Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Vì Sao Mục Sư Giàu Có, Đa Số Không Vào Được Thiên Đàng…?


Vì Sao Mục Sư Giàu Có, Đa Số Không Vào Được Thiên Đàng…?

Người giàu vào nước Thiên đàng là khó, mục sư giàu thì sao?

Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, người giàu vào nước thiên đàng là khó lắm. Ta lại nói cùng các ngươi, lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn một người giàu vào nước Đức Chúa Trời.” (Ma-thi-ơ 19: 23-24)
Nhưng Áp-ra-ham trả lời rằng: Con ơi, hãy nhớ lại lúc ngươi còn sống đã được hưởng những sự lành của mình rồi, còn La-xa-rơ phải những sự dữ; bây giờ, nó ở đây được yên ủi, còn ngươi phải bị khổ hình.” (Lu-ca 16: 25)
 Đời xưa, Đức Chúa Trời đã dùng các đấng tiên tri phán dạy tổ phụ chúng ta nhiều lần nhiều cách,..” (Hê-bơ-rơ 1: 1)

Kết quả hình ảnh cho Cạm bẫy
(Cạm bẫy- minh họa)
***
Một người sống siêng năng, làm giàu chính đáng không có gì là sai cả! Nhưng nếu một mục sư, người lãnh đạo Hội thánh mà trở nên giàu có về tiền của, vật chất là đúng hay sai?
Mục sư là người được kêu gọi để giảng đạo, chăn bầy, lãnh đạo Hội thánh… Nhưng nếu ông ta trở nên giàu có giữa lúc Hội thánh còn nghèo khó thì điều đó có phải là một tội lỗi không?
Một người chỉ sống và giảng đạo thôi thì lấy đâu ra mà giàu có hơn người khác? Và giàu có để làm gì?
Trong Kinh thánh không thiếu những tấm gương người giàu yêu Chúa và được Ngài ban phước… nhưng những người có chức vụ thiêng liêng (tiên tri, thầy tế lễ) và là người công chính, đàng hoàng, xứng đáng được gọi là “tôi tớ thánh” của Chúa… không có người nào giàu có theo nghĩa “giàu của cải đời này”… nhưng đa số những ai vừa mang danh “tôi tớ Chúa” (tiên tri, thầy tế lễ) vừa giàu có của cải đời này, đều là những người bị Đức Chúa Trời rủa sả và lên án!
Đức Chúa Jêsus phán với người trai trẻ giàu có nhưng “tự mãn về việc giữ đạo” rằng: “Còn thiếu cho ngươi một điều; hãy bán hết gia tài mình, phân phát cho kẻ nghèo, thì ngươi sẽ có của cải ở trên trời; bấy giờ hãy đến mà theo ta.” (Lu-ca 18: 22)
Những ai vừa mang chức vụ mục sư vừa ôm giấc mộng làm giàu hoặc đã trở nên giàu có bằng cách nào đó… đều là những người không đáng tin cậy.
Căn bản của Đạo là “tin và giữ Đạo để được cứu rỗi”. Thế gian này là tạm bợ, phù du… Một người giảng Đạo mà vẫn còn mơ cuộc sống sung sướng vật chất trong cõi tạm này… là một người chưa thật sự hiểu giá trị thật của Đạo Cứu rỗi, chưa hiểu được ý nghĩa hy sinh và cuộc sống khó nghèo của Đấng Christ (Chúa Cứu thế)… Hoặc người đó có hiểu, nhưng không từ chối được sự cám dỗ về vật chất, sự giàu có trong thế gian.
Sứ đồ Phao-lô khuyên Ti-mô-thê: “Vì chúng ta ra đời chẳng hề đem gì theo, chúng ta qua đời cũng chẳng đem gì đi được. Như vậy, miễn là đủ ăn đủ mặc thì phải thỏa lòng…” (I Ti-mô-thê 6: 7-8)
Những mục sư “trở nên giàu có” nhờ làm mục sư… họ giống như những “con chim bị mắc trong bẫy dò”… Họ không dễ dàng thoát ra… mặc dù họ vẫn đứng trên các bục giảng nhà thờ để… “giảng đạo”!
Còn như kẻ muốn nên giàu có, ắt sa vào sự cám dỗ, mắc bẫy dò, ngã trong nhiều sự tham muốn vô lý thiệt hại kia, là sự làm đắm người ta vào sự hủy diệt hư mất…” (I Ti-mô-thê 6: 9)
Sự giàu có đời này đối với người giảng đạo đôi khi là “cái bẫy”. Cái bẫy này nó làm cho một người giảng đạo có thể bị “sa chước cám dỗ”, nó làm cho người ta bị “đắm chìm vào sự hủy diệt hư mất…”. Một mục sư đã lỡ “làm giàu bằng công việc Chúa” rồi thì rất khó ăn năn. Vì ăn năn thật thì “mất mặt”, mất danh dự và phải “bồi hoàn tài sản” (như Xa-chê)…! Do đó khi đã vướng vào cái bẫy giàu có vật chất này thì một mục sư “rất khó vào thiên đàng”! Mặc dù cả đời họ làm người giảng đạo. (I Cô-rinh-tô 9: 27)
Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: … lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn một người giàu vào nước Đức Chúa Trời.” (Ma-thi-ơ 19: 23-24)
Nhưng Áp-ra-ham trả lời rằng: Con ơi, hãy nhớ lại lúc ngươi còn sống đã được hưởng những sự lành của mình rồi, còn La-xa-rơ phải những sự dữ; bây giờ, nó ở đây được yên ủi, còn ngươi phải bị khổ hình.” (Lu-ca 16: 25)
Chúa phán dạy nhiều cách:
Đời xưa, Đức Chúa Trời đã dùng các đấng tiên tri phán dạy tổ phụ chúng ta nhiều lần nhiều cách...” (Hê-bơ-rơ 1: 1)
Không những đời xưa Đức Chúa Trời phán dạy với tổ phụ đức tin “nhiều lần, nhiều cách”… mà ngày nay Ngài cũng phán dạy Hội thánh, các mục sư… nhiều lần, nhiều cách…! Chúa không những chỉ dùng các tiên tri, có lúc Chúa dùng “con gà” để phán với Phi-e-rơ, Chúa dùng “con lừa” để nói với Ba-la-am… Ngày nay Chúa cũng dùng cách này cách khác để phán với “các mục sư lỡ làm giàu bằng công việc Chúa”… Vấn đề là họ co chịu nhìn nhận đó là “lời phán của Chúa” hay không? Hay họ liên kết với nhau, họp bàn cách để “tiêu diệt tiếng nói của Lời Hằng Sống”…?
Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem, ngươi giết các tiên tri, và quăng đá các đấng chịu sai đến cùng ngươi, ghe phen ta muốn nhóm họp con cái ngươi, như gà mái túc và ấp con mình dưới cánh, mà các ngươi chẳng muốn!” (Lu-ca 13: 34)

