Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Thấy Gì Qua Chuyến Thăm Của TTK Liên Hiệp Quốc?


Thấy Gì Qua Chuyến Thăm Của TTK Liên Hiệp Quốc?

- Chuyển hóa, phân hóa và… Biến hóa!


 (Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon)

Hãy nhìn trong các nước và xem, hãy lấy làm lạ và sững sờ! Vì ta đang làm ra trong ngày các ngươi một việc, mà dầu có ai thuật lại... các ngươi cũng không tin…” (Ha-ba-cúc 1: 5)
***
1. Chuyển hóa:
Tổng thư ký (TTK) Liên hiệp quốc Ban Ki-moon thăm VN trong tình hình “Biển đông dậy sóng”… Cái bắt tay của TTK Ban với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được đưa lên các báo chính thống cũng như quốc tế, như nói lên một điều: Mỹ muốn kéo VN vào thế giới tự do, dân chủ, tư bản… một cách hòa bình.
Cái bắt tay của ông Ban như nói lên rằng: Liên hiệp quốc (cũng như Mỹ) tin cậy VN, nếu VN hòa nhập vào thế giới tư bản như các nước đồng minh của Mỹ…! Nói cách khác là Mỹ muốn “chuyển hóa” VN từ một nước cựu thù Cộng sản thành nước “anh em tư bản”, hoặc đồng minh trong khối liên minh với Mỹ.
Ông Ban Ki-moon là TTK Liên hiệp quốc. Mặc dù LHQ là tổ chức quốc tế có nhiệm vụ gìn giữ hòa bình cho thế giới, nhưng Mỹ là nước tài trợ chính và “bảo bọc” LHQ. Do đó chuyến thăm của ông Ban không phải là không có lời nhắn gửi của Mỹ tới Chính phủ VN, nhất là trong tình hình “Biển đông nổi sóng”! (VN kêu gọi “các bên kiềm chế”, TTK kêu gọi “giữ gìn hòa bình khu vực”) Nói cách khác là Mỹ muốn gửi cho chính phủ VN một thông điệp là “chúng tôi tin cậy, nếu các bạn hợp tác” trong tình hình hiện nay!
Chúng ta đừng quên, chiến lược, sách lược của Mỹ là “chuyển hóa” thay vì “phân hóa”… đối phương.
“Chuyển hóa” là cách của người Tin lành.
Câu Kinh thánh nền tảng cho sự “chuyển hóa” là I Phi-e-rơ 3: 1 - “Hỡi người làm vợ, hãy phục chồng mình, hầu cho nếu có người chồng nào không vâng theo Đạo, dẫu chẳng lấy lời khuyên bảo, chỉ bởi cách ăn ở của vợ, cũng đủ hóa theo…”
Người Tin lành trước đây cũng thường mời người thân, bạn hữu đến nhà thờ để nghe Đạo, hy vọng cách này sẽ “chuyển hóa” đời sống hoặc đức tin hiện tại của người thân…
Chính sách của VNCH trước đây là “chiêu hồi” những người Cộng sản và đãi ngộ họ để “chuyển hóa” họ từ người Cộng sản thành người của quốc gia. Đây cũng là một cách, một chính sách được tư vấn hoặc được ảnh hưởng từ người Mỹ- Một quốc gia Tin lành.
Nước Mỹ không muốn bất kỳ ai, quốc gia, dân tộc nào mãi mãi là kẻ thù… Sách lược của Mỹ là “chuyển hóa” những người, quốc gia, dân tộc từng gọi là “kẻ thù” thành người bạn để cùng nhau phát triển, xây dựng… Vì Mỹ là quốc gia Tin lành: Chúa Jesus dạy “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi”!

