Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Tốt Thì Rất Tốt, Xấu Thì Rất Xấu…


Tốt Thì Rất Tốt, Xấu Thì Rất Xấu…
- Ngày nay khi nhìn vào thực trạng Hội thánh Chúa tại VN, chúng ta dễ lắm ngã lòng… Nhưng khải tượng về hai giỏ trái cây trước đền thờ mà Chúa cho tiên tri Giê-rê-mi thấy sẽ cho chúng ta một bài học khích lệ… Chúa không bỏ hết, nhưng Ngài sẽ “phân loại”…

Kinh thánh: Giê-rê-mi 24.
Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng: Hỡi Giê-rê-mi, ngươi thấy gì? Tôi thưa: Thấy trái vả, những trái tốt thì rất tốt, còn những trái xấu thì rất xấu, xấu đến nỗi không thể ăn được…” (Giê-rê-mi 24: 3)

Kết quả hình ảnh cho hy vọng trong Chúa
***
Sau khi dân Chúa bị bắt và đưa sang làm phu tù ở Ba-by-lôn, Chúa cho tiên tri Giê-rê-mi thấy một khải tượng: Hai giỏ trái cây vả. Một giỏ thì rất tốt, một giỏ kia thì rất xấu… Sau đó Chúa phán dạy cho tiên tri biết về số phận của hai nhóm người trong dân Chúa:
Nhóm 1: Chúa sẽ làm ơn cho:Ta sẽ để con mắt ta trên chúng nó làm ích cho, và ta sẽ đem họ về trong xứ nầy, lập lên mà không phá đi nữa, trồng lại mà không nhổ đi nữa. Ta sẽ ban cho chúng nó tấm lòng hay nhận biết ta là Đức Giê-hô-va. Chúng nó sẽ làm dân ta, và ta sẽ làm Đức Chúa Trời chúng nó; vì chúng nó sẽ hết lòng trở về cùng ta.” (c. 6-7)
Nhóm 2: Chúa sẽ “ban sự rủa sả”:Còn như Sê-đê-kia, vua Giu-đa, các quan trưởng nó và dân sót lại của thành Giê-ru-sa-lem, là dân còn ở trong đất nầy, và những kẻ ở trong đất Ê-díp-tô, thì người ta làm cho những trái vả xấu quá ăn không được thể nào, ta cũng sẽ làm cho chúng nó thể ấy. Ta sẽ phó chúng nó để bị ném đi ném lại giữa mọi nước thế gian cho chúng nó chịu khổ, chịu mắng nhiếc, xoi bói, cười chê, rủa sả, trong mọi xứ mà ta sẽ đuổi chúng nó đến. Ta sẽ sai gươm dao, đói kém, ôn dịch giữa chúng nó, cho đến chừng chúng nó bị hủy diệt khỏi đất ta đã ban cho chúng nó cùng tổ phụ chúng nó…” (c. 8-10)
Cùng là dân Chúa, nhưng người thì được Chúa làm ơn cho… kẻ thì mắc lấy sự rủa sả… tuy trong cùng hoàn cảnh. Vì sao?
Dân Y-sơ-ra-ên bị lưu đày, tai họa, rủa sả, trừng phạt là vì cớ tội lỗi… Đó là ách tai nạn mà họ phải chịu chung. Tuy nhiên, không phải tất cả người Y-sơ-ra-ên đều sống tội lỗi… Cả dân tộc bị rủa sả, trừng phạt lưu đày… nhưng trong dân sự Chúa vẫn còn nhiều người tốt, nhiều người vẫn kính sợ Chúa, đi theo Lời Chúa… Tuy nhiên, họ phải chịu chung một tai ách… Trong sự hoạn nạn chung đó, Chúa vẫn nhìn thấy tấm lòng và đời sống của nhiều người đang tan vỡ vì dân Ngài. Trong hoàn cảnh ấy Chúa cho Giê-rê-mi nhìn thấy khải tượng hai giỏ trái cây để bày tỏ cho ông về tương lai hai nhóm người trong cùng là dân sự Chúa.
Khải tượng của Giê-rê-mi trên đây cho chúng ta bài học gì?
1. Không phải hể dân Chúa, đầy tớ Chúa là ai cũng kính sợ Chúa, sống theo lời Chúa…
2. Khi không làm theo, không sống theo Lời Chúa thì dân Chúa sẽ mất phước, bị “nô lệ cho dân ngoại”… (dầu vẫn còn số ít kính sợ, vâng theo Lời Ngài)
3. Cùng trong hoàn cảnh (bại hoại) nhưng Chúa để mắt làm ơn cho người kính sợ Chúa.
4. Chúa tiếp tục dấy lên những người kính sợ Chúa để làm công việc Ngài, phục hưng công việc Chúa... (Những ai không ăn năn, xây bỏ đường lối, nhưng tiếp tục sống trong điều ác… sẽ lãnh tai họa và hư mất)

