Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Mục Sư Tiến Sĩ Giảng Bài… “Trí Suyễn”!*


Mục Sư Tiến Sĩ Giảng Bài… “Trí Suyễn”!*
* “Trí suyễn”: “Trí”= tâm trí, “suyễn”= bệnh suyễn – “Trí suyễn”= “Tâm trí có vấn đề”…
- Mục sư tiến sĩ giảng bài… “trí suyễn”: là bài giảng có vấn đề!

Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai 
 



***
Trước đây có người sáng tác bài hát, rằng “Không có ai công bình bằng Đức Giê-hô-va… A-men, A-men”! Hội thánh (tư gia) cứ hát rầm rầm, tưởng rằng hát vậy là tôn cao Chúa… (Với tâm tình đơn sơ như con trẻ cứ hát để tôn cao Chúa thì cũng không sao, “không biết thì không có tội”…) Tuy nhiên, bài hát này xét về góc độ thần học, nó “hạ thấp Chúa” chứ không phải tôn cao, bởi người sáng tác đã (vô tình) đem Đấng Tối cao ra so sánh với tạo vật.
- Thế giới này chỉ Đức Chúa Trời là công bình, ngoài Ngài ra không có ai công bình cả. Sự công bình của con người tạo vật là “áo nhớp” trước mặt Chúa, còn chúng ta- Cơ-đốc-nhân “được xưng công bình nhờ huyết Chiên con Đức Chúa Trời”, chứ chúng ta làm gì có công bình!? (Ê-sai 64: 6; Rô-ma 3: 24)… Cho nên bài hát “Không có ai công bình bằng Chúa- Giê-hô-va”… là sai về mặt thần học và “hạ thấp Chúa” thay vì tôn cao Ngài.
Mục sư Trần Mai (Ms TM) gần đây cũng có giảng một bài không hơn gì bài hát được nói trên. Ông giảng bài “TỔNG THỐNG HAY CHÚA GIÊ-XU ? | Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm ( IEM)
Kết thúc sứ điệp, Ms TM nhắc lại lời Kinh thánh trong Công vụ “Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác…” (Công vụ. 4: 12) và ông cũng nói đến việc “Obama đã cất giấu tượng Phật trong túi áo”, “Obama ủng hộ đồng tính” hay “Obama thuộc kinh của Hồi giáo”... v.v…
Đây là một sự so sánh ngu dại, nếu không muốn nói là xúc phạm Chúa! Tại sao?
Xin thưa: Obama là một lãnh đạo của một đất nước, và chỉ lãnh đạo hai nhiệm kỳ không quá mười năm… Ông là một nhà chính trị- lãnh đạo xã hội, không phải là “lãnh tụ tôn giáo”… nên không thể so sánh ông với Chúa Cứu thế. Lại càng NGU XUẨN khi nói đến việc Obama “không đem sự cứu rỗi đến cho ai”! Nhân dân Mỹ còn không tin cậy ông (không đạt phiếu bầu cử 100%) chỉ giao cho ông lãnh đạo hai nhiệm kỳ, sau đó dù muốn hay không ông cũng phải xuống để nhường cho người khác lãnh đạo đất nước… Nhưng trong tư cách một mục sư (Ms TM) lại đem so sánh “một người có hơi thở trong lỗ mũi”, chỉ làm lãnh đạo một quốc gia tối đa là hai nhiệm kỳ (8 năm) với một Đấng Đời đời! Đấng là “An-pha và Ô-mê-ga”…! Thì có phải là tối tăm và ngu xuẩn không? (Ê-sai 2: 22; Khải huyền 1: 8)
Nếu Obama là một lãnh tụ tôn giáo mà đem so sánh với Chúa đã là một xúc phạm (về mặt thần đạo) chứ đừng nói ông chỉ là một tổng thống, lãnh đạo một quốc gia… Đó là chưa nói Obama cũng là một Cơ-đốc-nhân (cho dù ông có nhiều sai lầm khi đưa ra một số quyết định liên quan đến Kinh thánh)… Là một Cơ-đốc-nhân, Obama vẫn đi nhà thờ thờ phượng Chúa mỗi Chúa nhật… thì tại sao một mục sư lại đi so sánh ông với Chúa Jesus? (Tại quê nhà, mỗi Chúa nhật, Obama và gia đình còn ngồi dưới hàng ghế nhà thờ nghe mục sư giảng, chứ ông còn chưa phải là mục sư nữa…)
