Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

‘Tướng Cướp Trần M’ Vẫn Một Mực Chối Tội?


‘Tướng Cướp Trần M’ Vẫn Một Mực Chối Tội?


Hãy bắt cho chúng tôi những con chồn,
Những con chồn… phá hại vườn nho..
.” (Nhã ca 2: 15)
“…Núi Si-ôn đã trở nên hoang vu,
(vì) Chồn cáo đi lại trên đó
.” (Ca thương 3: 18)
 Kết quả hình ảnh cho vành móng ngựa
 ***
Kinh nghiệm của những người làm quan tòa cho biết: 90% các tội phạm khi bị kêu án đều cho mình “bị oan”…
Năm 1990, tôi bị tù ở Bến tre (Bình đại) vì tội “giảng Đạo trái phép” - có giấy chứng nhận ra trại ngày 20/5/1990 của Công an Bến tre- Báo Đồng Khởi ngày ấy có chụp hình tôi trong trại giam và đăng bài “Truyền Đạo Trái Phép Bị Cưỡng Bức Lao Động”. Bài báo này sau đó được gửi sang Mỹ, dịch sang tiếng Anh đăng trên báo Phục hưng… - Trong khi bị nhốt chung với những tù nhân khác, họ đều kể rằng họ bị “kết án oan”…
‘Tướng cướp TM’ sau khi được gửi bài cho xem (bài ‘Tướng Cướp Trần M’ Có Được Lên Thiên Đàng?)… ông có gửi lại một Email với một số câu Kinh thánh nguyên văn như sau:
Tạ ơn Chúa luôn thôi. Haleluja!!!
28 Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời. Rom 8.
11 Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước. 12 Hãy vui vẻ, và nức lòng mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi ở trên trời sẽ lớn lắm; bởi vì người ta cũng từng bắt bớ các đấng tiên tri trước các ngươi như vậy. Mathio 5
Giop 5:19   19 Trong sáu cơn hoạn nạn, Ngài sẽ giải cứu cho,
Qua cơn thứ bảy, tai hại cũng sẽ không đụng đến mình.
Giop 36:15   15 Đức Chúa Trời dùng sự hoạn nạn mà cứu kẻ bị hoạn nạn,
Và nhờ sự hà hiếp mà mở lỗ tai của người.
17 Người mà Đức Chúa Trời quở trách lấy làm phước thay!
Vậy, chớ khinh sự sửa phạt của Đấng Toàn năng.
18 Vì Ngài làm cho bị thương tích, rồi lại bó rịt cho;
Ngài đánh hại, rồi tay Ngài chữa lành cho.
19 Trong sáu cơn hoạn nạn, Ngài sẽ giải cứu cho,
Qua cơn thứ bảy, tai hại cũng sẽ không đụng đến mình.
20 Trong cơn đói kém, Ngài sẽ giải cứu cho khỏi chết,
Và đương lúc giặc giã, cứu khỏi lưỡi gươm.. Gióp 5
.
***
Thấy gì qua bức thư trên đây?
- Người từng viết nhiều “Bạch thư” sao không thể viết đôi lời để “bộc bạch” những điều có trong lòng mình cho mọi người biết, mà chỉ trích dẫn Kinh thánh?
- Những câu Kinh thánh được trích dẫn có “thông điệp”, ý nghĩa gì?
- Tính chất “trí trá và gian manh” vẫn còn đâu đó… trong những câu Kinh thánh được trích dẫn?
1 - “Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời” – Tạ ơn Chúa luôn luôn. Điều này đúng tinh thần Cơ-đốc-nhân.
2 - “Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ NÓI VU cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước. Hãy vui vẻ, và nức lòng mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi ở trên trời sẽ lớn lắm; bởi vì người ta cũng từng bắt bớ các đấng tiên tri trước các ngươi như vậy”- Phải chăng Ms Trần M muốn nhắn gửi một thông điệp rằng mình “bị người ta lấy điều dữ NÓI VU” và ông đã “tự an ủi” cũng như nhắn gửi thông điệp cho nhiều người rằng mình cũng nằm trong diện “các tiên tri bị bắt bớ, vu cáo, bị ngược đãi trước các ngươi”…?
3 - “Trong sáu cơn hoạn nạn, Ngài sẽ giải cứu cho,
Qua cơn thứ bảy, tai hại cũng sẽ không đụng đến mình
” – Chúa sẽ giải cứu ông khỏi “cơn hoạn nạn” hiện nay bởi ông đang bị nhiều người “vu oan”…?
4 - “Đức Chúa Trời dùng sự hoạn nạn mà cứu kẻ bị hoạn nạn…” – Ông đang bị “hoạn nạn” vì “bị vu oan”…? Sự hoạn nạn này sẽ cứu ông khỏi những hoạn nạn khác lớn hơn…? - “Nói chung là ông bị hoạn nạn”…!
5 - “Người mà Đức Chúa Trời quở trách lấy làm phước thay!
Vậy, chớ khinh sự sửa phạt của Đấng Toàn năng… Vì Ngài làm cho bị thương tích, rồi lại bó rịt cho;
Ngài đánh hại, rồi tay Ngài chữa lành cho. Trong sáu cơn hoạn nạn, Ngài sẽ giải cứu cho,…
” – Nói chung người được Chúa quở trách (như ông) là “phước lắm”, và ông đang “bị Chúa sửa phạt” đây!
V. v… và v.v…
Phải nói rằng Ms TM “rất có nghệ thuật dùng Kinh thánh làm cho người ta hiểu sai vấn đề và ‘đánh bóng bản thân’”!
- Khởi đầu “thông điệp”, ông đưa ra tinh thần “Tạ ơn Chúa luôn luôn”! Kế đến “khi nào vì cớ ta mà các ngươi bị VU OAN… là được PHƯỚC”…! Kế đến nữa là “các đấng tiên tri trước các ngươi cũng từng BỊ NHƯ VẬY”! (Gián tiếp đặt mình vào hàng các tiên tri bị người đời ghét bỏ)
- Tiếp theo, những gì ông đang gặp là “hoạn nạn”… Hoạn nạn cũng là “phước”, vì Chúa dùng hoạn nạn để giải cứu hoạn nạn…! (đâu có sai)
Người từng viết bao nhiêu “Bạch Thư” mà không viết được câu nào phản biện cho ra hồn hoặc thuyết phục hay “đối chất chân thành”… Chỉ “trích dẫn Kinh thánh” nghe có vẻ thuộc linh, nhưng lại là một kiểu “tự nhận mình là kẻ bị VU OAN”, là “tiên tri bị bạc đãi” và “hoạn nạn từ Chúa là phước”… khi người ta kết án mình là “tướng cướp”…!?
Nếu đọc hay nhìn qua thì người ta dễ lắm thấy ông là một người “thuộc linh”, “cam chịu”, “tạ ơn Chúa”… Nhưng nếu nhìn vào chìu sâu của tấm lòng của một người từng hầu việc Chúa, một “sứ giả phấn hưng”… thì đây chính là “bản chất trí trá”, lương lẹo, quỷ quyệt, gian manh của một con rắn hoặc một con cáo…!
Con cáo càng về già nó càng “cáo”… Nên người đời gọi những thành phần đó là… “Cáo già”!
Trong những “thông điệp” Ms TM đưa ra qua phần trích dẫn Kinh thánh, chẳng có một chỗ nào bày tỏ tấm lòng ông ăn năn hối tiếc vì những gì mình đã làm, trái lại, ông còn “lợi dụng điểu này để đánh bóng bản thân” như một “kiểu người thuộc linh”!
Những “con cáo” ra từ Thần học viện Nha trang: Đinh Thiên T, Trần M, Võ Văn L, Lâm Hữu Đ, Thái Phước Tr … … nay đã thành “cáo già” hết rồi! (Thần học viện Nha trang không trở thành một nơi bị “người ta vào phóng uế” mới là lạ! Đức Chúa Trời cho phép điều đó xảy ra!)
Hãy bắt cho chúng tôi những con chồn,
Những con chồn… phá hại vườn nho..
.” (Nhã ca 2: 15)
“…Núi Si-ôn đã trở nên hoang vu,
(vì) Chồn cáo đi lại trên đó
.” (Ca thương 3: 18)
Nhà Chúa- Hội thánh Chúa là “vườn nho”, là “núi Si-ôn”…!
Đến “sứ giả phấn hưng” còn “chối tội trước vành móng ngựa” thì thế giới này, đất nước này bao giờ mới có phục hưng thật!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 14/10/2015

