Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Câu Chuyện Phục Sinh…



Câu Chuyện Phục Sinh…

Người LÍNH CANH Trông Đợi Sáng Từ Ca-li …

Kết quả hình ảnh cho Phục sinh

Cùng các Anh Chị Em (ACE), quý độc giả thân mến!
Chuyện đâu còn có đó, chắc không tránh khỏi sự phán xét của Đức Chúa Trời toàn năng là Cha, là Đấng dựng nên trời và đất.
…Chúa Giê Xu Krit sẽ trở lại để xét đoán kẻ sống và kẻ chết (Bài tín điều các sứ đồ).
Trọng kính mời mọi người đến với Lời Chúa nhân mùa vọng Thương khó và Phục sinh Cứu Chúa yêu dấu của chúng ta.

Thưa quý độc giả loihangsongnet.bplogsport.com
Chết là nỗi sợ hãi lớn nhất trong tất cả những nỗi sợ hãi của con người. Có ai trong chúng ta mà không sợ chết? Có ai trong chúng ta mà không khiếp sợ khi phải bước vào cõi đời đời kéo dài đến vô tận? Có ai trong quý vị và tôi không khỏi lo âu về số phận đời đời của mình sẽ ra sao sau cái chết?
Sở dĩ ai trong chúng ta cũng chết, vì tất cả mọi người đều phạm tội với Trời, đáng bị chết, theo như luật công bằng của Đấng Tạo Hóa, đã được bày tỏ rằng: “Ai phạm tội, kẻ ấy phải chết” (Ê-xê-chi-ên 18:4)
Bên cạnh luật công bằng bất di bất dịch, Kinh Thánh, và chỉ duy Kinh Thánh, cũng bày tỏ về lời hứa của Thượng Đế, đem con người từ cõi chết trở lại sự sống, như tiên tri Đa-ni-ên được cho thấy trước rằng: “Tất cả những người đã có tên ghi trong Sách Sự Sống đều sẽ được giải cứu. Nhiều kẻ ngủ trong bụi đất sẽ thức dậy, kẻ thì được sống đời đời, kẻ thì chịu tủi hổ, sỉ nhục đời đời” (Đa-ni-ên 12:1-2)
Chết là nỗi tuyệt vọng sâu thẳm nhất của con người và do vậy, sự sống lại từ cõi chết, hay sự phục sinh, là điều ao ước lớn lao nhất của mọi con người trong mọi thời đại.


 Kết quả hình ảnh cho Phục sinh


Chủ đề xuyên suốt của Kinh Thánh là sự phục sinh, hay nói một cách khác, Kinh Thánh luôn luôn nhắc nhở về lời hứa của Đấng Tạo Hóa, là Ngài sẽ đem quý vị và tôi thoát khỏi quyền lực của sự chết hay sự trói buộc đời đời nơi chốn âm phủ, khi chúng ta thật lòng tin cậy vào chương trình cứu chuộc của Ngài.
Lời hứa này đã được hoàn tất, khi cách đây hơn 2000 năm, Thiên Chúa đã sai Con Một của Ngài, giáng trần trong một con người mang tên Giê-xu. Chúa Cứu Thế Giê-xu, hay chính là Đấng Tạo Hóa trong thân xác con người, đã bằng lòng hy sinh, chết đau thương trên cây thập tự, lãnh thế hình phạt tội cho loài người, trong đó có quý vị và tôi.
Sau khi lãnh án thế trên cây thập tự, chết thay vì món nợ tội cho muôn người, Chúa Cứu Thế Giê-xu bị đặt vào mộ đá. Nhưng Ngài đã không chết luôn như bao con người khác, nhưng sau ba ngày, Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đắc thắng tử thần và sống lại từ cõi chết.
Khi quý vị khiêm nhường, nhìn nhận mình là một tội nhân trước mặt Đấng Tạo Hóa, ăn năn về những vi phạm, tin vào sự chết thế của Con Trời vì tội lỗi của chính mình, thì quý vị được Ngài xem là vô tội.
Dĩ nhiên, khi quý vị được Thượng Đế tha tội, bản án sự chết trên quý vị ngay lập tức đã được hủy bỏ. Giống như Chúa Cứu Thế Giê-xu đã phục sinh, khi quý vị tin nhận vào sự chết thế của Con Trời, quý vị cũng sẽ phục sinh, cũng sẽ sống lại để vui hưởng đời sống phước hạnh đời đời.
Chính Chúa Giê-xu đã tuyên bố rằng Ngài sẽ ban sự phục sinh cho những ai tin nhận Ngài như sau: “Ta bảo thật, ai nghe lời ta và tin Đấng đã sai ta đến, thì được sự sống đời đời. Người đó không bị kết tội, nhưng vượt từ chết qua sống. Ta bảo thật, đến lúc mà những người chết nghe tiếng Con của Thượng Đế sẽ được sống. Thời kỳ ấy nay đã đến rồi. Đừng ngạc nhiên về điều nầy; đến lúc mọi người chết trong mồ mả sẽ nghe tiếng Ngài. Họ sẽ bước ra khỏi mộ. Ai làm lành sẽ thức dậy để được sống đời đời, còn ai làm ác cũng sẽ thức dậy để chịu kết tội” (Giăng 5:24-29)

