Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Những Sự Giảng Dạy Của (Ms) Trần Mai Có Còn Đáng Tin Cậy?


Những Sự Giảng Dạy Của (Ms) Trần Mai Có Còn Đáng Tin Cậy?

Hãy bước đi cách hẳn hoi như giữa BAN NGÀY. Chớ nộp mình vào sự quá độ và say sưa, buông tuồng và bậy bạ, rầy rà và ghen ghét;” (Rô-ma 13: 13)
Anh em đều là con của SỰ SÁNG và con của BAN NGÀY. Chúng ta không phải thuộc về ban đêm, cũng không phải thuộc về sự mờ tối.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5: 5)
Song điều tôi làm, tôi còn làm nữa, để cất mọi mưu của kẻ tìm mưu, hầu cho trong những sự họ lấy mà khoe mình, chẳng có một sự nào trổi hơn chúng tôi được. Vì mấy người như vậy là sứ đồ giả, là kẻ làm công LỪA DỐI, mạo chức sứ đồ của Đấng Christ. Nào có lạ gì, chính quỉ Sa-tan mạo làm thiên sứ sáng láng. Vậy thì những kẻ giúp việc nó mạo làm kẻ giúp việc công bình cũng chẳng lạ gì; nhưng sự cuối cùng họ sẽ y theo việc làm...” (I Cô-rinh-tô 11: 12-15)

Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Mục sư Trần Mai)
 ***
Con cái của sự tối tăm có thể mạo làm con cái của sự sáng… Kẻ giúp việc cho sự tối tăm có thể mạo làm kẻ giúp việc sự công bình, hoặc quỷ Sa-tan có thể mạo làm thiên sứ sáng láng… nhưng ngược lại, con cái sự sáng thì không bao giờ mạo làm con cái sự tối tăm và tôi tớ của sự sáng cũng vậy… hoặc thiên sứ không bao giờ mạo làm “ma quỷ” bao giờ!
Trên Facebook (FB) của Cam Le (CL) có đưa tin về “kết quả công việc truyền giáo tại Lào”… với những hình ảnh giống như trước đây những cuộc “truyền giảng lộ thiên” được tổ chức ở VN mà nhiều trang web Tin lành cho là “kết quả”…
Chưa biết được những tin tức “kết quả công việc Chúa” tại Lào theo hình ảnh, tin tức của FB Cam Le đã đưa là thật hay giả… Vì chưa có những dữ liệu khách quan, độc lập, chính xác và đáng tin cậy để có thể phân tích và khẳng định… Tuy nhiên, “hiện tượng” bên ngoài (hình ảnh) của những “kết quả” này, giữa Lào hiện nay và VN trước đây có nhiều điểm rất giống nhau và người ta thấy dường như “tác giả của những kịch bản truyền giảng lộ thiên này”… cũng chỉ là một hoặc nói khác hơn là “có phần ra từ một nguồn gốc”! (tài chánh)
Là con cái, tôi tớ Chúa không ai là không mừng khi nghe những kết quả của công việc Chúa…! Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong thời kỳ mà “thật giả lẫn lộn”: Tiền giả, vàng giả, Christ giả, tiên tri giả, sứ đồ giả… Và cả những cái gọi là “kết quả công việc Chúa” chúng ta cũng đừng ngây thơ mà nghĩ rằng nó đều là thật hết! Nhất là khi nó ra từ những “chuyên gia tạo kịch bản kết quả công việc Chúa ở một số quốc gia để… giải ngân”! (Dân gian gọi là “bọn buôn thần, bán thánh”…)
Chúng tôi chưa khẳng định những “kết quả công việc truyền giáo tại Lào” do FB Cam Le đưa tin là thật hay giả… Chỉ nêu “hiện tượng”- cách nhận định của Mục sư Trần Mai (Ms TM) về một ý kiến trên FB của Cam Le để nói: ông có phải là người đáng tin cậy và sự giảng dạy của ông hiện nay Hội thánh có nên tiếp tục nghe nữa hay không?
Trên FB của Cam Le, một FB có tên là Loi Hang Song đã bình luận về tin tức của FB Cam Le về kết quả truyền giáo tại Lào, rằng “Thật không, hay chỉ là trò ‘múa lân để giải ngân’…”…?
Tiếp theo sau đó, FB có tên Mục sư Trần Mai lên tiếng rằng: “Con cái Chúa thì vui mừng về điều nầy. Con cái chùa thì châm biếm, bực mình về điều nầy. Thời nào cũng có hai loại người như thế.”
Ý kiến của Ms TM cho rằng: Thời nào cũng có hai loại người: con cái sự sáng và con cái của sự tối tăm (mà ông gọi là “con cái chùa”- một cách gọi trên bục giảng của nhiều mục sư ngày nay khi nói về những người không phải con cái Chúa)
Ý kiến của Ms TM cho rằng “chỉ có con cái của sự tối tăm mới không vui khi nghe về kết quả công việc Chúa”! Điều này không có gì sai nếu không muốn nói đó là “chân lý”. Vì con cái Chúa thì đương nhiên vui mừng về kết quả công việc Chúa! Tuy nhiên, mục đích của Ms TM không phải là chỉ ra cho con cái Chúa biết “ai là con cái Chúa” và “ai là con cái chùa” (con cái sự tối tăm)… Mục đích của ông có lẽ để “hạ bệ một ai đó để cứu vãn danh dự, tên tuổi của ông đã bị chìm dưới đáy của cống rãnh, hôi hám…”…
Thật nực cười, Ms TM lại rơi vào tình thế của một người “nhổ nước miếng ngược”! Bãi nước miếng mà ông cố tình phun ra cho người khác… thì nó lại rơi xuống ngay mặt của mình! Vì không ít lần trước đây ông cũng từng châm biếm, bực tức về những buổi “truyền giảng lộ thiên” do ms Phạm Đình Nh và VEF tổ chức tại VN… Những buổi truyền giảng này cũng được một số trang web tin lành đưa lên và “ca ngợi đó là kết quả” công việc Chúa tại VN…! Xét về “kết quả” cũng như “tác giả” của những hình ảnh (hiện tượng) gọi là “công việc Chúa” tại VN trước đây và Lào hiện nay… về bản chất nó không có gì khác nhau.
Ms TM thật sự ông là “tôi tớ Chúa” hay “tôi tớ chùa” (tôi tớ của sự tối tăm)? Khi ông phỉ báng và châm biếm công việc của VEF và Ms PĐN làm qua những buổi truyền giảng lộ thiên trước đây thì ông là “tôi tớ Chúa” hay “tôi tớ chùa”? Tôi tớ sự sáng hay tôi tớ sự tối tăm…!? Nếu ông biết “thời nào cũng có hai loại người như thế” thì ông thử nói cho mọi người biết ông thuộc loại người nào?
Một người như Ms TM lúc thì “như thiên sứ sáng láng” trên bục giảng, lúc thì “như tôi tớ của sự tối tăm” khi ông dùng môi miệng của mình châm biếm cả người mà chính ông từng tuyên xưng cách hẳn hoi là “tiên tri của Đức Chúa Trời”… một người như vậy thì sự giảng dạy của ông có còn đáng tin cậy nữa không?
Một người như Ms TM như thế thì những tôi tớ ngay thật của Chúa hiện nay có nên tiếp tục đi thep sự lãnh đạo “khi sáng khi tối” của ông nữa không?
Sứ đồ Phao-lô có viết:
Song điều tôi làm, tôi còn làm nữa, để cất mọi mưu của kẻ tìm mưu, hầu cho trong những sự họ lấy mà khoe mình, chẳng có một sự nào trổi hơn chúng tôi được. Vì mấy người như vậy là sứ đồ giả, là kẻ làm công lừa dối, mạo chức sứ đồ của Đấng Christ. Nào có lạ gì, chính quỉ Sa-tan mạo làm thiên sứ sáng láng. Vậy thì những kẻ giúp việc nó mạo làm kẻ giúp việc công bình cũng chẳng lạ gì; nhưng sự cuối cùng họ sẽ y theo việc làm...” (I Cô-rinh-tô 11: 12-15)

LHS- 30/11/2015

5 nhận xét:

Lý Mạc Sầu nói...

