Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

PHƯỚC!

PHƯỚC!


"...Cầu xin Chúa ban PHƯỚC cho nhà kẻ tôi tớ Chúa, hầu cho nó hằng còn ở trước mặt Chúa; vì, Đức Giê-hô-va ôi! Hễ Ngài ban phước cho nó, thì nó sẽ được phước đến đời đời." (I Sử ký 17: 27)

Tranh Treo Tường TNV Thư Pháp - Chữ Phước TP451 ***
Năm mới, ai cũng mong mọi điều mới mẻ, tốt lành đến với bản thân, gia đình, Hội thánh cùng quốc gia, xã hội…
Không ai sống trên đời mà không mong PHƯỚC!
Ngày Tết, đầu năm mới mọi người thường chúc phước cho nhau, hoặc cầu mong mọi điều tốt lành đến với bản thân và người thân…
Ai cũng cầu phước, mong phước… Nhưng ai (là Đấng) có quyền ban phước?
Trong Đức Chúa Jesus-Christ chúng ta là những người được phước rồi!
Cái phước lớn nhất là “chúng ta được làm con cái Đức Chúa Trời”! - Là con cái Đức Chúa Trời chúng ta thừa hưởng PHƯỚC mà Ngài đã sắm sẵn từ trước buổi sáng thế.
Nếu chúng ta thuộc về Ngài, có thể nói là “không cần phải nài xin Chúa ban phước” nữa, mà hãy “cảm ơn Chúa là Đức Chúa Trời vì Ngài đã sắm sẵn phước” cho chúng ta trong Đức Chúa Jesus-Christ rồi!
Trong lời cầu nguyện của Đa-vít trên đây, ông đã cầu xin Chúa “ban phước cho ông và khiến cho dòng dõi ông được bền vững trước mặt Chúa”.
Đức Chúa Trời đã làm thành lời cầu xin của Đa-vít: Nhiều thế hệ con cháu Đa-vít cứ trường tồn trên ngôi cai trị Y-sơ-ra-ên… cho đến khi cả dân tộc bị lưu đày… Đấng Cứu Thế ra đời trong dòng dõi vua Đa-vít… Ngài là vua trên muôn vua, nước Ngài vô cùng!
Dòng dõi vua Sau-lơ bị tuyệt diệt, mất quyền cai trị… nhưng dòng dõi vua Đa-vít được ban phước và trường tồn… có lẽ vì Đa-vít có đức tin, luôn với lòng kính mến Chúa. Đa-vít tin: Đức Chúa Trời là Đấng có quyền ban phước theo như ông đã cầu xin.
Trong ngày đầu năm: Hãy cầu xin Đức Chúa Trời ban phước trên bản thân, gia đình, Hội thánh cùng quốc gia dân tộc… theo như tinh thần Đa-vít đã cầu xin… nếu bạn tin Đức Chúa Trời là Đấng có quyền ban phước…!
"...Cầu xin Chúa ban PHƯỚC cho nhà kẻ tôi tớ Chúa, hầu cho nó hằng còn ở trước mặt Chúa; vì, Đức Giê-hô-va ôi! Hễ Ngài ban phước cho nó, thì nó sẽ được phước đến đời đời." (I Sử ký 17: 27)
A-men.
Người Mỹ thường nói: God bless America (Đức Chúa Trời ban phước cho nước Mỹ). - Người Mỹ (nước Mỹ) được phước có lẽ vì họ tin và thường nói câu này.
Ước mong trong năm mới này: Hội thánh và nước (dân tộc) VN được Đức Chúa Trời ban phước.
Nhân dịp năm mới (Xuân 2016):
- Kính chúc quý tôi tớ cùng hết thảy con cái Chúa một Năm mới tràn đầy hồng ân Thiên Chúa! 

LHS- 8/2/2016
(Giao thừa 2015-2016 Âm lịch)

0 nhận xét: