Đầy Tớ Nhân Dân Đi Thăm… Đầy Tớ Chúa!
Hay còn gọi là...
![]() |
“Cộng Sản Sài Gòn” thăm “Cộng Sản Tin Lành”! |
***
Giải thích từ ngữ:
- “Cộng sản Sài gòn”:
Thành ủy Tp HCM là tên gọi tắt của một Ủy ban đại diện cho toàn đảng viên đảng Cộng
sản tại Tp HCM. Tp HCM là tên gọi chính thức của Sài gòn kể từ sau 30/4/1975
(chính thức là tháng 7 năm 1976). Do đó Thành ủy Tp HCM có thể gọi cách nôm na
là Ủy ban đại diện “Cộng sản Sài gòn” (đảng viên đảng CS sinh hoạt tại Sài gòn).
- “Cộng sản Tin lành”:
Hay có thể gọi ngược lại là “Tin lành cộng sản”… là những mục sư Tin lành:
1- Coi trọng tài sản đời này hơn những giá trị tâm linh (sống
xác thịt dưới võ bọc ‘thuộc linh’).
2- Tìm mọi cách để gom tài sản của giáo dân về trong quyền lực
quản trị của giáo hội. Tạm gọi đó là những mục sư “Tin lành cộng sản”.
- Ban trị sự HTTLVN.MN rất coi trọng tài sản, đặc biệt là bất
động sản. Họ luôn tìm cách để thâu tóm và nắm quyền quản lý các bất động sản của
các chi hội, mặc dù tài sản đó là do mồ hôi, công sức của tín hữu địa phương
đóng góp. Do đó có thể gọi Ban trị sự HTTLVN.MN hiện nay là “Tin lành cộng sản”!
Luận:
Trong dịp lễ Phục sinh vừa qua, Thành ủy Tp HCM có đến thăm
Ban Trị sự HTTLVN.MN. Việc viếng thăm này nói lên mối quan hệ “tốt đời đẹp đạo”
giữa đôi bên. Nếu để gọi một cách vắn tắt, dễ hiểu và cũng để cho tín hữu bình
dân dễ gọi thì có thể gọi đó là “Cộng sản Sài gòn viếng thăm Cộng sản Tin lành”!
Còn nếu nói một cách văn hoa, văn chương thì là “Đầy tớ nhân dân viếng thăm đầy
tớ Chúa”!

Đạo Tin lành của Chúa
lúc ban đầu vốn là một “xã hội cộng sản”:
Kinh thánh chép về Hội thánh đầu tiên:
“Phàm những người tin
Chúa đều hiệp lại với nhau, lấy mọi vật làm của chung (cộng sản). Bán hết gia
tài điền sản mình mà phân phát cho nhau, tùy sự cần dùng của từng người. Ngày
nào cũng vậy, cứ chăm chỉ đến đền thờ;
còn ở nhà, thì bẻ bánh và dùng bữa chung với nhau cách vui vẻ thật thà, ngợi
khen Đức Chúa Trời và được đẹp lòng cả dân chúng. Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được
cứu thêm vào Hội thánh.” (Công vụ. 2: 44-47)
“Vả, người tin theo đông lắm, cứ một lòng một ý cùng nhau.
Chẳng ai kể của mình là của riêng; nhưng kể mọi vật là của chung cho nhau (cộng
sản và cộng hưởng). Các sứ đồ lại lấy quyền
phép rất lớn mà làm chứng về sự SỐNG LẠI của Đức Chúa Jêsus Christ; và hết thảy
đều được PHƯỚC LỚN. Vì trong tín đồ
không ai thiếu thốn cả, bởi những người có ruộng hay nhà, đều bán đi, bán được bao nhiêu tiền cũng đem đến đặt dưới
chân các sứ đồ; rồi TÙY THEO SỰ CẦN DÙNG CỦA MỖI NGƯỜI MÀ PHÁT cho...” (Công
vụ. 4: 32-35)
- Cái khác biệt giữa Tin lành của Chúa ngày xưa với “Tin
lành Việt nam” ngày nay (HTTLVN.MN cũng như miền Bắc, Tư gia…), là các sứ đồ
thì phân phát tài sản tùy theo sự cần dùng của mỗi con dân Chúa… Mục sư “Tin
lành Cộng sản” ngày nay (Ban trị sự TLHvà các ông Tổng quản, giáo hội trưởng
các giáo hội…) thì ngược lại tìm cách làm cho tài sản chung chạy vào túi riêng
của mình, còn anh em, những mục sư ở vùng sâu, vùng xa… các mục sư không có chức
tước, quyền hạng trong Ban trị sự TLH… thì… “sống chết mặc bay”! Do đó ông nào
có khả năng một chút thì tìm đủ mọi cách để “trèo, chui… vô Ban trị sự TLH…”,
vì ở đó là “Hủ nếp”…!
Thành ủy Tp HCM thăm Ban Trị sự HTTLVN.MN… Việc viếng thăm này
là “tốt đời đẹp đạo”. Để cho dễ gọi, vắn tắt, dễ hiểu và cũng để cho tín hữu
bình dân, ít học dễ nhớ thì có thể gọi những buổi viếng thăm đó là “Cộng
sản Sài gòn viếng thăm Cộng sản Tin lành”! Hay còn gọi là “đầy tớ nhân
dân đi thăm đầy tớ Chúa”!

(Đoàn lãnh đạo Tp HCM chụp hình lưu niệm cùng Ban Trị sự TLH)
Sự mầu nhiệm Ba-by-lôn:
“Sự mầu nhiệm, Ba-by-lôn lớn, là mẹ kẻ TÀ DÂM và sự đáng gớm ghê trong thế
gian .” (Khải huyền 17: 5)
“Ba-by-lôn … Thành ấy
đã trở nên chỗ ở của các ma quỉ, nơi
hang hố của mọi tà thần, hang hố của
mọi giống chim dơ dáy mà người ta gớm ghiếc, vì mọi dân tộc đều uống rượu dâm loạn buông tuồng của nó, vì các vua
thế gian đã cùng nó phạm tội tà dâm, và vì các NHÀ BUÔN trên đất đã nên GIÀU CÓ
bởi sự quá xa hoa của nó.
Tôi lại nghe một tiếng khác từ trên trời đến rằng: Hỡi dân ta, hãy ra khỏi Ba-by-lôn, kẻo các ngươi dự phần tội lỗi với nó, cũng chịu những tai họa nó nữa chăng…” (18: 2-4)
Tôi lại nghe một tiếng khác từ trên trời đến rằng: Hỡi dân ta, hãy ra khỏi Ba-by-lôn, kẻo các ngươi dự phần tội lỗi với nó, cũng chịu những tai họa nó nữa chăng…” (18: 2-4)
“Các NHÀ BUÔN trên đất
… Hàng hóa là vàng, bạc, ngọc, châu, … tôi mọi và LINH
HỒN người ta nữa…” (Khải huyền 18: 11-13)
“Buôn dân bán nước, buôn thần bán thánh, buôn LINH HỒN người
ta…” tất cả đều được xếp vào trong danh sách mà Kinh thánh gọi là những… NHÀ
BUÔN TRÊN ĐẤT!
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
3 nhận xét:
Mấy Ông Mục Sư Sao Vậy !
Giảng thì xác định có phương hướng rỏ ràng nhưng mà khi sống thì mất phương hướng thấy rõ.
Tín đồ chúng tôi biết rất là rõ mấy ông làm tôi hai ba chủ (Chúa thì không).
Nếu ông hội trưởng cự thì làm tôi kiểu trên đe dưới búa. Ông trường thì được nhiều vị là tôi cho mình. Ở đây không nói mấy ông có làm tôi cho ông 2N hay không. Chúa biết rõ rồi không còn gì phải bình luận thêm ở đây..
Vào bài., Còn cái việc thăm lôm với nhau chẵng qua là làm "động tác giả" chúng tôi đoàn kết thàng công vậy thôi.
Bên nào cũng có tiền nhân dân tiền tín đồ nộp lên để đó mần chi "sâu mối ten rét" bọn chúng không dám sài mới sợ.
Ông đời nhìn ông Đạo họ nói gì? Thần thánh mấy ổng hỏng sợ. Còn mình có tin thần thánh gì đâu bịnh gì cữ. Cho nên lâu lâu mới thấy có chuyện xử ông nầy xử ông nọ cho có lệ vậy mà.
Ông Đạo tính sao chứ Gảng với Sống cái kiểu nầy để NHỚ ƠN TIỀN NHÂN bằng cách đố nhà mất còn gì nữa mấy ông nội?
* Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường nguyentrai
SỰ DUNG HÒA( TRỘN LẪN) GIỮA ĐỜI VÀ ĐẠO!!!
Triết lí của thái lưu manh ( thái phước trường) là như vậy... và nó được truyền bá( truyền giáo) trong VTK BNH. ngày nay muốn có CÔNG DANH RỘNG MỞ.. thì đem Chúa Giê-Xu trộn lẫn Rồng đỏ....thế thì lức nào THỜI CŨNG THẾ..KAKAKA.
NÓI THẬT: TRIẾT LÍ THÁI LƯU MANH....HAY..HAY LẮM!!!
Một Vài Ý Nhỏ Hiểu Biết Về Tổ Chức Tin Lành Thái Phước Trường.
Sở dỉ gọi là tin lành thái phước trường để mọi người phân biệt với tin lành đinh thiên tứ.
Tin lành thái phước trường có khoảng năm 2001 đến nay nó biến chất từ tin lành phúc âm liên hiệp trước 1975 rồi oằn oại hấp hối từ 1975-2001.
Ngày nay nếu gọi tin lành 1911-2011 là được 100 năm thì cũng không đúng vì "bột pha men" rồi đâu còn nguyên chất nữa.
Cái nào ra cái đó không thể nhổ râu ông nầy cắm càm bà kia được.
* người chỉ thích viết ngăn ngắn nhưng chính chắn.
Đăng nhận xét