Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

“Mục Sư Hoang Tưởng”: Ông Là Chim… Gì?


“Mục Sư Hoang Tưởng”: Ông Là Chim… Gì?
Kẻ nào được giàu có chẳng theo sự công bình, cũng như chim đa đa ấp trứng mà mình chẳng đẻ ra; đến nửa đời người, nó phải mất hết, cuối cùng nó ra là ngu dại.” (Giê-rê-mi 17: 11)
 “Thà các ngươi lấy của mình có mà bố thí, thì mọi điều sẽ sạch cho các ngươi. Song khốn cho các ngươi, người Pha-ri-si, vì các ngươi, nộp một phần mười về bạc hà, hồi hương, cùng mọi thứ rau, còn sự công bình và sự kính mến Đức Chúa Trời, thì các ngươi bỏ qua! Ấy là các việc phải làm, mà cũng không nên bỏ qua các việc khác. …  Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống như mả loạn, người ta bước lên trên mà không biết!” (Lu-ca 11: 41-44)

Kết quả hình ảnh cho chim đa đa ấp trứng
(Minh họa)

***
1. Phần giải nghĩa:
Câu “Kẻ nào được giàu có chẳng theo sự công bình” được hiểu theo hai nghĩa:
- Nghĩa chính: Kẻ làm giàu bất chính.
- Nghĩa phụ: Người giàu không thi hành sự công chính.
a. Nghĩa chính: Những người giàu có bởi sự làm giàu bất chính dẫu là mục sư hay hội trưởng hay người vô đạo… đều sẽ có một hậu quả “giống như chim đa đa”…
b. Nghĩa phụ: Người giàu có nhưng không thi hành sự công chính theo như luật pháp Đức Chúa Trời đòi hỏi, sống bất nghĩa, hà tiện, chắt lót, chỉ làm sự công chính giả tạo trước mặt người ta… như người Pha-ri-si trong Lu-ca 11: 41-44 thì đó là hạng người ngu dại (Kinh thánh nói), là mả loạn bị người ta dẫm đạp mà không biết!
2. Phần ứng dụng- thời sự:
Khi bị “học trò đảo chính”, ôm tài sản ra đi… Ông gọi họ là “tướng cướp”, là “chim đa đa ấp trứng không phải của mình”… Vậy Ông là chim gì? Tại sao “giữa đời người” ông bị người ta đảo chánh và ôm, cướp tài sản ra đi…?
- Người ta đầu tư cho Ông để mua căn nhà ở Hồ Tùng Mậu trước đây… Theo luật công bình, đến kỳ người ta chia phần thì Ông gài thế buộc phải có người này, người nọ ông mới giao tiền…! Cuối cùng khi họ không đáp ứng được yêu cầu thì ông cũng “lấy cớ” đó để không giao tiền, mà lẽ ra theo luật công bình ông phải giao tiền cho họ cả vốn lẫn lời. Trong việc này Ông có công bình không?
- Cho tới đầu năm 2011 thì Ông vẫn còn “nằm dài trong vũng lầy của thất bại”… Tiên tri đến thăm, cùng với anh em tìm cách đỡ Ông dậy để ông tiếp tục hầu việc Chúa… - Cuối năm 2012 nhân dịp tiên tri làm tiệc thôi nôi cho con gái nhỏ (lúc đó nhà tiên tri còn nằm dưới hố sâu, thấp hơn mặt đường), Ông đến thăm, dự tiệc… Cuối buổi tiệc, trước mặt bao nhiêu quan khách ông tuyên bố: “Tôi và mục sư Q sẽ nâng căn nhà cho tiên tri… lên”! - Đầu năm 2013 ông hối thúc tiên tri đi xin giấy phép sửa nhà… Xin giấy phép xong cũng là lúc trang web Loihangsong.net của tiên tri bị đánh úp. Tiên tri có gợi ý với Ông về việc nay mai sẽ tiến hành sửa nhà… Ông nói: “Bây giờ thầy sửa nhà thì cũng là lúc tôi sửa nhà… tiền đâu mà giúp thầy mua vật liệu, thuê nhân công…” – Cuối cùng thì tiên tri tự lo liệu lấy mà chẳng thấy ông bà nào từng hứa hổ trợ cả! Nhà cũng sửa xong, tiên tri thiếu nợ (cho đến thời điểm này vần còn thiếu nợ…) Nếu như lúc đó Ông nói Ông đang sửa nhà nên không thể giúp, vậy suốt ba năm qua Ông thừa biết là tiên tri còn thiếu nợ vì việc sửa nhà… Vậy Ông đã làm gì để giúp tiên tri trả nợ? Ai cũng cứ tưởng rằng tiên tri sửa nhà là bởi sự giúp đỡ của Ông, vì chính lỗ tai họ nghe, mắt họ thấy Ông đứng nói trong bữa tiệc thôi nôi cuối năm 2012… rằng “Ông và mục sư… sẽ nâng nhà cho tiên tri”…!? Còn sự thật tiên ri thiếu nợ thì chỉ tiên tri và người vợ ốm yếu của tiên tri suốt ngày đi làm công nhân với đồng lương còm… biết mà thôi! Tiên tri đưa tay, hợp sức với anh em đỡ ông lên từ vũng lầy thất bại… Ông “trả công” cho tiên tri bằng “lời hứa hảo huyền”… trước mặt ba quân thiên hạ! Trong việc này Ông có công bình không?
Kẻ nào được giàu có chẳng theo sự công bình, cũng như chim đa đa ấp trứng mà mình chẳng đẻ ra; đến nửa đời người, nó phải mất hết, cuối cùng nó ra là ngu dại.” (Giê-rê-mi 17: 11)
Thà các ngươi lấy của mình có mà bố thí, thì mọi điều sẽ sạch cho các ngươi. Song khốn cho các ngươi, người Pha-ri-si, vì các ngươi, nộp một phần mười về bạc hà, hồi hương, cùng mọi thứ rau, còn sự công bình và sự kính mến Đức Chúa Trời, thì các ngươi bỏ qua! Ấy là các việc phải làm, mà cũng không nên bỏ qua các việc khác. … Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống như mả loạn, người ta bước lên trên mà không biết!” (Lu-ca 11: 41-44)
Một comment có nói “Tiên tri nhận diện linh hoang tưởng từ mục sư hoang tưởng là đúng. Nhưng ông ấy chỉ hoang tưởng khi nói thôi, còn thực tế gái, tiền ông ấy vơ vét sạch trơn không lòi ra cho ai 1 đồng, 1 cắc. Chỉ khi đổ vỡ hệ thống mới lòi ra vô số tài sản do phạm tội mà có. Trong đó vợ chồng ông chiếm giữ hơn nửa, còn đám theo đóm ăn tàn đứng tên 1 nửa. (Khi biến cố, ôm chạy luôn)”. (Comment 08:56 Ngày 04 tháng 09 năm 2015)” – Họ có nói sai không?
- Người ta đầu tư cho Ông, đến kỳ người ta đòi lại cả vốn lẫn lời, Ông tìm cách “kiếm cớ” để “tiền không ra khỏi nhà mình”…
- Tiên tri giúp Ông “lên khỏi vũng lầy thất bại”, Ông “trả công” cho tiên tri bằng “lời hứa hảo huyền”…
Trong cả hai việc này, trước mặt Đức Chúa Trời, Ông có công bình không?
Ông bảo những “kẻ phản Ông” là “chim đa đa”… Vậy có khi nào Ông tự nghĩ mình là chim gì?
Của cải là phù du… Nếu Ông thật sự có lòng cho công cuộc phục hưng Hội thánh, đất nước, dân tộc… thì hãy học gương của Xa-chê đi! Rồi hãy giảng Phục hưng…! ./.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 6/9/2015

