Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Sự Giả Dối Đã Khống Chế Xứ Này!

Sự Giả Dối Đã Khống Chế Xứ Này!
"Ôi! Ước gì tôi có một cái quán khách bộ hành trong đồng vắng! Để tôi được bỏ dân ta mà đi xa khỏi họ; vì họ thảy đều là kẻ tà dâm, ấy là một bọn quỉ trá." (Giê-rê-mi 9: 2)
Chúng uốn lưỡi như thể giương cung;
sự giả dối chứ không phải sự thật đã khống chế xứ này.
Vì chúng đi từ gian ác này đến gian ác nọ;
còn Ta, chúng không thèm biết đến, - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA
.” [Bản dịch GKPV]

 Kết quả hình ảnh cho tội ác
(Minh họa)
***

Những người làm việc trong ngành an ninh tôn giáo từng đặt câu hỏi: Tại sao ông Khải (HTK) là người Tin lành, nhưng lại chống lại mấy ông (mục sư) Tin lành?
Người ta đặt nghi vấn là “phía sau ông HTK chắc phải có một thế lực nào trong Tin lành, nhưng chống lại những kẻ ‘tin lành quốc doanh’ nên mới dựng lên, hoặc hổ trợ ông HTK làm việc này”! Ngành AN cũng dùng mọi khả năng nghiệp vụ chuyên môn để tìm hiểu xem “đằng sau ông HTK là ai”? hoặc “vì sao ông HTK làm như vậy”? Cuối cùng cái mà họ tìm được: “Ông HTK chỉ là cá nhân tự phát”!

Sự giả dối đã khống chế xứ này!
“…Sự giả dối chứ không phải sự thật đã khống chế xứ này.
Vì chúng đi từ gian ác này đến gian ác nọ;
còn Ta, chúng không thèm biết đến, - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA
.” (Giê-rê-mi 9: 2 - Bản dịch GKPV)

… Nếu người ta ngó vào xứ, chỉ thấy tối tăm và khốn nạn: sự sáng sẽ bị che tối bởi các chòm mây.” (Ê-sai 5: 30)
Ngày nay khi nhìn vào đất nước VN, người ta thấy đầy dẫy sự giả dối… như câu Kinh thánh trong tiên tri Ê-sai “… Nếu người ta ngó vào xứ, chỉ thấy tối tăm và khốn nạn” (Ê-sai 5: 30) - “…Sự giả dối chứ không phải sự thật đã khống chế xứ này.” (Giê-rê-mi 9: 2)
Chữ “khống chế” trong câu Kinh thánh này cho thấy có một quyền lực nào đó đã “kiểm soát cả đất nước” để cả đất nước chỉ thấy toàn sự dối trá chứ không có sự thật.

Sự dối trá bắt đầu từ “tiên tri, thầy tế lễ”:
Các quan trưởng xét đoán vì của hối lộ, các thầy tế lễ dạy dỗ vì tiền công, còn các kẻ tiên tri nói tiên tri vì bạc; rồi chúng nó nương cậy Đức Giê-hô-va mà rằng: Đức Giê-hô-va há chẳng ở giữa chúng ta sao? Tai vạ sẽ chẳng đến trên chúng ta!” (Mi-chê 3: 11)
Vậy nên, về phần bọn tiên tri đó, Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Nầy, ta sẽ cho chúng nó ăn ngải cứu và uống mật đắng; vì các tiên tri ở Giê-ru-sa-lem đã làm cho sự vô đạo tràn ra trong cả xứ.” (Giê-rê-mi 23: 15)
Những kẻ tiên tri nói tiên tri dối, các thầy tế lễ bởi đó mà cầm quyền! Dân ta đều lấy làm ưa thích. Khi đến cuối cùng, các ngươi sẽ làm thế nào?” (Giê-rê-mi 5: 31)
Tiên tri Giê-rê-mi đã lên án các tiên tri trong thời của ông rằng chính họ đã làm cho “sự vô đạo tràn ra trong cả xứ.” – Các tiên tri trong thời của ông đã “sống vì tiền”! Họ “hầu việc Chúa vì tiền” mà chẳng kính sợ Chúa, làm theo Lời Chúa để thi hành chức vụ cách ngay thẳng. Lối sống này của các tiên tri đã là nguyên nhân làm cho “sự vô đạo tràn ra trong cả xứ”.
Các thầy tế lễ thì “dạy dỗ vì tiền công”… Các quan trưởng (cán bộ nhà nước) thì “xét đoán vì của hối lộ”…
Khi các “tôi tớ Chúa”- tiên tri, thầy tế lễ sống vì tiền (danh, lợi, quyền) thì họ không thể không nói dối, sống dối… Khi các đầy tớ Chúa sống giả dối thì sự giả dối bắt đầu “bao trùm xã hội”! “…Sự giả dối chứ không phải sự thật đã khống chế xứ này.” (Giê-rê-mi 9: 2) - “…vì các tiên tri … đã làm cho sự vô đạo tràn ra trong cả xứ.” (Giê-rê-mi 23: 15)

Hủy phá quyền lực Dối trá:
Để phá vỡ “linh- quyền lực của sự nói dối”, Đức Chúa Trời sai tiên tri Ngài “công bố sự thật”! Sự thật đó nằm ở chỗ “chính các tôi tớ Ngài là những kẻ nói dối, sống dối”!
Hãy kêu to lên, đừng dứt; hãy cất tiếng lên như cái loa; rao bảo tội lỗi dân ta cho nó, và rao bảo sự gian ác nhà Gia-cốp cho nhà ấy!” (Ê-sai 58: 1)
Nếu trong Hội thánh cũng tìm cách che đậy tội lỗi (của hàng giáo phẩm) thì thế gian cũng thế!
Nếu chúng ta lên án tội lỗi trong vòng tôi tớ, con cái Chúa thì thế gian (xã hội) cũng sẽ làm như thế!

LHS- Chúa nhật 2/8/2015

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

SỰ GIẢ DỐI KHỐNG CHẾ !

Tiên Tri ơi ! Sự giả dối đã khốpng chế Giáo Hội Tin Lành rồi thì làm sao mà không khống chế xứ sỡ cho được ! Giáo hội còn đầy dẫy tội lỗi, bao che tội lỗi thì xứ sỡ làm sao thánh thiện cho được ! Hầu hết các ông Quan Tôn Giáo đều Tà Tình tùm lum thì làm sao các ông quan xã hội trong sạch ? Những gì xấu xa, tồi tệ nhất trong xã hội hôm nay là họ đã HỌC THEO GIAO HỘI TIN LÀNH của bè lũ Thái, Cự.

Hai thời sự Sài Gòn