Chúng tôi dù ở ngoài miền Bắc nhưng cũng đã biết tương đối nhiều về mục sư Trần Mai. Trước hết phải thừa nhận ông là người đã đóng góp nhiều công sức trong việc phát triển HT tại miền Bắc trong những năm cuối của những năm 90 thế kỷ trước.
Tuy nhiên sau đó vì dính vào tiền bạc, và gái trong hai năm liền (2005 và 2006); nhất là vụ vào ngày 06/12/2006 tại một nhà nghỉ ở đường Cao Thắng (SG) ông ta đã "khải đạo" cho nữ tín hữu ngay trong phòng. Đây là một vi phạm không thể chấp nhận được với một Ms. Chính vụ việc của ông Ms Trần Mai đã làm cho rất nhiều Ms và tín hữu TLVN "rúng động" đồng thời dân ngoại đạo càng có cái nhìn khá ác độc với THTL; cũng vì thế hầu hết các HT do ông Ms Trần Mai gây dựng hoặc thu gom ở ngoài Bắc đã rời bỏ ông Trần Mai.
Không phải ngẫu nhiên mà bè lũ Lê Minh Đức, Võ Hải, Nguyễn Thị Hạnh "phản thùng" ông. Bởi vậy, ông càng viết bạch thư bao nhiêu, càng lớn tiếng rao giảng bao nhiêu thì người ta càng coi thường và khinh bỉ ông bấy nhiêu.
Lẽ ra một người đã ở trong chức vụ thánh tối thiểu cũng phải hiểu được điều này thì mới phải.

HN, 12/12/2015
Lý Mạc Sầu

Nặc danh nói...

Ông Trần Mai là người rất có tài phỉnh gạt ...
Ông gạt tình của tín hữu trẻ tuổi, gạt tiền của nhân sự, giáo sĩ, con cái Chúa... Sau này ông gạt cả người mà ông từng tung hô ca ngợi là TIÊN TRI của Đức Chúa Trời! Tiên tri HTK cũng đã bị ông bà Mai phỉnh gạt để đưa ông lên khỏi vũng lầy ô nhục... Khi đã thoát khỏi vũng lầy sau đó ông cũng trở mặt...

Nặc danh nói...

Thật là một sự si nhục cho MS Trần Mai.ho dùng lời Chúa để bôi nhọ tôi tớ của Chúa một cách sống suợng. Ông ta là một tôi tớ thật, vậy nên sẽ bị chịu bức hai và si nhục. Nhưng người công chính sống bởi Đức tin. Kẻ nào bốc phân ném người khác,kẻ đó sẽ bị vấy bẩn và hội thối trước tiên. Kết tội và lên án ai,theo kinh Thánh phải có 2_3 người làm chứng. Về luật của thế gian,phải có bằng chứng. Còn những kẻ mao danh dành hiệu tước hiệu và tiền bạc của người khác,lường thầy, phản bạn thì quả là phường trộm cướp. Có vài lời,cùng mọi người, kẻ nào cướp của giết người sẽ bị giủa xả và phải bị anathem!

Nathan Le nói...

Bài giảng “Ngày 27/11/2016:
CON NGƯỜI CÁM DỖ MA QUỈ.
(Mục sư Trần Mai)
Giảng về Giu-đa Ích-ca-ri-ốt: Mục sư Trần Mai nói “Chúa không nói thẳng, mặc dù Chúa biết Giu-đa Ích-ca-ri-ốt phản Chúa, bán Chúa 30 đồng… Sở dĩ Ngài không nói thẳng là vì Ngài giữ sỉ diện cho Giu-đa, Ngài không muốn làm nhục Giu-đa… là một sứ đồ mà Ngài đã tấn phong… Chỉ có người thuộc về quỷ mới chỉ thẳng, nói thẳng người này, người khác… chỉ có người thuộc về quỷ mới nói như thế… ”.
------------------------------------------------

Nathan Le.
Kẻ dại trong Chúa là kẻ không học hoặc học mà không hiểu Lời Chúa!
Không hiểu Lời Chúa thì làm sao phân biệt được đâu giả, đâu là thật.
Chúa bảo Sa-mu-ên “..Chớ xem về bộ dạng và hình vóc cao lớn của nó, vì ta đã bỏ nó.” (1 Sa-mu-ên ‭16:7‬), còn Phao-lô thì khen con dân Chúa ở Bê-rê “..ngày nào cũng tra xem Kinh Thánh, để xét lời giảng (của các Mục sư) có thật chăng.”
(Công-vụ Các Sứ-đồ ‭17:11‬).
Con dân Chúa còn "đi giẹo" (ICác Vua 18:21) và còn "làm bạn với thế gian" (Gia-cơ 4:4) thì ưa thích bộ dạng bên ngoai, cao lớn như vua Sau-lơ, đẹp trai như A-đô-ni-gia, cộng thêm cái bằng Tiến sỉ thì quá đủ cho những con Chiên tiêu chảy, Chiên bụng ỏng da chì trong nhà Chúa, nhắm mắt há mồm ăn nuốt vội.
Tại Na-xa-rét nếu như Đức Chúa Jesu trước khi bước lên bục giảng, người hướng dẫn chương trình nói; Đây là Tiến sỉ Jesus, đã tốt nghiệp tại Thần học viện Nha trang, Mỹ càng ngon lành hơn! Giới thiệu như vậy có khi giúp cho một số người tại đó không bị "vấp phạm" dù họ biết rằng Jesu là trưởng nam trong gia đình đông con của bác thợ mộc nghèo Giô-sép! (Ma-thi-ơ ‭13:55-57‬).
Trước Hội đồng công luận các thầy Thông giáo, các Trưởng lão quá đổi ngạc nhiên khi nghe Phi-e-rơ và Giăng nói cách rất hiểu biết trong khi hai người nầy xuất thân từ xóm chài lưới nghèo và dốt nát.
Có bao người kể cả thành phần trí thức không biết Đức Chúa Jesu "là ai?" Nhưng Phi-e-rơ thì biết rõ Ngài "là Đấng Christ của Đức Chúa Trời.” (Ma-thi-ơ 16:13-16). (Tiến sỉ) Ni-cô-đem không biết "tái sinh" là gì, nhưng đối với Phi-e-rơ đó là chuyện nhỏ! (Lu-ca ‭9:17-210). ‬

