Mục Sư Trần Mai “Cượng
Giải Kinh Thánh”?
…hãy xem Chúa Jesus,
ngay cả khi người ta đang nói về việc “kiêng ăn” thì Ngài nói “…Rượu cũ ngon hơn”!
Phải chăng Chúa muốn nói “chưa chắc gì những người kiêng ăn là thiêng liêng hơn
những người uống rượu”!…
(Mục sư Trần Mai đang giảng bài:
***
Trong một lần gần đây, một tín hữu tại Ô Môn (Cần Thơ) có gọi điện cho chủ
bút LHS (tiên tri HTK) và than phiền rằng “người bạn trong Chúa của anh bỏ đi nhà
thờ, không đi nhóm”… vì đám cưới của anh ấy không được tồ chức trong nhà thờ,
lý do vì anh này đãi tiệc có bia… và khi anh tổ chức đãi tiệc ở gia đình thì mục
sư và Hội thánh không đến dự, lý do cũng vì anh có đãi bia. Nhưng nếu anh không
đãi bia trong tiệc thì bà con, bạn bè của anh cũng không đến dự… Người anh em
tín hữu tại Ô Môn hỏi: Uống bia, rượu có tội gì không?Gần đây cũng có một mục sư cũng giảng bài đưa lên Youtube “RƯỢU và BIA: Nên Uống Hay Không?”. Mục sư này bài bác và khuyên tín hữu không nên uống rượu, bia và thậm chí là phải “lánh xa, không làm bạn với người nào xưng là tín hữu, mục sư mà uống bia, rượu”!
1. Uống bia, rượu có tội gì không?
Câu trả lời là KHÔNG.
Theo như Kinh thánh uống rượu, thậm chí là say rượu cũng không phải là tội.
“Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh.” (Ê-phê-sô 5: 18)
Kinh thánh nói “đừng say rượu, vì rượu nó xui người ta luông tuồng”, mất kiểm soát bản thân trong lúc say… Kinh thánh không nói say rượu là tội. Say rượu có thể khiến người ta phạm tội vì nóng nảy, không kiểm soát trong lời nói lẫn hành vi… Nhưng say rượu cũng không phải là tội.
An-ne:
“Vì nàng cầu nguyện lâu dài trước mặt Đức Giê-hô-va, Hê-li chăm xem miệng nàng; vả, An-ne nói trong lòng, chỉ nhóp nhép miệng mà thôi, không có ai nghe tiếng nàng; nên Hê-li tưởng nàng say; bèn hỏi rằng: Chừng nào nàng mới hết say? Hãy đi giã rượu đi.” (I Sa-mu-ên 1: 12-14)
- Nếu say rượu là tội thì thầy tế lễ Hê-li chắc đã không cho phép một người “đàn bà say rượu” như An-ne đứng cầu nguyện trước bàn thờ, trong đền thờ. Ông chỉ nói “Hãy đi giã rượu đi”!
Nô-ê:
“Vả, Nô-ê khởi cày đất và trồng nho. Người uống rượu say, rồi lõa thể ở giữa trại mình. Cham, là cha Ca-na-an, thấy sự trần truồng của cha, thì ra ngoài thuật lại cùng hai anh em mình… Khi Nô-ê tỉnh rượu rồi, hay được điều con thứ hai đã làm cho mình, bèn nói rằng: Ca-na-an đáng rủa sả! … Người lại nói rằng: Đáng ngợi khen Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời của Sem thay; Ca-na-an phải làm tôi cho họ! Cầu xin Đức Chúa Trời mở rộng đất cho Gia-phết…” (Sáng thế ký 9: 20-27)
- Nô-ê là “thầy giảng đạo công bình” và lời chúc phước lẫn rủa sả của ông vẫn hiệu nghiệm cho con cháu sau khi ông đã tỉnh rượu. Nếu say rượu là phạm tội thì sao Đức Chúa Trời nghe lời chúc phước lẫn rủa sả của ông?
- Nếu say rượu là tội thì không đầy dẫy Thánh Linh cũng là tội sao? Có ai lên án việc “không đầy dẫy Thánh Linh” của mục sư hay tín hữu không?
“Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh.” (Ê-phê-sô 5: 18)
2. Uống “trái nho”:
Mục sư giảng bài “RƯỢU và BIA: Nên uống hay không?” trên đây giải thích về “ly nước” trong Lễ Tiệc Thánh mà Chúa Jesus cử hành là “nước ép trái nho”, chứ không phải rượu nho. Ông trích dẫn Ma-thi-ơ 26: 29 và nói: Chúa uống “trái nho” chứ không phải “rượu nho”.
“…Ta không uống trái nho nầy nữa, cho đến ngày mà ta sẽ uống trái nho mới cùng các ngươi ở trong nước của Cha ta.” (Ma-thi-ơ 26: 29)
- Khi Chúa phán “uống trái nho” không có nghĩa đó là “trái nho” theo nghĩa đen. Vì “trái” thì làm sao uống? Vậy phải hiểu là uống “nước nho”. (Uống “trái dừa” nghĩa là uống nước dừa)
Nhưng nước nho này là nước nho tươi ép hay rượu nho?
3. Trong Tiệc Thánh Chúa uống nước nho ép hay rượu nho?
“Khi đương ăn, Đức Chúa Jêsus lấy bánh, tạ ơn rồi, bẻ ra đưa cho môn đồ mà rằng: Hãy lấy ăn đi, nầy là thân thể ta. Ngài lại lấy chén, tạ ơn rồi, đưa cho môn đồ mà rằng: Hết thảy hãy uống đi; vì nầy là huyết ta, huyết của sự giao ước đã đổ ra cho nhiều người được tha tội. Ta phán cùng các ngươi, từ rày về sau, ta không uống trái nho nầy nữa, cho đến ngày mà ta sẽ uống trái nho mới cùng các ngươi ở trong nước của Cha ta.” (Ma-thi-ơ 26: 26-29)
- Khi Chúa phán “này là THÂN THỂ ta” thì không có nghĩa miếng bánh trên tay Chúa là “thịt Chúa” theo nghĩa đen, vì lúc đó thân thể Chúa còn nguyên, chưa lên thập tự giá.
Cũng vậy, khi Chúa phán “này là HUYẾT ta” thì không phải ly rượu nho trên tay Chúa là “huyết người” thật! (Chúa đang nói nghĩa bóng)
“Ta không uống trái nho nầy nữa”: “Trái” làm sao mà uống, trừ khi nó là “nước ép” của trái nho. Nhưng nước ép này là rượu nho hay nước ép trái nho tươi?
Người Do thái không có thói quen uống nước nho ép tươi trong bữa tiệc, nhưng thường là uống “rượu nho”! (nước nho đã ủ thành rượu)
Một bản dịch khác của câu Kinh thánh trên:
“Ta bảo cho các con biết: Ta sẽ không uống rượu nầy nữa cho đến ngày ta uống rượu mới cùng với các con trên nước của Cha ta.” (Bản PT)
Theo nhiều tài liệu cũng như Kinh thánh thì lễ Vượt qua của dân Do thái có dùng “rượu nho” (chứ không phải nước ép trái nho tươi)
4. Lễ Vượt Qua Trong Thời Chúa Jesus:
Trích một tài liệu của Công giáo: “Đức Giê-su sai ông Phêrô với ông Gioan đi và dặn: các anh hãy đi dọn cho chúng ta ăn lễ Vượt qua.”(Lc 22,8).
“Chiều tối, hồi 7 giờ, Chúa Giê-su và 12 môn đệ ngồi tiệc lễ Vượt Qua, trong một căn phòng lịch sự rộng rãi sát cạnh dinh Cai-pha trên đỉnh núi Sion, về phía nam đền thánh 130 thước. Đó là căn phòng ở tầng dưới để tiếp khách, có ghế nằm, có tấm thảm trải, có chỗ cho 120 người dự.
