Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

HTTLVN- Tình Trạng Mù Lòa Thuộc Linh Có Từ Khi Nào…?


 HTTLVN- Tình Trạng Mù Lòa Thuộc Linh Có Từ Khi Nào…?

  
 Kết quả hình ảnh cho tin lành việt nam
Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không khi nào bị khuất được...” (Ma-thi-ơ 5: 14)
Vậy, nếu sự sáng láng trong ngươi chỉ là tối tăm, thì sự tối tăm nầy sẽ lớn biết là dường bao!” (Ma-thi-ơ 6: 23)

***

Một cái thành được xây trên đỉnh núi thì không bao giờ che khuất tầm mắt của mọi người, ngày hay đêm người ta đều thấy nó: Ban ngày thì đương nhiên thấy, còn ban đêm, người ta thấy cái thành đó nhờ vào ánh sáng của đèn mà người ta thắp trong thành. Chúa Jesus đang nói về Hội thánh trong tương lai.

Hội thánh là một cái thành được xây trên đỉnh núi: Nếu một đêm “cúp điện” (hoặc vì một lý do nào đó, dân trong thành không thắp đèn) thì người xung quanh sẽ biết “cái thành đang ở trong sự tối tăm”!

Vậy, nếu sự sáng láng trong ngươi chỉ là tối tăm, thì sự tối tăm nầy sẽ lớn biết là dường bao!” (Ma-thi-ơ 6: 23)

Làm sao sự sáng lại có thể trở thành sự “tối tăm”? (Lịch sử chứng minh, đã có những giai đoạn Hội thánh bước đi trong tối tăm)  

Chúa Jesus đang nói về “các ngươi”, tức Ngài đang nói về môn đồ, về “Hội thánh trong tương lai”…

Lời Chúa là sự sáng, là ngọn đèn trong Hội thánh.

Làm sao sự sáng lại có thể trở nên tối tăm được?

Chúa đang nói về Hội thánh. Nếu một ngày nào đó “ánh sáng chân lý bị che khuất đối với những người lãnh đạo trong Hội thánh”- chính họ đã hiểu Kinh thánh một cách sai trật hoặc chẳng hiểu gì mà lại đứng lên giảng cho người khác… (như trường hợp các bà Truyền đạo, mục sư trong HTTLVN.MN vừa rồi) thì “sự tối tăm trong Hội thánh sẽ lớn là dường nào”!

Đức Chúa Jêsus bèn đáp rằng: Sự sáng còn ở giữa các ngươi ít lâu; hãy đi trong khi các ngươi còn có sự sáng, e rằng sự tối tăm đến thình lình cùng các ngươi chăng; kẻ đi trong nơi tối tăm thì chẳng biết mình đi đâu.” (Giăng 12: 35)

Hội thánh Lao-đi-xê ở trong sự tối tăm, mù lòa thuộc linh mà chính họ không hề biết, trái lại, họ còn “vễnh mặt tự hào ta là con cái của sự sáng”, chính vì thế Chúa phán với họ: “Ta khuyên ngươi hãy mua vàng thử lửa của ta, … lại mua thuốc xức mắt đặng thoa mắt ngươi, hầu cho ngươi thấy được.” (Khải huyền 3: 18)

Tình trạng tối tăm, mù lòa thuộc linh của HTTLVN.MN đã có từ rất lâu, tình trạng hiểu sai Lời Chúa rồi đứng lên giảng dạy là đầy trong các nhà thờ… (vì có ông nào học hành cho tới nơi tới chốn đâu mà giảng dạy cho đúng!)

Khi đưa ra chủ đề “Bình đẳng hay Bình Quyền” trong vấn đề Nam-Nữ là các ông đã chấp nhận một tiền đề sai. Sở dĩ chấp nhận một tiền đề sai là vì các ông không có ánh sáng của chân lý (lẽ thật) là Lời Chúa và cũng không hề có Thánh Linh của Đức Chúa Trời ở trong mình. Vì nếu có Thánh Linh thì Ngài sẽ nhắc nhở cho các ông biết cái gì là đúng hoặc sai, vì Ngài là Thần Lẽ Thật.

