói dối bị Chúa phạt chết, nhưng sau khi ông ăn năn Chúa sai đi cầu nguyện cho Sau Lơ được sáng mắt !!! Khi thẩm vấn Tấn Phong ba lần đếu trả lời truớt quớt, Ông Bửu quăn hỏi: Chúa Giê Xu tái lâm mấy lần, Ông bình trả lời 4 lần, sau nhiều lần thẩm vần kghông trả lời được câu nào cả nên ông Bửu nói :" PHONG CHỨC MẸ NÓ CHO RỒI CHỨ HỎI HẾT ĐỜI NÓ CŨNG VẬY !"

Hàng Giáo Phẩm Hội Thánh Tin Lành VNMN đến giai đoạn nầy coi như HẾT THUỐC CHỮA ! Giáo phẩm mà như thế thì làm sao Giáo Hội không bại hoại !?

Tín đồ thường Cần thơ