... Những lễ nghi của tiệc lễ Vượt Qua tóm vào Bốn Tuần Rượu:
- Trước hết, tuần lễ rượu pha nước lã. Trong tuần rượu này, đọc xong lời chúc trên một ly rượu pha nước lã, chủ nhà hốp một hốp, rồi trao cho các người đồng bàn, để hết thảy cùng làm theo. Kế đó, lễ nghi rửa tay và bưng các thực phẩm lên bàn. Các món ăn là rau đắng, bánh không men, thịt chiên và một thứ nước chấm mầu đỏ như gạch. Ý nghĩa: Rau đắng chỉ những ngày khổ cay lúc sống bên nước Êgyptô. Nước chấm mầu gạch đỏ, chỉ việc làm lò nung gạch vất vả đời vua Pharaon để xây thành đắp lũy. Thịt chiên, chỉ con chiên đã giết xưa để lấy máu bôi trên cửa. Bánh không men, chỉ bánh ngày xưa làm hối hả, không kịp pha men.
- Tuần rượu thứ hai. Một người trẻ tuổi trong bàn tiệc đứng lên xin chủ gia giải thích lý do và ý nghĩa buổi tiệc. Giải xong, mọi người đồng thinh hát bài tán tụng, bài ca chép trong sách Thánh vịnh (Thi thiên- LHS). Hát xong, uống rượu. Sau đó chủ gia đọc lời chúc và bẻ bánh không men chia cho mọi người. Bánh không men phải ăn với thịt chiên, rau đắng và nước chấm màu đỏ. Theo tục lễ, hễ dọn lên bao nhiêu, phải ăn cho hết. Nếu còn lại thì phải đốt tan.
- Tuần rượu thứ ba... Quen gọi là ly rượu cầu phúc, vì uống ly rượu này rồi, mọi người phải đọc kinh cầu phúc.
- Sau hết, đến tuần rượu thứ bốn. Khi mọi người uống ly rượu này rồi, chủ gia xướng bài hoan ca, là những câu có chép trong Thánh vịnh (Thi thiên) và mọi người đồng thinh hát tiếp. Tới đây cuộc lễ Vượt Qua chấm dứt....” (Sấm Truyền Mới, Quyển 2, ấn bản 1960, trang 184).
Đây là lễ Vượt Qua cuối cùng mà Chúa Giê-su tham dự với các môn đệ Ngài. Có lẽ vì thế mà Giáo Hội gọi là “Bữa Tiệc Ly”. Trong bữa tiệc này, Chúa Giê-su đã lập Phép Thánh Thể (Mt 26, 26- 29).] ( Trích: Lễ Vượt Qua và Mảnh Vụn Suy Tư...)
5. Kinh thánh nói về rượu- rượu nơi bàn thờ:
“… Ngươi phải dâng lễ quán bằng RƯỢU cho Đức Giê-hô-va trong nơi thánh.” (Dân số 28: 7)
- Nếu rượu là “tội lỗi” là xấu xa… thì sao trong của lễ dâng lên cho Chúa phải có rượu? Đây là điều chính Chúa trực tiếp phán dạy “phải dâng lễ quán bằng RƯỢU cho Đức Giê-hô-va trong nơi thánh”. Trong nơi thánh và thậm chí là nơi bàn thờ Chúa còn bảo phải “dâng rượu cho Ngài”! Rất nhiều của lễ trong Cựu ước Chúa bảo phải “dâng RƯỢU cho Ngài”!
6. Người Na-xi-rê có được phép uống rượu không?
Lâu nay nhiều người vẫn trích dẫn câu Kinh thánh nói cho Giăng Báp-tít và Sam-sôn “không uống rượu hoặc vật chi làm cho say”, để bảo rằng “người con cái hoặc tôi tớ Chúa không nên, hoặc không được phép uống rượu”. Tuy nhiên, Kinh thánh không hoàn toàn dạy như vậy, Kinh thánh dạy người Na-xi-rê được phép uống rượu sau kỳ biệt riêng phục vụ:
“…Kế đó, người Na-xi-rê ĐƯỢC PHÉP uống rượu...” (Dân số 6: 20)
7. Y-sác dùng một bữa tiệc thật ngon và UỐNG RƯỢU trước khi chúc phước cho con trai:
“Y-sác bèn nói: Hãy dọn cho cha ăn lấy thịt săn của con, đặng linh hồn cha chúc phước cho con. Gia-cốp dọn cho người ăn, cũng có đem rượu cho người uống nữa.” (Sáng thế ký 27: 25)
Sau khi ăn đồ ngon và uống rượu hứng chí rồi, Y-sác chúc phước cho trai mình một cách rất tự chủ, theo cách của một người làm thơ, rất cao hứng:
“Cầu xin Đức Chúa Trời cho con sương móc trên trời xuống,
Được màu mỡ của đất,
Và dư dật lúa mì cùng RƯỢU.” (Sáng thế ký 27: 28)
Lời chúc phước này đã thành tựu trên đất nước Do thái, một quốc gia có nền văn hóa gần gủi với… RƯỢU!
