Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Ms Tr. Mai: ‘Sống Giả Tạo - Giảng… Giả Mạo’?


Ms Tr. Mai: ‘Sống Giả Tạo -  Giảng… Giả Mạo’?
Lời nói và sự giảng của tôi chẳng phải bằng bài diễn thuyết khéo léo của sự khôn ngoan, nhưng tại sự tỏ ra Thánh Linh và quyền phép…” (I Cô-rinh-tô 2: 4)

Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Ms Trần Mai)

Mục Sư Ngày Nay Sao Giống Thằng Hề Thứ Thiệt
Nhiều chuyện buồn chảy nước mắt. Trái lại khi hiểu biết Lời Chúa rồi mà phải ngồi nghe mấy ông nhà thờ rồi mấy ông nhà riêng (tư gia) Nói Kinh thánh nghe sao giống : thằng hề tôn giáo trong tin lành đa năng.
Thật ra nghe lại những bài giảng các cụ F 1 sao đầy ơn Chúa.
Còn bây giờ từ 2001 trở về sau nầy 2016 nghe không ra ôn gì ráo trọi…
Có một dạo nghe chuyện buồn cười trên cung thánh mục sư lên án tín đồ suốt tuần suốt tháng không đọc Kinh thánh. Sáng Chúa nhật đem ra phủi bụi rồi ôm Kinh thánh đi nhà giảng.
Ngày nay… chưa chắc mục sư có thì giờ đọc Kinh thánh hơn là tín đồ nghe mấy ông, lầm to rồi đó.
Tại sao mục sư giảng sai lẽ đạo hay là thần học?
Nó nằm ở chổ nầy: Văn Ôn Vỏ Luyện... thế thôi!
Rất mong từ nay bài chia sẻ của TIÊN TRI quý ông coi như kim chỉ nam cho chức vụ mục sư hằng đốt cháy tòa giảng hầu qua đó tín đồ chúng tôi: HẾT BUỒN NGỦ - THÔI GIẬT MÌNH vì không còn lạnh nhạt trơ trẻn nữa
...
Cụ Bùi Thế Thương- Thới bình- Tp Cần Thơ.
***
1. Sống sai làm sao giảng đúng?
Các cụ ngày xưa sống giản dị, họ rao giảng lời Chúa cũng giản dị… nhưng lời họ nói thấm vào tim óc tín đồ… bởi các cụ “sống sao giảng vậy”. Họ chiêm nghiệm lời Chúa rồi giảng ra cách đơn sơ nhưng nó đem đến sự gây dựng đức tin và lòng yêu mến Chúa…
Một người “sống sai” thì dù có tìm cách “đốt cháy tòa giảng bằng… lửa lạ” thì cũng là tự đốt chính mình…!
- Sống sai: Lập ra tổ chức gọi là “Truyền giáo” nhưng dùng nó để kiếm tiền… Xây dựng một “đế chế”, một “vương quốc riêng” trong công việc Chúa chung- Vương quốc Đức Chúa Trời… thì nó đã sai trong động cơ và toan tính…! (Thành lập một tổ chức, đặt tên “Liên đoàn”! Ở đâu ra mà “Liên đoàn”?)
- Đã là công việc Chúa: khi bàn giao (TM bàn giao cho nhóm của Lê Minh Đ) thì cứ để người ta làm, người ta chịu trách nhiệm với Chúa… Tại sao bàn giao rồi tìm cách “giựt lại” rồi bảo người ta là “tướng cướp”? Bản thân ông Tr. M có ăn cướp của tổ chức không, có “ăn trộm tài chánh công việc Chúa” không, mà tài sản ông nhiều đến thế? (Khi ra khỏi nhà thờ Trương Minh Giảng gia đình ông có gì?)
- Chuyện đời tư, cá nhân…? (khỏi bàn)
Một người với động cơ và toan tính sai (núp công việc Chúa để xây dựng đế chế riêng) thì những gì họ giảng dạy chẳng qua là “lấy nước mắt che lấp bàn thờ” (Ma-la-chi 2: 13), “cả vú lấp miệng em”, “dùng tòa giảng (bốc phét) để che đậy tội lỗi”… Nó cũng giống như xã hội (hay xã hội là bản sao của giáo hội?) “hình tượng của các lãnh tụ chủ nghĩa vô thần”, “cha già dân tộc”… càng tô phết, ca ngợi, đánh bóng… bao nhiêu thì sự thật bên trong tội lỗi bấy nhiêu! (càng giả mạo, càng bóc phét…?)
Mấy cuốn sách bán ngoài chợ trời (thuật hùng biện, thuật diễn thuyết…) đã giúp ông TM cái nghề “bốc phét trên tòa giảng” để đánh lừa người khác… làm cho người ta lầm tưởng ông là người “đốt cháy tòa giảng”!?
Lời nói và sự giảng của tôi chẳng phải bằng bài diễn thuyết khéo léo của sự khôn ngoan, nhưng tại sự tỏ ra Thánh Linh và quyền phép…” (I Cô-rinh-tô 2: 4)
Vả, chúng tôi chẳng giả mạo lời của Đức Chúa Trời như nhiều kẻ khác; nhưng chúng tôi lấy lòng chân thật, theo như ĐẠO TỪ ĐỨC CHÚA TRỜI ĐẾN THỂ NÀO, THÌ GIẢNG RA THỂ ẤY trước mặt Đức Chúa Trời, trong Đấng Christ.” (II Cô-rinh-tô 2: 17)
Vì muốn mình là “ngôi sao giảng dạy”, là “đốt cháy tòa giảng” (bằng lửa lạ) nên người ta mới bốc phét, thêm mắm dặm muối trong Lời Chúa để cho nó “hấp dẫn” và rồi từ đó mới đẻ ra bài giảng “Đức Chúa Trời GIẾT NGƯỜI”!?

2. Thuốc độc ngấm từ từ… từ… Tòa giảng?
Chúa Giê-hô-va phán: Nầy, những ngày sẽ đến, là khi ta khiến sự đói kém đến trong đất, chẳng phải là đói về bánh, cũng chẳng phải khát về nước, bèn là về nghe lời của Đức Giê-hô-va. Bấy giờ chúng nó sẽ đi dông dài từ biển nầy đến biển khác, từ phương bắc đến phương đông; chạy đi đây đi đó đặng tìm lời Đức Giê-hô-va mà không tìm được.” (A-mốt 8: 11-12)
Một trong những lý do ngày nay người ta đói khát Lời Chúa, tìm kiếm Lời Chúa mà không tìm được, đó chính là vì “tòa giảng không giảng Lời Chúa”! Người ta đọc Lời Chúa lên đó, rồi nói đủ thứ chuyện trên đời… rồi gút lại, kết luận người ta nói “lời Chúa phán thế”! Dân sự Chúa đói khát lời Chúa vì họ không hề được nghe giảng đúng Lời Chúa như họ đáng được nghe. Họ cứ tưởng những lời mục sư nói trên bục giảng, tòa giảng là “lời Chúa”, nhưng sự thực không phải. Chính vì không phải Lời Chúa nên người ta cứ nghe mà vẫn cứ đói, cứ khát! Thực trạng này sứ đồ Phao-lô gọi là “giả mạo lời Đức Chúa Trời”! - “Vả, chúng tôi chẳng giả mạo lời của Đức Chúa Trời như nhiều kẻ khác; nhưng chúng tôi lấy lòng chân thật, theo như đạo từ Đức Chúa Trời đến thể nào, thì giảng ra thể ấy trước mặt Đức Chúa Trời, trong Đấng Christ.” (II Cô-rinh-tô 2: 17)
Sở dĩ có tình trạng “giả mạo lời Chúa” trên bục giảng, tòa giảng là vì chính bản thân những người đứng trên tòa giảng, bục giảng là những “mục sư giả mạo” trước hết. Họ sống với một “lý tưởng giả mạo”. Nói cách khác họ “giả mạo là người sống cho lý tưởng Đấng Christ”… sự thật là họ sống cho bản thân và dùng chức vụ mục sư như một cái nghề an nhàn, làm giàu không cần vốn! (tất nhiên không phải là tất cả các mục sư đều thế)
Vì bản thân vốn là kẻ giả mạo nên bài giảng cũng giả mạo. Bản thân là “trùm lừa đảo” nên chụp cho đàn em cái mũ “tướng cướp” để người khác không thấy mình là kẻ tội đồ, siêu lừa đảo, làm ô danh đạo, nhưng lại được tiếng là “lãnh đạo phấn hưng”! (kẻ bán nước thật sự thì chụp cho người khác cái mũ “ngụy quân, ngụy quyền” để đưa người ta đi “học tập, cải tạo tư tưởng”… nó cũng giống như vậy!)
Ngày nay, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN không “bưng ly thuốc độc đưa cho dân VN uống”… nhưng họ đổ thuốc độc xuống biển, cho cá “uống” trước… rồi từ đó thuốc độc sẽ đi vào mâm cơm, bàn ăn của mỗi gia đình, người Việt thông qua “cá, mắm, muối, đồ ăn, đồ nhậu…”…! Cũng vậy, những bài giảng giả mạo từ những tên mục sư giả mạo sẽ giết chết từ từ đời sống tín đồ… thay vì gây dựng! Giả sử có một ngày, một tín đồ yếu đuối nào đó họ “bị nhiễm” bài giảng “Đức Chúa Trời GIẾT NGƯỜI” (Tr. Mai giảng)… trong lúc nóng giận, yếu đuối, ngã lòng… họ xách dao đi giết người… thì có phải họ bị “ngấm độc” do bài giảng của “mục sư giả mạo” không? Giả sử có một ngày, một tín đồ nào đó, trong lúc thử thách, yếu đuối họ uống thuốc tự tử… vì họ tin rằng (theo bài giảng của mục sư) tín đồ tự tử vẫn được cứu linh hồn… (sự thật là không) thì sao? Có phải tín đồ bị “nhiễm độc” từ tòa giảng không?
Ngày nay báo chí truyền thông kêu gọi người dân cứ ra biển miền Trung ăn cá, tắm biển không sao… Tất nhiên hiện tại thì “chưa thấy sao”… nhưng nếu một ngày “ung thư đưa người ta vào bệnh viện” thì lúc đó người dân tự chịu chứ báo chí hay truyền thông đâu có chịu! Tòa giảng ngày nay cũng giết tín đồ theo cách đó!
Một người dù có từng “học thần học viện Nha trang”, dù từng là “Truyền đạo chính thức của hệ thống nhà thờ chánh thống”, hoặc từng bốc phét là “lãnh đạo phấn hưng”… nhưng đã SỐNG SAI thì đừng mong gì GIẢNG ĐÚNG!
Dù từng học “Thần học viện Nha trang” đi chăng nữa, nhưng “sống giả mạo”, đi theo sự hướng dẫn của “mấy cuốc sách chợ trời” thì không thành “mục sư chợ trời” thì cũng là “mục sư giả mạo”!
SỐNG GIẢ MẠO thì làm sao GIẢNG KHÔNG GIẢ MẠO?!

