Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Vấn Đề ‘ĐÒI ĐẤT’ Ở HT Phú Phong Và ‘Văn Bản 1940’ Của Thủ Tướng Chính Phủ…


Vấn Đề ‘ĐÒI ĐẤT’ Ở HT Phú Phong Và ‘Văn Bản 1940’ Của Thủ Tướng Chính Phủ…
 Kết quả hình ảnh cho Hội thánh Phú phong
“Nhà, đất liên quan đến tôn giáo mà Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng thì cơ quan, tổ chức được giao quản lý, sử dụng phải sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến tình cảm tôn giáo của quần chúng tín đồ. Trường hợp sử dụng không đúng mục đích, không hiệu quả thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương THU HỒI ĐỂ BỐ TRÍ SỬ DỤNG PHỤC VỤ LỢI ÍCH QUỐC GIA, LỢI ÍCH CÔNG CỘNG; trường hợp cơ sở tôn giáo có nhu cầu chính đáng sử dụng nhà, đất đó vào mục đích tôn giáo thì tùy từng trường hợp cụ thể, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể XEM XÉT giao nhà, đất với diện tích phù hợp; hoặc tạo điều kiện cho tổ chức tôn giáo xây dựng cơ sở mới theo quy định của pháp luật…”
(CHỈ THỊ VỀ NHÀ, ĐẤT LIÊN QUAN ĐẾN TÔN GIÁOChỉ thị số 1940/2008/CT-TTg về nhà đất liên quan đến tôn giáo)
***
Chiếu theo chỉ thị này của Thủ tướng… thì Hội thánh Phú Phong và TLH cứ “nằm mơ đi”! Vì sao?
Đối với nhà, đất liên quan đến tôn giáo mà Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách về quản lý nhà, đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà, đất đã ban hành trước ngày 01 tháng 7 năm 1991 …” (CHỈ THỊ VỀ NHÀ, ĐẤT LIÊN QUAN ĐẾN TÔN GIÁOChỉ thị số 1940/2008/CT-TTg về nhà đất liên quan đến tôn giáo)
- Sau năm 1975 thì “đất đai do nhà nước quản lý” vì mục đích “cải tạo xã hội chủ nghĩa”… Do đó không có văn bản nào gọi là “trả” lại cho tôn giáo cả. Chỉ XEM XÉT từng trường hợp tùy theo nhu cầu đúng, để sử dụng theo mục đích của tôn giáo đó… mà “phân phối” lại và chỉ được sử dụng “vì mục đích tôn giáo”.
Cơ sở tôn giáo có nhu cầu chính đáng về nhà, đất để phục vụ cho hoạt động tôn giáo thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm XEM XÉT, căn cứ vào chính sách tôn giáo của Nhà nước, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và QUỸ ĐẤT của địa phương, quyết định giao cho cơ sở tôn giáo diện tích nhà, đất theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.” (CHỈ THỊ VỀ NHÀ, ĐẤT LIÊN QUAN ĐẾN TÔN GIÁOChỉ thị số 1940/2008/CT-TTg về nhà đất liên quan đến tôn giáo)