Dư dật lúa mì là để ăn, còn dư dật RƯỢU thì đem… đổ sông hay làm gì?
8. Triết lý của một người rất khôn ngoan- vua Sa-lô-môn:
“Hãy đi ăn bánh cách vui mừng, và uống rượu cách hớn hở; vì Đức Chúa Trời đã nhận các công việc ngươi.” (Truyền đạo 9: 7)
Ăn uống là một phần phước Chúa ban cho. Thức uống của người Do thái trong các bữa tiệc, không chỉ là “nước ngọt”, hay “nước lọc” hay “nước ép nho tươi”… mà đa số là rượu được làm từ trái nho.
“Lại cũng không ai uống rượu cũ lại đòi rượu mới; vì người nói rằng: Rượu cũ ngon hơn.” (Lu-ca 5: 39)
Chúa Jesus phán câu trên đây trong bối cảnh người ta đang tranh cãi về vấn đề “kiêng ăn”. Người ta đang nói về việc “kiêng ăn” mà Chúa đem việc “uống rượu” vào đây và thậm chí còn nói “Rượu cũ ngon hơn” nữa là sao? Ngày nay nhiều người cho việc “kiêng ăn” là thuộc linh, là thiêng liêng và họ cũng cho những ai hầu việc Chúa hay con cái Chúa mà còn uống bia hay rượu là người “hư hỏng, xác thịt, tội lỗi” hoặc “không thánh”… Nhưng hãy xem Chúa Jesus, ngay cả khi người ta đang nói về việc “kiêng ăn” thì Ngài nói “…Rượu cũ ngon hơn”! Phải chăng Chúa muốn nói “chưa chắc gì những người kiêng ăn là thiêng liêng hơn những người uống rượu”!
9. Rượu và tiền bạc đều là “phước Chúa ban”:
“Người ta bày tiệc đặng vui chơi; rượu khiến cho đời vui; có tiền bạc thì ứng cho mọi sự.” (Truyền đạo 10: 19)
– Rượu và tiền bạc cũng là phần phước Chúa ban cho.
“Ta nghĩ trong lòng rằng phải uống rượu để cho thân mình vui sướng, mà sự khôn ngoan vẫn còn dẫn dắt lòng ta … Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mình hưởng phước của lao khổ mình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến. Vì ai là người được ăn và hưởng sự vui sướng hơn ta? Bởi Đức Chúa Trời ban sự khôn ngoan, thông sáng, và vui vẻ cho kẻ nào đẹp lòng Ngài; nhưng Ngài khiến cho kẻ có tội phải lao khổ mà thâu góp chất chứa, để rồi ban cho người đẹp lòng Đức Chúa Trời.” (Truyền đạo 2: 3-26)
- Có tiền bạc không dám vui hưởng, lo thâu góp chất chứa để rồi “người khác CƯỚP LẤY”, điều đó cũng là hư không!
- Ăn uống cũng là một phần phước mà Đức Chúa Trời ban cho một người “đẹp lòng Ngài”! (Có người giàu có, nhưng vì lý do sức khỏe, bác sĩ không cho phép ăn uống những thứ mình thích… thì có phước hạnh gì không?)
10. Uống gì để gọi là “hưởng phước”?
“Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mình hưởng phước của lao khổ mình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến”. (Truyền đạo 2: 24)
- Trong đoạn văn này tác giả sách Truyền đạo nói ăn và uống cũng là “hưởng phước” của Chúa ban. Vậy UỐNG GÌ để gọi là “hưởng phước”? (nước lọc hay nước ép trái cây?) Có phải từ đầu của đoạn văn, tác giả đã nói “phải uống rượu để cho thân mình vui sướng”? Như vậy “ăn và uống” đây không chỉ là “uống nước ép nho tươi” hay nước ngọt, hay Coca-cola như nhiều người vẫn cho… như vậy mới thánh! Trái lại, như tác giả đã nói “phải uống rượu để cho thân mình vui sướng”, tức là uống thứ mà Chúa Jesus phán “Rượu cũ ngon hơn” mới đúng nghĩa là “hưởng phước Chúa ban”!?
11. Chớ khinh dễ hoặc xét đoán:
“Người ăn (hoặc uống) chớ khinh dể kẻ không ăn (hoặc uống); và người không ăn (hoặc uống) chớ xét đoán kẻ ăn (hoặc uống), vì Đức Chúa Trời đã tiếp lấy người… Kẻ giữ ngày là giữ vì Chúa; kẻ ăn là ăn vì Chúa, vì họ tạ ơn Đức Chúa Trời; kẻ chẳng ăn (hoặc uống) cũng chẳng ăn (hoặc uống) vì Chúa, họ cũng tạ ơn Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 14: 3; 6)
Kinh thánh dạy việc ăn uống không nên ai xét đoán ai. Điều gì Kinh thánh không nói đó là tội thì mình cũng đừng nói đó là tội. Mình là ai mà dám “vượt qua Lời đã chép”!
Mục sư giảng bài trên đây còn cho rằng “ai uống rượu là bị định cho sự hư mất”… một lối giải kinh vô cùng sai bậy và là… “giải kinh dị” thì đúng hơn!
12. Tội lỗi không ở trong bia hay rượu:
Chúa Jesus phán rằng “Vì từ nơi lòng mà ra những ác tưởng, những tội giết người, tà dâm, dâm dục, trộm cướp, làm chứng dối, và lộng ngôn…” (Ma-thi-ơ 15: 19) chứ Kinh thánh không nói từ nơi “bia hoặc rượu” mà ra những tội lỗi đó!
“Hãy tiết độ trong mọi sự” là điều Kinh thánh dạy. (II Ti-mô-thê 4: 5)
Rượu hoặc bia (cũng như tiền bạc) tự nó không tốt mà cũng không xấu. Tốt hay xấu là do cách chúng ta sử dụng. Tiền bạc là “tên đầy tớ tốt, nhưng lại là ông chủ xấu”! Bia hay rượu nếu chúng ta biết dùng thì nó tốt cho sức khỏe, tim mạch, thần kinh… nhưng nếu chúng ta lạm dụng thì không những bia, rượu mà tất cả mọi thứ kể cả tiền bạc đều có hậu quả! Nhân danh chức vụ, nhân danh công việc Chúa để thâu gom, chất chứa tiền bạc… điều đó cũng đâu phải là không có hậu quả!?
Chúng ta không cổ súy việc uống bia- rượu… nhưng cũng đừng lên án nó một cách “vượt qua lời đã chép”. Vì như vậy là chúng ta đã không quân bình và thiếu hiểu biết trong sự giảng dạy! Làm điều đó không phải là “tôn cao Kinh thánh”, trái lại là “hạ thấp Kinh thánh”. Vì chúng ta giảng điều mà Kinh thánh “không dạy”!
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 12/8/2015
8 nhận xét:
Chuyện Nói Hoài Nói Mãi Không Hết.,
Mấy ông trời mục sư tống liên hồi Cờ MA, họ không uống rượu đâu.
Họ Ăn cái không hà, tại Nhà hàng DÌN KÝ Hochiminh City.
Nên mấy ông trời nầy 'SAI' tuốt tuồn tuột - Tất tần tật.,
MỌI CHUYỆN từ nhỏ chí lớn trong cái tổ chức tôn giáo httlvn.org.
