Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Trộm…


Trộm…
Kết quả hình ảnh cho người Việt ăn trộm 
***
Sáng nay xem tin tức đầu ngày thấy nào là “Điều dưỡng viên trộm tài sản của bệnh nhân” ở Đà lạt, rồi “Hành lý của hành khách hãng bay VietJet bị mất trộm ở sân bay” (Hành khách Vietjet bị phá khóa, lấy đồ ở sân bay Nội Bài)…
Đó là những nơi đàng hoàng, còn những nơi “không đàng hoàng” nơi hàng cùng, ngỏ hẻm thì biết bao nhiêu là chuyện “trộm cắp” xảy ra, mà báo chí không thể đưa tin hết…
Báo chí gần đây đưa tin rất nhiều về “người Việt đi đâu cũng trộm”…! (Xin lỗi độc giả)
Quan chức thì trộm cắp tài sản nhà nước… (cái này thì khỏi nói, từ trung ương cho đến địa phương không đâu là không có)
Tiếp viên hàng không cũng trộm cắp trong siêu thị bị bắt quả tang…
Nhân viên sứ quán cũng bị tố cáo buôn lậu, trộm cắp…
Trộm là “lấy tài sản của người khác, làm cho nó trở thành tài sản của mình”…
Người bị phát hiện là “ăn trộm” đầu tiên trong Kinh thánh có lẽ là Ra-chên, vợ của Gia cốp. Ra-chên bị phát hiện là đã ăn trộm mấy pho tượng của cha mình, giấu dưới bành lạc đà, mang theo khi nàng rời nhà cha để theo chồng là Gia-cốp… (Sáng thế ký 31: 32)
Tội trộm cắp được nói đến đầu tiên trong mười điều răn: “Ngươi chớ trộm cướp.” (Xuất Ê-díp-tô ký 20: 15)
Dường như người Việt ngày nay coi việc trộm cắp như một kiểu “khôn lanh”… nên nổi đâu đâu cũng thấy cảnh “trộm cắp”, mất trộm… Đến nổi có người kể rằng họ phát hiện ở nước ngoài, người ta treo một tấm bảng trước nhà với nội dung: “Cẩn thận, coi chừng người Việt nam và… chó”!