- Trường hợp tại Phú Phong, HT có thể gửi đơn kiến nghị lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền và CHỜ XEM XÉT…! Khi chưa có quyết định “cho phép sử dụng” thì đừng nói “đó là đất của tui” (giáo hội)
- “Nhà, đất liên quan đến tôn giáo mà Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng thì cơ quan, tổ chức được giao quản lý, sử dụng phải sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến tình cảm tôn giáo của quần chúng tín đồ. Trường hợp sử dụng không đúng mục đích, không hiệu quả thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương THU HỒI ĐỂ BỐ TRÍ SỬ DỤNG PHỤC VỤ LỢI ÍCH QUỐC GIA, LỢI ÍCH CÔNG CỘNG; trường hợp cơ sở tôn giáo có nhu cầu chính đáng sử dụng nhà, đất đó vào mục đích tôn giáo thì TÙY TỪNG TRƯỜNG HỢP CỤ THỂ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể XEM XÉT giao nhà, đất với diện tích phù hợp; hoặc tạo điều kiện cho tổ chức tôn giáo xây dựng cơ sở mới theo quy định của pháp luật…” (CHỈ THỊ VỀ NHÀ, ĐẤT LIÊN QUAN ĐẾN TÔN GIÁOChỉ thị số 1940/2008/CT-TTg về nhà đất liên quan đến tôn giáo)
- Trường hợp ở Phú Phong: Cửa hàng Thương nghiệp trước đây sử dụng đất (1000m2 bên hông nhà thờ) không hiệu quả thì “nhà nước thu hồi” (chiếu theo Chỉ thị 1940 của Tt Chính phủ) và “TÁI BỐ TRÍ SỬ DỤNG VÌ LỢI LÍCH QUỐC GIA, CỘNG ĐỒNG” (xây vườn hoa) là không có gì sai nếu chiếu theo Chỉ thị 1940 của Thủ tướng Chính phủ… Không có chuyện “trương giấy tờ trước 1975 ra mà nói rằng đây là đất của nhà thờ có giấy…”! Chỉ may ra khi nào “Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa trở về (trở lại) cắm cờ vàng trên Dinh Độc lập, tuyên bố tái lãnh đạo quốc gia…” thì lúc đó hãy nên làm như vậy và mới có hy vọng! Và nếu một khi điều này chưa xảy ra, tức chính phủ VNCH vẫn còn “thăm thăm mù khơi” thì miếng giấy mua đất của mục sư Nguyễn Xuân Vọng mà gần đây giáo hội trương ra… hãy “tạm cất” đó đã! Vì không biết luật mà nói ra công chúng thì chỉ tội PHƠI CÁI NGU của mình ra cho thiên hạ chửi, chứ chẳng ích gì! Thời nào thì thế nấy! (Thời thế) Người ta đã ra luật như thế mà chống lại thì chỉ phạm vào tội “Chống Luật”, chứ không phải là đấu tranh gì cả!
Ta xây lại thấy dưới mặt trời có kẻ lẹ làng chẳng được cuộc chạy đua, người mạnh sức chẳng được thắng trận, kẻ khôn ngoan không đặng bánh, kẻ thông sáng chẳng hưởng của cải, và người khôn khéo chẳng được ơn; vì THỜI THẾ và cơ hội xảy đến cho mọi người.” (Truyền đạo 9: 11)
Ông Phan Vĩnh Cự, Tổng liên hội và toàn thể tín hữu Tin lành tại VN cần phải hiểu câu này: “Thời thế thế thời nó phải thế”!
Trích thông báo của TLH: “Sự kiện chiếm dụng 1000m2 đất của chi hội Tin lành Phú Phong để xây dựng vườn hoa là bất chấp pháp lý, kiến nghị, mọi khiếu nại của Hội thánh Phú Phong và Ban Đại diện Tin lành tỉnh Bình Định đã gửi đến chính quyền các cấp… theo tinh thần chỉ thị 1940 của Thủ tướng Chính phủ…” (Trích BTS TLH: Kêu Gọi Tiếp Tục Cầu Nguyện Khẩn Thiết Cho HT Phú Phong – Phan Vĩnh Cự ký ngày 19/4/2016)
- Theo tinh thần chỉ thị 1940 của Thủ tướng chính phủ là “Hội thánh Phú Phong phải… CHỜ XEM XÉT”… Vì khi chưa có văn bản, quyết định nào từ cấp trung ương hay chính quyền tỉnh… thì việc xây vườn hoa là “lợi ích công cộng”… không có gì gọi là “bất chấp pháp lý, kiến nghị, mọi khiếu nại của Hội thánh Phú Phong và Ban Đại diện Tin lành tỉnh Bình Định” như Thông báo của TLH mà ông Phan Vĩnh Cự đã ký cả! Mọi kiến nghị, “khiếu nại” của HTPP chỉ là trong giai đoạn “CHỜ XEM XÉT” nếu chiếu theo Chỉ thị 1940…

LHS- 23/4/2016

7 nhận xét:

người thích viết ngăn ngắn nhưng chính chắn nói...

Vị Thế Hiện Nay Của Tổng Liên Hội Là Ở Chổ Nào ?
Giống như con rùa mà thôi co đầu rút cổ vì ở vị thế chẵng đặng đừng.
Một đứa trẻ khi ăn cắp vặt thì nó sao. Tổng liên hội Phan vĩnh Cự cự y chang làm vậy.
Cào Cào Châu Chấu Đá Xe
Tưởng Rằng Chấu Ngã Ai Dè Xe Nghiêng
Qua cái vụ nầy thằng trường nào dám hó hé gì đâu. Con Bế Em Về đã lỡ cắn rồi hắn phải "IM MỒM" như thóc mà thôi.
* người viết ngắn hơi bị dài xí.

Nặc danh nói...

Mỗi cơ sở nhà thờ Tin lành trước 1975 đều có đất, trường học, cơ sở...
Sau 1975 hầu như không nhà thờ nào không bị mất... Có chỗ mất hết (Trần Cao Vân, Thần học viện Nha trang) có chỗ mất đất, trường, cơ sở... chỉ còn cái nhà thờ... (tình trạng này nhiều) Thế sao lâu này không đề cập mà đòi thì đòi hết chứ chuyện Phú Phong nhỏ như con thỏ mà QUẬY CHO ĐỤC NƯỚC lên để làm gì?
Huỳnh Văn Lãm là "con cò bé bé" nhưng nó tha cá về cho đám "cò mập ở TLH"...! Do đó TLH cứ để nó QUẬY TƯNG... có cá mà ăn!

"Con cò mà đi ăn đêm (TLH đi đêm với Huỳnh Văn Lãm kiếm cá)
Đậu phải cành mềm, lộn cổ xuống ao"...
Qua vụ Phú Phong cả đám cò mập ở TLH "lộn cổ" rồi!

"Con cò lặn lội bờ sông,
Gánh gạo nuôi chồng nước mặt nỉ non..."
Mấy con cò (tín đồ) Phú phong vì dại dột đi đấu tranh để bị DUỔI VIỆC... bây giờ ngồi khóc nỉ non!

Đúng là khôn làm dại chịu!

Tư Bàu Đá (Tây Sơn)

Nặc danh nói...

Tín đồ Phú Phong Tây sơn bị ĐUỔI VIỆC (giáo viên, công nhân) có thể nộp đơn TỐ CÁO lên chính quyền những ai đã XÚI BẬY mình đi đấu tranh để được nhà nước cho đi làm trở lại...
Vì chiếu theo Chỉ thị 1940 của Thu tướng thì những ai xúi tín đồ đi biểu tình là VI PHẠM PHÁP LUẬT...!

Sáu D...
Tín đồ HT Bình Nghi- Phú Phong

Unknown nói...

Cái sai của Ht Phú phong thì chúng tôi đã nói rồi...
Nếu nhà nước muốn thể hiện là nhà nước Pháp quyền thì những kẻ xâm nhập nhà thờ, đánh đập, KHỦNG BỐ tín đồ... trước sự hiện diện của công an, chính quyền CẦN PHẢI ĐƯỢC XỬ LÝ... Vì nhà thờ là nơi thiêng liêng, cơ sở thờ tự của tôn giáo được luật pháp bảo hộ... việc xâm nhập bất hợp pháp và khủng bố trắng trợn như vậy là chà đạp công lý, coi thường pháp luật... Nếu không xử nghiêm, e rằng dư luận sẽ lên án nhà cầm quyền CSVN bảo kê cho côn đồ khủng bố giáo dân, coi thường pháp luật của chính nhà nước đưa ra...!!

Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ haloi north vietnamese nói...

Vấn Đề Đất Cát Nhà Thờ Ngày Nay Lộ Rõ Bản Chất Của
Các mục sư tin lành từ nhà thờ cho đến tư gia.
Những việc như thế nầy trang báo loihangsong cũng đã nói rất nhiều giấy mực rồi thiết tưởng không làm phiền quý độc giả trang nhà.
Tuy nhiên. Về những vụ việc nhà cử (thái phước trường 8 trần đình xu còn phan vĩnh cự cũng một nhà) bán chát lấy tiền tự ý sửa nhà 30 hồ hão hớn. Hay liên đoàn truyền giáo gì đó rồi vừa rồi nổ tung quả pom mennonite nguyễn hồng quan tài...
Như vậy., phú phong phải biết rằng là mình mất có "miếng thịt" còn nhiều tổ chức tin lành khác mất nguyên một CON BÒ CON TRÂU CON VOI thì sao?
Thôi thì bụng bảo dạ rằng. Nếu là của Chúa tụi bay cứ tha hồ mà lấy. Chúa sẽ đòi chúng mầy trả thôi ...
*Thập Tự Sinh Tồn Tại từ haloi nirth vietnamese.

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Tin Lành Cờ MA nói...

Sau Lễ Phục Sinh 2016 Tin Lành Biến Động
Từ trong nội bộ loạn trước sau đó bên ngoài nhảy vào loạn sau.
Điều đấy cũng giống như Kinh thánh có nói đến. Khi kẻ cướp vào nhà mà chủ nhà mạnh sức thì kẻ cướp phải trói chủ nhà lại rồi sau đấy mới "hành sự".
Về các vụ việc đã xãy ra giờ sẽ còn tiếp tục xảy ra nữa nếu
- Chủ nhà "bị trói" trước thì chắc chắn chuyện "hành sự" sẽ đến sau mà thôi.
Kẻ cướp ... chiếm đất ở họ đạo tin lành Phú phong.
Chủ nhà bị trói ... nội bộ tổng liên hội đã đang và từng lộn xộn (giành : chức ghế quyền lợi ích nhóm)
Nếu nội bộ ĐOÀN KẾT TỐT
Thì kẻ cướp làm gì xâm nhập mà thao túng Phú Phong như
CHỔ KHÔNG NGƯỜI .
?
Đây là bài học thực tế đầy xương và máu cho Trung ương tổng liên hội cho đến Địa phương các chi hội hội nhánh và điểm nhóm.
Đừng bao giờ để nước tới trôn mới nhảy như "chó đạp phải lửa" như Phú phong Bình định thì mọi việc cũng đã "RỒI ĐỜI" cứu sao nữa mà cứu. Muốn Chúa Cứu ắt phải tự cứu mình trước cái đã: TẬN NHƠN LỰC TRI THIÊN MẠNG vậy.
* Trung Tâm Nghiên Cứu Các Vấn Đề Tôn Giáo Tin Lành Cờ MA.

Nặc danh nói...

Tổng liên hội LÀM NHỤC CHÚA: "Nếu là ý muốn Chúa thì tại sao lâu nay đất bỏ hoang mình không qua sử dụng"!? Nếu TLH và các mục sư CMA cho rằng việc đòi đất ở Phú Phong là "ý muốn chúa" là quý vị đã LÀM NHỤC CHÚA! Vì như vậy chẳng khác gì quý vị cho rằng: "Chúa NHỎ MỌN, và NHIỀU CHUYỆN"...? Tại sao miếng đất bỏ không cả chục năm "Chúa không đá động", nay Chúa dục lòng con cái Chua đòi khi thấy người ta làm vườn hoa? Toàn là một lũ "lợi dụng Chúa và làm nhục Chúa"!