- GIẢNG sai,
- HÀNH ĐỘNG sai,
- NÓI tầm bậy tầm bạ "SAI" rất là giỏi,
- HỨA sai HỨA LÈO (quỵt 2 tỉ vn$) vụ án Núi sập. Cắt cổ mổ bụng Mục sư Nguyễn thái Bình vụ án nhà thờ Mỏ cày nam (Bến tre).
- Toàn là những cái SAI SAI và SAI của những ông trời mục sư tống liên hồi Cờ MA nầy, biết SAI thì sửa là tốt quá, đàng nầy SAI rồi quậy tiếp đễ phủi trụi mọi trách nhiệm do mình gây ra.
* Dủ Trường Sinh Phòng nhì Tổng liên hội Cờ MA.
KHÔNG BIẾT ÔNG NOÊ CÓ SỐNG Ở NƯỚC TRỜI KHÔNG NỮA VÌ ỔNG SAI BÍ TỈ BÌ TI VÀ Ở ĐÓ KHÔNG BIẾT CÓ THƯ ĐÓ ĐỂ NOE DÙNG KHÔNG?
NÓI VẬY LÀ NÓI SAI RỒI, ÔNG NOE SAU CƠN LŨ LỤT MỚI SAY MÀ, VẬY TRONG CON TÀU ẤY CÓ THỨ ẤY ẤY ĐỂ MÀ DÙNG MÀ.
SƠ HỌC - HỌC SƠ SƠ
UỐNG RƯỢU ĐÚNG SAI ?
Theo tôi uống rượu vì xã giao, lễ nghĩa vừa phải, không say thì đâu có chổ nào trong Kinh Thánh cấm. Kinh Thánh có nhắc " Đừng say rượu ", vì khi say không làm chủ được bản thân thật là nguy hại ! Khi say :" Rượu xui cho người ta buông tuồng " thì không tốt.
Điều tôi muốn nói ở đây là :" SỰ GIẢ HÌNH CỦA CÁC MỤC SƯ TỔNG LIÊN HỘI TIN LÀNH VIỆT NAM MN ", Còn các hệ phái khác tôi không biết nên không ý kiến ! CÁC ÔNG LUÔN GIẢNG LÀ KHÔNG ĐƯỢC UỐNG RƯỢU, UỐNG RƯỢU LÀ PHẠM TỘI ". Nói như thế tôi cho các Mục Sư cấp lãnh đạo Tin Lành CMA là thằng ngốc ! Vì họ dốt nát nên không biết rượu là gì và có từ đâu !
UỐNG & ĂN có giống nhau không ? Ăn hay uống nó cũng vào bụng ! vậy Uống rượu hay ăn rượu thì cũng thế thôi. Uống rượu thì tội mà ăn rượu thì không ! Tín đồ thì uống rượu,c òn Mục Sư và Mục Sư Tổng Liên Hội thì ăn rượu ! Đó là sự thật !
Lễ khánh thành nhà thờ Gò Công có đãi rượu đúng nghĩa nhé, vì nó lên men nhưng chưa cất lấy nước nên gọi nó là CƠM RƯỢU. Tín đồ ăn, Mục sư cũng ăn cho đã miệng, còn khen ngon nữa mới chết !
Cơm rượu Bến Tre nồng độ men không bằng cơm rượu NHÀ HÀNG DÌN KÝ. Hầu hết các buổi họp TLH đều được ăn ở nhà hàng Dìn Ký. Món khai vị của nhà hàng là cơm rượu. Vào đó ông nào mà không ăn ? Ông Trường, Bửu, Cự, một ông ăn ít nhất là 02 chén, sau đó mặt cha nào CŨNG ĐỎ GAY NHƯ MẶT KHỈ ĐỘT !
Đây rỏ các ông đều là kẻ giả hình , cấm người ta mà mình lại vùi đầu vào đấy là làm gương gì cho con dân Chúa ? Mong các ông Tổng Liên Hội hãy sống thật với chính mình và GIẢNG THẬT như chính mình đã sống !
Mục sư đã từng ăn rượu tại Dìn Ký với TLH.