Xưa cũng như nay, nhiều người ra khỏi Ê-díp-tô rồi ngã chết trong đồng vắng!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 19/6/2016

5 nhận xét:

Thập Tự Sinh Tồn Tại nói...

Bề Trái Của Mục Sư Thành Phần GIÀU CÓ
Là những gì mà Tiên tri Mục sư Huỳnh Thúc Khải đã chia sẻ sáng hôm nay.
Tuy nhiên kẻ sau họ bắt chước kẻ trước. Thay vì bắt chước điều Tốt thì hay quá.
Đàng nầy lại bắt chước những điều Tồi tệ ...
Tiền bạc là cội rễ rồi sanh những Thói hư Nết xấu khác nữa thật là đáng buồn.
Vào bài : Nếu con người hay Tín đồ thấy Mục sư giàu có bất chánh thì lẽ nào Đức Chúa Trời thấy họ tốt ? Vậy các tham sư (mục sư biến chất) phải làm gì đi chớ .
* Thập Tự Sinh Tồn Tại

Nặc danh nói...

.. Giàu và Nghèo!!!

- Đại đa số những "thằng" Ms tại những thành phố lớn( Ht lớn) tạm gọi là giàu!!
- Đại đa số những' Tên" Ms ở vùng sâu vùng xa, hay Ht thôn quê là nghèo(có thể HVC không lương)??.

EX: Nếu hỏi câu hỏi cho tất cả Ms ở TP lớn như HCM hay những " thằng" TT TLH: " tại sao ông giàu"??? thì câu trã lời mình đã từng nghe.

HẦU VIỆC CHÚA VÀ LÀ ĐẦY TỚ CHÚA LÀ PHẢI GIÀU, KHÔNG NHỮNG GIÀU ĐỜI NÀY MÀ CẢ GIÀU ĐỜI SAU... NẾU HVC MÀ NGHÈO KHỔ THÌ COI LẠI MÌNH HVC KIỂU GÌ??? HVC LÀ PHƯỚC ĐỜI NÀY VÀ CẢ ĐỜI SAU ( SỰ THẬT 100% NHÉ)..

thế thì thằng nào HVC mà nghèo thì coi lại nha..

*****THẰNG NÀO CŨNG THEO CHÚA, THẰNG NÀO CŨNG NÓI LÀ VÁC THẬP TỰ..ĐÃ VÁC THẬP TỰ... MÀ GIÀU CÁI GÌ??? ĐÚNG LÀ NGU NHẤT CHỈ CÓ MUC SƯ????


thật ra Mucsu cùng nghề nhìn nhau là Rõ Nhất, chứ tín đồ chỉ biết Chúa nhật đến nhà thờ là XONG MỘT TUẦN!!!!

THôi! có Chúa nhìn Chúa mà bước đi..chứ nhìn vào cái BỌN MUC SƯ GIẢ HÌNH NHƯ NGÀY NAY..SỚM MUÔN CŨNG BÕ CHÚA????

Giang Minh Hải viết theo quan sát giáo hội trên 100 năm nói...