Nếu Obama là một giáo chủ, lãnh tụ tôn giáo… khi nói “Obama không đem sự cứu rỗi đến cho ai”… thì còn có thể chấp nhận được (vì để giảng) đàng này ông chỉ là một lãnh đạo một quốc gia và chỉ giới hạn hai nhiệm kỳ… lại đem chuyện “không mang sự cứu rỗi đến cho người khác” gán cho ông? Obama có bao giời nói ông “đem sự cứu rỗi” đến cho ai đâu?  Ở quê nhà ông còn ngồi dưới hàng ghế nhà thờ làm tín đồ mà? Một sự so sánh rất TẦM BẬY mà ai cũng có thể thấy!  
Nếu muốn giảng về Chúa Jesus thì cứ đem Kinh thánh ra mà giảng… Nếu muốn nhơn sự kiện Obama qua VN để làm “nhập đề” thì chỉ nói sơ qua ở phần đầu… Đàng này Ms TM đã dẫn việc Obama xuyên suốt bài giảng… Hơn nữa, bài giảng ông giảng cho Hội thánh, cho tín đồ… nhưng kết thúc thì như là bài “truyền giảng” cho người chưa tin! Có thể nói đây là bài giảng “đầu một đằng, đuôi một nẻo”, còn thân bài thì “xúc phạm Chúa” khi đem so sánh Đấng Tạo hóa là Thợ Gốm với một “chiếc bình hư hỏng- Obama”… (Ê-sai 29: 16; 64: 8) Đấng Cứu rỗi nhân loại với một Cơ-đốc-nhân (Obama)… Đấng Cứu thế với một nhà lãnh đạo chính trị nhất thời…
Thật ra, trong vòng con cái, tôi tớ Chúa có mấy ai quan trọng chuyện Obama qua VN lắm đâu? Dân ngoại họ ngưỡng mộ ai là chuyện của họ… đối với con dân Chúa, điều đó nếu có chỉ là một câu chuyện, đề tài thời sự hoặc bình luận trong lúc cà-phê, uống trà để xem tình hình đất nước, xã hội sẽ ra sao… chứ không ai “ngưỡng mộ, tôn thờ” gì chuyện ông Obama qua VN… mà Ms TM phải giảng nguyên một bài giảng, đề cập đến Obama từ đầu đến cuối...!?
“Nước Mỹ hư hỏng” hay “một vài tổng thống Mỹ hư hỏng”, không kính sợ Chúa, không tôn trọng nguyên tắc của Thánh kinh… là chuyện có lâu rồi, nó không có gì mới, không phải chỉ thời của Obama nước Mỹ mới bắt đầu sa sút (thuộc linh, đạo đức)! Có mới chăng là một mục sư “có bằng tiến sĩ thần học”, từng “mở lớp dạy tiến sĩ”, từng “lãnh đạo phục hưng” (??) lại đi giảng một bài “rất tối tăm” và “xúc phạm Chúa Cứu Thế”!
Trong bài giảng, Ms TM có nói “chúng ta phải có thần linh của Chúa để phân biệt… chứ đừng để cho những bình luận trên mạng định hướng, lôi kéo…”… Thế nhưng có thể nói: chính bài giảng này cho thấy Ms TM chẳng có thần linh của Chúa đâu cả! Một người có thần linh của Chúa không thể nào đem “Thợ Gốm vũ trụ” vĩ đại, cao cả… mà so sánh với “chiếc bình đất sét hư hỏng”… Làm sao một vị tổng thống (chỉ được lãnh đạo quốc gia hai nhiệm kỳ) mà đòi hỏi ông “đem sự cứu rỗi” đến cho ai? Một người có thần linh của Chúa, có bằng “tiến sĩ thần học” lại đặt vấn đề đòi hỏi một cách ngu xuẩn như vậy, mà bảo là mình “có thần linh của Chúa”…?
Nếu có “khâm phục” chăng là “khâm phục sự nhẫn nại của những tín đồ từ trẻ đến già, chịu khó ngồi nghe cho hết buổi giảng của ông mục sư tiến sĩ… hết sức tào lao và đầy sự tối tăm này”!
Để kết thúc bài này, xin được chia sẻ cùng quý độc giả câu Kinh thánh sau đây:

"Các ngươi SO SÁNH ta cùng ai, và COI TA bằng ai? Các ngươi LẤY AI ĐỌ VỚI TA, đặng chúng ta được giống nhau? ... vì ta là Đức Chúa Trời, ... chẳng có ai giống như ta." (Ê-sai 46: 5; 8)

Tt. Ms HTK
LHS- 22/6/2016

5 nhận xét:

quan sát viên mục sư các tin lành biến chất nói...

Thông Cảm Cho Trần Mai Lỡ
Sau khi theo dỏi ông trần mai mục sư gì đó thì xin cho rằng trần mai lỡ
1. Ông trần mai lỡ làm mục sư mà mục sư thì Chúa không cho phép giàu có của ăn của để.
2. Vì lỡ làm mục sư rồi thì sau lở làm giàu thì chuyện giảng dạy với những cuốn sách lỡ mua ngoài chợ trời Huỳnh thúc kháng ông trần mai lỡ đọc sách nhiều hơn đọc kinh thánh nên "nói bậy nói bạ chúng theo rần rần rộ rộ" vì có
VAI MANG TÚI BẠC KÈ KÈ ...
3. Vì hơi điển trai nên lở có vợ lại thêm phụ nữ thích thầy nên thầy lỡ "đáp ứng" có cung có cầu lỡ ăn bánh thầy trả tiền đầy đủ thế thôi.
Thầy mai thường tâm sự trước khi đi theo diện Úp Đậy Lợi
Ước gì ta chả lỡ thì có đâu ta như thế lầy (lỡ thì lầy).
Xin tạm biệt và hẹn gặp lại
Quan sát viên các mục sư tin lành

Thái hải đăng Bạch đằng trà men sóc trăng nói...

Mục Sự Chơi Chiêu Trò ...
Thường thì những người bình thường giản dị họ biết gì mà hơn với thua.
Nhưng đối với những người có cái đầu một tí hơn thiên hạ thì chắc chắn chiêu trò không thể thiếu.
Lĩnh vực nào cũng thế đời có trước đạo có sau.
Đời thì điêu ngoa sảo trá. Bây giờ cần phải có đạo de83 tuyển lựa "ca sỉ" từ trong đời có những con người giác ngộ cái tâm hướng đến chân thiện mỹ.
Nhưng tại sao khi đời ra đạo thì bây giờ đạo lại "chứa chấp" những thành phần "tệ nạn" trong xã hội vậy ?
Vẫn là hỏi chắc phải trả lời. Và câu trả lời là đây Mục Sự Chơi Chiêu Trò ...Thường thì những người bình thường giản dị họ biết gì mà hơn với thua.
Thôi thì đời đạo một khi mục sư pha trộn với chiêu trò mỗi ông mỗi đạo có khác nhau. Tùy theo màu mỡ tổ chức tôn giáo mà mấy ông quản lý. Cố làm cho nó đụt nước lên thì béo cò vậy.
Đồi thì đã khổ vào đạo sẽ sướng. Thế tại sao không hưởng ở đất như trời. Nói hoài nói mãi chưa hết chuyện. Vậy thì tạm ngưng sau nói tiếp.
* Thái hải đăng thái bạch đằng trà men Sóc trăng city

Nặc danh nói...

Đúng là xem xét kỹ các bài giảng của MS TRANMAI và MS NGUYENHONGQUANG thì lúc nào cũng có các vấn đề từ tào lao, đến bốc phét, đến nham nhỡ và đến bốc mùi... ĐÚng là có quá nhiều vấn đề đáng nói.
Rất mong MS TIEN TRI HUYNHTHUCKHAI liên tục phân tích để chỉ ra cái sai khuấy đảo ddien thị phi của 2 vị tiến sĩ hằn học mốc xì phân chó này, để con dân CHúa tỉnh táo cảnh giác không còn bị mắc lừa nữa.
Rát mong và rất mong!


Tín đồ già

chuyên nghiên cứu về mục sư biến thái nói...

Đúng là xem xét kỹ các bài giảng của MS TRANMAI và MS NGUYENHONGQUANG thì lúc nào cũng có các vấn đề từ tào lao, đến bốc phét, đến nham nhỡ và đến bốc mùi... Đúng là có quá nhiều vấn đề đáng nói.
Mỗi bài giảng là diễn giả trình bài về chính mình nhận được.
Tuyệt đại đa số diễn giả có nhận được bao nhiêu đâu mà nói. Thành ra họ cứ đi mãi đi mãi từ Sáng thế cho đến Khải huyền. Nhiều ông ... trích Đúng là xem xét kỹ các bài giảng của MS TRANMAI và MS NGUYENHONGQUANG thì lúc nào cũng có các vấn đề từ tào lao, đến bốc phét, đến nham nhỡ và đến bốc mùi... Đúng là có quá nhiều vấn đề đáng nói.
Cuối cùng không tìm được lối ra cho bài. Nhất là thái trường thường trái hay quang thiệu diễn giả mắc đái ngay tại kỳ đại hội bốn tư 2005.
Mục sư ngày nay nhiều ông giảng như gà mắc tóc ấy mà.
* nghiên cứu tội đủ thứ trong các mục sư tin lành nội ngọai (nhà giảng - nhà riêng) .

cụ Bùi Thế Thượng thới bình Cần Thơ nói...

Mục Sư Ngày Nay Sao Giống Thằng Hề Thứ Thiệt
Nhiều chuyện buồn chảy nước mắt. Trái lại khi hiểu biết Lời Chúa rồi mà phải ngồi nghe mấy ông nhà thờ rồi mấy ông nhà riêng (tư gia) Nói Kinh thánh nghe sao giống : thằng hề tôn giáo trong tin lành đa năng.
Thật ra nghe lại những bài giảng các cụ F 1 sao đầy ơn Chúa.
Còn bây giờ từ 2001 trở về sau nầy 2016 ngge không ra ôn gì ráo trọi
Có một dạo nghe chuyện buồn cười trên cung thánh mục sư lên án tín đồ suốt tuần suốt tháng không đọc Kinh thánh., Sáng chúa nhật đem ra phủi bụi rồi ôm Kinh thánh đi nhà giảng.
Ngày nay., chưa chắc mục sư có thì giờ đọc Kinh thánh hơn là tín đồ nghe mấy ông, lầm to rồi đó.
Tại sao mục sư giảng sai lẽ đạo hay là thần học ?
Nó nằm ở chổ nầy : Văn Ôn Vỏ Luyện .. thế thôi !
Rất mong từ nay bài chia sẻ của TIÊN TRI quý ông coi như kim chỉ nam cho chức vụ mục sư hằng đốt cháy tòa giảng hầu qua đó tín đồ chúng tôi : HẾT BUỒN NGỦ - THÔI GIẬT MÌNH vì không còn lạnh nhạt trơ trẻn nữa .
... cu Bùi Thế Thương Thới bình Tp Cần Tho .