Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Rượu: Kẻ Uống Không Sai (Say)- Người Không Uống Mà Sai Bí Tị!


Rượu: Kẻ Uống Không Sai (Say)- Người Không Uống Mà Sai Bí Tị!
Bởi đức tin, Nô-ê được Chúa mách bảo cho về những việc chưa thấy, và người thành tâm kính sợ, đóng một chiếc tàu để cứu nhà mình;bởi đó người định tội thế gian, và trở nên kẻ kế tự của sự công bình đến từ đức tin vậy.” (Hê-bơ-rơ 11: 7)
“…Nếu Ngài chẳng tiếc thế gian xưa, trong khi sai nước lụt phạt đời gian ác nầy, chỉ gìn giữ Nô-ê là thầy giảng đạo công bình, với bảy người khác mà thôi.” (II Phi. 2: 5)
Vì trong những ngày trước nước lụt, người ta ăn, uống, cưới, gả như thường cho đến ngày Nô-ê vào tàu…” (Ma-thi-ơ 24: 38)
Vả, Nô-ê khởi cày đất và trồng nho. Người uống rượu say, rồi lõa thể ở giữa trại mình… Khi Nô-ê tỉnh rượu rồi, hay được điều con thứ hai đã làm cho mình, bèn nói rằng: Ca-na-an đáng rủa sả! … …” (Sáng thế ký 9: 20-27)
…Dẫu trong đất đó có ba người nầy, là Nô-ê, Đa-ni-ên, và Gióp, cũng chỉ cứu được linh hồn mình bởi sự công bình mình, Chúa Giê-hô-va phán vậy.” (Ê-xê-chi-ên 14: 14)


 (Mục sư Trần Mai đang giảng bài: 
***
Nô-ê say rượu là điều không ai chối cãi.
Xuyên suốt Kinh thánh, Nô-ê vẫn được khen là “người công bình”, thậm chí ông là một “thầy giảng đạo CÔNG BÌNH”. Cũng không thấy chỗ nào trong Kinh thánh nói “Nô-ê ăn năn vì đã lỡ phạm tội say rượu”!
Tiên tri Ê-xê-chi-ên xác nhận Nô-ê, Đa-ni-ên, và Gióp là ba người “được cứu bởi sự công bình mình”! (Ê-xê-chi-ên 14: 14)
Có chỗ nào trong Kinh thánh nói “Nô-ê phạm tội vì uống rượu và say rượu” đâu?
Vì trong những ngày trước nước lụt, người ta ăn, uống, cưới, gả như thường cho đến ngày Nô-ê vào tàu…” (Ma-thi-ơ 24: 38)
Trước ngày nước lụt, thế gian “ăn, UỐNG, cưới, gã…” nói lên một tình trạng chẳng quan tâm đến sứ điệp, “đạo Nô-ê giảng”.
Họ uống gì? Chắc chắn là uống rượu.
Nô-ê có uống không? Câu trả lời CÓ.
Khi ra khỏi tàu sau cơn nước lụt, Nô-ê uống rượu và say.
Rượu đâu ông uống?
Sau cơn nước lụt không còn ai để bán rượu. Vậy, một là ông mang theo mấy thùng rượu lớn, dự trữ trong TÀU CỨU RỖI, hai là ông có “nghề pha rượu”! (nấu rượu)
Nô-ê say rượu, nhưng Kinh thánh không hề nói ông đã phạm tội vì việc ấy. Chỉ có Đa-vít khi ăn nằm với Bát-sê-ba, Kinh thánh nói đó là tội và Đa-vít đã ăn năn. Hoặc như A-can ăn trộm chiếc áo thì Kinh thánh gọi đó là tội… và gây họa cho Y-sơ-ra-ên. …
Trước cơn nước lụt, người ta “ăn, UỐNG…” Nô-ê cũng ăn, uống… nhưng Nô-ê vẫn là “thầy giảng đạo CÔNG BÌNH”. (Nô-ê ăn uống bình thường, thế gian ăn uống theo kiểu mê đắm…)
Một người đem rượu dự trữ (nhiều thùng) vào trong TÀU CỨU RỖI, và có “nghề pha rượu” thì không thể nói là trước khi vào tàu, Nô-ê “không biết uống rượu”!
Trong suốt Kinh thánh từ Cựu đến Tân ước, Nô-ê được kể là NGƯỜI CÔNG BÌNH. Khác với luận điệu giảng dạy của một mục sư gần đây rằng “những ai uống rượu là người bị định cho sự hư mất”!
Người say thường không làm chủ được mình: nói bậy, nói những điều không có thật… (giảng thì giảng bậy, dựng chuyện, đặt điều cố làm cho người nghe hiểu sai…)
Nô-ê uống và thậm chí là từng say rượu, nhưng ông luôn giảng đúng (thầy giảng đạo công bình). Mục sư trên đây “không uống rượu” nhưng “sai” (say) bí tị và “giảng bậy”!
Rượu: Kẻ uống không sai (say)- người không uống mà “sai”… bí tị!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 13/8/2015