Sai Lầm Nào Là Sai Lầm Lớn Nhất Của Các Mục Sư ?
Hỏi tức là trả lời : Sai lầm lớn nhất của mục sư là tôi làm mục sư để bằng mọi cách tôi được giàu có.
Chính vì vậy mà ma quỉ cho mục sư giàu có bằng những mánh khóe ngay từ trong ngân sách của giáo hội. Để chi vậy? Chúng không cần tốn một viên đạn.
Thế là từ nhà thờ cho tới tư gia chúng ta thấy mục sư làm giàu nhanh chóng hơn tín đồ ...
người theo dòng lịch sử giáo hội

Cao Thần Minh Phòng Một Cờ MA sài gòn nói...

Mục Sư Giàu Có Ông Có Biết
Chính ông làm cớ vấp phạm cho nhiều người. Từ mục sư nghèo khó cho đến tín đồ quèn quèn đời sống yếu như cọng bún thiu.
Mục sư truyền đạo nghèo khổ thấy các mục sư sáng láng giàu có họ thèm chảy nước miếng. Đó là mấy ông đã làm cớ vấp phạm cho họ rồi.
Ngày nay., cũng là những thời điểm trước đây mục sư giàu có chơi với mục sư có nhiều của cải về đời nầy. Thậm chí trong những ngày đại hội diễn ra người ta thấy rất rỏ mục sư thành phố chơi với thành phố. Truyền đạo nhà quê mới dám chơi với mục sư "dính phèn" (làm nông và hầu việc Chúa).
Cũng thấy rất rỏ sự phân biệt giai cấp ông lớn tổng liên hội ngồi trên ăn trước kế đến các quan chức trong tỉnh thành. Sau đó thành phần lòng tong lục chốt.
Tại sao người nghèo (mục sư) không dám đến với mục sư giàu có chớ không dám nói tín đồ.
1. Coi khinh
2. Sợ nó mượn tiền. Mục sư giàu có cũng sợ lắm cái cảnh có tiền cho mượn mất công đi đòi.
Thôi thì. Nói gì thì nó cũng vậy thôi đâu phải một ngày một bửa thay đổi được. Lẻ đạo tái sanh xưng công bình các mục sư giàu có họ giảng cũng mạnh họng to mồm lắm nhưng chưa chắc giàu có là một bằng chứng mục sư được tái sanh xưng công bình đâu.
Hoàn toàn Amen ... (trích Chúa không những chỉ dùng các tiên tri, có lúc Chúa dùng “con gà” để phán với Phi-e-rơ, Chúa dùng “con lừa” để nói với Ba-la-am… Ngày nay Chúa cũng dùng cách này cách khác để phán với “các mục sư lỡ làm giàu bằng công việc Chúa”… Vấn đề là họ co chịu nhìn nhận đó là “lời phán của Chúa” hay không? Hay họ liên kết với nhau, họp bàn cách để “tiêu diệt tiếng nói của Lời Hằng Sống”…?
“Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem, ngươi giết các tiên tri, và quăng đá các đấng chịu sai đến cùng ngươi, ghe phen ta muốn nhóm họp con cái ngươi, như gà mái túc và ấp con mình dưới cánh, mà các ngươi chẳng muốn!” (Lu-ca 13: 34)
Xưa cũng như nay, nhiều người ra khỏi Ê-díp-tô rồi ngã chết trong đồng vắng!
Vậy., cứ để chết cha nói nhưng vẫn phải nói cho kẻ nào biết sợ mà thức tỉnh ĂN NĂN.
tạp vụ phòng một tổng liên hội C&MA

Dủ Trường Sinh phúc âm đường nguyentrai SG nói...

Thắc Mắc Của Bà Con Tín Đồ Theo Đạo Tin Lành
Sau khi đọc bài : Vì Sao Mục Sư Giàu Có, Đa Số Không Vào Được Thiên Đàng…? Người giàu vào nước Thiên đàng là khó, mục sư giàu thì sao?
(trích phần đầu) ...
Chúng tôi thắc mắc Thiên Đàng không có gì sánh bằng. Vậy thì tại sao mục sư lại chọn GIÀU CÓ trong đời nầy để đánh mất THIÊN ĐÀNG trong cõi tương lai đời đời.
Theo một số khảo sát trong vòng mục sư giàu có thì họ đổ lỗi cho ban trị sự tổng liên hội. Suốt một đời hầu việc Cha trên trời giàu có bây giờ về hưu hạ lãnh mỗi tháng 1 triệu 800 / 1 tháng cho hai vợ chồng già còn nếu ông hay bà đi trước thì chỉ còn 1 triệu 200 / 1 tháng. Mà 3 tháng mới phát tiền "nhỏ giọt" / 1 lần.
Câu chuyện nầy Ms Trí sự Bửu và Thanh Vân "chia sẻ" khi phái đoàn chúng tôi tặng quà tết con khỉ Nhâm thân 2016 vừa rồi.
Theo một kênh thông tin. Nguồn quỹ của tổ chức còn tồn quỹ., nhưng tại sao lại bỉ đói các trí sự và quả phụ vậy ?
Nói gì thì., làm trong tổ chức tổng liên hội vừa
- Giàu có vừa
- Độc ác như kể ở trên
Chúa tống cổ chúng vào địa ngục chắc không có gì để mà kêu ca .
* Dủ Trường Sinh phúc âm đường nguyetrai hcm.