Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Các Mục Sư Trong HTTLVN.MN Ngày Nay Đa Số Giảng Kinh Thánh RẤT TẦM BẬY…


Các Mục Sư Trong HTTLVN.MN Ngày Nay Đa Số Giảng Kinh Thánh RẤT TẦM BẬY…

“- …Vừa nghe Thuận Trề (Nguyễn Ngọc Thuận) GIÁO SƯ THẦN HỌC, Phó tổng TK TLH giảng... ‘Khi một tội nhân bằng lòng tin nhận Chúa, họ cầu nguyện tin nhận Chúa là họ đã chịu báp tem bằng ĐTL rồi,’ Ông (Ms Nguyễn Ngọc Thuận) còn nhấn mạnh đây là giáo lí, là tín đồ nên phải nhớ!!!” (Trích Comment 18:23 Ngày 29 tháng 06 năm 2015)

Kết quả hình ảnh cho mục sư nguyễn ngọc thuận
 (Ms Nguyễn Ngọc Thuận - GIÁO SƯ THẦN HỌC, Phó tổng TK TLH giảng...)
***
Khoảng năm 1990 tôi có nghe nhiều mục sư trong HTTLVN giải thích tương tự về vấn đề báp-tem trong Thánh Linh, họ giải thích rằng: “Khi một tội nhân bằng lòng tin nhận Chúa, họ cầu nguyện tin nhận Chúa là họ đã chịu báp tem bằng ĐTL rồi”. Một trong những mục sư giải thích như vậy là mục sư Lê Văn Thiện, chứ không riêng gì mục sư Nguyễn Ngọc Thuận như comment trên đây đã đưa…!
Thời đó mục sư Tư gia (các hệ phái) và tài liệu giải kinh chưa có nhiều, nên các ông đó nói thì tín đồ xem như “thánh nói”. Tuy nhiên, ai có kinh nghiệm báp-têm Thánh Linh thì không bao giờ tin những gì các ông nói, đặc biệt là cách giải thích như vậy.
Các ông dựa vào cái mác “mục sư nhà thờ” (lúc đó Tư gia chưa có nhiều mục sư, hệ phái) nên các ông tha hồ “phán”, mà không hề trưng dẫn Kinh thánh để giải thích những gì mình nói, hoặc có trưng dẫn thì cũng giải thích tầm bậy, vì đa số các ông có chịu nghiên cứu và bản thân có kinh nghiệm gì đâu? (Bước vào Thần học viện là để trốn lính, sau đó với giấc mộng làm quan Tin lành, chứ có được Chúa kêu gọi đâu mà hiểu Kinh thánh!)
Tại sao các mục sư CMA giải thích kiểu “sấp nhập” như vậy về vấn đề “báp-têm Thánh Linh”? Vì trước hết các ông chưa bao giờ kinh nghiệm, kế đến lý do quan trọng hơn: Thời điểm đó phong trào “được Thánh Linh thăm viếng” như một làn gió mới mẻ, sinh động, thu hút nhiều con cái Chúa khiến họ có kinh nghiệm mới mẻ về Thánh Linh và hiểu biết Kinh thánh hơn… Phong trào này thật sự đã làm cho giáo hội và các chức sắc lãnh đạo “bị cô đơn”, giữa cơn thăm viếng của Chúa Thánh Linh trên Hội thánh. Một trong những lý do khiến họ chọn lối giải thích “sấp nhập” không cần có nền tảng Kinh thánh, đó là để tín đồ không chạy theo phong trào mà bỏ nhà thờ! (họ giải thích “khi bạn quỳ gối tin Chúa là bạn đã được báp-têm Thánh Linh rồi” để tín đồ không phải chạy đi đâu nữa cả) Hoặc tín đồ sau khi tham dự các Hội thánh tư gia trở về có những câu hỏi khiến họ “ngọng lưỡi”! Hoặc tín đồ kinh nghiệm báp-tem Thánh Linh họ đa số quay ra “coi thường mục sư” (bởi mục sư CMA đa số “chỉ là cái chức” do giáo hội ban cho, chứ bản thân không hiểu Kinh thánh và cũng chẳng có tâm tình của một mục sư đúng nghĩa)
Kinh thánh nói như thế nào:
Trong khi A-bô-lô ở thành Cô-rinh-tô, Phao-lô đã đi khắp những miền trên, rồi xuống thành Ê-phê-sô, gặp một vài người môn đồ ở đó. Người hỏi rằng: TỪ KHI ANH EM TIN, có lãnh được Đức Thánh Linh chăng! Trả lời rằng: Chúng tôi cũng chưa nghe có Đức Thánh Linh nào. Người lại hỏi: Vậy thì anh em đã chịu phép báp-têm nào? Trả lời rằng: Phép báp-têm của Giăng. Phao-lô bèn nói rằng: Giăng đã làm phép báp-têm về sự ăn năn tội, mà truyền dân phải tin Đấng sẽ đến sau mình, nghĩa là tin Đức Chúa Jêsus. Chúng nghe bấy nhiêu lời, bèn chịu phép báp-têm nhân danh Đức Chúa Jêsus. Sau khi Phao-lô đã đặt tay lên, thì có Đức Thánh Linh giáng trên chúng, cho nói tiếng ngoại quốc và lời tiên tri. Cộng hết thảy độ mười hai người.” (Công vụ 19: 1-7)
Đoạn Kinh thánh trên đây cho thấy:
1. Tại thành Ê-phê-sô có một số môn đồ (đã tin Chúa) nhưng họ mới chỉ tiếp nhận phép báp-têm của Giăng. (chưa chịu báp-tem bằng nước và nhân danh Chúa Jesus như đa số tín đồ - Cơ-đốc-nhân ngay nay)
2. Sau khi nghe Phao-lô giải thích, các môn đồ tại đây đã bằng lòng chịu phép báp-têm bằng nước – nhân danh Chúa Jesus. (câu 5- như đa số tín đồ - Cơ-đốc-nhân ngay nay)
3. Sau khi chịu phép báp-têm bằng nước- nhân danh Chúa Jesus rồi. Cho đến khi Phao-lô cầu nguyện và “đặt tay lên họ” thì những người này mới kinh nghiệm “báp-tem Thánh Linh”. Câu 6: “SAU KHI Phao-lô đã đặt tay lên, THÌ CÓ Đức Thánh Linh giáng trên chúng, cho nói tiếng ngoại quốc và lời tiên tri…
Như vậy có hai đến ba tiến trình, kinh nghiệm khác nhau đối với một người từ khi tin Chúa cho đến kinh nghiệm báp-tem Thánh Linh, chứ không phải “ban cho trọn gói” theo kiểu giải thích của mấy cha nội mục sư “trốn lính” trong CMA!
Giả sử sau khi các môn đồ ở Ê-phê-sô chịu phép báp-tem bằng nước nhân danh Chúa Jesus xong, Phao-lô có việc phải đi gấp thì những môn đồ này có được kinh nghiệm báp-têm trong Thánh Linh như đã được ghi trong Kinh thánh không? Câu trả lời là KHÔNG! (trừ khi có dịp khác) – Hội thánh Tin lành VN ngày nay cũng chỉ mới kinh nghiệm “báp-tem bằng nước trong danh Chúa Jesus” thôi! Chưa biết hoặc chưa có kinh nghiệm báp-tem trong Thánh Linh là gì đâu!
Nhìn chung, các mục sư trong HTTLVN.MN ngày nay đa số họ giảng Kinh thánh RẤT TẦM BẬY (mang danh “giáo sư” như ông Nguyễn Ngọc Thuận mà còn giảng BẬY thì mục sư lấy đâu không bậy). Nguyên nhân vì họ được đào tạo một cách “rất dối trá” trong hoàn cảnh chiến tranh (chụp giựt) và động cơ “cắp sách đến trường” của họ cũng có nhiều vấn đề! Do đó ngày hôm nay đa số họ giảng dạy TẦM BẬY là điều đương nhiên. Một trong những lý do mà ngày nay web của TLH rất ít hoặc không thấy đưa bài giảng của các “mục sư giáo sư” của HTTLVN.MN lên web, mà chỉ toàn đưa thông báo hoặc “tin tức nhảm nhỉ”… là vì các bài giảng của các “giáo sư” đưa lên là “lòi cái ngu dốt ra liền”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 30/6/2015

6 nhận xét:

BTV Giang Minh Hải Thành Phố Cà Mau Tỉnh Cà Mau nói...

Đi Tìm Nguyên Nhân Các Mục Sư Trong httlvn.org Ngày Nay Tất Cả Và Hết Thảy Họ Đều Giảng Kinh Thánh RẤT TẦM BẬY TẦM BẠ., Thế mới chết tín đồ.
Thánh kinh nói rất rõ:
Hãy ham mến các sự ở TRÊN TRỜI, đừng ham mến các sự ở DƯỚI ĐẤT (vì sự sống của anh em - Mục sư or Tín đồ), chúng ta dừng lại ngay tại đây... ắt sẽ thấy nguyên nhân mà các mục sư truyền đạo rong httlvn.org ngày nay tất cả và hết thảy họ đều giảng kinh thánh RẤT TẦM BẬY TẦM BẠ., Thế mới chết tín đồ !!!
Câu trả lời đấy là, mục sư truyền đạo trong httlvn.org (HTTLVN-MN) tất cả or hết thảy họ đều: HAM MẾN CÁC SỰ Ở DƯỚI ĐẤT, quả thật đúng là như vậy.
Sau đây là vài con số mục sư truyền đạo.
1.- MỘT LÀ., số ra lò từ thánh kinh thần học viện Nha trang (thành phần bước vào thần học viện là để trốn lính, sau đó với giấc mộng làm quan Tin lành, chứ có được Chúa kêu gọi đâu mà hiểu Kinh thánh!), nên họ đều: HAM MẾN CÁC SỰ Ở DƯỚI ĐẤT, còn các sự ở trên trời thì đối với họ là "TRÊN TRỜI" thật, (khó hiểu - NV). Hiện nay số nầy còn lại không tới "trăm".
2.- HAI LÀ., số ra lò từ viện thần kinh bát nháo học (VTK - TH Q. 2) của tồ chức httlvn.org. Phải nói thật rằng là "Thầy không ra Thầy - Trò không ra trò", vậy mà bây giờ cũng mục sư - mục sư nằm chờ (MsNc) tàm tạm có tốt nghiệp sau 4 năm đèn sách thì cũng có 'mác' truyền đạo, số nầy bò lểnh nghễnh như hàng ế chợ. Kể từ khi được 'ra lò' từ 155 THĐ Q.1 Hochiminh, đến nay (VTK - TH Q. 2). con số gần bằng tổng số các ban chấp sự các chi hội. Tính theo số tròn trên dưới 500 mục sư truyền đạo nằm chờ 'Ổ'.
3.- BA LÀ., số phải nói là học "CHUI" sau đó được công nhận (truyền đạo - mục sư năm chờ) cũng tròm trèm vài trăm. Con ông cháu cha thì được 'nâng bi' về chổ ngon, có chiên nhiều lông để hớt, như con đẻ của Nguyễn ngọc Thuận hay là hai thằng con rễ cũa Nguyễn thành Kính, về Tân an, hay Đại ngãi (Sóc trăng). Đã minh chứng.
Thay Lời Kết: Khó có thể được, chừng nào Mục Sư Trong httlvn.org Ngày Nay Tất Cả Và Hết Thảy Họ Đều Giảng Kinh Thánh RẤT TẦM BẬY TẦM BẠ., Bởi vì họ nào từ bỏ cái việc CHA TRUYỀN CON CHÁU NỐI đễ mà ham mến các sự ở TRÊN TRỜI, đừng ham mến các sự ở dưới đất.
Trọng Kính Tất cả các quý ACE độc giả BLOG loihangsong.
* BTV Giang Minh Hải Thành Phố Cà Mau (Miền Nam Vietnamese).

Nặc danh nói...

Rành Nghề mục sư!!!
- Một ca sĩ khi hát nhiều lần bài hit của mình, khi họ hát lại họ còn phải cố gắng hát sao cho hay hơn lúc mình đã hát rồi. cái này người nghe ai cũng có thể thưởng thức,
- Chứ ngày nay khốn nạn cho những thằng rành nghề Ms. mà cụ thể là những thằng TT TLH hay UV TLH. chúng nó tự hào vì ngày nay chúng nó ngồi được ghế trên và dân chúng( tín đồ theo đạo tin lành) tung hô là NGƯỜI ĐƯỢC ƠN CỦA CHÚA.. và tuổi nghề chúng nó đã rành, giảng là như thế nào.
- Khi xưa có 1 tín đồ trên 50 năm theo chúa họ chỉ nói 1 câu: " mục sư là gì? là vào VTH học xong là mục sư " khi ấy mình rất khinh, và khi gặp 1 mục sư UV TLH..mình hỏi lại câu nói ấy..Ông đã trã lời: " ngta nói ĐÚNG đó con ". thật ra tôi cũng chưa bằng lòng.
- Đến khi bước vào VTH rồi được học, được nghe, được nhìn, được thấy... VÀ THẤY MẤY CHA NỘI DỐT NÁT HỌC THỨC MÀ ĐÀO TẠO MỤC SƯ!!!! Ở đây tôi chỉ có sự tôn trọng chỉ là người đi trước và CHỈ LẠI cho đàn em..LÀM MỤC SƯ LÀ GÌ..Thật ra 100% mục sư khi bắt đầu dạy họ cũng nói 1 câu mà nghe được: " TÔI KHÔNG DÁM GỌI LÀ THẦY. TÔI ĐỨNG ĐÂY LÀ CHỈ LẠI CHO CÁC BẠN, TÔI CŨNG HỌC TỪ CÁC BẠN VÀ CHÚNG TA HỌC VỚI NHAU" họ cũng biết họ DỐT. vì trước mắt họ là trên 70% Tốt nghiệp ĐH và về KT thì các mucsu CHƯA CHẮC LÀ HIỂU BIẾT HƠN sinh viên..
....................................................

- những tên mục sư ra lò từ THV nha trang, ngày nay ngồi ghế TLH.. khi đã rành nghề muc sư.. họ cầm bài giảng và đọc, đọc cho hết, lấy bao thư là xong!!
- thuận trể vừa rồi giảng về SƯ YÊU THƯƠNG, Nghe mấy Cha nói yêu thương là muốn sôi máu rồi, xong cái cầm bài giảng ĐỌC, ĐỌC VÀ ĐỌC.. Phần đầu thì BÔ LÔ, BÔ LA GIÁO LÍ, CÁI GIÁO LÍ DẠY TRONG VTH, NGHE MÀ NÓ CŨ RÍT, Xong rồi tới Báp tem. giải thích về baptem : Ông chơi 1 câu trên..thật ra tôi nghe nó LÀ LẠ... cứ ngẵm nghĩ CHúa Giê-Xu Khi xưa Chịu báp tem bằng nước. Xong chịu báp tem bằng DTL... và ngày nay thật ra mà nói..báp tem bằng nước thì ai cũng đã chịu rồi.. Nhưng báp tem bằng ĐTL...NÓ CÓ NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ DỄ!!!AI CŨNG NÓI MÌNH CÓ ƠN CHÚA, AI VÀO vth CŨNG NÓI MÌNH ĐƯỢC KÊU GỌI..NÓI CÁI MIỆNG THÌ AI KHÔNG NÓI ĐƯỢC??
.....
- Mấy cha Ms Qn nên mời mấy tên mới ra lò, vì mới ra lò tuy nó ít ý tưởng. nhưng nó có cái TỈM TÒI. chứ mấy cha rành nghề, cầm bài giảng củ mà sũa. nghe xong là biết bài giảng này giảng ít nhất 10 lần, thêm một cái ĐỌC SỢ QUÊN..VÌ 1 2 3 4 5.. NÓ QUÂN BÌNH..CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ LOGIC...CHO NÊN MẤY CHA SỢ 1 RỒI TỚI 3 BÕ 2..2 RỒI LẠI 1.. NGHE MÀ PHÁT ÓI..

Văn Tôi Đầy Thường Trú Tại Đắk Lắk nói...

Thái Phước Trường Ông Ấy Nói Trật Lất.
Thế nầy.,
..... Về phía Giáo Hội Tin Lành, trước khi Tin Lành được truyền bá vào Việt Nam, một số sách Phúc Âm đã được dịch ra tiếng Việt với mục đích chuẩn bị cho công việc truyền giáo. Chỉ năm năm sau khi Tin Lành truyền đến Việt Nam (1911), vào năm 1916 các nhà lãnh đạo Hội Thánh Tin Lành đã bắt đầu cho phiên dịch toàn bộ Kinh Thánh sang tiếng Việt. Công trình này kéo dài gần 10 năm và đến năm 1926, các tín hữu Tin Lành Việt Nam đã có bộ Kinh Thánh đầu tiên bằng ngôn ngữ của mình.
Rồi nữa.,
...... Mong rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ vui mừng khi có hằng triệu người Việt hiểu rõ lời Chúa và bằng lòng tiếp nhận Chúa.
Ông Thái Trường là (Thường làm Trái) cũng cho rằng nói trật lất luôn....
Thế mà Thái Phước Trường cũng viết 'thâm cung bí sử' (chuyện bí mật nội bộ phòng the httlvn.org) chỉ có Trường là biết rất rõ. Pó tay chấm cơm phở hủ tíu ông Viện trửng àh...
* Văn Tôi Đầy Đắk Lắk đây...

Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyentrai Hochiminh City nói...

Nhà Thờ Tin Lành Sài Gòn Đã Lên Kế Hoạch Xây Dựng Nhà Thờ Mới.
Theo một kênh thông tin thì:
- Xin con cái Chúa xa gần nhớ cầu nguyện nhiều cho HTSG để nơi đây có một nhà thờ mới khang trang và công việc Chúa càng phát triển, vững mạnh, nhiều người thêm vào HT, nhiều người ra đi dâng mình hầu việc Chúa, vinh hiển danh Chúa.
Việc nầy thể hiện, sự chiếm giữ tầng dưới của tống liên hồi Cờ MA làm văn phòng 1 cũng phải sọt ti ra ngoài về Văn phòng 2 tại 633 đường 3 tháng hai Q.10 Hochiminh City.
Nhiều người 'thét mét' tại sao khi làm đơn xin XÂY VĂN PHÒNG TỎNG LIÊN HỌI thì lại cho tổ chức hàn cuốc thuê 50 năm để cuỗm 47 tỉ VNĐ?
Nhà Thờ Tin Lành Sài Gòn Đã Lên Kế Hoạch Xây Dựng Nhà Thờ Mới buột họ phải cuốn gói ra đi mà thôi.
Xin con cái Chúa xa gần nhớ cầu nguyện nhiều cho HTSG để nơi đây có một nhà thờ mới khang trang và công việc Chúa càng phát triển, vững mạnh, nhiều người thêm vào HT, nhiều người ra đi dâng mình hầu việc Chúa, vinh hiển danh Chúa. Điều nầy nói lên một thực tế, nhà thờ sài gòn trước giờ chưa được vinh hiển danh Chúa là do hang rắn lục (httlvn.org) đó đa.
* Dủ Thiên Thanh phúc âm đường Nguyentrai Hochiminh City.

CAO THẦN MINH Phòng một tống liên hồi Cờ MA Q.I Hochiminh City - South Vietnamese nói...