Tt. Ms HTK
LHS- 23/6/2016

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sửa lại tựa đi ms Khải ơi.
Sống dã tâm, giảng giả mạo

Cụ Bùi Thế Thượng Thới Bình TP Cần Thơ nói...

Tôi Cụ Bùi Thế Thượng Bảy Thượng Thới Bình
Thật tâm đắc những gì tiên tri đã nhơn Danh Chúa Cha Chúa Con Và Chúa Thánh Linh đễ giãi bày : ‘Sống Giả Mạo - Giảng… Giả Mạo’
Ôi ước gì Tiên tri của Chúa được "tự do mọi bề" vì chánh sách về Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam cởi mở hơn thì Quý hóa quá.
Thôi thì nếu Chúa cho phép thì bất cứ việc gì không thể vẫn thành có thể.
Cũng muốn thưa chuyện. Sống giả tạo nên họ Giảng GIẢ ĐẠO hay GIẢNG SẠO mà thôi.
Trân Trọng Tiên Tri .
Bùi Thế Thượng Nhà giảng Thới Bình thành phố Cần Thơ

Nặc danh nói...

... Khuôn mẩu!!!

Nếu nói về Soạn bài giảng và đưa chủ đề đơn giản( rất đơn giản): SỰ CẦU NGUYỆN.. mình tin chắc rằng 99%..không giảng được.... vì sao??

vì "thằng" Ms có thể học Kinh thánh( nhiều), có thể nguyên cứu sách vỡ nhiều.... có thể cầu nguyện nhiều( ở giai đoạn( VTK thần học) và khi ra trường mới bước vào Chức vụ..thì khi soạn 1 bài giảng.. họ có thể cầu nguyện ít nhất 10 lần cho một bài giảng: TRƯỚC, TRONG VÀ SAU khi giảng... khi tìm Ơn tứ từ Chúa..không ít nhất 5 lần cầu nguyện???/

***khi đã quen với "Nghề mục sư" thì ĐỐ THẰNG NÀO MÀ CÒN CẦU NGUYỆN/.. có chăng chúng" ms rành nghề' chúng chỉ cầu nguyện khi khai lễ: NHẤT LÀ NHỮNG THẰNG THƯỜNG TRỰC GIÁO HỘI" LỜI CẦU NGUYỆN TOÀN LÀ GIÁO LÍ LÀ KHUÔN MẨU..NÓ ĐƯỢC LẶP ĐI LẶP LẠI TỪ NĂM NÀY QUA NĂM KIA???


Cho nên: nếu cho chủ đề cầu nguyện. Đố thằng nào giảng được??

Tín đồ họ cầu nguyện nhiều,có thể kiêng ăn cầu nguyện..khi họ cầu nguyện..lời của họ mai ra nghe còn có ơn...

NGÀY NAY MUỐN TÌM ƠN CHÚA...KHÔNG CẦU NGUYỆN LẤY GÌ RA ƠN.... MÀ GIẢNG???

Tín đồ thì CÂM HỌNG mà nghe..chứ ngày nay tín đồ được lên tiếng...thì đồ " thằng " ms nào giảng được 5p..


NGHE HỌC VỊ TIN LÀNH...TIẾN SỈ THẦN HỌC...NÓ GIỐNG NHƯ CHA CẤP BẰNG CHO CON.. RỒI CÁI BẰNG ĐÓ..CHỈ CÓ GIÁ TRỊ TRONG MỘT GIA ĐÌNH...NẾU KHOE CHO NGƯỜI KHÁC...HEHEHE...

NHỤC CÁI MẶT???? MÀ KHỔ NỖI...TIN LÀNH KHÔNG BIẾT NHỤC...CỨ NGHĨ MÌNH LÀ MỤC SƯ LÀ NGON...MÌNH LÀ TIẾN SỈ LÀ NGON... CÓ NGON HAY KHÔNG THÌ COI THỬ XEM TRONG LÒNG TÍN ĐỒ HỌ ĐANG..

KHINH hay TRỌNG!!!

tín đồ trương minh giảng hồi xưa còn sót lại nói...

Trần Mai Chưa Bị Lột Truồng Sợ Gì ?
Đến nước nầy rồi mà trần mai chưa si nhê gì ráo. Tại sao thế nhỉ .
Hỏi tức là trả lời. Con bệnh nầy đã lờn thuốc rồi . Cho nên bác sỉ nên trị theo một phương pháp khác là vừa.
Tức là trả về cho gia đình lo hậu sự là vừa.
Tín đồ trần mai trương minh giảng còn sót lai

khách coffee Thềm Xưa tại Sì Phố nói...

Trần Mai Mang Danh Mục Sư Sống Hai Lòng
Phân tích giãi mả con người trần mai dễ lắm sẽ thấy hai lòng mà cũng có thể ba lòng thòng nữa.
1.- Một Là : hình thức ngoài da bề ngoài lớp nước sơn mục sư tin lành. Mọi người thấy hình ảnh đó khi trần mai ôm cuốn kinh thánh bước lên tòa giảng nói như vẹt về giáo lý đủ thứ từ sáng thế đến khải huyền. Nhìn cách ăn mặt biết mục sư ngay vì cũng vét - tông cà - vát đầu thì chảy 4/6 hay 5/5 tùy hứng. Mục sư mà đứng đăn an nói rất đường hoàng. Lầm chết cha luôn vì ...
2.- Hai là : Bề trong là tốt gổ là tâm linh linh hồn cao trọng là chất lượng của một mục sư. Nếu anh ngã về phàm phu tục tử thì cái nầy nó chiếm lối sống cuộc đời mục sư của anh như (Galati 5:19-21). Muốn phất hiện thật dễ. Hãy NGHE mục sư giảng rồi XEM THẤY BIẾT cái bản ngã của ông ta (trần mai).
3.- Ba là Chuyện đời tư, cá nhân…? (khỏi bàn)
Vào bài. Mục sư muốn làm gương anh không thể sống theo cách THIÊN HÌNH VẠN TRẠNG được là chết cha ông rồi.
Khách coffee sáng tại Thềm Xưa Sì Phố

Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường ngutebtrai saigon nói...

Chỉ là chiếc áo đạo
Ngày nay chân giả lẫn lộn giống như là vàng thau lẫn lộn vậy.
Biết thử cách nào đây? Thật tình mà nói chỉ có cách Chúa khiến chuyện trong phòng kín giảng trên mái nhà "phòng thông tin văn hóa xã hội" thuộc về tin lành.
Mấy ông nội phạm pháp trong tôn giáo cứ nghĩ rằng tha hồ mà phạm tội vì mình làm mục sư vô ngộ không có mục sư nào bị luật pháp con người bỏ tù cả (nếu biết chạy thuốc) !!!
Nhưng., đáng phải sợ Đấng phán xét kẻ sống và kẻ chết. Sa vào tay Đức Chúa Trời thật đáng kinh khiếp thay. Đấng có quyền đòi lại linh hồn vì chính Ngài Hà Sinh Khí Vào Lổ Mủi Thì Loài Người Được Sống.
Nhiều lời Tiên tri Nhơn danh Chúa mà kêu gọi tội nhân ăn năn (thật sự không đoán xét) nhưng vì lòng dạ tối tăm cứng cỏi bị quyền lực tối tăm ma quỉ xui cho cứng lòng nên
KHÔNG MUỐN ĂN NĂN TỘI "TÌNH" sợ bị xấu hổ nếu không nói thiệt hại là phải "ói ra" (lợi dơ bẩn).
Thôi thì mầy chết trong tội lỗi còn tiên tri thì không bị đổ huyết trên mình.
* Dủ Thiên Thanh phúc âm đường Nguyentrai saigon