Nathan Le

Nathan Le nói...

- Mục sư dạy rằng;
(Chúa không bao giờ nói thẳng, dù Chúa biết tôi tớ được xức dầu của Ngài phạm tội! Do đó nếu con dân Chúa nào nói thẳng, nói thật những điều sai trái của tôi tớ Chúa đã được xức dầu thì hành động (chỉ ra) đó đều đến từ Ma quỉ!).
Tôi không thấy chổ nào trong Kinh Thánh dạy như vậy!
Mời đọc lại (II Sa-mu-ên ‭12:7-10‬), thử xem (ai) bảo Na-than đến gặp Đa-vít (đã được xức dầu) và chỉ ra từng tội một vua đã phạm phải với Bát-sê-ba và U-ri.
Khi Sau-lơ (vua được xức dầu) tự ý mình dâng của lễ cho Đức Chúa Trời. Việc làm sai trái đó Sa-mu-ên đâu có có nói vòng vo, quanh quẹo gì, mà nói thẳng, nói nặng ngay mặt Sau-lơ (1 Sa-mu-ên ‭13:13), ‬
‭Xin lắng nghe lời dạy của Đức Chúa Jesu:‬ “Các ngươi hãy giữ lấy mình. Nếu anh em ngươi đã phạm tội, hãy quở trách họ; và nếu họ ăn năn, thì hãy tha thứ.” (Lu-ca‬ ‭17:3‬).‬
Và đây là lời dạy của Phao-lô:‬ “Kẻ có lỗi, hãy quở trách họ trước mặt mọi người, để làm cho kẻ khác sợ.” (‭‭1 Ti-mô-thê‬ ‭5:20‬), và còn bao nhiêu điều dạy dỗ tương tợ như vậy từ Cựu Ước đến Tân Ước, thiết tưởng bao nhiêu đó cũng đủ chứng minh cho sự dạy dỗ sai trật của một Giáo sư!‬
‭ Trái lại nếu chúng ta sợ mất lòng, mất việc, không dám chỉ thẳng, nói thật, thậm chí cắt đứt thông công với những con Chiên không còn thuốc chữa, chai lì trong tội (chung) bầy hay (trong) bầy Chúa giao cho ai đó dắt chăn là ươn hèn, nhu nhược, là lấp liếm trong tình yêu Thánh, là tắc trách trong chức vụ thì kẻ đó sẽ chết! Chúa sẽ đòi huyết nó từ nơi tay hắn. Chưa hết! Tên Đầy Tớ đó sẽ đi thẳng vào hồ lửa và diêm cháy bừng bừng (Ê-xê-chiên 3:18-21, Khải huyền 21:8).‬
Con dân Chúa hãy cẩn thận, phải học, hiểu Lời Chúa (Thi-thiên 119:11) để không bị những Giáo sư giả cột cối đá vào cổ quăng xuống đáy biển. Đọc, nghiền ngẫm Kinh Thánh không khó, Phao-lô bảo “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.” ‭‭(Phi-líp‬ ‭4:13‬).
Các bạn đừng cứ ngồi thừ ra như bụt, chờ ai đó nấu sẳn (thức ăn) rồi nhai nhả vào mồm các bạn một, hai lần trong tuần. Đôi khi còn làm nũng, chờ dỗ dành rồi mới chịu nuốt!

Nathan Le