Những nguyên tắc Chúa áp dụng cho dân Chúa ngày xưa cũng áp dụng cho “dân Chúa” ngày nay: Kẻ ác tiếp tục chìm đắm trong tội ác:
“…Nhưng những người hung ác, kẻ giả mạo thì càng chìm đắm luôn trong điều dữ, làm lầm lạc kẻ khác mà cũng lầm lạc chính mình nữa.” (II Ti-mô-thê 3: 13)
Kẻ nào không công bình, cứ không công bình nữa; kẻ nào ô uế, cứ còn ô uế nữa; kẻ nào công bình, cứ làm điều công bình nữa; kẻ nào là thánh, cứ làm nên thánh nữa!” (Khải huyền 22: 11)
Ngày nay khi nhìn vào thực trạng Hội thánh Chúa tại VN, chúng ta dễ lắm ngã lòng… Nhưng khải tượng về hai giỏ trái cây trước đền thờ mà Chúa cho tiên tri Giê-rê-mi thấy sẽ cho chúng ta một bài học khích lệ… Chúa không bỏ hết, nhưng Ngài sẽ “phân loại”… như trong sách Khải huyền có chép “…kẻ nào ô uế, cứ còn ô uế nữa; kẻ nào công bình, cứ làm điều công bình nữa; kẻ nào là thánh, cứ làm nên thánh nữa!” (Khải huyền 22: 11)
Xin Chúa cho anh chị em và tôi nhận biết mình là “Dân thánh”, dân được chọn để chúng ta sống xứng đáng, tránh xa điều ác và… không ngã lòng, vì biết rằng “Chúa là thánh”, Ngài sẽ loại trừ những ô tạp ra khỏi Hội thánh và Ngài cũng biết nâng đỡ những người thánh, là người thuộc riêng về Ngài trong hoàn cảnh tối tăm…!
A-men.

LHS- 26/7/2016

5 nhận xét:

biên tập Giang Minh Hải Cà Mau nói...

Một Thực Trạng Đáng Buồn Trong Tin Lành Ngày Nay Là Giới lảnh đạo : Kiêu Ngạo Quá .!
Và điều đấy Chúa cũng nói rất rỏ "SỰ KIÊU NGẠO đi trước SỰ BẠI HOẠI theo sau TÁNH TỰ CAO đi trước sự SA NGÃ .
Có người hỏi: Kiêu ngạo cái gì ? Thì câu trả lời chung. Miệng thì nói việc Chúa làm cho dễ móc túi tín đồ "dâng tiền" nhưng khi công việc được ngợi khen thì "Ta .. ta .. và TA".
Miệng thì nói khác Tay thì làm khác. Hướng Tới Mục Đích Thiên Thượng nhưng mà thực tế :
- Chúng tôi đã sắp xếp chổ hết rồi. Từ ai hội trưởng. Ai khu vực thường trực. Ai ủy viên tống liên hồi Cờ MA (CMA). sao lạ vậy? Có gì làm lạ tại con người thì "NÓ VẬY" thằng nào có thớ chắc được.
Tiếng nói chung của "tín đồ nhà thờ" thì sao?
- Không lẽ ở nhà không tới nhà thờ thì chúng cho rằng tín đồ yếu đuối. Nhưng thực tế hiện trạng tín đồ "RÁNG" các Cụ ngày xưa nói bây giờ có rồi đó
Ngày nay tín đồ tin lành : Theo Đạo Ráng ... không hơn không kém .
Xin mượn lời TIÊN TRI của Chúa kêu gọi "Xin Chúa cho anh chị em và tôi nhận biết mình là “Dân thánh”, dân được chọn để chúng ta sống xứng đáng, tránh xa điều ác và… không ngã lòng, vì biết rằng “Chúa là thánh”, Ngài sẽ loại trừ những ô tạp ra khỏi Hội thánh và Ngài cũng biết nâng đỡ những người thánh, là người thuộc riêng về Ngài trong hoàn cảnh tối tăm…!
A-men.)
Chắc là phải vậy thôi để gìn giữ đức tin còn lại.
BTV Giang Minh Hải đất mủi Cà Mau

Nặc danh nói...

Trái tốt, Trái xấu!!

- Trái tốt: NHQ, TM, ĐTT, TPT. cuộc đời mỗi trái( thằng) cũng chỉ 80-90 năm. nếu có chết đi. thì cái ( tài sản/ĐỊA VỊ) còn lại cho con cháu và nhờ tài sản đó..chúng KHÓ MÀ TRỞ THÀNH TRÁI XẤU??? Cha chết, con cháu vẫn còn( nếu Chúa chưa trở lại)
- Trái Xấu: Những thành phần nghèo khổ bị Chà đạp...

Thiên đàng trên đất!!

- Trái tốt: chắc chắn là đang niếm mùi thiên đàng rồi
- Trái xấu: địa ngục là chắc.