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

KHÔNG PHẢI MỘT CON CHỒN !

Thưa Tiên Tri, trong các Giáo Hội Tin lành ở Việt Nam ngày nay không phải chỉ có một con chốn nhỏ trong vườn nho của Chúa để cắn phá bèn là có MỘT BẦY CHỒN CÁO cắn sạch vườn nho của Chúa chúng ta trong các giáo hệ phái Tin Lành !

Mọi sự hãy kêu cầu và chớ ngày của Chúa sẽ tỏ tường mọi vịệc !

Minh Tâm, cần Thơ

Nặc danh nói...

CHỐI TỘI !

Đâu riêng ông Mục Sư Trần M... chối tội, nói về tội thì Thái Phước Trường, Phan Vĩnh Cự, Nguyễn Hữu Bình, Ngọc Thuận, Văn Ngọc trong CMA, Đinh Thiên Tứ , Nguyễn Ngọc Hiền và còn ....... ! có ông nào chịu nhận tội với Chúa để được thương xót đâu ! Chánh Án Toà án tỉnh Hậu Giang năm 1984 xữ một Tu Sĩ Tôn Giáo......., Tu sĩ nầy cứ một mực kêu oan, ông Chánh án nói :" VIỆT NAM TA CÓ AI CHỊU CHA ĂN CƯỚP " ! Bản chất nó là vậy ! nên nó có bao giờ nhận đâu mà không chối tội !

Trân Công Minh