Vì sao con người Việt nam bây giờ rơi vào thảm trạng như thế?
Dù sinh sau đẻ muộn nhưng người viết cũng được nghe ông bà, cô chú bác kể lại: “Thời của Tổng thống Ngô Đình Diệm, người dân miền Nam tối đi ngủ không cần đóng cửa…” hoặc “viên chức nhà nước đi làm, xe đạp dựng ngoài đường cả ngày không ai lấy cả”… Đó là thời của Tổng thống Ngô Đình Diệm.
Vì sao người Việt bây giờ lại như thế?
Những gì diễn ra ngoài xã hội, trước hết phải nói đến trong Hội thánh của Đức Chúa Trời.
Tội trộm cắp, trước hết phải nói đến hàng ngũ mục sư, các “tôi tớ Đức Chúa Trời” trước…
Người ta có thể ăn trộm Đức Chúa Trời sao? Mà các ngươi ăn trộm ta. Các ngươi nói rằng; Chúng tôi ăn trộm Chúa ở đâu? Các ngươi đã ăn trộm trong các phần mười và trong các của dâng. Các ngươi bị rủa sả, vì các ngươi, thảy cả nước, đều ăn trộm ta…” (Ma-la-chi 3: 9)
Trong bài giảng của mục sư Phan Ân trong ngày “Hội Đồng Bồi Linh Hội Thánh Tin Lành Tỉnh Bình Định Năm 2015” mới đây, mục sư Phan Ân trích dẫn phần Kinh thánh để giảng cho Hội đồng bồi linh (tín hữu, mục sư) mà lẽ ra ông nên giảng cho hàng ngũ mục sư lãnh đạo Tổng liên hội thì đúng hơn. Trong phần Kinh thánh ông giảng có câu này:
Kẻ vốn hay trộm cắp chớ trộm cắp nữa; nhưng thà chịu khó, chính tay mình làm nghề lương thiện, đặng có vật chi giúp cho kẻ thiếu thốn thì hơn.” (Ê-phê-sô 4: 28)
Nói về trộm cắp thì mục sư lãnh đạo các giáo hội nói chung và các vị ở Tổng liên hội HTTLVN.MN (CMA) nói riêng, là… hàng đầu. Nói cách khác, các mục sư lãnh đạo các giáo hội ngày này, họ là những “chuyên gia trộm cắp hàng đầu” tài sản của giáo hội và của… Đức Chúa Trời!
- Các mục sư lãnh đạo các hệ phái tư gia những năm đầu đi xe đạp, thiếu ăn, thiếu mặc… chỉ vài năm sau, bổng nhiên họ có tiền tỷ góp vốn trong các dự án kinh doanh bất động sản… Đi xe hơi, ở nhà lầu, biệt thự… Con đi du học, vợ và bản thân họ đi nước ngoài như đi chợ, tiền xài như “lá mít”! (vợ mục sư Đinh Thiên T) ... Họ không ĂN TRỘM của Đức Chúa Trời, hoặc của giáo hội trong nước, hoặc lừa đảo các tổ chức truyền giáo quốc tế… thì ở đâu ra!?
- Hội thánh TLVN- giáo hội CMA: các vụ bán, cho thuê tài sản giáo hội không thông qua đại hội đồng (ý kiến tập thể), các “phi vụ” xây dựng nhà thờ, viện Thần học… sổ sách thu chi hàng năm của Tổng liên hội không rõ ràng… và các “quan lớn” trên TLH càng ngày càng giàu có, tài sản phình to ra… Con cái cũng đi du học, vợ và bản thân cũng đi nước ngoài như đi chợ… Họ không ĂN TRỘM của Đức Chúa Trời và của giáo hội… thì ở đâu ra?
Người ta có thể ăn trộm Đức Chúa Trời sao? … Các ngươi nói rằng; Chúng tôi ăn trộm Chúa ở đâu? Các ngươi đã ăn trộm trong các PHẦN MƯỜI và trong CÁC CỦA DÂNG…” (Ma-la-chi 3: 9)
Các “tôi tớ thánh” của Đức Chúa Trời trong các giáo hội ngày nay, họ ăn trộm ở đâu? - Họ đã “ăn trộm trong các PHẦN MƯỜI và trong CÁC CỦA DÂNG…” mà con cái Chúa đã dâng hiến cho công việc Chúa!
Tài sản của giáo hội đem bán hoặc cho thuê “rẻ” để được ăn chia lợi nhuận… bớt xén công trình xây dựng nhà thờ, trong những chi phí cho những Hội đồng, mua sắm trang thiết bị âm thanh, trang trí nhà thờ… những “bớt xén” đó nếu không là “ăn trộm của giáo hội và của Đức Chúa Trời” thì là gì?
Điển hình như Mục sư Đinh Thiên T, từ một người đi bỏ mối nước tương (xì dầu) để kiếm sống, chỉ vài năm sau ông thành tỷ phú, có tài sản trị giá hàng triệu đô-la… Ông không ĂN TRỘM của Đức Chúa Trời và của giáo hội thì ở đâu ra? (không ăn trộm thì cũng LỪA ĐẢO, phỉnh gạt các tổ chức truyền giáo quốc tế)
VN ngày nay không chỉ nhiều trộm, mà “cướp giật” cũng đầy dẫy… (cướp dưới mọi hình thức, công an giao thông “móc ví người đi đường trắng trợn” cũng là cướp…)
Trộm như các mục sư là “chuyện nhỏ”, Lê Minh Đ cướp trắng trợn giữa ban ngày tài sản “6 triệu đô-la” của Liên đoàn TGPA… vẫn được Hiệp hội thông công TL (VEF) đem về phong chức… thánh!

“Oái ăm”:
Con cái Chúa- tín hữu không dâng hiến đầy đủ phần mười thì các mục sư giảng là “ăn trộm của Đức Chúa Trời”… Còn các mục sư lãnh đạo các giáo hội biển thủ tài sản của giáo hội, biến của người ta dâng cho công việc Đức Chúa Trời thành “tài sản cá nhân”… cắt xén tài sản giáo hội đem về làm tài sản của mình… cái này không là ĂN TRỘM thì là… “ăn… gì”? Con cái Chúa- tín hữu không dâng hiến thì các mục sư giảng là “ăn trộm”, còn các mục sư lãnh đạo ăn trộm từ chức tước, quyền hành cho đến tài sản của Chúa, LHS “giảng” thì các mục sư cho rằng “bất mãn nói xấu”… là sao? Thế này “nà” thế nào? Các mục sư “đầy ơn” và những mục sư lãnh đạo các giáo hội có thể giải thích cho con cái Chúa nghe được không?

Tóm lại:
Xã hội VN làm sao không đầy dẫy “trộm cắp, cướp giật” khi mà hàng ngũ mục sư, những người lãnh đạo các giáo hội, hệ phái… là những “bậc thầy trong trộm cắp, lưu manh, nói dối, cướp giật”!?
Hội Đồng Bồi Linh Hội Thánh Tin Lành Tỉnh Bình Định Năm 2015” mới đây, cha con ông Nguyễn Ngọc Thuận- Phó Tổng thư ký HTTLVN.MN: Cha thì “làm chứng dối về Viện Thánh kinh thần học”… (Để kêu gọi dâng hiến) Con – Nguyễn Ngọc Bình thì “viết bài làm chứng dối” về “hội đồng bồi linh phước hạnh”! (Các ông phối hợp nhau trong chủ đề “Sống Yêu Thương”, giảng tầm bậy, tầm bạ (ông Phan Ân), phỉnh gạt tín đồ… Bản thân các ông thì phe phái, triệt hại nhau mà đi giảng cho tín đồ là “Sống Yêu Thương”!)
Thử hỏi xã hội VN làm sao không đầy dẫy tệ nạn xã hội?
Kinh thánh dạy: “Kẻ vốn hay trộm cắp chớ trộm cắp nữa; nhưng thà chịu khó, chính tay mình làm nghề lương thiện, đặng có vật chi giúp cho kẻ thiếu thốn thì hơn.” (Ê-phê-sô 4: 28)
Để cho xã hội bớt đi tệ nạn trộm cắp, cướp giật dưới mọi hình thức… thì trước hết hàng ngũ các mục sư, “tôi tớ Chúa” hãy thực thi Lời Chúa trên đây trước đã! Các ông không ăn trộm ngoài đời nhưng các ông “ăn trộm trong nhà Chúa” thì còn “quá cha thiên hạ”! Các ông cũng là những tên trộm cao cấp chứ có hơn gì? - Những tên trộm mặc áo vét, thắt cà vạt, cầm Kinh thánh đứng giảng trên bục mỗi ngày Chúa nhật… đó là những “tên trộm… bãnh bao”!
Để bớt đi tình trạng xã hội trộm cắp, cướp giật, nói dối… thiết tưởng con cái Chúa cũng nên “trung tín trong việc dâng hiến” và “học làm điều lành”, giúp đỡ người khó khăn hơn, nhất là anh em chúng ta trong vòng đức tin!

LHS- 25/5/2015

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tiên tri nói sai rồi !

Mục sư từ TLH, các hệ phái mang danh Tin Lành đâu có ông nào ăn trộm ! Họ là KẺ CƯỚP GIỮA BAN NGÀY, CÔNG KHAI KHÔNG AI DÁM PHẢM ĐỐI ! Một đêm ăn trộm bằng ba năm làm. Bởi thế ăn trộm làm giàu chậm lắm ! Chỉ có ăn cướp mới mau giàu như các Mục sư mà thôi ! mấy vị MẶC VESTON mà ăn cướp thì hãy nhớ :" Đức Chúa Trời không chịu khinh dễ đâu, hễ ai gieo giống chi thì sẽ gặt giống ấy " ( Ga 6:7 ). Mục sư nào có tài sản tiền tỷ, nhà lầu, xe con thì hẳn là kẻ cướp rồi, khỏi phải nói !

Tín đồ thường Cần Thơ .