Tôi Tớ Của “Vương
Quốc Đời Đời”- Giảng “Phúc Âm Đời Này”!
“Quyền trưởng nam” và “Bát canh đậu đỏ” (danh, lợi, quyền trong giáo hội)...
Kinh thánh: Hê-bơ-rơ 12.
“Tôi lại thấy một thiên sứ
bay giữa bầu trời đem Phúc Âm đời đời truyền
giảng cho dân cư trên thế giới, cho tất cả các quốc gia, chi tộc, ngôn ngữ và
dân tộc…” (Khải huyền 14: 6- BDM)
***
Một trong những cám dỗ Sa-tan dùng để cám dỗ Chúa Jesus nơi
đồng vắng là “biến đá thành bánh” để ăn, “nếu ngươi là Con Đức Chúa Trời”… Điều
đó cũng có nghĩa là Sa-tan cám dỗ Chúa Jesus “dùng năng quyền thiêng liêng để thỏa
mãn những nhu cầu thuộc thể”- thế tục. Bài chia xẻ hôm nay sẽ liên quan đến những
điều trên.
1. Thế tử đi phương
xa:
“Hãy nhìn xem Đức Chúa
Giê-xu, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin, là Đấng vì niềm vui đặt trước
mặt mình, vui chịu thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện đang ngồi bên phải ngai
Đức Chúa Trời. Vậy, anh em hãy nghĩ đến Đấng
đã chịu sự chống đối của những kẻ tội lỗi dường ấy, để không chán nản hay
ngã lòng” (2-3)
Trong Lu-ca 19: 11-28 Chúa Jesus có thuật câu chuyện một Thế
tử đi phương xa nhậm chức. Trên đường đi, dân tại xứ mà ông sẽ về cai trị cử
người đến nói với Thế tử rằng “chúng tôi không muốn ông cai trị chúng tôi”… Sau
khi nhậm chức xong, trở về, vì Thế tử kia đã ra lệnh đem những người không muốn
ông cai trị ra chém! - “ ‘Còn về phần những
kẻ thù nghịch với ta, không muốn ta cai trị chúng, hãy đem chúng đến đây và giết
trước mặt ta.’ Sau khi phán những lời đó, Đức Chúa Giê-xu đi trước, lên thành
Giê-ru-sa-lem.” (Lu-ca 19: 27-28)
So sánh Hê-bơ-rơ 12: 2-3 và Lu-ca 19: 11-28 thì Chúa Jesus
chính là vị Thế Tử - Con Trời – sẽ cai trị trong Vương quốc vinh hiển đời đời
mà Cơ-đốc-nhân thường gọi là Nước Thiên đàng.
Đang khi Nước Thiên đàng chưa đến hoặc đang đến thì không ít
kẻ tội lỗi đã chống nghịch và “không muốn Ngài là vua của họ”!
Ngày nay cũng không ít người khi nghe nói đến một “Chính phủ
Quốc gia Lâm thời” nào đó thì họ tỏ ra chống đối… Nhưng họ không biết hoặc
không đủ “đức tin” để tin rằng: một ngày nào đó chính phủ lâm thời mà họ chống
đối ngày nay, sẽ là chính phủ chính thức của quốc gia họ đang sống trong tương
lai. Một câu chuyện lịch sử… không có gì mới.
2. Sửa phạt hiện tại
(hy sinh):
“Tất cả sự sửa phạt
lúc nầy dường như chỉ làm cho đau đớn chứ không phải là vui mừng, nhưng về sau
sinh ra bông trái công chính và bình an cho những người đã chịu luyện tập như vậy.”
(c. 11)
Ngày nay trên thế giới người ta nghe loáng thoáng hoặc có
nơi cổ xúy mạnh về một “Phúc âm Thịnh vượng” hay một thứ “Tin lành giàu có”, hoặc
một “Phúc âm Toàn vẹn- Hoàn hão”… ở đó không có “bệnh tật, đói nghèo, thất bại,
thử thách, đau ốm hay bệnh tật”…! Gần đây còn có một loại “phúc âm” được mệnh
danh là “Ân điển Trọn vẹn”. Những người đi theo “phúc âm” này cho rằng ngày nay
Cơ-đốc-nhân không còn bị thử thách hay hoạn nạn hay còn bị Chúa “sửa phạt” nữa!
