Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Đức Tin Thỏa Mãn Niềm Ao Ước!


Đức Tin Thỏa Mãn Niềm Ao Ước!
“Ngài phán rằng: “Hỡi phụ nữ kia, ngươi có đức tin lớn! Điều ngươi ao ước, sẽ được thành!” Ngay trong giờ ấy, con gái bà được lành”. (Ma-thi-ơ 15: 28)
 
Kết quả hình ảnh cho Kinh thánh

***
Trong Tân ước có hai trường hợp được Kinh thánh gọi là “đức tin lớn”: 1. Thầy đội ở Ca-bê-na-um và 2. người phụ nữ Ca-na-an. (Ma-thi-ơ 8: 10; 15: 28)
Cả hai trường hợp này đều là dân ngoại (không phải người Do thái).
Tại sao dân ngoại có đức tin lớn còn dân Chúa thì không?
Đức tin lớn ở đây chỉ là đức tin đơn sơ. (Chúa Jesus gọi là “có đức tin bằng hạt cải”)
Đối với người phụ nữ Ca-na-an này thì đức tin đơn sơ đã khiến bà đạt được điều mà bà ước ao: con gái bà được chữa lành. Đối với thầy đội thì đầy tớ ông được chữa lành. - “Rồi Đức Chúa Giê-xu phán với viên đội trưởng: “Hãy về đi! Ngươi tin thể nào, thì sẽ được thể ấy.” Chính trong giờ đó, người đầy tớ được lành.” (Ma-thi-ơ8: 13)
Chúng ta đang sống trong một bối cảnh xã hội cũng như giáo hội có quá nhiều nan đề…! Điều mà Chúa Jesus lo ngại là trong ngày Ngài đến đức tin không biết có còn trên mặt đất không? - “Song khi Con người đến, há sẽ thấy đức tin trên mặt đất chăng?” (Lu-ca 18: 8)
Bởi sự “tri thức gia tăng”, con người sống trong ngày sau rốt có quá nhiều phương pháp, phương tiện và cả những lý lẽ… do đó việc cậy nhờ đức tin để giải quyết những nan đề đôi khi “không cần thiết”! Do đó mà đức tin trở thành xa lạ… chăng! (Đa-ni-ên 12: 4)
Con người (Cơ-đốc-nhân) trong ngày sau rốt không phải là không tin Chúa theo cách mà Ngài đang hiện hữu như cách ma quỷ “tin và run sợ”… Trái lại, đức tin để khai phóng quyền năng Đức Chúa Trời trong những vấn đề, nan đề trong cuộc sống trở thành một thứ “đức tin xa lạ”…! (Gia-cơ 2: 19; Lu-ca 18: 8)
Nhưng con người (Cơ-đốc-nhân) trong ngày sau rốt không phải là họ không có sự ước ao! Chúa Jesus phán với người đàn bà Ca-na-an “Hỡi phụ nữ kia, ngươi có đức tin lớn! Điều ngươi ao ước, sẽ được thành!…”. (Ma-thi-ơ 15: 28)
Ai trong chúng ta không có niềm ước ao?
Ước ao của chúng ta đối với đất nước, Hội thánh hay gia đình là gì?
Niềm ước ao của chúng ta có được đem đặt nơi chơn Chúa với “đức tin lớn” (đơn sơ) như thầy đội Ca-bê-na-um hay như người phụ nữ Ca-na-an… hay chúng ta đã không còn tin rằng Đức Chúa Trời sẽ làm một “phép lạ” hay một điều gì đó ngay hôm nay!?
Đã qua rồi cái thời kỳ mà chúng ta “đi trong đồng vắng” để được “ăn ma-na”, “uống nước từ Hòn đá”, “đi theo bóng mây và ban đêm trong trụ lửa”… rồi chăng!
Có lẽ Hội thánh sẽ không còn là Hội thánh khi chúng ta cũng “tin rằng chỉ có một Đức Chúa Trời mà thôi”, nhưng Kinh thánh cũng khẳng định rằng “ngươi tin phải; ma quỉ cũng tin như vậy và run sợ”. (Gia-cơ 2: 19)
Lạy Chúa, xin ban đức tin cho chúng con! A-men.

LHS- 2/7/2015

2 nhận xét:

Thập Tự Sinh Tồn Tại từ Haloi - North Vietnamese nói...

Nếu Như Mà Đức Tin Thỏa Mãn Niềm Ao Ước! Thì ...
Thưa các quý ACE.,
Nếu Như Mà Đức Tin Thỏa Mãn Niềm Ao Ước! Thì ...
1.- MỘT LÀ: Chúa không dùng Tiên tri của Ngài là TTr Mục sư Huỳnh thúc Khải làm cái việc: Rao bảo Lời Ngài cho kẻ dử (mục sư hàng lảnh đạo) ăn năn tội ác trước mặt Chúa và dân sự (tín đồ theo đạo tin lành).... ĂN NĂN. Hầu cho họ 'được cứu' may ra dường như qua lửa vậy.,
2.- HAI LÀ: Lời của Chúa được rao giảng cho vua - quan - dân, khiến họ ... ĂN NĂN, bằng cách mặc bao gai - đầu đội tro - ngồi trong đống tro mà kêu gào cùng Chúa trên muôn chúa Vua trên muôn vua. Ăn năn tội lỗi, được tha linh hồn được cứu. Việc nầy hơi bị khó, vì những mục sư cao cấp lại sống gian ác chưa ăn năn thì làm sao, các vua các quan và dân chúng ăn năn?
3.- Và Cuối Cùng Là: "Điều mà Chúa Giê Xu Krit lo ngại là trong ngày Ngài đến đức tin không biết có còn trên mặt đất không? - “Song khi Con người đến, há sẽ thấy đức tin trên mặt đất chăng?” (Lu-ca 18: 8).
Người Việt nam, về phần hồn, phần linh họ đang cần gì? Không cần vật chất vì đầy đủ lắm rồi. Điều mà họ cần là, Bánh và Nước hằng sống (theo Giăng 4:) như dân thành Si kha thuở xưa...
Giả Như Nếu Như Mà Đức Tin Thỏa Mãn Niềm Ao Ước Của Hết Thảy Và Tất Cả MỌI NGƯỜI .... Thì ...
Chúa Cứu thế Giê Xu Krit đã tái lâm từ .... khuya rồi.
Trân trọng cùng các quý ACE.
* THẬP TỰ SINH TỒN TẠI.

Nặc danh nói...

.. ĐỨC TIN CÁI NỖI GÌ LÀ ĐỨC TIN???
- Đạo Tin lành được truyền bá vào VN với nhiều hệ phái. cái thằng CMA thì truyền thống 10 100 hay 1000 năm vẫn vậy, còn những thằng khác baptit, GL, TL, ...vvv. nó làm khác hơn thằng CMA tryền thống, có nghĩa là cho nó một cái gì SIÊU NHIÊN HƠN NGƯỜI để con người có 1 cái cảm giác SƯỚNG TRONG TÔN GIÁO, một mặc khác nữa là về CHÍNH TRỊ. Các nước khác đổ USD vào Tôn Giáo nhằm mục đích chính trị? Xin lỗi vì mình dùng từ THẰNG, NÓ..VV . tuy khó nghe nhưng mình nói NHỮNG THẰNG MƯỢN ĐẠO TẠO ĐỜI. BIẾT CHÚA BIẾT KINH THÁNH, VÀ COI CÔNG CỤ KINH THÁNH LÀ BỤNG MÌNH, CHÚA LÀ ĐỐNG ĐÔ LA HAY ĐỊA VỊ..
- Với Bối cảnh xã hội ngày nay. Người có Đức tin nơi chúa thì quá ít, người muốn HVC để người khác tôn vinh mình (Kêu Ngạo) thì quá đông. người muốn làm Mục sư cũng quá nhiều..nên con người ai cũng biết điều đó.
- Với bối cảnh như vậy thằng CMA với hàng ngũ TĐ và MS nằm chờ quá nhiều, vì khi chúng bước vào VTH là chúng biết MẤY THẰNG MẤT DẠY NÓ ĐÂU CÓ CHÚA, NÓ MUỐN NẰM MÁT ĂN BÁT VÀNG NƠI NÀO CHIÊN BÉO ĐỂ CHÚNG THỊT. vì vậy khi ra trường chúng ngồi ngẫm nghĩ. nếu chúng ta bước theo Chúa bằng Đức Tin thì nếu Chúng ta không bị loại thì chúng nó cũng chẳng cho ngóc đầu??/
- Cụ thể mấy thằng TT TLH mà cụ thể là Ban truyền giáo. Chúng sẽ chiêu sinh những tín đồ nào muốn làm ms tđ thì chúng sẽ đào tạo ( không biết đào tạo cái quái gì) XONG ĐẨY CHÚNG RA TÂY NGUYÊN( DAK LAK) VÀ CHO NHỮNG TÊN ĐÓ MỘT CÁI MÁC TRUYỀN ĐẠO...như là những con chốt cho chúng??/
- cái thằng nào CON ÔNG CHÁU CHA HAY CÓ GỐC NẰM. THÌ Ở VÙNG MÀU MỠ, CÒN THẰNG NÀO NGHÈO THẤP CỔ BÉ MIỆNG THÌ LÊN VÙNG CAO..VÌ vùng dân tộc họ nói sao nghe vậy nên dễ DỤ.. một mặt để đánh những thằng hệ phái khác???
- SỰ DÂNG MÌNH, SỰ KÊU GỌI, CHÚA SAI ĐI, CHÚA XỨC DẦU.. xức dầu thơm nước ngoài hay dầu thơm thorakao thì có, chứ làm gì chúa xức dầu... NHÌN THẤY NHỮNG NGƯỜI THẦY THÓI NÁT LÀM VIỆC KHÔNG THEO Ý CHÚA..NGƯỜI TRONG CUỘC CHẮC ĐAU LÒNG LẮM..
- ............................

KHỐN NẠN-KHỐN NẠN