Song những kẻ nầy, hễ điều gì không biết thì khinh dể hết; và mọi điều chúng nó tự nhiên mà biết cũng như con thú vật vô tri, thì dùng mà làm hư mình.” (Giu-đe 1: 10)

Những kẻ này”: tức là những giáo sư giả đang dạy một đạo dối (thầy giả và đạo dối). Những người làm thầy nhưng không hiểu điều mình nói và tự quyết (I Ti-mô-thê 1: 17).

Hễ điều gì không biết thì khinh dể hết”: Không biết “câu nguyện tiếng lạ là gì” thì khinh dễ việc cầu nguyện bằng tiếng lạ… Không biết “những giáo phái đã từng đẻ ra mình”, chỉ vì họ không phải là “Hội thánh Tin lành VN” thì gọi họ là “tà giáo” (khinh dễ hết)… Những kiến thức “tự nhiên mà biết”, tức không bởi sự soi sáng của Thánh Linh… thì “dùng mà làm hư mình”- giảng dạy tầm bậy, chuốc lấy sự hư mất về bản thân, đẩy nhiều người xuống hỏa ngục… Đó là tình trạng của hàng giáo phẩm HTTLVN.MN hiện nay.


Giải pháp:

Người trả lời rằng: Người tên gọi là Jêsus kia đã hòa bùn, xức mắt tôi, và nói rằng: Hãy đi đến rửa nơi ao Si-lô-ê. Vậy, tôi đi đến, rửa tại đó, rồi thấy được.” (Giăng 9: 11)

Ta khuyên ngươi hãy mua vàng thử lửa của ta, … lại mua thuốc xức mắt đặng thoa mắt ngươi, hầu cho ngươi thấy được.” (Khải huyền 3: 18)

Người mù phải chịu đi đến “ao Si-lô-ê và rửa mắt tại đó” thì mới được chữa lành. Cũng vậy, tình trạng mù lòa thuộc linh của HTTLVN.MN chỉ được chữa lành, cho đến khi nào họ chịu nhìn biết mình “mù lòa thuộc linh” và đang bước đi trong sự TỐI TĂM thuộc linh!



Ms- TT Huỳnh Thúc Khải

LHS- 25/3/2015

5 nhận xét:

thien duong nói...

Ông Khải nêu câu hỏi thì rõ ràng,song lại trả lời nước đôi,mập mờ:
Mù lòa từ khi nào ? Từ rất lâu ...Theo tôi là TLVN mù từ khi xã hội VN mở cửa giao thương ( thông ) với bên ngoài.Từ đó họ nhảy vào kinh doanh con chiên,buôn bán thần thánh,câu kết bè phái...để trục lợi cho riêng mình.Từ đó tình trạng thuộc linh sa sút,dẫn đến thằng mù dắt thằng đui.
Ông Khải xem tôi nói sai chỗ nào ???

Nặc danh nói...

... NỀN TẢNG CỦA HỘI THÁNH LÀ GÌ? ĐÓ CHÍNH LÀ CHÚA GIEXU. HẦU VIỆC CHÚA LÀ NHÌN XEM CHÚA GIEXU MÀ BƯỚC ĐI. CHÚA GIEXU LAM VINH HIEN DCT. THI NGUOI HVC CUNG LAM VINH HIEN CHUA.
..................
thái phước trường giảng tại hải ngoại hay tại việt nam. ông điều nói: "có những người khoe mình 3-4 đời là Ms" ông ngu mà không biết mình ngu?? người ta 3-4 đời là chuyện của người ta, nó đâu có liên quan gì mình? nói ra vì Ông là 1 hay 2 đời sao? thái phú vĩnh( tín đồ), thái Phước trường( ms), thái phú quí(ms).. thấy người ta ông ghét ah??? nói ra mà không biết mình ngu??
. Ngày nay ông lập cái nền cho mình như thế nào???
- phải chăng nắm quyền TLH. rút vào VTH. nhưng quyền lực TLH vẫn do ông nắm.
- lấy 1 căn ở 2A lê Duẩn q1.
- đào tạo thái phu quí rồi đưa về ah??
- còn gì nữa không tpt...??
........
THẾ THÌ HTTL VN ĐƯỢC LẬP TRÊN NỀN THÁI PHƯỚC TRƯỜNG VÀ ĐỒNG BỌN...HAHAHA...