Thái Phước Trường Làm Việc TÀY TRỜI Là VIỆC CHO THUÊ CƠ SỞ NGUYỄN TRI PHƯƠNG.
Việc ký hợp đồng cho người Hàn quốc thuê dài hạn (50 năm) cơ sở của giáo hội: Nhà thờ Nguyễn Tri Phương. Đây không phải là việc nhỏ. Cơ sở là tài sản của giáo hội, việc cho người khác thuê mướn với một thời hạn nhiều năm, có sự xây dựng, đầu tư, thay sửa… trong đó, rõ ràng là việc “hệ trọng”. Để làm việc này, nhất định phải chờ thông qua Đại Hội Đồng, (và phải có sự nhất trí, đồng thuận cao của Đại Hội Đồng). Việc chưa đến nỗi gấp, còn nếu gấp, thì có thể triệu tập Ban Đại Diện của 34 tỉnh thành để cùng thảo luận, để có thể đi đến quyết định là “thông qua” hay là “không thông qua”. Thế nhưng: Ai đã tự tiện, tự quyền ký hợp đồng cho người Hàn Quốc thuê dài hạn cơ sở của giáo hội: Nhà thờ Nguyễn Tri Phương?
Hội Trưởng không có quyền đơn phương và tự quyết làm việc này.
HỘI ĐỒNG GIÁO PHẨM và BTS/TLH THÌ SAO? Thế nhưng, thực tế Hội Đồng Giáo Phẩm trong thời gian qua có “thực quyền” hay không, hay cũng chỉ là một “đoàn con rối” được điểu khiển bởi ông “hội trưởng”?
Ngày 3/7 tới đây là họp HĐGP, liệu trong cuộc họp này mấy ông HĐGP có làm được gì với ông Hội Trưởng hiện nay, về những chuyện “kinh thiên – động địa” – “sập đổ cơ đồ” của ông “vua” này hay không, hay cũng chỉ ngồi lại “năm điều ba chuyện…” rồi đi ăn nhà hàng, đi ngủ khách sạn… rồi tuyên bố “HĐGP đã đạt đồng thuận nhất cao”… Nếu vậy thì tốt hơn nên “họp” sơ sơ một buổi cũng được, số tiền chi phí cho “họp” HĐGP đó, hãy đem ủng hộ cho đồng bào đang gặp hoạn nạn vì bảo lụt, thiên tai nơi miền Trung hiện nay còn có tình, có ý nghĩa hơn, còn gieo được tiếng thơm cho Tin Lành… hơn là kéo dài đủ thời hạn để…!
SAO LẠI CÓ CHUYỆN LẠ ĐỜI?
Được biết, trong ngày HĐGP tới đây, Ms TTTP bắt buộc tất cả các Mục sư trong tỉnh Bến Tre, khi đi dự HĐGP, phải nghỉ tại một khách sạn… mà không được “nghỉ ngơi hay cư trú lẻ tẻ”.
Điều này mới nghe, có vẻ như ông Ms UVMV tỉnh Bến Tre này, có vẻ như quan tâm và lo cho “anh em đồng lao”! Thế nhưng nếu việc này xảy ra thì dư luận trong con cái Chúa đang có một số quan tâm sau đây:
Liệu ông Ms TTTP có làm việc này để hưởng “tiền cò” từ chủ khách sạn hay không? Vì thời buổi bây giờ làm việc gì cũng có “con cò bay lả bay la…” hết cả! Dù ông làm việc này cách “ngay thẳng”, nhưng không cấm dư luận người ta đặt câu hỏi, khi ông “ép” các mục sư phải ngủ tại một khách sạn (theo sự chỉ định của ông), mà không cho họ được tự do tìm nơi nghỉ theo cách riêng của họ. (cá nhân họ có thể tiết kiệm chi phí, hầu có thể giúp đỡ cho gia đình hoặc người khác…)
1. Nếu ban đêm, lúc các ông “mục sư” đang ngủ, nhở có một “cave” nào đó, gõ cửa phòng bước vào, sau đó có “kẻ xấu” ập vô chụp ảnh, quay phim, rồi hô lên rằng các “mục sư Tin Lành ‘ngủ’ với gái cave có bằng chứng…” hoặc dùng những thước phim, bức ảnh đó để “gây áp lực” bắt các ông phải làm việc này, việc kia… lúc đó các ông có “kêu oan” nỗi không?
Trên đây chỉ là những dư luận… nhắn trước cho mấy ông vậy thôi, còn mấy ông ngủ, nghỉ ở đâu là việc của mấy ông. Các ông có làm được gì với “ông vua bán nước” hiện nay trong trong giáo hội, trong đợt HĐGP này hay không, là chuyện của mấy ông – nhưng đừng quên tiền chi phí cho những cuộc họp của các ông là TIỀN của dân sự Chúa đó nghe? – Các ông cứ tự nhiên, nhưng dân sự Chúa hiện nay thì mệt mỏi vì các ông lắm rồi!
* Cao Thần Minh Phòng Một Tống Liên Hồi Cờ MA.

Nặc danh nói...

Nói bậy !

Ông Bà ta nói:" ĂN BẬY " bị ngộ độc còn có thể chữa trị !~ NÓI BẬY, GIẢNG BẬY như các Sư Tin Lành từ Trung ương đến địa phương thì HẾT THUỐC CHỮA ! Họ đã ĐẦU ĐỘC THUỘC LINH ĐẾN BÓC LỘT THUỘC THỂ con dân Chúa để ăn chơi cho THỎA LÒNG DỤC XÁC THỊT ! Còn gì để nói nữa ! Thái Phước Trường, Phan Vĩnh Cự tên nào mà chả nói bậy trên tòa giảng ?!
Điều tôi biết chắc là CHÚA ĐÃ BỎ TIN LÀNH VIỆT NAM MIỀN NAM RỒI ! Nếu còn có Chúa thì lũ nó không nói :" Ngày nay các Hội Thánh ly khai còn sống được là nhờ có các tổ chức hệ phái đỡ đầu !" . Nếu Hội Thánh hay Quản nhiệm nào nhận sự giúp đỡ vật chất của người Tin Lành không phải là CMA thì đã mắc tội với Tổng Liên Hội !? ". Bản thân THÁI PHƯỚC TRƯỜNG, PHAN VĨNH CỰ, cả tập đòn rắn lục CÚI LẠY VAN XIN TRƯỞNG LẢO HÀN QUỐC THÌ CÓ TỘI KHÔNG NHỈ !? Muốn nói như trên thì Tập Đoàn gian xảo hãy dỡ bỏ các nhà thờ mà Trưởng Lão đã xây dựng cho Tin Lành Việt Nam ở cùng khắp đất nước !
Trường , Cự, TLH có dám làm không ? Nếu không thì thật các người là kẻ nói bậy, nói dối hơn Sa Tan !

Tư Xe Ôm, Chợ cầu muối