Những người này cho rằng “sự sửa phạt chỉ dành cho dân Do thái”, còn chúng ta
là Cơ-đốc-nhân đã hưởng “ân điển trọn vẹn” thì “không còn sự sửa phạt nào nữa” và
họ lập luận là “theo như Rô-ma 8: 1”…
Thế nhưng khác với những loại “phúc âm” nói trên, Kinh thánh
không dạy như vậy. Tinh thần của Phúc âm của Chúa Jesus – tức Tin lành của Đấng
Christ là “con dân Chúa phải chịu sự thử thách, sửa phạt…” trong đời sống. Đó
là cách để Cơ-đốc-nhân “dự phần trong sự thánh khiết và trưởng thành trong đức tin”!
Chữ “sửa phạt” trong Hê-bơ-rơ 12: 11 bao hàm ý nghĩa là sự “hy sinh” trong cuộc
đời này để đạt đến “sự tốt lành hơn” trong Tương lai – Vương quốc vinh hiển hầu
đến! Theo tinh thần II Cô-rinh-tô 4: 17 - “Vì
sự hoạn nạn nhẹ và tạm
của chúng ta sanh cho chúng ta sự vinh hiển cao trọng đời đời, vô lượng vô biên…”!
Phao-lô xứng đáng để làm “Giáo hoàng” để hưởng tất cả những
gì mà ngày nay “đa số tôi tớ Chúa mơ ước”… Nhưng cả cuộc đời ông chỉ gói gọn
trong hai chữ “hy sinh”! Khác với những gì mà ngày nay đa số các “tôi tớ Đức
Chúa Trời” đeo đuổi!
3. Hụt mất ân điển:
“Hãy tìm cách sống hòa
thuận với mọi người và đeo đuổi sự thánh
khiết, vì nếu không thánh khiết thì chẳng ai thấy được Chúa. Hãy cẩn trọng
kẻo có ai hụt mất ân điển của Đức
Chúa Trời, kẻo rễ đắng đâm ra, gây rối
và làm ô uế nhiều người trong anh em chăng. Hãy coi chừng, chớ có ai gian
dâm, hoặc phàm tục như Ê-sau, chỉ vì một món ăn mà bán quyền con
trưởng. Thật vậy, anh em biết rằng về sau, ông muốn được chúc phước nhưng bị từ chối,
và mặc dù ông khóc lóc cầu xin cũng không còn cơ hội để thay đổi điều cha mình
đã làm rồi.” (14-17)
Sự “hụt mất ân điển” hay “trật phần ân điển” có hai ý nghĩa:
a/ Vĩnh viễn mất ơn, mất sự xức dầu để thi hành thánh chức
(ơn gọi).
b/ Hư mất linh hồn- đánh mất sự cứu rỗi.
(Ngoài ra còn có tình trạng “rễ đắng” đâm ra “gây rối và làm
ô uế nhiều người”- tức tình trạng ngã lòng vì không đạt đích “danh, lợi, quyền”
trong khi thi hành chức vụ)
Tác giả Hê-bơ-rơ đưa ra hình ảnh Ê-sau, con trưởng của Y-sác
là người đã “hụt mất ân điển” hay “trật phần ân điển” mà nguyên nhân chỉ vì “có
một đời sống chăm sự phàm tục”!
Ê-sau là người đã coi “miếng ăn” là quan trọng hơn vị trí
con trưởng trong gia đình, mà lại là “gia đình được chọn” để trở thành Tuyển
dân của Đức Chúa Trời (Sáng thế ký 12). Nếu Ê-sau không ăn bát canh của Gia-cốp
đưa cho thì ông cũng không chết đói! (trong nhà Cha ông còn bao nhiêu thứ để
ăn) Nhưng thái độ và lời nói của ông đã chỉ ra rằng, với ông: “những gì Đức
Chúa Trời phán hứa là… bá vơ, không giá trị gì”!
