Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Sống Bởi “Quyền Phép Của Đức Chúa Trời”…


Sống Bởi “Quyền Phép Của Đức Chúa Trời”…
 “Bởi vì, dầu Ngài nhân sự yếu đuối đã bị đóng đinh vào thập tự giá, nhưng Ngài sống bởi quyền phép Đức Chúa Trời; chúng tôi cũng vậy, dầu là yếu đuối trong Ngài, nhưng nhờ quyền phép Đức Chúa Trời thì cũng sẽ sống với Ngài, đặng làm việc giữa anh em.” (II Cô-rinh-tô 13: 4)
Kết quả hình ảnh cho hình máng cỏ
***
Dầu là Đức Chúa Trời quyền năng, nhưng Chúa Jesus cũng đã sống một cuộc đời “yếu đuối” trên đất: Sinh ra nơi chuồng chiên máng cỏ, trong khi thi hành chức vụ Ngài bị đánh, bị mắng nhiếc, bị đóng đinh trên thập tự và chết nhục nhã… Song Ngài đã sống lại nhờ quyền phép của Đức Chúa Trời…
Sứ đồ Phao-lô, cũng đã sống một cuộc đời “đầy yếu đuối” để phục vụ Chúa và Hội thánh… Ông có một thân thể cũng hay bệnh hoạn, có lúc thiếu thốn, có khi đầy đủ, khi no, khi đói… có lúc phải chịu lạnh và lõa lồ… Có lúc gặp phải những hoàn cảnh nguy nan, nguy hiểm… Nhưng Phao-lô nói rằng ông sống được là nhờ “quyền phép của Đức Chúa Trời”.
Phao-lô từng nói “Nào có ai yếu đuối mà tôi chẳng yếu đuối ư?” (II Cô-rinh-tô 11: 29)
Tất cả chúng ta sống được đều là nhờ “quyền phép Đức Chúa Trời” cả! (Chúa quan phòng, gìn giữ…) Điều quan trọng là chúng ta có làm trọn công tác, chức vụ mà Chúa kêu gọi mỗi người hay không? “Sống được” hay “còn được sống” không phải là quan trọng… cái quan trọng hơn là “hoàn thành công việc Chúa theo ý muốn của Ngài” trên đời sống mới là quan trọng.
“…Chúng tôi cũng vậy, dầu là yếu đuối trong Ngài, nhưng nhờ quyền phép Đức Chúa Trời thì cũng sẽ sống với Ngài, đặng LÀM VIỆC giữa anh em.” (II Cô-rinh-tô 13: 4)
Yếu đuối trong Ngài: Người ta thường nghĩ: Trong Chúa là phải luôn mạnh mẽ… Vì Chúa là Đấg quyền năng, toàn năng… tại sao trong Chúa lại không mạnh mẽ…? Tuy nhiên, Phao-lô có đề cập đến “sự yếu đuối trong Ngài”.
Sự yếu đuối mà Phao-lô trải qua được xem là “sự yếu đuối trong Chúa”!
Sự yếu đuối trong Chúa là gì? Chúng ta tạm hiểu: Chúa cho phép chúng ta yếu đuối trong một hoàn cảnh, chừng mực, giới hạn nào đó theo ý muốn của Ngài, như Phao-lô đã trải qua, đó là “sự yếu đuối trong Ngài”! (Sự yếu đuối trong ý muốn của Chúa) Nhưng Lời Chúa cũng phán “sức mạnh của ta được trọn vẹn trong sự yếu đuối” (của ngươi)! (II Cô-rinh-tô 12: 9)
Nhưng Chúa trả lời: ‘Con chỉ cần Ta ở với con là đủ. Càng biết mình yếu đuối, con càng kinh nghiệm quyền năng Ta đến mức hoàn toàn.’…” (Ban dịch HĐ)
Như vậy, sự yếu đuối trong Chúa đôi khi lại là “ân điển trọn vẹn” để chúng ta có thể “kinh nghiệm quyền năng Chúa đến mức hoàn toàn”, nhờ đó chúng ta hoàn thành ý muốn và sự kêu gọi của Chúa trên đời sống, chức vụ!
Đức Chúa Jesus là “Đức Chúa Trời Quyền năng” nhưng Ngài cũng đã sống một cuộc đời trên đất như một con người yếu đuối.
Sứ đồ Phao-lô là một “tôi tớ vĩ đại của Đức Chúa Trời” nhưng ông cũng phải trải qua một cuộc đời đầy yếu đuối để hoàn thành công tác và sự kêu gọi của Chúa trên ông…
Điều bảo đảm cho mỗi chúng ta khi bước đi trong ý muốn Chúa, ấy là: “Nhưng Chúa trả lời: ‘Con chỉ cần Ta ở với con là đủ. Càng biết mình yếu đuối, con càng kinh nghiệm quyền năng Ta đến mức hoàn toàn.’…” (Ban dịch HĐ)
“…Chúng tôi cũng vậy, dầu là yếu đuối trong Ngài, nhưng nhờ quyền phép Đức Chúa Trời thì cũng sẽ sống với Ngài, đặng LÀM VIỆC giữa anh em.” (II Cô-rinh-tô 13: 4)
Phước cho ai cảm biết mình yếu đuối… nhờ đó chúng ta kinh nghiệm “quyền năng Chúa đến mức hoàn toàn”!
Trong mùa Giáng sinh này, cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta nhận biết mình yếu đuối để nương nhờ Chúa nhiều hơn.
A-men.

LHS- 8/12/2015

0 nhận xét: