Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Nguyễn Hồng Quang: "Hãy Trả Cho Người, Điều Mình PHẢI Trả"!


Nguyễn Hồng Quang: "Hãy Trả Cho Người, Điều Mình PHẢI Trả"!
 
Ms Nguyễn Hồng Quang Đã Vi Phạm Lời Chúa Khi Cố Tình “Nuốt Số Tiền Đền Bù Của Bà Lý”...

- ‘Hãy trả cho người điều mình phải trả…’ (Rô-ma 13: 7)

- Ông Quang có thể lý luận (nhưng không thể nói ra) rằng: “Hồi đó tôi đã đưa tiền cho bà, khi tôi cất nhà nới rộng trên con hẻm… nên bây giờ bà đòi tiền đó là quá đáng…”. Thế nhưng, khi đưa tiền cho bà Lý thì ông Quang xem đó là “ơn hay là nợ”?
“Khốn cho các ngươi, thầy thông giáo và người Pha-ri-si, là kẻ giả hình! Vì các ngươi nộp một phần mười bạc hà, hồi hương, và rau cần, mà bỏ điều hệ trọng hơn hết trong luật pháp, là sự công bình, thương xót và trung tín; đó là những điều các ngươi phải làm, mà cũng không nên bỏ sót những điều kia. Hỡi kẻ mù dẫn đường, các ngươi lọc con ruồi nhỏ mà nuốt con lạc đà!” (Ma-thi-ơ 23: 23-24)
Ngài lại phán rằng: Hãy giữ mình về các thầy thông giáo, là kẻ ưa mặc áo dài đi chơi, thích người ta chào mình giữa chợ, muốn ngôi cao nhứt trong các nhà hội cùng trong các đám tiệc, nuốt các nhà đàn bà góa, mà làm bộ đọc lời cầu nguyện dài. Họ sẽ bị phạt càng nặng hơn nữa.” (Mác 12: 38-40)
Quả thật, ta nói cùng ngươi, ngươi trả còn thiếu một đồng tiền, thì không ra khỏi tù được.” (Ma-thi-ơ 5: 26)

Kết quả hình ảnh cho mục sư nguyễn hồng quang
***
Trả điều mình phải trả:
Kinh thánh dạy: “Phải trả cho người điều mình phải trả” (Rô-ma 13: 7) Đó là luật công bình. Chúa Jesus cũng có dạy: Trả còn “thiếu một” đồng cũng chưa hết tội. “ngươi trả còn thiếu một đồng tiền, thì không ra khỏi tù được”. (Ma-thi-ơ 5: 26) Và “nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 5: 20)
Chúa lên án người Pha-ri-si là họ dâng phần mười những thứ nhỏ nhặt, nhưng lại nuốt trộng những thứ to lớn như là “nhà đàn bà góa”, đất đai, tài sản của người khác và đặc biệt là người Pha-ri-si họ “bỏ điều hệ trọng hơn hết trong luật pháp, là sự công bình, thương xót và trung tín”.
- Sự công bình: Cái gì của người khác thì phải trả lại cho họ, dù là “một đồng tiền” cuối cùng. (Rô-ma 13: 7; Ma-thi-ơ 5: 26)
- Sự thương xót: Kể cả khi người ta “không mắc nợ của mình”, nhưng vì họ nghèo hay vì một hoàn cảnh nào đó, mình cũng sẵn sàng giúp cho người ta. Đó là lòng thương xót. (Cô-lô-se 3: 12)
- Sự trung tín: Cái gì mình đã hứa với người ta thì mình phải thực hiện, dù có khi phải khó khăn. Đó là phẩm chất của Cơ-đốc-nhân, phẩm chất của con cái Đức Chúa Trời - người trung tín. - “Kẻ nào thề nguyện, dầu phải tổn hại cũng không đổi dời gì hết…” (Thi thiên 15: 4)
Chúa lên án người Pha-ri-si rằng họ “nộp phần mười những thứ nhỏ nhặt”, nhưng lại bỏ qua những điều hệ trọng của luật pháp đó là “sự công bình, thương xót và trung tín”.
Là Cơ-đốc-nhân có phải chúng ta sẽ bỏ qua những điều của luật pháp không? Câu trả lời là KHÔNG. Vì Chúa phán “…đương khi trời đất chưa qua đi, thì một chấm một nét trong luật pháp cũng không qua đi được cho đến khi mọi sự được trọn.” (Ma-thi-ơ 5: 18)
Việc ông Nguyễn Hồng Quang- mục sư Hội trưởng Mennonite chiếm tiền đền bù đất của bà Lý là có thật. Nhiều nhân chứng cả trong Chúa lẫn ngoài đời (người ngoại) xác nhận rằng trước đó ông Quang có thỏa thuận với bà Lý để sử dụng phần đất “30,3m2”… Điều quan trọng hơn là những chứng từ, hồ sơ đền bù phía nhà nước xác nhận phần đất đó không nằm trong diện tích đất đền bù chính thức của ông Quang, mà chỉ là “đền bù bổ sung”. Phần đất đó là của bà Lý chứ không phải của ông Quang. Điều nữa là ông Quang có thuyết phục bà Lý ra chính quyền ký giấy cam kết không khiếu nại… điều đó chứng tỏ “bà Lý thật sự có thẩm quyền, thậm chí là chủ quyền” trên miếng đất “30,3m2” đó!

Tiền công không phải là ơn, mà là nợ:
Vả, đối với kẻ nào làm việc, thì tiền công không kể là ơn, nhưng kể như là nợ” (Rô-ma 4: 4)
Có thể trước đây, khi ông Quang cất nhà lấn chiếm trên con hẻm bên hông nhà, ông Quang đã thỏa thuận, đưa một phần tiền nào đó cho bà Lý, nhưng cách đưa KHÔNG RÕ RÀNG (là tiền gì) và đương nhiên là không có giấy tờ (cam kết đã nhận tiền của phần đất). Cách đưa tiền của ông Quang cho bà Lý là lẫn lộn giữa “làm ơn và trả nợ” (tiền đất)... Do đó ông Quang bây giờ chỉ muốn đưa 200 triệu, vừa là tiền “dụ bà Lý ra phường ký giấy”, vừa là “bây nhiêu đó đủ rồi”! Đây là cách đưa tiền của những ông “lãnh đạo tư gia không rõ ràng”. Khi đưa tiền cho ai thì không nói rõ là tiền gì, chỉ cố làm cho người khác thấy là “tôi có đưa tiền cho ông (bà) đó…”! (Cái này Quang đạp nước đái của Trần M) Đôi khi cùng một đồng tiền nhưng lại xem đó vừa là “làm ơn, vừa là trả nợ, vừa là tiền lương”… ùm bà lằng… mà trong Chúa, đôi khi vì hoàn cảnh khó khăn người nhận không muốn “chi tiết” làm gì! (cảm ơn Chúa mà nhận, không quan tâm là tiền gì) Có khi chính cách đưa tiền như thế đã làm cho những người lãnh đạo như ông Quang bây giờ, chỉ là “giảng đạo thôi”, mà có một đống tài sản kết sù! Và cũng chính cách đưa tiền như thế, mà bây giờ ông Quang “mắc cổ xương gà” trong vụ “ăn tiền đền bù của bà Lý”… không xong! (Đây là suy luận của người viết: trước đây ông quang đưa tiền cho bà Lý nhưng không rõ ràng)

Ông Quang đã vi phạm Lời Chúa khi ông cố tình “nuốt số tiền đền bù của bà Lý”:
“Khốn cho các ngươi, thầy thông giáo và người Pha-ri-si, là kẻ giả hình! Vì các ngươi nộp một phần mười bạc hà, hồi hương, và rau cần, mà bỏ điều hệ trọng hơn hết trong luật pháp, là sự công bình, thương xót và trung tín; đó là những điều các ngươi phải làm, mà cũng không nên bỏ sót những điều kia… các ngươi lọc con ruồi nhỏ mà nuốt con lạc đà!” (Ma-thi-ơ 23: 23-24)
- Về sự công bình: “Cái gì của Sê-sa trả cho Sê-sa”… Cái gì của bà Lý, trả cho bà Lý, dù “một đồng” cũng phải trả. Đó là luật công bình. Ông Quang đã cố tình “nuốt phần tiền đền bù của bà Lý” (bằng những thủ đoạn đê hèn).
- Về sự thương xót: Bà Lý bây giờ đang rất nghèo khổ, còn ông Quang bây giờ là “đại gia”, giàu có (không biết ở đâu ra)… Chưa nói đến sự công bình, mà nói đến “lòng thương xót”: “354 triệu” (tiền ông Quang phải trả cho bà Lý) đối với ông Quang bây giờ là ‘tiền lẻ”… Ông Quang không “thương xót” người đã từng “bán đất rẻ và thiếu nợ” cho ông Quang, khi những ngày mà ông còn “khố rách áo ôm” sao?
- Về sự thành tín: Ông Quang có hứa với bà Lý (kèm theo việc đưa trước 200 triệu) rằng sau khi rút được tiền (đền bù của nhà nước) ông sẽ đưa nốt cho bà Lý phần tiền còn lại là 354 triệu… Nhưng bây giờ ông Quang đã nuốt lời hứa. Ngược lại, ông Quang còn dùng những thủ đoạn đê hèn để “khủng bố” và “làm nhục” lại gia đình bà Lý! Điều này là một sự “thất tín bỉ ổi” trước mặt Chúa! Vì ông Quang là một “tôi tớ Chúa”!
Cả ba điều trên cho thấy: ông Quang chính là người Pha-ri-si mà Chúa đã lên án trong Ma-thi-ơ 23.  
Phải trả cho người điều mà mình PHẢI TRẢ”, đó là điều Kinh thánh dạy. Thậm chí Chúa còn phán “ngươi trả còn thiếu một đồng” cũng chưa hết tội… Chứ đừng nói là “muốn nuốt của người ta 354 triệu đồng”! Với số tiền này ông Quang chắc phải “xuống chín tầng địa ngục”, nếu ông không trả!
Ông Quang có thể lý luận (nhưng không thể nói ra) rằng: “Hồi đó tôi đã đưa tiền cho bà, khi tôi cất nhà nới rộng trên con hẻm… nên bây giờ bà đòi tiền đó là quá đáng…”. Thế nhưng, khi đưa tiền cho bà Lý thì ông Quang xem đó là “ơn hay là nợ”? Nếu là sự “ban ơn” thì bây giờ ông phải “trả nợ” cho người ta. Còn nếu ông xem tiền đó là “trả nợ” (tiền đất con hẻm) thì ông phải có chứng từ (vì ông có học luật). Không thể nào một người có ăn học như ông mà khi đưa tiền cho người khác, lại không bảo người ta viết cho một miếng giấy, nhất là liên quan đến nhà cửa đất đai… của ông. Chỉ có một điều là vì ông lập lững (đánh lận con đen) giữa “ơn và nợ”, nên bây giờ ông vẫn còn phải “trả nợ”! Chính thái độ lập lững này của ông cho thấy ông là con người “thủ đoạn và hèn hạ”! Và cũng chính thái độ  này của ông mà Đức Chúa Trời đã khiến ông phải “mắc cổ xương gà”, bắt ông phải “ói ra tận mật xanh”, từ danh dự cho đến uy tín của một con người. Tài sản của ông sẽ không mua lại được danh dự mà ông đã mất! (cho dù bây giờ ông có trả nợ cho bà Lý) Ông đừng nghĩ rằng ông sẽ tiếp tục lừa được ai. Cả thế giới từ giáo hội đến xã hội, từ tôn giáo đến các cơ quan ngoại giao… bây giờ người ta tởm ông như “tởm đống ói”… ông có biết không!
Đức Chúa Trời không chịu khinh dễ đâu!

Tt. Ms: Huỳnh Thúc Khải
LHS- 21/7/2016

15 nhận xét:

khách Coffee Thềm Xưa và Lời Hằng Sống nói...

Ông Nguyễn Hồng Quang Nhiều TỘI Lắm ...
Công của Nguyễn hồng Quang nếu có thì cũng là xây dựng cơ nghiệp : hư đi ô uế và suy tàn cho bản thân.
Còn về TỘI của Nguyễn hồng Quang thì nổi cộm
1. Hảm hiếp trẻ vị thành niên
2. Cuỗm tiền bạc của tín đồ (Bà NT Lý) và nhiều tổ chức trong và ngoài nước dưới danh nghĩa "dâng Chúa".
Như vậy., Thì chừng nào hắn mới chịu nhả ra đây? Sự thật ngày nay Nguyễn hồng Quang cũng chỉ là con nợ không hơn không kém của nhiều nơi khác : Có trời mới biết ...!
SƯỚNG KHỔ KHÓ PHÂN ! kết thúc nơi hồ lửa hết fim nguyễn hồng quang .
* khách coffee không đường tại Thềm Xưa Sì Phố

Nặc danh nói...

Giờ tao đưa tiền ra chẳng khác gì tao tự thừa nhận tao có quỵt tiền bà Lý.
Bà ấy trả cho mày bao nhiêu tiền mà mày hại tao như vậy.
Mày có tin quả báo nhà Phật không?

MS NHQ

Nặc danh nói...

Quả báo nhà Phật - MS NHQ...
Nếu ông sạch thì cứ nói sự thật. Người ta cũng đấu tranh cho dân oan giống như ông vậy mà...
Ông Quang có gieo không mà ngày nay ông gặt?
Giáo hội nghèo kiết còn tài sản ông ngày càng phình, ở đâu ra vậy?
Không lửa sao có khói?

Nặc danh nói...

Mười ngàn đô của người ta cho cô Ng Thị H lúc người ta ở tù ông NHQ nói mượn rồi cũng tìm cách lấy! Và ông đã nuốt ... miếng đất Ms Nhiên cho Ms H ông cũng tìm cách tranh giành...

khách coffee không đường Thềm Xưa nói...

Hình Như Mục Sư Nguyễn Hồng Quang Thật Cứng Đầu ..!?
Mọi việc rỏ như ban ngày nhưng Mục sư Nguyễn hồng Quang vẫn sống nhăn răng.
Xin được đặc câu hỏi : Vậy thì thế lực nào "giấu mặt" ở vị trí phía sau Mục sư Nguyễn Hồng Quang hội trưởng tin lành Mennonite.
Khách coffee Thềm xưa không đường buổi chiều.

Nặc danh nói...

Nguyễn Hồng Quang sống mà "nhăng răng" là biết sống sao rồi!
Xin thông báo: Con trai Quang đã quay mặt chửi Quang trước mặt nhiều người: Người ta khinh ông hết rồi... Quang xách cây rượt con chạy...

Người miền Trung nói...

Ngoài tàn sản mà LHS đã liệt kê, NHQ còn có trang trại ngoài Bình Thuận vài hec-ta nuôi dê, bò, gà... đặt trách một nhân sự HT Chuồng bò (Ms Kỷ) ra ngoài đó giữ đất, giữ trang trại... NHQ có vợ bé không chính thức là "Thi Lam" không làm gì mà ở nhà thuê 5 triệu một tháng. Có tiền rủng rỉnh đi sửa sắc đẹp... trong khi đó nhân sự HT Mennnonite thì chịu thiếu thốn, không nhà ở...

Người miền Trung

Người đi tù vì NHQ nói...

NHQ là người của Cục 2 An ninh…
Tổng cục Tình báo hay Tổng cục 2 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam được nâng cấp từ Cục Tình/Quân báo (Cục 2), thuộc bộ tổng tham mưu Bộ Quốc phòng. “Lực lượng tình báo Việt Nam là một trong những lực lượng trọng yếu, tin cậy của Đảng và nhà nước”…
"Đối tượng và mục tiêu của lực lượng tình báo thuộc Bộ quốc phòng là những nơi có tin tức, tài liệu liên quan đến nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.", các tổ chức tôn giáo…
***
Sau năm 1975 NHQ được lệnh tiếp cận Truyền đạo Võ Đông Thu (Tđ VĐT) để theo dõi mọi hoạt động của Tđ Thu, hoạt động cho Tin lành Tây nguyên. Tđ VĐT đã làm chứng và NHQ đã “tin Chúa”…
Từ năm 1984-1985 NHQ đã nổi tiếng là “hoạt động chính trị” trong tin lành… (Đối tượng đã phỉnh dối cộng đồng Tin lành tư gia: y là truyền đạo trước 1975)
Từ năm 1990 trở đi, phong trào tư gia nở rộ, NHQ đứng ra tổ chức, thành lập Hiệp hội thông Tin lành VN, gọi tắt là VEF… sau đó giao lại cho “an ninh VN quản lý”… Người trức tiếp quản lý VEF cho ANVN là Phạm Đình Nh, Hồ Tấn Kh…)
Từ năm 1996 trở đi, sau khi bàn giao VEF cho “an ninh VN”, NHQ được lệnh thành lập nhóm “tin lành Men-nô-nai” (Mennonite). Mục tiêu của nhóm này là tập hợp những thành phần tin lành có khuynh hướng chính trị, các nhà “đấu tranh dân chủ”, chống chế độ… Theo dõi, điều tra lý lịch, khuynh hướng, quan điểm, tư tưởng, hành động, các mối liên hệ với các tổ chức, cá nhân ngoại quốc… tổng hợp danh sách báo cáo cho tổng cục 2- an ninh VN (ANVN).
Các tổ chức hoạt động ngoài tầm kiểm soát của nhà nước CHXHCNVN như Hội “Cựu tù nhân lương tâm”, “Đấu tranh cho dân oan”, “khối 8406”, “Hội đồng liên tôn giáo”… NHQ đều được lệnh xâm nhập, đóng vai “thành viên”… Khi có lệnh ở trên thì NHQ “làm đơn xin rút”…
Vào năm… NHQ thành lập một nhóm các anh em tin lành tham gia đảng Việt tân và gửi đi học khóa đào tạo “xã hội dân sự” ở Thái lan… (NHQ không đi) sau khi đi học ở Thái về, toàn bộ các anh em này đã bị an ninh VN bắt trọn tại Phi trường (một số bị thi hộ chiếu cho đến nay)
Tất cả những anh em nào ở trong Mennonite tham gia Việt tân đều lần lược bị bắt và đi tù… Những người đi tù được NHQ gửi danh sách ra nước ngoài vận động tài chánh… Trước khi đi tù, khám xét nhà NHQ, cơ quan điều tra phát hiện trong nhà NHQ, (túi xách vợ NHQ) nhiều xấp đô-la, Ero… còn nguyên lốc, nguyên xa-ri… Q bị kêu án 3 năm nhưng chỉ ở hơn năm…
Tất cả những gì sắp xảy ra cho giáo hội và một số anh em, NHQ đều biết trước hết…
Hầu hết các nữ sinh viên tham gia trong nhóm Mennonite đều bị NHQ xâm hại thể xác cách này hay cách khác… NHQ quan hệ tình dục cả với chị vợ …
Sau khi bà Nguyễn Thị H là một nhân sự hoạt động truyền giáo trong nhóm bị đi tù, NHQ đã chiếm đoạt số tiền 5000 USD (năm ngàn đô) mà ân nhân nước ngoài gửi giúp bà, cho tới nay NHQ cũng tìm cách xóa dấu vết và không trả, mặc dầu NHQ rất giàu…

Còn tiếp…

Người đi tù vì NHQ

Nặc danh nói...

Tôi biết NHQ tin Chúa sau năm 1975 do Truyền đạo Võ Đông Thu, nay là mục sư quản nhiệm chi hội Trương Minh Giảng - quận 3 sài gòn... làm chứng...
Tại sao Nguyễn Hồng Quang phỉnh dối cộng đồng mình là 'truyền đạo trước 1975" để làm gì?
Một người tin Chúa thật sao lại đi NÓI DỐI động trời như vậy và mục đích để làm gì?

Khách Coffee Thềm Xưa Không Đường Buổi Sáng nói...

Nghiên Cứu Về Nhân Vật Quang Càng Bị
Hại não quá ...
Đúng là khi người truyền đạo của Đức Chúa Trời thì coi MỌI SỰ NHƯ LÀ SỰ LỖ vậy vì sự NHẬN BIẾT ĐỨC CHÚA TRỜI là quý hơn hết.
Nếu không bàn thêm về nhân vật quang nầy thì chắc không thể thấy một hình ảnh tồi tệ trong hàng hàng lớp lớp mục sư SA NGÃ ...!
Khách coffee sáng tại Thềm Xưa với Lời Hằng Sống

Nặc danh nói...

Con trai ông NHQ nói với ông: Ông Hết thời rồi...!
NHQ xách cây rượt con...!

Nặc danh nói...

Con trai ông NHQ nói với ông: Ông Hết thời rồi...!
NHQ xách cây rượt con...!


hahaha!!!
Ong noi này..rình

Khách Coffee Thềm Xưa Gộp Ý nói...

Theo : Nặc danh10:30 Ngày 22 tháng 07 năm 2016
Con trai ông NHQ nói với ông: Ông Hết thời rồi...!
Nguyễn Hồng Quang xách cây rượt con...!
Trả lời : Bấy nhiêu đó cũng thấy rằng TƯ CÁCH MỤC SƯ là zê rô rồi.
Một người ngoài xã hội thiếu tư cách còn không chấp nhận. Một mục sư như Nguyễn hồng Quang lại KHÔNG TƯ CÁCH hỏi chịu nổi không ?
khách coffee Thềm Xưa gộp ý

Khách Xem Video Clip nói...

Thật Sự Nào Giờ Chưa Hề Nghe Chuyện
Cha Làm Mục Sư Sao Lại Bị Con "chơi sỏ"
Ngày nay chỉ có Nguyễn hồng Quang bị con mình chơi sỏ mà thôi :
Con trai ông Nguyễn Hồng Quang nói với ông: Ông Hết thời rồi...!
Nguyễn Hồng Quang xách cây rượt con...!
Chuyện cha cầm cây rượt con chứng tỏ "Đánh con diệt khẩu" nhưng bất thành vì có người thấy ...
Vách có tai - Khỉ dòm nhà

Tìm hiểu đạo Tin Lành qua Lời hằng sống nói...

Mọi Chuyện Điều Có Cái Giá Của Nó
Mục sư Nguyễn hồng quang hay bấc cứ ai nếu muốn nói :
Trót Đã Sinh Ra Trong Trời Đất ,
Phải Có Danh Gì Với Núi Sông .
Thành ra chuyện Mục sư Nguyễn hồng Quang muốn có danh như mọi người biết ắt Ông ta phải trả cái giá của nó ...
Người Tìm Hiểu Đạo Tin Lành Qua Loihangsong