Thái độ và lời nói (lẫn hành động) của Ê-sau đã làm cho ông
trở thành người “vĩnh viễn không nhận lãnh lời chúc phước của cha”! Cái giá mà
ông phải trả là ông và dòng dõi của ông phải bị “loại khỏi chương trình của Đức
Chúa Trời”! Thay vào đó là Gia-cốp và dòng dõi ông – Y-sơ-ra-ên trở thành Tuyển
dân.
Thái độ và hành động của Ê-sau là hình ảnh tượng trưng cho
những “mục sư chạy theo vật chất” ngày nay.
Vị trí “con trưởng” tượng trưng cho “ơn gọi đặc biệt” (trở
thành tôi tớ Đức Chúa Trời).
“Bát canh đậu đỏ” (của Gia-cốp đưa cho Ê-sau) tượng trưng
cho “vật chất thế gian” (danh, lợi, quyền trong giáo hội lẫn xã hội…)
Một người nếu đem chức vụ mục sư mà mình có ra để “đánh đổi”,
hoặc đeo đuổi hoặc dùng nó để đạt đến mục đích “danh, lợi, quyền” trong thế
gian lẫn giáo hội (thế tục) thì người đó đang có hành động giống như Ê-sau: Đem
“quyền trưởng nam” để đổi lấy “bát canh đậu đỏ”! Một người như vậy, sau khi có
được “bát canh đậu đỏ” (vật chất) rồi, họ sẽ vĩnh viễn đánh mất sự xức dầu để
thi hành thánh chức! Họ chỉ có chức vụ- vai trò trong tổ chức tôn giáo (giáo hội),
chứ không có sự xức dầu để thi hành chức vụ thiêng liêng (cho dẫu họ có khóc
lóc, kêu gào hay làm gì…). Họ không có chức vụ thiêng liêng đúng nghĩa trước mặt
Chúa!
Không ít mục sư trong phong trào Tư gia VN đã trở thành “Ê-sau”,
sau khi họ đã đạt được “nhà cao cửa rộng, tiền tài rủng rỉnh, chức tước, ngôi
cao trong giáo hội”…
4. Từ chối lời cảnh
cáo dưới đất:
“Hãy cẩn trọng, đừng từ
chối Đấng phán với mình. Vì nếu họ từ chối người
truyền lời cảnh cáo ở dưới đất mà còn không tránh khỏi, huống chi chúng ta
chống cự Đấng truyền lời cảnh cáo từ
trên trời, thì lại càng không thể tránh khỏi được” (c. 25)
Tác giả Hê-bơ-rơ đưa ra lời cảnh báo: “Đừng từ chối Đấng phán với mình”- đừng từ chối lời tuyên cáo từ Trời!
Có lời tuyên cáo- cảnh cáo từ đất… mà cũng có lời tuyên cáo
từ Trời!
Lời tuyên cáo dưới đất còn không tránh khỏi hậu quả (lời cảnh
báo của ngành điện lực, nếu ai vượt qua sẽ thấy ngay hậu quả) huống chi lời tuyên
cáo- cảnh cáo từ Trời!
Đức Chúa Trời dùng “người ở dưới đất” để đưa ra những lời cảnh
cáo- tuyên cáo từ Trời! (Những sứ điệp, bài giảng từ “blog Lời Hằng Sống” là “người
dưới đất” tuyên cáo những “sứ điệp từ Trời” cho các mục sư)
Ngày nay Đức Chúa Trời không cần phải “vạch mây ra phán lời
trực tiếp với các mục sư”… nhưng Ngài có thể phán với họ bằng nhiều phương
cách, trong đó “blog LHS” là một trong những phương cách của Ngài.