2. Phân hóa:
Nếu như chiến lược của Mỹ là “chuyển hóa” thì các nước thù nghịch với Mỹ (cộng sản) có chính sách ngược lại: Phân hóa!
Trong một lần nói chuyện, nguyên chủ tịch nước VN, ông Nguyễn Minh Triết có nói: Trong lúc ghé thăm nước Mỹ và trong một lần nói chuyện ông đã tranh thủ đưa ánh mắt “phân hóa nội bộ chính phủ Mỹ”…
Một cô nhân sự Tin lành- người phục vụ Chúa tại VN- không hiểu vì lý do gì bị cơ quan an ninh thu giữ hộ chiếu (Passpor). Cô bị thu giữ hộ chiếu nhiều năm, không đi lại để lo công việc Chúa chung với các đồng sự được. Một hôm cơ quan an ninh gọi cô lên để nói về việc hộ chiếu của cô, nhân viên an ninh hỏi: “Em có biết vì sao em bị giữ hộ chiếu không?” Cô nhân sự trả lời: “Dạ, em không biết”! Nhân viên an ninh trả lời: “Cái này người ta nói là cha làm con chịu đấy”! Ý nhân viên an ninh muốn nói là “do ba cô, mà cô bị giữ hộ chiếu”! Không biết đây có phải là cách mà ngành an ninh VN “phân hóa” gia đình người ta (một gia đình mục sư) không? Trong khi mọi phương tiện truyền thông của nhà nước thì bảo là “mọi người bình đẳng trước pháp luật”!
Phân hóa đối phương để mình dễ bề thao túng cũng là một sách lược… Nhưng với nước Mỹ họ không chọn “phân hóa” mà chọn “chuyển hóa”!
Nước Mỹ đã thành công trong việc chuyển hóa Cu-ba… (và nhiều nước cựu thù Mỹ trên thế giới) Từ một nước coi Mỹ là kẻ thù, nay đã từng bước thành “bạn”!

3. Biến hóa:
Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào.” (Rô-ma 12: 2)
Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật.” (Phil. 3: 21)
Với người Cộng sản là “phân hóa”,
Với người Mỹ thì “chuyển hóa”…
Nhưng với Đức Chúa Trời thì “biến hóa”! - Như các câu Kinh thánh đã nêu trên.
Trong ba cách trên đây nếu phải chia cấp thì có thể chia thành ba cấp: “hạ cấp”, “trung cấp” và “thượng cấp”…! Cách của Đức Chúa Trời là “thượng cấp”, tức là cách thức cao nhất để đạt mục đích tốt đẹp!
Cách của Đức Chúa Trời là “biến hóa” chúng ta từ tội nhân thành thánh nhân- người được cứu chuộc để cùng hưởng nước vinh hiển mà Ngài sắm sẵn cho những ai có lòng kính mến Ngài!
- “Phân hóa” (của người cộng sản): Biến kẻ thù mãi mãi là… kẻ thù.
- “Chuyển hóa”: Biến kẻ thù thành người bạn…!
- “Biến hóa”: Đức Chúa Trời làm cho một tội nhân thành thánh nhân để hưởng nước Thiên đàng đời đời…!

TTK Liên hiệp quốc sang thăm VN là một dấu hiệu tích cực đáng mừng cho đất nước, nhất là trong tình hình lúc này: TQ đang ngang tàng lấn chiếm Biển đông, trong đó có Hoàng- Trường sa của VN. Chuyến viếng thăm của ông Ban Ki-moon mang theo một thông điệp từ Hoa kỳ: Chúng tôi muốn gác lại quá khứ để chúng tôi và các bạn là những người bạn trong lúc này…! Chúng tôi tin cậy các bạn và muốn các bạn có một tương lai tốt hơn, nếu các bạn “bắt tay” với chúng tôi!
TTK Liên hiệp quốc là “Sứ giả hòa bình”, ông mang theo một thông điệp hòa bình từ Mỹ cho VN giữa lúc “dường như sắp có chiến tranh trên Biển đông”! Nét mặt của chủ tịch nước TTS cũng tỏ ra “tin tưởng và rạng rỡ” khi bắt tay ông Ban Ki-moon, là một dấu hiệu “tốt” cho tương lai đất nước, cả cho “Bên thắng cuộc” lẫn cho “Bên thua cuộc” sau 40 năm với biến cố 30/4/1975! 

Hãy nhìn trong các nước và xem, hãy lấy làm lạ và sững sờ! Vì ta đang làm ra trong ngày các ngươi một việc, mà dầu có ai thuật lại… các ngươi cũng không tin…” (Ha-ba-cúc 1: 5)

Việc đó là việc gì chúng ta hãy đợi!

Tt-Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 24/5/2015


0 nhận xét: