Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Cái PHƯỚC Của Ma-Ri Là Gì?


Cái PHƯỚC Của Ma-Ri Là Gì?

Vì Ngài đã đoái đến sự hèn hạ của tôi tớ Ngài.
Nầy, từ rày về sau, muôn đời sẽ khen tôi là kẻ có phước
…” (Lu-ca 1: 48)

Kết quả hình ảnh cho giáng sinh khó nghèo
***
Phước của Ma-ri là phước gì?
Ma-ri được Chúa chọn để giao cho một trong trách: Cưu mang, sinh đẻ và dưỡng dục Con Một của Đức Chúa Trời – Cứu Chúa Duy nhất của nhân loại: Đức Chúa Jesus-Christ.
Cả cuộc đời của Ma-ri là “buồn tủi, thương đau và… nước mắt” như tiên tri Si-mê-ôn đã dự báo trong Lu-ca 2: 35 “…còn phần ngươi (Ma-ri), có một thanh gươm sẽ đâm thấu qua lòng ngươi…”
Cả cuộc đời Ma-ri không giàu sang, không nhà cao cửa rộng, không nhà lầu xe hơi, không có nhiều đất đai chỗ này chỗ kia trong xứ Do thái - Pa-lét-tin… Và cho đến khi qua đời, gia đình Ma-ri – Giô-sép không để lại một tài sản gì có giá trị… Thế nhưng bà cũng đã từng ca ngợi Chúa là “…từ rày về sau, muôn đời sẽ khen tôi là kẻ có phước…” (Lu-ca 1: 48) Điều này khác với “chữ phước” mà nhiều mục sư, hội trưởng, giáo hội trưởng, tổng quản nhiệm… trong các giáo hội Tin lành ngày nay quan niệm và giảng dạy. Nếu theo quan niệm của những người đi theo “thần học Tin lành Thịnh vượng” thì gia đình của Ma-ri - Giô-sép, đặc biệt là đối với Ma-ri… chắc là “bị rủa sả”, mà chẳng có phước gì hết! Bởi họ là những người, nói theo quan niệm, ngôn ngữ VN hiện nay là “nghèo rách mồng tơi”… cả đời!
Những ai quan niệm “người hầu việc Chúa mà nghèo là bị rủa sả”… thiết nghĩ những người đó cũng không nên tổ chức lễ Giáng sinh cho hoành tráng làm gì! Bởi theo quan niệm của những người này thì Ma-ri là người bị rủa sả…! Nhưng Kinh thánh không nói vậy.
Cái PHƯỚC của Ma-ri là gì?
Vì Ngài đã đoái đến sự hèn hạ của tôi tớ Ngài.
Nầy, từ rày về sau, muôn đời sẽ khen tôi là kẻ có phước
…” (Lu-ca 1: 48)
Cái phước của Ma-ri là được Đức Chúa Trời chọn lựa, đoái đến phận thấp hèn và giao cho một trọng trách lớn lao...! Bà phải tận tụy cả đời mà thực thi, hoàn thành trọng trách này trong sự khinh rẻ, coi thường của nhiều người khác… trong xã hội Do thái- xã hội “Dân Chúa”!
Bà nói tiếp trong câu 49:
Vì Đấng Toàn Năng đã làm những việc trọng đại cho tôi,
Thánh thay là danh Ngài
!” (Lu-ca 1: 49- BDM)
Bởi Đấng Toàn năng đã làm các việc lớn cho tôi. Danh Ngài là Thánh…”
Chúng ta là ai mà được trở nên con cái, tôi tớ Đức Chúa Trời? Điều đó không phải là LỚN hay sao?
Nhiều Cơ-đốc-nhân ngày nay không nhận thức vai trò và giá trị của mình trong Chúa… Chạy theo những giá trị của trần gian: Tiền tài, vật chất, địa vị, quyền lực trong giáo hội… Họ đã đánh mất “giá trị thật” của mình trong Chúa!
Không ít mục sư, người lãnh đạo các giáo hội Tin lành ngày nay đã đánh mất ơn gọi và giá trị thật của mình trong Chúa, chỉ vì họ chạy theo những giá trị tạm bợ của trần gian: Tiền tài, danh lợi… Để rồi khi có được những “vật chất thế gian” rồi, họ mới khám phá ra rằng đó là một việc làm sai lầm và dại dột… Nhưng lòng ham mê vật chất không cho phép họ “quay lại” với một “tôi tớ ngay thật của Chúa” như trước đây! Họ trở thành người “tận tụy phục vụ cho cái vương quốc tôn giáo hư hoại của mình”, mà không phải là hầu việc “vương quốc vinh hiển đời đời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jesus-Christ”!   
Trong mùa Giáng sinh này, ước ao những ai đàng hầu việc Đức Chúa Trời mà vẫn còn “nghèo khó” trong thế gian thì cũng đừng để cho quan niệm thần học của “Tin lành Thịnh vượng” làm cho mình mặc cảm và ngã lòng! Trái lại, hãy nhìn cuộc đời Ma-ri mà bước theo: Cái phước của chúng ta là được Đức Chúa Trời chọn lựa và giao phó cho một SỨ MẠNG để hoàn thành!
Nguyện Đức Chúa Trời gìn giữ chúng ta là những tôi tớ đang “hầu việc Chúa trong hoàn cảnh giống như Ma-ri”… khỏi những cám dỗ của vật chất thế gian. A-men!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 1/12/2015

2 nhận xét:

Thập Tự Sinh Tồn Tại nói...

Kinh Thánh Quả Quyết Phước Của Ma Ri Là Phước Trường Thật !
“Vì Ngài đã đoái đến sự hèn hạ của tôi tớ Ngài. Nầy, từ rày về sau, muôn đời sẽ khen tôi là kẻ có phước…” (Lu-ca 1: 48).
Sáng nay, vào trang loihangsong xem có gì mới thì Tiên tri đã cho một thang thuốc bổ "TÂM LINH" - Cái PHƯỚC Của Ma-Ri Là Gì? Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 1/12/2015 CATEGORIES: BÀI HỌC KINH THÁNH. Cám ơn tiên tri rất nhiều về Lời Chúa Sáng ngày đầu tháng của tháng cuối năm 2015. Chuẩn bị "DỌN LÒNG" tiếp Chúa Giáng Sinh tới đây.
Thưa các quý ACE.,
Kinh Thánh Quả Quyết Phước Của Ma Ri Là Phước Trường Thật !
Vì Lời của Chúa đã 'ân chứng' cho đều đấy: "Nầy, từ rày về sau, muôn đời sẽ khen tôi là kẻ có phước…” (Lu-ca 1: 48b).
Không biết có phải, khi cha mẹ đẻ con ra thì đặt cho nó cái tên 'Tốt' để nó được tốt suốt đời Cha cho đến đến đời con của nó đời cháu của mình hay không? Chắc là vậy.
Ở xứ Cà mau, tận ngả tư xóm ruộng làng Tân duyệt huyện Đầm dơi có Ông Thái phú Vĩnh đẻ con trai thứ ba rồi đặt cho nó cái tên thái phước trường (1953), theo truyền thống gia đình tàu lai nầy là đẻ con ra cũng tìm tên tốt mà đặt (Phú Quý)...
Nhưng, thử hỏi chúng có giầu có chúng có phú gia phú quý không? làm mục sư nhờ làm mục sư để mà giàu, mà phú quý là hoàn toàn:
- SAI VỚI LỜI CHÚA RỒI - NGƯỜI NGƯỜI ƠI!!
Ngày đi đây đi đó, bà con theo đạo tin lành họ nói, sao mà lúc nầy mực sư tin lành bị "MẠNG" (in - tờ - nét) chửi quá vậy.
Còm, xin mạo muội có ý nho nhỏ nầy, yêu cầu mấy ông trời mục sư đã - đang và sẽ bị mạng chủi tiếp - nên chỉnh đốn lại cái bản thân của chính mình, chưa nói đến cái chức mục sư - hoàn trả tài sản giáo hội (lợi nhơ bẩn) ấy đi, may ra cứu được linh hồn của bản thân - con cháu mình trong tương lai nház !
Thân ái cùng các quý Cha mục sư, cùng Anh chị em thân yêu.
* THẬP TỰ SINH TỒN TẠI Từ Cà Mau Minh Hải Bạc Liêu .

Nặc danh nói...


... Chúa Giê-Xu giáng sinh, là Tình Yêu của ĐCT.

Nếu Đưa đề tài: Tình Yêu Thương mà cho bất cứ Ms nào giảng chắc chắn ai cụng giảng được..

Nhưng đưa cho thái lưu manh( thái phước trường) ĐỐ ÔNG TA GIẢNG ĐƯỢC??? vì sao vì thành tích GIẾT ĐỒNG LOẠI có mà hàng loạt..

KHI CUỐI CUỘC ĐỜI CHẮC ÔNG VUI.. VÌ NGHĨ RẰNG MÌNH LÀ CHÚA...CÓ QUYỀN CẤT ƠN TRỜI!!!