Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Nụ Hôn Của … Mục Sư!



Nụ Hôn Của … Mục Sư!
NỤ HÔN LUẬT SƯ
Tiến sĩ Luật khoa Đào Quang Huy, học trò Giáo sư - Tiến sĩ - Luật sư Nguyễn Mạnh Tường ở trường Bưởi kể lại một về một phiên tòa diễn ra ở làng Xuân Thọ, huyện Đông Quan, tỉnh Thái Bình, vào thời kỳ 1947-1949.
Vụ án như sau: Một thanh niên nông dân đi làm đồng về, thấy anh Đại đội trưởng đóng tại nhà, đang ôm ấp vợ mình. Sẵn cái cuốc trên tay, anh ta phang một cái, Đại đội trưởng chết ngay.
Phiên tòa mở ra với ý định xử thật nghiêm tội giết người và làm mờ nhạt các tình tiết khác để giữ uy tín cho bộ đội. Chủ tọa là Luật sư Lê Văn Chất. Luật sư Nguyễn Mạnh Tường được chỉ định bào chữa. Ông chỉ có ít phút gặp thân chủ của mình.
Diễn biến phiên tòa đúng như chủ định: Anh nông dân chịu án tử hình và được phép nói lời cuối cùng. Anh nhìn Chánh tòa, nhìn Luật sư, ngập ngừng nói: “Xin phép được ôm hôn bà Chánh tòa một lần trước khi chết”. Bị bất ngờ, Chánh tòa không kịp trấn tĩnh, đập bàn quát mắng anh nông dân rằng tội lỗi đến thế mà còn dám hỗn láo, nói liều.
Ls Nguyễn Mạnh Tường nói: “Thưa ông Chánh tòa, ông là người có học thức, suy nghĩ chín chắn, mà trước một câu nói không đâu của người sắp chết, còn nổi giận ghê gớm như thế. Phương chi, anh nông dân nghèo ít học kia, trông thấy người đàn ông khác trong buồng vợ mình thì sự giận dữ đến mức hành động thiếu suy nghĩ là điều có thể hiểu được”.
Kết quả cuối cùng, anh nông dân được giảm án, thực chất là tha bổng vì hồi ấy Thái Bình đâu có trại giam. Luật sư Lê Văn Chất, có người vợ trẻ, đẹp và ông này rất ghen. Biết thóp này Ls Tường chỉ dùng một mẹo nhỏ nhưng bị cáo đã được cứu mạng.
Dân gian gọi vụ án đó là vụ “nụ hôn Nguyễn Mạnh Tường”.
Hôm nay Ngày Luật sư Việt Nam, ôn lại chuyện này để chúc mừng các Luật sư, mong các Luật sư có thêm nhiều “nụ hôn” như thế nữa để bảo vệ công lý, mang lại bình yên cho cuộc sống bộn bề hôm nay.
Kết quả hình ảnh cho nụ hôn
(Ảnh: Minh họa)
***
Nhân câu chuyện trên đây, người viết nhớ đến một câu chuyện tương tự, câu chuyện có tựa đề không phải là “Nụ hôn của Luật sư” mà là “Nụ hôn của mục… sư”!
Chuyện kể rằng, ngày kia, anh Trương Hoài Đ (THĐ), con trai mục sư trí sự Trương Đoan D (mục sư của HTTLVN.MN) tình cờ bắt gặp ‘mục sư Trần M ôm hôn đắm đuối vợ mình’ là cô Ngô Thị Kiêm L, con gái mục sư Ngô Văn B. (còn gọi là ‘Bữu tóc quắn’)... tại một cư phòng ở cơ sở Tin lành An đông… Anh THĐ không cầm được giận đã cầm giao đuổi theo vợ… Khi tóm được vợ, anh không đâm hay chém… Anh vứt dao và tát cho vợ anh, cô Kim L mấy bạt tai… Nhiều người không hiểu đầu đuôi câu chuyện, chỉ thấy anh THĐ đối xử với vợ quá thô bạo và vì sao anh THĐ là Cơ-đốc-nhân mà lại cầm dao rượt vợ…? Họ trách anh… Câu chuyện giữa vợ chồng anh THĐ sau đó đã chia tay. Cô Kim L con gái mục sư NVB sau đó du học thần học bên Mỹ và bỏ chồng, ở lại định cư… Một số người biết rõ đầu đuôi câu chuyện (mục sư Nguyễn Kim Th. Hai con trai mục sư Lê Hoàng L. ở Cần thơ… hôm đó cũng có mặt) nên không trách anh THĐ… Nhưng câu chuyện mục sư Trần M ôm hôn đắm đuối cô Kim L thì sau đó cũng được “ém nhẹm” để “giữ uy tín cho hàng ngũ mục sư”, đặc biệt là “sứ giả phục hưng- kim… tướng cướp Trần M”…! (giống như để giữ uy tín cho anh Đại đội trưởng trong câu chuyện trên)
Mới đây, người ký tên là ‘mục sư Hoàng Nguyên Vũ, Hội thánh đất hứa- 0932733300- Email: newvietland@yahoo.com’- người đã một lần đe dọa trước mặt mục sư Trần M rằng sẽ ‘cho đàn em xử HTK’… và mới đây đã trực tiếp đe dọa cô Đoàn Thị Nghĩa, vợ HTK tại điểm nhóm Tin lành Ân phúc: “Nếu ông Khải còn viết bài đụng tới thầy Mai và chế độ”… thì sẽ (1) “ông Khải hãy coi chừng tính mạng và thân thể… mỗi khi đi ngoài đường…”, (2) “chúng tôi sẽ liên hệ giám đốc công ty đuổi việc chị tại nơi chị làm”, (3) “chúng tôi sẽ liên hệ nhà trường đuổi học con chị”… (giọng điệu của một tên… “Nằm Vùng”- Vợ tôi nói: “từng làm việc với công an khu phố nhưng họ nói chuyện tử tế hơn ‘thằng mục sư Nguyên Vũ này’, hôm đó nếu không là Hội thánh thì tôi chửi vào mặt nó…) – Nguyên Vũ viết trong một email gửi nhiều mục sư rằng “người tự xưng là tiên tri HTK đã viết bài bôi nhọ mục sư Trần M…”. Không biết HNV có biết câu chuyện ‘mục sư Trần M ôm hôn đắm đuối cô Kim L, vợ anh THĐ’ là “thật hay bôi nhọ”? Chuyện hai người Trần M – Kim L. ôm hôn là chuyện người ta bắt gặp, còn chuyện “hơn cả ôm hôn” thì sao? Chắc Nguyên Vũ cũng cho đây là “bôi nhọ”!?
Câu chuyện ‘mục sư Nguyên Vũ bênh mục sư Trần M’ không biết có phải cái mà người ta gọi là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã’ không, nhưng HNV, tuy cũng xưng mình là ‘mục sư’, nhưng người đang sống chung với HVN bây giờ, ít nhất là “vợ thứ 3” (có người bảo là thứ 4… và còn thứ mấy nữa? “vợ mục sư gì mà ăn bận như ‘gái cave’…”)…
HNV có phải là “VC nằm vùng hay không” thì từ từ sẽ rõ và đang rõ… dần…! ... Nhưng có một lần, một mục sư được nhờ làm lễ… nơi một ‘nhóm trực thuộc giáo hội Đất Hứa’ ở… mục sư này nói rằng ‘tín đồ gì mà… tôi thấy toàn dân… giống VC… không hà, không giống ‘chiên’…”! (Hội thánh giả)
HNV giảng Kinh thánh “không giống ai” trong những người từng làm mục sư giảng dạy lời Chúa… nhưng HNV lại là “hội trưởng của một giáo hội có tên là ĐH”… Điều đó có lạ không?
Một anh em có đời sống thuộc linh đáng tin cậy, có làm chứng rằng: khoảng thập niên 90, chính miệng NV có nói tại nhà chị Ch (16 Hàm tử- Sài gòn), rằng “trước khi tin Chúa, em có học bên ngành công an”…!
NV tuy là ‘hội trưởng của một giáo hội’ nhưng Chúa nhật nào cũng kéo “lâu la- đàn em” đi dự nhóm chỗ Ms TM… (nhóm lâu la này được trả lương hẳn hoi… vào điểm nhóm chỉ chăm “bấm điện thoại”…) Để “bồi linh” hay để “nắm sát tình hình báo cáo về cấp chỉ huy”!? (Cũng như ‘đồng chí X, Nguyễn Vĩnh Minh…’ từng đeo bám và ‘tình thầy trò ngọt ngào với Ms TM’, nhưng sau đó và phía sau đó thì…)
Ms TM không phải là không biết NV “là ai”! Nhưng với ông “lợi dụng được ai thì lợi dụng”… (Ông đã lợi dụng không biết bao nhiêu người và người ta đều đã chia tay ông ra đi…) Ông đang lợi dụng NV để “tấn công tiên tri”… nhưng NV chỉ là “cây sậy giập”…! Một tên “du kích nằm trong lùm bắn tỉa”…!
“Nụ hôn của mục sư Trần M với cô Kim L.” chỉ là “một trong muôn ngàn nụ hôn” của ông đối với không phải chỉ với cô Kim L. Nụ hôn đó chắc cũng đã “góp phần” làm cho vợ chồng THĐ và Kim L. chia tay… Nó không đơn thuần “chỉ là nụ hôn”… Đối với Ms TM “phía sau nụ hôn ấy” còn có những gì “hơn cả nụ hôn” đối với nhiều nữ tín đồ mà chắc chắn cộng đồng Cơ-đốc không còn lạ! Nhưng với ‘mục sư NV’ điều này chắc cũng là “vu khống, bôi nhọ” luôn… chắc!?