THẾ THÌ.. NẾU CHÚA CÓ DẤY LÊN....CHẮC CŨNG DẤY LÊN Ở TUỔI 60 70 HAY 80..CHẮC KHI CHÚA DẤY LÊN XONG...RỒI ĐI XUỐNG " LỖ" LUÔN.


CHÚA MÀ KHÔNG RA TAY..THÌ TRÁI TỐT CŨNG THÀNH TRÁI XẤU!!

Độc giả Lời hằng sống Tại Coffee Thềm Xưa không đường nói...

Hôm Nay Nghe Chuyện Trái Tốt Trái Xấu !
Chắc mọi người nghe chuyện trái cây bị ngâm hóa chất chứ gì.
Chuyện nầy nếu đem qua mục sư ngâm hóa chất chắn nguy hại bội phần hơn cho tín đồ nói rộng hơn nguy hại cho hội thánh của Đức Chúa Trời.
Người viết, là độc giả của báo Lời hằng sống từ trước và cho đến bây giờ. Xin được trình bày cái nhìn về trang báo Lời hằng sống ...
Tiên tri Mục sư Huỳnh Thúc Khải được Chúa dùng để chỉ ra thành phần "mục sư ngâm hóa chất" bằng mọi cách .... và hắn (rất nguy hại) cho Hội thánh của Đức Chúa Trời vì bị nhiễm độc hóa chất nguy hại từ quyền lực chống nghịch "thù địch" của Đấng Christ.
Vào Bài : Nếu biết trái cây ngâm hóa chất thử hỏi có ai dám dùng không? Nếu tiên tri chỉ ra mục sư ngâm hóa chất độc hại cho tâm linh tín đồ (tâm linh họ vốn bại hoại rồi) thì con dân Chúa sẽ sao đây ?
Ai là người có trách nhiệm tình trạng tín đồ thực trạng hội thánh của Đức Chúa Trời?
Rất mong cộng đồng cơ đốc có tiếng nói chung cho tệ trạnng tin lành ngày nay.
Khách coffee Thềm Xưa không đường buổi chiều.

khách vãng lai ghé viếng Lời Hằng Sống nói...

Mục Sư Tốt Xấu Gì Cũng HÀNH CHỨC Và GIẢNG RẤT GIÒN ...!
Trong phạm vi của một nhận xét., người đọc muốn ngắn và chính xác.
Vì vậy, đáp ứng cho quý độc giả xin được viết ngăn ngắn nhưng chính chắn cao. Trúng mục tiêu.
Vào Bài : Mục Sư Tốt Xấu Gì Cũng HÀNH CHỨC Và GIẢNG RẤT GIÒN từ Việt Nam cho tới hải ngoại. Thế là từ mục sư cho tới tín đồ AI NẤY LẮC ĐẦU KHEN HAY ...!!!
Khách vãng lai ghé viếng Lời Hằng Sống .

Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ Paris nói...

Nhân dịp loigangsong có bài viết về "Tốt Thì Rất Tốt, Xấu Thì Rất Xấu - Ngày nay khi nhìn vào thực trạng Hội thánh Chúa tại VN, chúng ta dễ lắm ngã lòng… Nhưng khải tượng về hai giỏ trái cây trước đền thờ mà Chúa cho tiên tri Giê-rê-mi thấy sẽ cho chúng ta một bài học khích lệ… Chúa không bỏ hết, nhưng Ngài sẽ “phân loại")
Có làm một khảo sát chia làm ba nhóm (chức sắc - chức việc - bà con theo đạo tin lanh).
Thì kết quả thật bấc ngờ cho thấy.
Tỉ lệ trong bà con theo đạo tin lành thì cho rằng là:
Tốt khoe Xấu che là 80 - 95%
Tỉ lệ còn lại trong giới chức sắc họ là mục sư tầm hội trưởng chủ tịch tổng quản nhiệm trong đạo tin lành thì chỉ có 0 - 5% . Nói rằng là không nên KHOE CÁI XẤU ra vì người ta sẽ không tin đạo Chúa nữa vì Đạo và Đời y chang nhau. Ở ngoài đời còn sướng hơn đạo vì phải giữ giới luật (10 điều răn) trong đạo.
Riêng mục sư mắc đái Phan Quang Thiệu cho rằng:
- Đạo cao hơn đời .,
Nhóm khảo sát liền cắt cái mỏ ba hoa Phan quang Thiệu bằng cách công khai tuyên bố:
- Mấy Anh Tống luên hồi Cờ MA nói được nhưng mà chưa làm cái nầy được !?
Phan Quang Thiệu giở bài củ :
- Nói nghe MẮC ĐÁI chứ không MẮC CỞ ...
Đó là những gì chúng tôi ghi nhận được tùy theo triệu chứng con bệnh Tien Tri bốc thuốc dùm cho 3 thang.
* Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ Paris .