5 nhận xét:

THẬP TỰ SINH TỒN TẠI từ Haloi North Vietnamese nói...

Cái Say Chuyện SAI Của Tổng Liên Hội ...
Nay nó đã được biến thể thành một "GEN TỘI ÁC" trong cái giáo hội một trăm linh tư (1911-2015) năm tại Vietnamese.
Đây là vấn nạn cho tin lành CMA tại south Vietnamese (httlvn.org).
Theo một kênh thông tin từ:LỄ BỔ NHIỆM QUẢN NHIỆM HỘI THÁNH BÌNH CHIỂU – TP. HCM (http://www.httlvn.org/?do=news&act=detail&id=5602)., Thì - Mục sư Phan Văn Cử - TTQ TLH - đã dùng Chúa được chép trong sách Giô-suê 1:1-9 để làm nền tảng cho sự giảng dạy với chủ đề “Hãy Dẫn Dân Sự Vào Đất Hứa”, với sự dạy dỗ, nâng đỡ và khích lệ cho chức vụ của ông bà MSNC Nguyễn Thương - Tân Quản nhiệm, cũng như cho toàn thể quý tín hữu trên bước đường theo Chúa và phục vụ Ngài, mỗi ngày kết quả càng hơn, làm cho danh chúa được vinh hiển.
Có ai thấy gì không? (mỗi ngày kết quả càng hơn, làm cho danh chúa được vinh hiển), đó mới là điều đáng nói mà ông phan văn cử đã nói trên "LỂ ĐÀI" của LỄ BỔ NHIỆM QUẢN NHIỆM HỘI THÁNH BÌNH CHIỂU – TP. HCM.
Vậy, Cái Say Chuyện SAI Của Tổng Liên Hội ngày nay nó đã được biến thể thành một "GEN TỘI ÁC" trong cái giáo hội là như thế nào?
Hỏi, tức là trả lời. Gen "TỘI ÁC" trong tin lành PÂLH Cờ MA hiện nay là:
- Sau khi điều tra - nghiên cứu cái vụ việc (nghi án từ tổ chức tổng liên hội) thì:
- Tổ chức tống liên hồi Cờ MA nầy biết "XÓA DẤU VẾT TỘI ÁC" mà chúng đã gây ra - Đó là điều mới đáng nói.
- Vụ việc tại nhà thờ Phạm thế Hiển TP HCM., (Ms Huỳnh thiên Bửu).
- Vụ việc tại nhà thờ thành phố Sóc trăng tỉnh SÓC TRĂNG., (Ms Lê văn Hoà Giải).
- Vụ việc tại nhà thờ Núi sập tỉnh AN GIANG., (Ms Nguyễn thanh Tùng).
- ..........
- Vụ việc tại nhà thờ huyện Mỏ cày nam tỉnh Bến tre (Ms Nguyễn thái Bình).
Chuyện đã gây ra tội ác, lại biết xoá mọi dấu vết của tội ác trong các vụ án ngoài đời, không có gì đáng phải bàn, nhưng ....
--- Cái Say Chuyện SAI Của Tổng Liên Hội ... Mà Nay nó đã được biến thể thành một "GEN TỘI ÁC" trong cái giáo hội một trăm linh tư (1911-2015) năm tại Vietnamese. Đó là điều muốn nói tại cái chổ nầy.-
Cảm ơn Tiên tri Mục sư đã chỉ ra một bước Rượu: Kẻ uống không sai (say)- người không uống mà “sai”… bí tị! Nên thì hiện nay nó mới biển đổi thành gen tội ác rồi.
Tạm biệt và hẹn gặp lại.
* THẬP TỰ SINH TỒN TẠI thường trú tại Haloi North Vietnamese.

Nặc danh nói...

..thái lưu manh đúng là thầy của THUẬT TUYÊN ĐẠO còn tín đồ là lũ NGU.
- khi thái lưu manh giảng về nước thiên đàng. lúc ấy kể hàng chục câu chuyện MÀ TOÀN LÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN XÃY RA Ở NƯỚC THIÊNG ĐÀNG. ĐÚNG LÀ THẦY CỦA VIỆC KỂ CHUYỆN HUYỄN, CHUYỆN XẠO... chắc chắn thái lưu manh đang mơ mình được vào thiên đàng, nên nằm mơ thấy toàn những câu chuyện xãy ra ở thiên đàng. ĐÚNG XẠO, KỂ CHUYỆN HUYỄN.
- tín đồ thì cười khoái chí khi nghe ông kể chuyện HUYỄN. và khi hắn giảng xong..tín đồ khoái CƯỜI. và AI BIẾT coi lại bài giảng thì hơn 1/2 THÁI LƯU MANH KỂ CHUYỆN HUYỄN. VÀ TÍN ĐỒ KHEN HAY...
.. KỂ CHUYEN CHO CON NÍT NGHE HAY LÀ ĐÚNG..VÌ NGU NÊN TÍN ĐỒ CHO LÀ HAY. CHỨ NGƯỜI BIẾT NGHE..THÌ CÁCH GIẢNG DẠY NHƯ VẬY GIỐNG NHƯ CHO CON NÍT 1 CÁI KẸO..CHÚNG ĂN CẢM THẤY NGỌT NGON...

Nặc danh nói...

KẺ UỐNG NGƯỜI KHÔNG UỐNG !

Tiên Tri nói kẻ uống không sai ( say ),người không uống mà sai (say ) nghe hơi lạ !Nhưg khi ngẫm ra thì chí lý. Tín đồ uống rượu có say rượu nhưng không làm gì sai,lại bị kết tội đáng chết ! Còn Tổng Liên Hội không uống rượu công khai ,nhưng lại lén lén lút lút uống bí tỉ, họ không say rượu nhưng lại làm NHIỀU ĐIỀU SAI, nhưng nếu có quá đà say bí tị họ vào phòng lạnh mà nằm thì CÓ TRỜI MỚI BIẾT CHỨ TÍN ĐỒ LÀM GÌ BIẾT ! Tổng Liên Hội chưa ai thấy say rượu, nhưng họ là NHỮNG KẺ SAY MÁU nên họ không chùn tay trong sự giết chết các tiên tri Chúa trong 15 năm qua ! Danh sách dài lắm rồi, hãy chớ đủ số Chúa sẽ tính sổ với chúng mà thôi !

Nguyễn công Thành cái Răng

Nặc danh nói...


1/.RƯỢU MỜI THÌ KHÔNG UỐNG, VÌ NÓ SAY.
NHƯNG TIỀN THÌ NÓ SANG. NÊN CỨ XÀI

2/.RƯỢU THÌ TAY KHÔNG CẦM VÌ NÓI SAI.
NHƯNG TAY CẦM TAY GÁI CÓ AI XỈNH SAY BAO GIỜ .

3/. LY RƯỢU QUÁ LỚN - NÊN KHÔNG THÈM ỰC !
NGÀN ĐÔ BÉ XÍU - NÊN SỰC MẤT TIÊU.

4/. RƯỢU NỒNG NÀNG SAO BẰNG TÌNH NỮ NHI!
CON RUỒI THÌ CHÀNG KHÔNG CHÉN, NẾU CHÉN THÌ CHÉN LẠC ĐÀ MÀ THÔI!

SAI HAY SAY?

lê phước Thành nói...

quí vị nhận xét quá chính xác...