LHS- 15/10/2015

1 nhận xét:

BTV Giang Minh Hải tác nghiệp từ Thành phố Cà Mau nói...

Chuyện Giờ Mới Kể ...
Ngô Văn Bưởi Hư Cho Nên Con Nó Mới Hư !!
Ngày hội đồng 43 theo lịch sử giáo hội, có nghĩa là hội đồng 42 là hội đồng chót tại nhà giảng sài gòn, rồi phải chờ đến năm 2001, khi tin lành Cờ MA có môn bài tôn giáo mới được tổ chức hội đồng Lần thứ nhất (lần 43 theo LSGH).
Vào chuyện. Bưởi già (Ms NVB) nghĩ rằng: Ta sẽ là hội trưởng sau cố Ms Ông Văn Huyên, xa hơn là Cố Ms Đoàn văn Miêng.
Còn Thái phước Trường thì (con nít - NV). Ngô văn Bưởi nầy là Mục sư rồi, TPT còn cắp sách tới THV.NT. Thế là "tôi không ra chi" là kỳ thật Bưởi không ra chi, ếch dưới đáy giếng, ngóng cổ chờ cái chứt hội trưởng 43 (2001).
Thế là, Buởi bị đá từ hội trưởng - phó hội trưởng - rồi thường trực không có vé, vớt vác cái chức uỷ viên quèn quèn cho vui 'lão tướng' sau 1975 còn sót lại.
Lịch sữ cho biết Chuyện Giờ Mới Kể Ngô Văn Bưởi Hư Cho Nên Con Nó Mới Hư !!
Sau khi rời khỏi Mộc hoá kiến tường, Bưởi về Cao lảnh, không biết chuyện vợ chồng canh không lành canh không ngọt thế nào mà bị vợ cầm chổi cùn hốt c..t heo rược chạy vòng vòng nhà giảng nơi sư đang trụ trì ....
Thôi thì kết luận lại theo bài viết nầy vây:
Nụ Hôn Của … Mục Sư! Bửơi làm gì không có nụ hôn nầy, Cha hư, Kim Liên hư, Trương hoài Đức, Cha là Trương Đoan Dương vẫy tay chào nhau chia tay "Mùa Thu Lá Bay" Ngô văn Bưởi, thế là vết đen lịch sữ Mục sư Trí sự Ngô văn Bưởi cũng còn có phước, nên trong các kỳ lễ trọng, cũng được "MỜI" chúc phước cho mọi người ngồi ở dưới. Hết Fim.
* BTV Giang Minh Hải tác nghiệp từ Thành phố Cà Mau sáng thứ năm 15/10/2015. lúc 10H 44AM.