Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Cơ-Đốc-Nhân Tự Tử Có Được Cứu Không?

Cơ-Đốc-Nhân Tự Tử Có Được Cứu Không?
Câu hỏi:
- Tôi là một tín hữu tại nhà thờ Tuy Lý Vương, trong 1 chương trình thảo luận Kinh Thánh, có 1 câu hỏi đưa ra như sau: “Là một tín đồ, nhưng tự tử, thế thì có được Chúa cứu và sống trong thiên đàng không"? Ông mục sư quản nhiệm tại nhà thờ Tuy Lý Vương - mục sư Trần Thanh Minh đã trả lời như vầy:
- Tin nhận Chúa Jêsus thì đời sống nhận được sự cứu rỗi.
- Người tin Chúa thật sự khi tự tử cũng sẽ được Chúa cứu.
- Nếu gia đình người tự tử có yêu cầu thì tôi và Hội Thánh vẫn tổ chức tang lễ bình thường vì tổ chức tang lễ cho người thân trong gia đình, cho những người sống biết về Chúa chứ không phải làm lễ tang cho người chết.
- Đối với Chúa thì tội giết người cũng như các tội khác như trộm cướp, v.v… là ngang nhau, Chúa vẫn tha thứ... 
Tôi thấy câu trả lời giải đáp thắc mắc như trên không thỏa đáng, vậy theo quan điểm của tiên tri về câu trả lời của ông mục sư Trần Thanh Minh ra sao? Tiên tri có thể giải thích thêm.
(FB: Thu Ha Nguyen Thi)

Kết quả hình ảnh cho Tự tử 
 
***
Trả lời:
Theo tôi:
- Một Cơ-đốc-nhân thật thì không bao giờ tự tử. Ngược lại một người tự tử thì không phải Cơ-đốc-nhân thật.
- Cơ-đốc-nhân thật thì Chúa không bao giờ để người đó bế tắt đến độ tự tử, mà có tự tử Chúa cũng không để người ấy chết. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài luôn mở lối. Hơn nữa, Cơ-đốc-nhân thật có Thánh Linh trong lòng. Bông trái của Thánh Linh trên người đó là “yêu thương, vui mừng, bình an…” (Ga-la-ti 5: 22) do đó lý do, khả năng đưa đến tự tử là không có. (I Cô-rinh-tô 10: 13; II Tê-sa-lô-ni-ca 3: 3)
- Tiên tri Ê-li có cầu xin Chúa cất linh hồn ông đi, nhưng Chúa không… (I Các vua 19: 4-…)
- Gióp cũng “chán sống” nhưng Chúa không cho ông chết! (Gióp 7: 16)
Ở trong nhà thờ, hay trong một giáo hội, một người mang danh là “tín đồ” không hẳn người đó là Cơ-đốc-nhân thật. Khi vì một lý do nào đó, người đó tự tử và chết thì có thể khẳng định người đó không phải là Cơ-đốc-nhân thật. Không phải Cơ-đốc-nhân thật thì dẫu là “mục sư” hay “Hội trưởng” thì cũng xuống hỏa ngục chứ nói chi “tín đồ”! (Ma-thi-ơ 7: 21)
Câu trả lời của mục sư Trần Thanh Minh: - “Người tin Chúa thật sự khi tự tử cũng sẽ được Chúa cứu.” – Là ông ta không hiểu thần học. Không có Cơ-đốc-nhân thật nào chọn cái chết tự tử (Gióp, tiên tri Ê-li… trong cơn thử thách, họ muốn chết nhưng Chúa không cho chết)
Câu trả lời của mục sư Trần Thanh Minh: - “Đối với Chúa thì tội giết người (tự tử) cũng như các tội khác như trộm cướp, là ngang nhau, Chúa vẫn tha thứ”… - Tự tử là giết người (tự giết). Chúa tha là khi ăn năn. Tự sát, chết rồi lấy gì ăn năn? Đã tự tử thì người đó không phải là Cơ-đốc-nhân thật. Không phải Cơ-đốc-nhân thật thì tự tử hay bị tai nạn hoặc bị người khác giết chết đều xuống hỏa ngục – không được cứu.
Hai câu trả lời của Ms TTM đều cho thấy ông không vững thần học. Trả lời ½ đúng và ½ sai. Nó sẽ mâu thuẩn với phần Kinh thánh khác. Thí dụ: “thân thể anh em là đền thờ… ai hủy phá đền thờ Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ hủy phá người đó”. Nếu Chúa hủy phá người đó thì sao gọi là “được cứu”? (I Cô-rinh-tô 3: 17; 6: 19)
Vấn đề tang lễ: Trong Kinh thánh: A-na-nia và Sa-phi-ra là hai vợ chồng đồng lòng nói dối Đức Thánh Linh (không phải Cơ-đốc-nhân thật), bị Chúa đánh chết… Kinh thánh – Phi-e-rơ bảo “các người trẻ khâm liệm hoặc khiêng xác hai người đi chôn” mà không thấy nói “làm lễ”, hay cử hành tang lễ… (Công vụ. 5)

Thân mến!
Tt. Ms HTK
LHS- 20/6/2016

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

.... Khả năng BỊA chuyện để thách đố!!!

nếu có câu hỏi: " cơ đốc nhân tự tử có được cứu không" 100% từ tín đồ cho đến Tđ, Ms... không ai mà nói là được... ngoại trừ mucsu nhũng não hay già lẫn( sắp die)

mâu thuẫn: câu hỏi này tín đồ nói miệng nhau cho vui thì được... chứ câu hỏi này mà một Ms hay một nhóm cơ đốc đem ra thảo luận thật sự... NGU NHẤT QUẢ ĐẤT..

Khả năng là Bịa!!

Nặc danh nói...

CHỉ có Chúa mới có quyền phán quyết, đi Thiên đàng hay hỏa ngục là do Chúa, chúng ta ko biết, và KT cũng ko nói rõ điều nầy. tất nhiên tự tử là tội đối vs Chúa rồi. Nhưng biết đâu bởi lòng thương xót Chúa cứu thì sao? còn chúng ta ko thể quả quyết người đó xuống hỏa nguc đc.

Nặc danh nói...

Toi hoan toan amen voi muc su trong cau tra loi ve viec CDN tu sat co duoc cuu hay kg, vi chinh toi tung trai qua hoan nan, luc do toi muon tu sat chet quach di cho khoe nhung Chua khong cho phep, toi lai cau nguyen xin Chua giet toi di nhung Chua khong nham loi cau nguyen nay, vi Chua thuong toi, toi biet toi la con cai cua Chua. Cam on cau tra loi cua muc su.

Nặc danh nói...

Thu Ha Nguyen Thi Cảm ơn rất nhiều về bài viết rõ ràng của tiên tri. Các ông mục sư nên cẩn thận về lẽ đạo.

Tín Đồ Lâu Năm Tại Tuy Lý Vương Còn Sót Lại nói...

Tình Hình Giảng Với Dạy Ngày Nay
Phải Nói Là Đáng Phải Báo Động
Nếu không biết thì đã đành. Đàng nầy biết chuyện giảng dạy hai năm rõ mười như thế sao lại nhắm mắt làm ngơ ?
Theo thấy thì tin lành chổ nhà thờ do cụ viện trưởng quản lý thì từ thái phước trường phan vĩnh cự lộn mấy ông nầy khi nói chuyện giáo lý trong Kinh thánh củng có vấn đề để mà bàn cải.
Gần đây thì trần mai cũng mạnh dạn lên án Đức Chúa Trời giết người lịch sữ nhân loai. Ông ta hô hào như một phát hiện thần học cao siêu chưa từng có nhà thần học lỗi lạc nào dám khám phá.
Vào bài. Bây giờ đến nhà sư chùa tin lành trương minh giảng (nói theo mấy anh bên sở nội vụ quản lý về tôn giáo). Bàn luận về tự tử trong đạo tin lànhvan64 được cứu như thường.
Dạo ấy phan vĩnh cự giảng lộn. Khi Chúa bị đóng đinh trên thập tự giá vì tay chơn bị đóng đinh nên thấy Bà Ma ri Mẹ mình dưới ấy Ba Ma ri không xuống được ??????????????? giảng trời ơi thiệt !!!
Bây giờ tính sao? Ai muốn nói muốn giảng sao thì mặc. Vì không ai quản lý mấy sư nói cái gì giảng cái gì từ nguồn tài liệu trong luồn hay ngoài luồn ?
Pó tay ...!
Tín đồ lâu năm tuy lý vương còn sót lại.