Cùng các ACE, quý độc giả thân mến.
Sau khi chết thế cho muôn người, Chúa Cứu Thế Giê-xu tất nhiên phải phục sinh, tất nhiên phải sống lại, vì quyền lực âm phủ không thể chế ngự được quyền năng vô song của Đấng Tạo Hóa, như Kinh Thánh có bày tỏ: “Chúa Cứu Thế ở với Thượng Đế từ nguyên thủy vì Ngài là Thượng Đế Ngôi Hai. Chúa Cứu Thế đã sáng tạo vạn vật; mọi loài trong vũ trụ đều do tay Chúa tạo nên. Chúa Cứu Thế là Nguồn Sống bất diệt” (Giăng 1:2-4)
Từ hàng ngàn năm trước khi Chúa Cứu Thế Giê-xu giáng trần, chính Thiên Chúa cũng đã nói trước về sự phục sinh như sau: “Nầy, Ta sẽ mở mồ mả các ngươi, làm cho các ngươi lại lên khỏi mồ mả. Ta sẽ đặt Thần ta trong các ngươi, và các ngươi sẽ sống” (Ê-xê-chi-ên 37:12-14)
Chính Cứu Chúa Giê-xu, trước khi bị bắt và bị xử treo trên cây thập tự, đã nhiều lần nói với môn đồ rằng: “Ta sẽ bị phản bội, nộp vào tay người ta, họ sẽ giết Ta, nhưng ba ngày sau, Ta sẽ sống lại.” (Ma-thi-ơ 17:22-23)
Và bốn quyển sách đầu tiên của Kinh Thánh Tân Ước, đều mô tả thật chi tiết về sự chết và sự sống lại của Cứu Chúa Giê-xu.
Do vậy, sự phục sinh của Chúa Giê-xu, niềm hy vọng lớn lao nhất của nhân loại để chiến thắng sự chết, đã được nói tiên tri trước, đã được chính miệng Chúa Cứu Thế Giê-xu tuyên bố khi Ngài còn đang sống và đã được tường thuật thật chi tiết trong Kinh Thánh.

Kết quả hình ảnh cho Phục sinh

Tuy nhiên, không phải là có ít người nghi ngờ sự kiện phục sinh.
Có thật là Chúa Cứu Thế Giê-xu, sau khi chết ba ngày, đã thực sự sống lại?
Có thật là một người đã chết mà có thể sống lại được chăng?
Bên cạnh lý do siêu nhiên, đó là quyền năng siêu việt của Thiên Chúa đã vực Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ cõi chết, và cũng chính quyền năng siêu việt này sẽ vực những ai tin vào sự chết thế của Con Trời, sẽ sống lại, chúng ta hãy cùng nhau xem xét sự kiện phục sinh của Cứu Chúa Giê-xu theo phương diện lịch sử.
Làm sao chúng ta biết được trong lịch sử Việt, có vị vua Quang Trung Nguyễn Huệ? Có ai trong chúng ta được gặp hay thấy tận mắt người anh hùng áo vải này? Tuy quý vị và tôi không sống cùng thời, không được diện kiến, nhưng chúng ta chắc chắn rằng, vua Quang Trung là thật, vì những di tích cùng sử liệu lưu lại, là đúc kết từ nhiều nhân chứng cùng thời đã chứng kiến về đời sống và chiến công oai hùng của người.
Cũng tương tự như thế, nếu Chúa Cứu Thế Giê-xu đã thực sự phục sinh, chắc chắn sự kiện kỳ diệu này đã gây ra một chấn động trong lịch sử, chắc chắn có nhiều người đã chứng kiến và tường thuật lại, chắc chắn phải có những sử liệu ghi chép để xác quyết sự kiện này.
Cùng các ACE, quý độc giả thân mến.
Sách sử lưu lại cho biết, trong mười hai môn đệ thân tín của Chúa Giê-xu, trừ một người đã phản lại Ngài, còn tất cả đã tử vì đạo, vì họ khăng khăng tuyên bố một sứ điệp duy nhất là “Chúa Giê-xu chính là Con Trời đã hạ sinh, đã chết thế cho tội lỗi cho nhân loại, và sau ba ngày, Ngài đã phục sinh sống lại từ cõi chết”.
Để bảo vệ cho lời tuyên bố này, mười một môn đệ đó đã bị người ta ghét bỏ, bị bắt, bị đánh đập dã man và bị chết trong những cách thức rất dã man như sau:
Phi-e-rơ bị đóng đinh trên thập tự. Anh-rê bị đóng đinh trên thập tự. Gia-cơ bị chết chém. Giăng bị đày ra đảo, rồi trở về và chết già. Phi-líp bị đóng đinh trên thập tự. Ba-tê-lê-my bị đóng đinh trên thập tự. Thô-ma bị giáo đâm. Ma-thi-ơ bị chết chém. Gia-cơ, con của A-phê, bị đóng đinh trên thập tự. Tha-đê bị tên bắn. Si-môn bị đóng đinh trên thập tự.
Đứng trước thực tế này, có người vẫn cho rằng, các môn đệ này đã hy sinh mạng sống của mình cho một điều không có thật. Đúng là trong lịch sử, có biết bao nhiêu người đã đeo đuổi, đã hy sinh cả cuộc đời, thậm chí hy sinh cả mạng sống quý giá của mình để đeo đuổi một lý tưởng không thật, vì những người này không hề biết lý tưởng họ đeo đuổi là giả dối, và họ đã tin vào lý tưởng giả dối đó một cách rất chân thành. Như trong thế kỷ 20 vừa qua, quý vị và tôi đã chứng kiến hàng triệu con người đã bỏ tính mạng, đeo đuổi lý tưởng xây dựng một “thế giới đại đồng”. Hàng triệu con người thật đáng tội nghiệp này, thực ra không hề biết rằng, lý tưởng mình đeo đuổi chỉ là ảo tưởng, cho đến khi chung cuộc đã phơi bày.
Thế nhưng, trường hợp của mười một môn đệ của Chúa Cứu Thế Giê-xu thì sao? Chúa Giê-xu sau khi chết, có thực sự sống lại hay không, là điều họ phải biết chắc. Nếu Chúa Giê-xu không hề sống lại; nếu các môn đệ chưa bao giờ gặp lại Ngài sau khi chết, và họ tự đặt ra câu chuyện phục sinh, thì đầu tiên hơn ai hết, họ biết là họ đã đặt ra một điều dối trá. Thật là khó tin nếu có tới mười một người, tất cả đều chịu đựng bắt bớ, bị tra tấn, bị sĩ nhục suốt cả đời, sẵn lòng chịu chết, thậm chí chịu chết thật dã man, để đeo đuổi một điều dối trá do chính mình thêu dệt nên!
Như vậy, chắc chắn là tất cả mười một người này, mặt tận mặt, đã tiếp xúc, đã gặp gỡ lại vị thầy yêu dấu của mình, trong con người bằng xương, bằng thịt, sau khi Chúa Cứu Thế đã chết và sống lại.
Chúng ta hãy nghe môn đệ Phi-e-rơ giải thích: “Khi chúng tôi giải thích cho anh em quyền năng của Chúa Cứu Thế Giê-xu và sự tái lâm của Ngài, không phải chúng tôi kể chuyện thần thoại đâu. Chính mắt tôi đã trông thấy vinh quang rực rỡ của Ngài” (2 Phi-e-rơ 1:16)
Đứng trước mọi người, môn đệ Phi-e-rơ công khai thuật lại rằng: “Chúng tôi đã chứng kiến tất cả những việc Ngài làm trong nước Y-sơ-ra-ên và tại Giê-ru-sa-lem.