“Hãy cẩn trọng, đừng từ chối Đấng phán với mình. Vì nếu họ từ
chối người truyền lời cảnh cáo ở dưới đất
mà còn không tránh khỏi, huống chi chúng ta chống cự Đấng truyền lời cảnh cáo từ trên trời, thì lại càng không thể tránh
khỏi được” (25)
5. Vương quốc vinh hiển
đời đời:
“Cho nên, vì chúng ta
nhận được một vương quốc không hề rúng động, chúng ta hãy biết ơn, và lấy lòng kính sợ mà phục vụ Đức Chúa Trời cách vui
lòng Ngài; vì Đức Chúa Trời chúng ta là ngọn lửa thiêu đốt.” (28-29)
Tác giả Hê-bơ-rơ cho chúng ta biết: Chúng ta có phần trong một
Vương quốc vinh hiển hầu đến, là vương quốc hằng còn, không hề rúng động bởi một
thế lực nào. Đó là Vương quốc vinh hiển “không
hư đi, không ô uế, không suy tàn”… là phần thưởng dành cho những ai trung
tín thi hành chức vụ như những đầy tớ “trung tín, ngay lành” trong Lu-ca 19,
trung tín cho đến ngày Thế tử trở về cai trị vương quốc của Ngài… những đầy tớ
đó sẽ lãnh phần thưởng vinh quang!
Kết luận: Ngày
nay đa số những người xưng mình là “đầy tớ Đức Chúa Trời” (mục sư, hội trưởng…)
đã coi những gì thuộc về “đời này” là quan trọng và thiết thực hơn những gì thuộc
về “Vương quốc hầu đến”. Chính vì vậy họ đã tập trung giảng một “Phúc âm đời
này” thay vì một “Phúc âm đời đời”! Những gì họ tâp trung tìm kiếm, dùng chức vụ,
ơn gọi để đánh đổi, để đạt được chỉ là những thứ chỉ có giá trị “trong đời này”…
còn những gì Kinh thánh nói về những giá trị đời đời thì họ “phớt lờ” cho qua…!
Hậu quả là có quá nhiều mục sư ngày nay rơi vào “số phận của Ê-sau”, dẫu khóc
lóc, kêu gào thì Chúa cũng “cất đi sự xức dầu”… và những gì họ đã đạt được
trong “đời này”, sẽ không đổi lại được cái mà họ lẽ ra sẽ có trong cõi đời đời!
Những mục sư “chăm về đời này” sẽ giảng một “Phúc âm đời này”!
Những tôi tớ chăm về vương quốc đời đời sẽ sống với niềm “Hy
vọng đời đời trong Đấng Christ” và giảng một “Phúc âm đời đời”!
Nguyện Đức Chúa Trời là Cha đời đời- thương xót mà TỈNH THỨC
Thời đại của chúng ta! A-men.
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 7/7/2015
8 nhận xét:
Ông Trần Thanh Dũng Xây Dựng Nhà Chúa Tại Tân Hiệp Giao Hoà tỉnh Bến Tre.
Theo http://www.httlvn.org/?do=news&act=detail&id=5450 đã đưa tin "HOT" thì "Với chủ đề “Xây Dựng Nhà Chúa”, Kinh Thánh nền tảng trong A-ghê 1, Mục sư Trần Thanh Dũng – Ủy viên TLH, chủ lễ - khích lệ con dân Chúa tại Hội Thánh Tam Hiệp hết lòng xây dựng nhà Chúa trong ý nghĩa về cơ sở vật chất và đời sống tâm linh, với mục đích làm cho danh Chúa được vinh hiển".
Không biết thì rằng là ông Trần Thanh Dũng Xây Dựng Nhà Chúa cái kiểu gì cho "Bản Thân" ông mà cũng giảng dạy cho kẻ khác.
khích lệ con dân Chúa tại Hội Thánh Tam Hiệp hết lòng xây dựng nhà Chúa trong ý nghĩa về cơ sở vật chất và đời sống tâm linh, với mục đích làm cho danh Chúa được vinh hiển, theo kiểu mổ tim cho vợ tại Tân An (Long An)!?
* Ruthy 35 Nguyễn Đình Chiểu Bến Tre (KIẾN HÒA).
.. BÀI VIẾT TRÊN HAY LẮM!!
.. Thái lưu manh, thái côn đồ, hay còn gọi là thái phước trường. thấy nó thì khôn. nhưng nói về chức vụ mục sư thì nó ngu đúng côn đồ??
.. Ngày kỉ niệm 9x năm TL đến sài gòn. httlvn.org không dám đăng tin tức vì: thái lưu manh giảng chủ đề: NHỚ ƠN TIỀN NHÂN. học đòi đức tin nơi tiền nhân, kế thừa tiền nhân...hắn muốn nói là phải biết ơn??
- TÊN NÀY ĐÚNG LÀ GIAN TRÁ MÀ XẠO KHÔNG THỂ NÓI!!!
.. nếu nói hắn biết kinh thánh HẮN BIẾT, nếu nói hắn biết Chúa HẮN BIẾT, nói hắn biết ca ngợi Chúa HẮN BIẾT, nếu nói hắn biết KHIÊM NHƯỜNG HẠ MÌNH,...thì suốt đời hắn chỉ là MỘT TÊN KÊU NGẠO, XẠO...
.. Ý hắn muốn nói nhớ ơn tiến nhân là hãy nhớ TÊN THÁI LƯU MANH, VÌ NHỜ THÁI LƯU MANH MÀ ANH EM CÓ ĐƯỢC HT LỚN, NHỜ THÁI LƯU MANH MÀ ANH EM ĐƯỢC NGÀY HÔM NAY, VÀ CŨNG NHỜ THÁI LƯU MANH MÀ VỢ CON ĐƯỢC CƠM NO ÁO ẤM??
.. Ngu! thái lưu manh không có tư cách giảng chủ đề NHỚ ƠN.. VÌ NG TA NGHE XONG LÀ BIẾT NÓI XẠO RỒI..
.. ĐÚNG LÀ TÊN GIAN TRÁ..KHI TRÃM MỘT AI. THÌ KÊU NGƯỜI KHÁC KÍ VÀO BIÊN BẢN, CÒN BIÊN BẢN NÀO. TỐT ĐẸP THÌ THÁI LƯU MANH MỚI KÍ..THẰNG THÁI LƯU MANH NÀY ĐÚNG LÀ TÊN CÔN ĐỒ TIN LÀNH THẬT!!!
Tại Sao Vì Sao Không Nghe Mục Sư Nói Hãy Bắt Chước Tôi ...
“Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy” (I Cô-rinh-tô 11:1).
Ai, có thể 'giải mã' được mục sư ngày nay họ đang suy nghĩ gì, đeo đuổi gì và được gì?
Cảm tạ Chúa. Là đây:
1. Thế tử đi phương xa:
2. Sửa phạt hiện tại (hy sinh):
3. Hụt mất ân điển:
4. Từ chối lời cảnh cáo dưới đất:
5. Vương quốc vinh hiển đời đời:
Tiên tri mục sư Huỳnh thúc Khải đã dùng Lời Chúa mà "CÂN" họ. Ngày nay đa số những người xưng mình là “đầy tớ Đức Chúa Trời” (mục sư, hội trưởng…) đã coi những gì thuộc về “đời này” là quan trọng và thiết thực hơn những gì thuộc về “Vương quốc hầu đến”. Chính vì vậy họ đã tập trung giảng một “Phúc âm đời này” thay vì một “Phúc âm đời đời”! Những gì họ tâp trung tìm kiếm, dùng chức vụ, ơn gọi để đánh đổi, để đạt được chỉ là những thứ chỉ có giá trị “trong đời này”… còn những gì Kinh thánh nói về những giá trị đời đời thì họ “phớt lờ” cho qua…! Hậu quả là có quá nhiều mục sư ngày nay rơi vào “số phận của Ê-sau”, dẫu khóc lóc, kêu gào thì Chúa cũng “cất đi sự xức dầu”… và những gì họ đã đạt được trong “đời này”, sẽ không đổi lại được cái mà họ lẽ ra sẽ có trong cõi đời đời!
Những mục sư “chăm về đời này” sẽ giảng một “Phúc âm đời này”!
Những tôi tớ chăm về vương quốc đời đời sẽ sống với niềm “Hy vọng đời đời trong Đấng Christ” và giảng một “Phúc âm đời đời”!
A-Men.
Tại Sao Trần Thanh Dũng Không Đi Đứt?
Sự kiện Ms Trần thanh Dũng về Tam hiệp Giao hoà (Bến tre) thi hành mục vụ của một uỷ viên mục vụ Tổng liên hội.
Trước đây, mọi người biết Ông Đức và Bà Trang (httlvn.org) tại Tân an (Long an) có đơn thưa Ông mục sư "nhà mình" (quản nhiệm Tân an - NV) lợi dụng chức vụ, chiếm đoạt tiền bạc của tín hữu (khoản vài trăm TRIỆU $VND).
Lấy lý do "mổ tim" cho vợ (nhưng sự thật ngày, tháng, năm) theo thông báo cầu nguyện là là: không có. Lại là chuyện khác: Sửa mũi - mắt - cằm - phụ khoa .. ww.
Tại Sao Trần Thanh Dũng Không Đi Đứt? Ông Dũng không đi đứt thì Bà Trang - Ông Minh Đức chắn chắn sẽ đi "ĐỨT". Lý do ngã lòng cho tổ chức 'hội thánh httlvn.org' là cái chắc.
* Châu văn Huấn cựu tín đồ Tân An (LONG AN).
Xin Hỏi Mấy Ông Tổng Liên Hội.
Hôm nay tôi có vào trang web: httlvn.org, thấy có bài học Kinh thánh Ngày 8/7/2015: Nguyên Tắc Thánh Khiết.
Xin mạo muội hỏi mấy ông Tổng Liên Hội, nguyên tắc thánh khiết nầy mấy Ông nội mục sư trong ban trị sự Tổng liên hội httlvn.org. Đã thực hành chưa, hay nói chơi cho vui tai? Còn mấy ông thì để đó vì chúng ông có cái 'mác' mục sư lại là thuộc 'TOP' TLH - httlvn.org?!
“Rốt lại, hỡi anh em (TLH-NV), phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thanh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em (TLH-NV) phải nghĩ đến” (câu 8).
Đừng bao giờ 'Giảng và Dạy' cho kẻ khác, còn mình thì "VÔ TƯ" mọi chuyện như chổ không người.
* Dủ Thiên Thanh Phúc âm đường Nguyentrai Hochiminh City.
Trần Thanh Dũng đi rãi mùi tại Hội Nhánh Tam Hiệp
Nơi Thằng con Ms P.Th L là Ph Th Qu. V, Đặc trách.
Trong comment HTTLVN (MN) Sẽ Đi Về Đâu? (Tại Bến Tre) có viết: Ms PH. Th.L khi làm QN tại đây (HT Quới Sơn) để con trai thông dâm với con ông Long,Thư ký HT, việc vỡ lỡ nhưng không chịu bước tới khiến Ô L buồn bả ra đi vô định, thời gian sau nhờ với được con tàu của Đinh Th. Tứ mà sống sót cho đến ngày nay. Còn thằng con Ph. Th. Qu. V học hành không đến đâu, không có đường kiếm cơm ngoài đời nên đưa vào THV Q2, nó học thế nào thì học viên khóa 3 điều biết? không hiểu sao cái THV bát nháo cho nó ra trường với chức danh TĐ giờ nó leo lên tòa giảng giảng về "sự Hội Thánh", "sự đức tin"...về "cái sự thánh khiết" nghe mà buồn nôn. Tín đồ HN TH nơi nó Đặc trách nói: Thầy V lấy bài giảng trên mạng lên phan mổi CN mà cũng không xong, HN TH ngày càng thưa thớt...Thấy sửa của chiên TH cạn dần nên xin chuyển nơi khác có sửa nhiều hơn. Tập Đoàn 155 biết sức con em mình nên không có nơi nào khác là đưa nó về HT Sơn Hòa là HT quê hương hầu "con dại cái mang".
Người Bến Tre.
Nói Như Người Bến Tre Thì...
Đơn thư của Ông Minh Dũng và Bà Thị Trang đã bị họ (tống liên hồi Cờ MA 46) cho vào cái sọt rác tại văn phòng Thường trực Tống liên hồi Cờ MA rồi.
Thôi thì, những nạn nhân của Ông Trần thanh Dũng, và thành phần ban trị sự Tống liên hồi Cờ MA từ khoá 43 - 46 (2001-2017). Chờ ngày Chúa đến xử bọn họ (BUÔN THẦN - BÁN CHÚA) vậy. hic hic.
Thành kính phân ưu cùng quý các nạn nhân trong tổ chức tống liên hồi Cờ MA.
Như Sứ đồ Phi-e-rơ cũng phân biệt rõ chịu khổ vì Chúa, vì Tin Lành và chịu khổ vì những hành vi sai trái và ngu dại. Xen vào chuyện người khác như 1 Ti-mô-thê 5:13 Phao-lô cũng dạy: “Thêm vào đó, họ còn học thói ăn không ngồi rồi, la cà từ nhà nầy sang nhà khác; đã thế, họ còn ngồi lê đối mách, xen vào chuyện người khác, nói những điều không đáng nói.”
Những điều đáng phải nói là đây: Tập đoàn 'duy lợi' tống liên hồi Cờ MA bây giờ thì họ không có "BÓC LỘT" con dân Chúa nữa vì đã LỘT tận xương tuỷ rồi giờ thì họ chỉ "BÓC LỦM" thôi.
* Tín đồ mục sư Nguyễn thái Bình Mỏ cày nam đây.
NÓI NHƯ NGƯỜI BẾN TRE !
Cái sự thối nát, phàm tục xảy ra trong nơi thánh đâu riêng gì tỉnh Bến Tre mà cả MIỀN NAM VIỆT NAM của Tin lành Cờ ma nó y chang như vậy !
-Phó Hội Trưởng Hy làm gương xấu cho tỉnh Bến Tre được TLH đậy lại thì:
-Tỉnh Long An có Ông Sư Trần Thanh Dũng UVTLH, Ông Sư Tràng UVTG/TLH đã
phạm tội Tham,Tình thúi bum TLH cũng bao che luôn.
-Tỉnh Sóc Trăng có Sư Trần Hiếu Nghĩa tham lam làm ô danh Chúa, Sư Kha Hồ là tên trộm cắp, lưu manh, Sư Bình Rổ là tay lường gạt lấy của người, dẫn nữ chấp sự vào càphê chòi tâm sự,Sư Hòa Dương chuyên ghề nói dối lấy của người ta vậy mà TLH có xữ tên nào đâu, lại còn được thănng quan tiến chức !
-Tỉnh cà mau thì có Sư Ngọc chơi rượu ngoại sương sương cho hưng phấn lên giường với nữ chấp sự, nhờ đó mà vào được TT/TLH.
-TP Cần Thơ Sư Thọ Cái Răng có con rơi nên được Phong Thánh.
-Nếu kể hết thành tích của các sư gian ác thì kể sau cho hết. Họ là tay em của hang ổ 155 THĐ để giết hại các tôi trung của Chúa.
Hội Tin Lành CMA miền nam còn chổ nào là thánh ? Tăng lữ là bọn CHUYÊN CẮT CỔ LỘT DA CHIÊN để sống ! ÁC..ÁC...ÁC!
Tư cà Phê Sái Gòn
Đăng nhận xét