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mục sư hoang tưởng....!

Tiên Tri hỏi :" MỤC SƯ HOANG TƯỞNG, ÔNG LÀ CON CHIM....GÌ ? ". Theo như tôi biết chính xác các ông Mục Sư hoang tưởng là CON CHIM QUẠ ! Mà chim quạ là loài ngu nhất ! Nó ra công làm tổ đẻ trứng nhưng hầu hết trứng quạ đều bị Tu hú ăn sạch, sau khi ăn trứng quạ xong tu hú ta bèn đẻ trứng mình vào ổ quạ, chim quạ ấp trứng cho đến ngày nở con toàn là tu hú, nhưng quạ cứ nuôi cho nó lớn, khi biết bay nó liền bay theo đàn tu hú, thế là qụa mất trắng ! Dân gian có câu :" QUÀ QUẠ CHUYÊN UÔI CON TU HÚ " . Mục sư hoang tưởng cứ dạy dổ,nuôi nấng đàn em, nhưng khi nó đủ lông đủ cánh rồi thì nó ôm tài sản của Mục sư hoang tưởng đi mất ! Mục Sư hoang tưởng cứ la làng khàn giọng là mình bị cướp, nhưng có đòi được đâu ! Giống y quà quạ nuôi tu hú vậy mà !

Học trò của Tiên Tri

Nặc danh nói...

Tài sản bất chính tự nó mọc cánh ra đi, không cách này thì cách khác...
Ông mục sư Hoang tưởng hãy coi lại: Tài sản nào là của ông?
Ông cho rằng người ta cướp tài sản của ông là ông HOANG TƯỞNG NẶNG... !!!
Nếu ông không ăn năn mà tiếp tục còn hoang tưởng thì ông sẽ còn học tiếp những bài đau hơn vụ 'tướng cướp LMĐ ' nữa !
Việc ông hứa với tiên tri mà không giữ lời là người ta biết ông thuộc hạng người nào... Ông không có con trai , giữ tài sản chi cho nhiều vậy ... ??

Nặc danh nói...

Đầy tớ- mục sư Hoang tưởng sống sao chẳng ai phục... giảng thì hoang tưởng còn sống thì ai cũng khinh... trả công cho tiên tri bằng lời hứa lèo... Ai phục... ???