Người Do-thái đã giết Ngài trên cây thập tự. Đến ngày thứ ba, Thượng Đế cho Ngài sống lại và hiện ra cho những người được Thượng Đế lựa chọn làm nhân chứng. Ngài không hiện ra cho mọi người, nhưng cho chúng tôi, những người được ăn uống với Ngài sau khi Ngài sống lại. Chúa bảo chúng tôi công bố Phúc âm mọi nơi, làm chứng rằng Thượng Đế đã lập Ngài làm Chánh án xét xử mọi người sống và người chết”... (Công Vụ 10:39-42)
Còn môn đệ Giăng kể lại những kỷ niệm của những ngày sống gần gũi với Cứu Chúa Giê-xu như sau: “Chúa Cứu Thế đã có từ ban đầu, từ trước khi sáng tạo vũ trụ, thế mà chính mắt tôi đã được hân hạnh thấy Chúa, chính tai tôi đã nghe Chúa dạy và tay tôi đã rờ Chúa. Chúa là Lời Hằng Sống của Thượng Đế. Sự Sống đã đến trần gian và chúng tôi xin xác quyết chúng tôi đã thấy Sự Sống ấy: tôi nói về Chúa Cứu Thế, Nguồn Sống vĩnh cửu! Ngài ở với Chúa Cha và đã xuống đời, sống với chúng tôi. Một lần nữa, tôi xin nhắc lại, tôi đang kể cho anh em những điều mắt thấy tai nghe tường tận, để anh em có thể cùng chúng tôi vui hưởng mối giao hảo với Chúa Cha và Con Ngài là Chúa Cứu Thế. Chúng tôi viết cho anh em những điều ấy để niềm vui chung của chúng ta được hoàn toàn” (1 Giăng 1:1-4)
Còn sử gia Lu-ca, đã sưu tầm và kiểm chứng nhiều sử liệu ghi chép về cuộc đời của Chúa Cứu Thế Giê-xu, để viết nên sách Tin Lành Lu-ca và sách Công Vụ Các Sứ Đồ, có ghi rằng: “Sau khi chịu chết, Ngài hiện ra cùng họ và chứng minh bằng nhiều cách rằng Ngài thật đang sống. Các sứ đồ thấy Chúa Giê-xu trong bốn mươi ngày, sau khi Ngài sống lại từ kẻ chết. Ngài cũng nói cho họ biết về Nước Trời”. (Công Vụ 1:3)
Kinh Thánh Tân Ước chất chứa thật phong phú những sự kiện lịch sử, chứa đựng thật dồi dào những lời tường thuật của nhiều nhân chứng trên cuộc đời, sự chết và sự sống lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu, để chúng ta có thể hoàn toàn tin cậy vào lời hứa phục sinh của Thiên Chúa, ban cho ai bằng lòng tin nhận vào sự chết thế của Con Trời.

Bằng chứng lịch sử về sự kiện phục sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu thì có nhiều quá nhiều, chúng ta hẹn học tiếp vào các lần sau. A men.
Thân chào tạm biệt các quý ACE và hẹn gặp lại.

Người LÍNH CANH Trông Đợi Sáng Từ Ca-li …

2 nhận xét:

Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyễn Trãi hochiminh City nói...


Con Đường Đưa Phierơ Đến Sự Hối Cải (1)
Kinh thánh: Ma 4:18-19.
Phierơ được mệnh danh là Sứ đồ trưởng, vì ông lớn tuổi hơn các môn đồ khác.Ông cũng là người được Chúa kêu gọi trước nhất (Ma 4:18-19).
Phierơ là người rất nhạy cảm và rất vội vàng, thiếu suy nghĩ, dễ bị cám dỗ.
Mỗi lần Chúa tâm tình, hay dạy dỗ các môn đồ thì Phierơ là người đầu tiên đối thoại với Chúa, hoặc " phản ứng nhanh "
Bằng chứng: Chúa hỏi " các ngươi xưng ta là ai ?" Si môn Phierơ thưa rằng, Chúa là Đấng Christ con ĐCT hằng sống" ( Ma 16:15-16). Chúa phán "Đêm nay các ngươi sẽ vấp phạm vì cớ Ta" Phierơ trả lời " Dầu mọi người vấp phạm vì cớ Thầy, song tôi chắc không bao giờ vấp phạm " ( Ma 26:31,33) Chúa phán riêng với Phierơ " Đêm nay trước khi gà gáy, ngươi sẽ chối Ta ba lần" Phierơ trả lời "Dầu tôi phải chết với Thầy đi nữa, tôi sẽ chẳng chối Thầy đâu " ( Ma 26:34-35) Chúng ta thấy Phierơ mau đáp lời kêu gọi của Chúa - Phierơ khẳng định mình trung thành với Ngài.
- Bởi sự "tự cao" đưa Phierơ vào sự yếu đuối và vấp phạm. Khi Chúa bị bắt ông đã hành động theo bản ngã xác thịt và cũng từ đó: " Rút gươm chém Man Chu "(Ma 26:51). Bỡi sự sợ hãi ông theo " Ngài xa xa " ( Ma 26:58) và cũng chính Phierơ đã ba lần chối chúa, không biết Ngài là ai !!(Ma 26:69-74).
Sau khi Chúa Giê Xu sống lại từ kẻ chết cũng Phierơ là người trở lui, bỏ chức vụ và ông nói " Tôi đi đánh cá" ( Giăng 21:3), ông trở về nghề cũ của mình trước khi được Chúa kêu gọi.
Tại sao Phierơ vấp ngã ? Chúa phán :" Vì ngươi không nghĩ đến việc ĐCT, song nghĩ đến việc người ta " ( Ma 16:23). Ông để sa tan ngự vào lòng, làm gương xấu ( Ma 16:23). Ông không muốn Chúa chịu khổ, chịu chết để hoàn thành chương trình cứu rỗi nhân loại. Là MS mà chỉ nghĩ đến việc thế gian, xác thịt thì không thể hoàn thành nhiệm vụ mà mình đã nhơn danh Chúa nhận lảnh ( Côlô 4:17).
Phierơ đã quên sự kêu gọi và chức vụ đã nhận lảnh từ Chúa. Trên núi hoá hình ( Ma 17) Phierơ nói " Chúng ta ở đây thì tốt lắm: (Ma 17:4). Phierơ quên rằng chức vụ của Chúa Giê xu và các môn đồ là phải " Đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Tin lành nước ĐCT và chữa lành các thứ tật bịnh "( Ma 9:35). Điều nầy cho thấy tấm lòng của Phierơ, ông sợ khó, sợ khổ, không dám hy sinh -Thích hưởng thụ, quên trách nhiệm rao giảng Tin lành.
Đây cũng là nhược điểm của những người mệnh danh là Mục sư, Truyền Đạo, kể cả lảnh đạo của HT. Họ chỉ thấy vinh hoa, phú qúy của đời, quyền cao chức trọng thấy bỗng lộc của đời hơn là phần thưởng cao qúy từ nơi Chúa ! Mục đích của họ là thụ hưởng cái tạm thời theo tham vọng của xác thịt. Người lảnh đạo HT Chúa với cái tâm như thế nầy thì thà " lột mão từ quan " trở về làm phó tín đồ còn hơn, nếu không thì cũng sẽ vấp ngã ! Họ bắt đầu theo Chúa xa xa và cuối cùng cũng sẽ chối Chúa như Phierơ. Vì tâm họ không nghĩ đến việc của ĐCT, song chỉ nghĩ đến việc trần thế !!!

Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyentrai Hochiminh City nói...

Con Đường Đưa Phierơ Đến Sự Hối Cải (1).
SỰ HỐI CẢI CỦA PHI E RƠ (2).
Ai là người mà không yếu đuối, không một lần thất bại ? Điều quan trọng là có biết mình yếu đuối để nắm lấy Chúa mà đứng lên, hay cứ tưởng mình là người đứng vững. có biết mình thảm bại để chổi dậy làm lại từ đầu hay không ? Hãy học Phierơ:
Sau khi thất bại Phierơ nhớ lại lời Chúa phán :" vậy, đến khi ngươi đã hối cải, hãy làm cho vững chí anh em mình " (Lu 22:32).
Lần thứ ba chối Chúa gà liền gáy : " Phierơ nhớ lại lời Chúa Giê Xu đã phán...đoạn người đi ra ngoài và khóc lóc cách đắng cay " ( Ma 26:75).
Khi vấp ngã nhớ lại lời Chúa hãy mau ăn năn, chớ cứng lòng ( Hê 3;7-8)
Vì "Tấm lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dễ đâu " (Thi 51:17).
Chỉ mấy ngày sau khi ăn năn Phierơ lại vấp ngã , trỡ lại cuộc đời cũ " Tôi đi đánh cá " ( Giăng 21:3) kéo những người khác vấp ngã theo".
Tôi đi với anh" Giăng 21:15-23 sự xác tín niềm tin, tình yêu và nhận lấy trách nhiệm : Yêu Chúa - chăn chiên Chúa. Chúa tái kêu gọi " Còn ngươi hãy theo ta " (Giăng 21:22).
Từ một con người hèn nhát, sợ hãi, chối Chúa , trở lui nhưng khi thấy được sự thất bại của mình, Phierơ tỉnh thức và HỐI CẢI, ăn năn thật và ông trở thành người "MỞ CỬA CHO NƯỚC THIÊN ĐÀNG" (Ma 16:19).
Cũng con người đó (Phierơ),từ chổ sợ hãi, chạy trốn,,theo Chúa xa xa, không dám nhận mình là người của chúa. Khi biết được sai lầm ông ăn năn thật - Được đầy dẫy Đức thánh Linh, ông giảng một bài đem đế cho 3.000 người tin nhận Chúa - Kết quả thật lớn lao khi được Chúa dùng.
Trở lại với tình hình của httlvn chúng ta - Các mục sư trong Giáo hội truyền thống cứ cho rằng là Chánh giáo - các vị lảnh đạo tổng liên hội – viện thần học quận 2 – quý vị đã làm gì cho Vương Quốc của Đức Chúa Trời trên đất nước Vietnamese nầy và hội thánh của Chúa ?!
Đã gây dựng hay phá đỗ, đã làm gương tốt hay gương xấu, các vị ngay thẳng , công bình hay đã bẻ cong lẽ thật, Các vị bước đi trong yêu thương hay ghen ghét, qúy vị có thi hành đúng luật (hiến chương), đúng Kinh thánh hay qúy vị đã xé và đốt tất cả hết thảy rồi ?! Các qúy vị có vì sự thánh khiết của Đức Chúa Trời mà dẹp bỏ tội lỗi hay qúy vị nuôi dưỡng nó.
Thiết tưởng hội thánh đã đang sẽ nghĩ qúy vị biết mình và chính Chúa cũng biết qúy vị rỏ lòng quý vị đang chú về gì! Qúy vị có bị trượt trên con đường mà Phierơ đã đi không ? Miệng thì vì Chúa, vì hội thánh, lòng thì nghĩ đến việc của thế gian - Tâm thì nghĩ đến "LỢI LỘC" của đời nầy để tha hồ hưởng thụ !! Nếu vị nào biết mình đã bị trượt hãy mau mau học theo Phierơ, thì giờ vẫn còn cho qúy vị kịp ăn năn hối cải . Mau từ bỏ " CON ĐƯỜNG TÀ " với lòng đau thương thống hối tôi tin chắc chắn rằng Chúa sẽ ban quyền năng của ĐTL đầy dẫy trên đời sống qúy vị và Ngài sẽ tiếp tục dùng qúy vị làm công việc lớn cho nhà Ngài.
* Dủ Thiên Thanh Phúc âm đường Nguyễn Trải Saigon.