Nặc danh nói...

Trả lời nước đôi...??

Tình trạng tối tăm, mù lòa thuộc linh của HTTLVN.MN đã có TỪ RẤT LÂU, tình trạng hiểu sai Lời Chúa rồi đứng lên giảng dạy là đầy trong các nhà thờ…

Tôi nghĩ, Như vậy đã có câu trả lời rõ rồi mà...

Cao Thần Minh thường trú tại Phòng một Tổng liên Hội Cờ MA Hochiminh City nói...

Cái Gì Cũng Phải Từ Từ Vụt tốc bất đạt thôi.
Nếu đặt Mục sư Tiên tri Huỳnh thúc Khải rằng là:
- Trả lời nước đôi...?? Thì chưa hiểu ý muốn của Ms Tiên tri trong vấn đề được đặt ra., "httlvn - tình trạng mù lòa thuộc linh có từ khi nào?".
Theo nghĩ thì khuynh hướng thăm dò đi trước, sau đó sẽ giải quyết cho câu chuyện (httlvn - tình trạng mù lòa thuộc linh có từ khi nào) cho nó có hậu.
Người viết cũng muốn được nói theo quan điểm của Thánh Kinh: Vì chàng rể đến trể cho nên các người nữ bị 'thiếu dầu'.
Họ phải nhìn nhận "thiếu dầu" cái đã rồi mới có hướng giải quyết cho tình trạng mà họ gặp phải.
Xem lại một tình trạng thiếu dầu: Đã xảy ra cho ngài hội trưởng đương chức.
"Mấy hôm nay ở httl Khánh Hội-Quận 4-SG sôi nổi râm ran vì việc Ms Phan Vĩnh Cự ăn hột vít ung. Nhiều người cười nghiêng ngã khi nghe ông Cự bị hột vịt thúi chọi trúng ngay vào mặt. Ông Cự kể lại thì " Thúi chịu không nỗi". Chạy tìm nước rửa mặt không kịp"
HTTL Khánh Hội thì chia làm 2 phe: phe thì đồng cảm với mục sư thúi của minh chửi rủa Hộ thánh Sóc Trăng không tiếc lới. Phe kia đặt ra câu hỏi là : " Ngày Chủ nhật đi đâu cho bị ăn hột vịt thúi". Ở Khánh Hội, người ta cũng chán ông Cự này lắm rồi. Con ổng lấy người ta có bầu to bụng lè phè, gia đình cô dâu bắt đền vậy mà ổng cũng đem con ổng lên nhà thờ làm lễ...Thánh sao?
Dù gì thì bà con cũng có chuyện Qn HT Tin lành Khánh hội bị hột vịt thúi chọi ngay vào mặt tại thành phố Sóc trăng ngày Chúa nhật 10/10/2010.
Đang hồi hấp dẫn lại nghe chuyện ở Ht phạm thế hiển cho tống liên hội ăn mắm thúi. Ôi lọan quá rồi.
Khắp nơi người ta chống nhà cầm quyền giáo hội tin lành Cờ MA nhiều vậy. Có điềm báo gì không đây Chúa ơi".
- THIẾU DẦU.
Là câu trả lời của người viết muốn nói anh Cự ngày đó và bây giờ.
* Cao Thần Minh nhà giảng tin lành Sài Gòn.

Tín đồ Khánh Hội nói...

Tại sao phải đặt vấn đề hay quan trọng là MÙ LÒA khi nào, mà không là CÓ hay KHÔNG?
Thiết tưởng không quan trọng KHI NÀO mà là CÓ MÙ LÒA hay là KHÔNG mà thôi!
Nếu bạn nghe nói con bạn bị tiêm một mũi tiêm có máu nhiễm HIV... Bạn quan tâm là bị tiêm khi nào hay CÓ hay KHÔNG việc bị tiêm máu nhiễm HIV (cần đi xét nghiệm máu gấp) Vấn đề khi nào không quan trọng bằng CÓ hay không việc HTTLVN.MN bị MÙ LÒA THUỘC LINH?
Nếu đó là sự thật thì hàng giáo phẩm tính sao chứ còn "khi nào" có chi là quan trọng?

Tín đồ yếu đuối- Khánh Hội!