MS Thái Phước Trường là trùm uống rượu ngoại. Thông tin nầy chính xác luôn! và rất rất nhiều ms CMA uống rượu, nhưng lại cấm tín đồ uống rượu. Giáo luật thì nói tín đồ say sỉn là bị dứt phép thông công. Văn bản thông báo tín đồ đám cưới mà đãi bia rượu là ms không được tham dự.
CHÁY NHÀ LÒI RA MẶT CHUỘT.
Lúc nhà tư thất Hội Thánh Cà Mau bị cháy là lúc MS Nguyễn văn Ngọc làm quản nhiệm. Dưới đóng tro tàn Công An, tín đồ bươi ra một đống chai rượu ngoại bị chảy khối cục và hơn chục chai còn nguyên. Công An Ca Mau nói :" Ông chơi thứ nầy tụi tui chịu thua !", còn tín đồ hỏi sao có nhiều chai rượu ngoại như vậy, Ngọc nói : Vì khoái sưu tầm chai rượu ngoại !", Nếu sưu tầm thì có nhiều loại chai chứ sao có một thứ y chang như vậy ? Ngọc a....á...!
Rượu - Gái là gu của Ngọc mà, Cà Mau ai chẳng biết !
HL. Cà mau
Uống rượu theo quan điểm của CMA.
- uống rượu không có tội. tuy nhiên uống đừng cho thằng khác thấy mình uống. VÌ NHƯ VẬY GÂY CỚ VẤP PHẠM. CHO NÊN PHẢI UỐNG KÍN!!
- .." đừng uống nước luôn. nhưng phải uống 1 ít rượu vì cớ...." cho nên uống rượu chữa bệnh hay uống cho say. NHƯNG ĐỪNG ĐỂ NGƯỜI KHÁC BIẾT!!!!
thật ra thái lưu manh, phan vĩnh cu hay nguyễn văn ngọc hay ĐẠI LOẠI LÀ NHỮNG CON CHUỘT CÓNG 155 THĐ. nếu đem 1 chai Napoleon hay Remy VÀ LỪA CHÚNG NÓ RẮNG SẢN XUẤT NĂM 18XX.. THÌ THẰNG NÀO KHÔNG HÁ MÕM CỜ HÓ MÀ " ĐÓP NGAY " thằng nào mà không tham lam " cái mắt to hơn cái bụng( miệng) ". thằng nào mà không có tội.. nếu nó có tội thì thằng nào mà không THAM???
NHƯNG THẬT RA CHÚNG NÓ UỐNG HẾT VÌ CHÚNG BIẾT RẰNG 100% LÀ BẠN BÈ NƯƠC NGOÀI CHO, MÀ NƯỚC NGOÀI ĐEM VỀ 100% LÀ RƯỢU THẬT..THÌ CHÚNG SẼ VÀO PHÒNG RIÊNG ĐÓNG CỬA LẠI.. VÀ AI CÒN VỢ THÌ KÊU VỢ UỐNG..CÒN KHÔNG..CHẮC CHẮN...CỠ NO-E TỮU LƯỢNG KHÔNG LÀ GÌ SO VỚI NGUYỄN VĂN NGỌC..HEHEHE!!!!
Rượu Nguyễn văn Ngọc uống !
Chổ thân tình với Mục sư Nguyễn văn Ngọc nên biết ráo trọi. Nguyễn văn Ngọc không uống NAPOLEON, Ngọc chỉ khoái XO thôi . Vì chai XO trung bình khoảng 3.000.000 vnđ nên cũng dễ mua !
Người có uống XO với MS Ngọc tại Cà mau. HL.
chớ xem ngó rượu khi nó đỏ hồng....Rốt lại, nó cắn như rắn .Chích như rắn lục. Châm ngôn 23:31-32 Rượu khiến cho nhạo báng, đồ uống say làm cho hỗn hào Châm 20:1.....có người nào uống rượu mà chắc chắn không có lúc sẽ bị say nên KT đã cảnh tỉnh trươc vậy tốt nhất ta không uống để không làm gương xấu và không bị sa vào tội lỗi khi say...vì chúng hoặc ăn hoặc uống hoặc làm sự chi khác cũng vì sự vinh hiển của ĐCT mà làm..1Cori 10:31... một tín đồ
Đăng nhận xét