Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Hạnh Phúc Là Gì?


Hạnh Phúc Là Gì?
 Khi tôi còn trẻ, tôi cứ ngỡ hạnh phúc là điều đơn giản. Khi lớn lên rồi, hoá ra mới hiểu đơn giản mới là hạnh phúc.” (St)

Kết quả hình ảnh cho quan tài 
 ("Đi đến nhà tang chế hơn là đến nhà yến tiệc; vì tại đó thấy sự cuối cùng của mọi người; và người sống để vào lòng." - Truyền đạo 7: 2)
***
Hôm qua trong một tiệm cắt tóc, tôi nói chuyện với ông thợ: “Tiền bạc nó cho người ta sự kiêu ngạo và quyền lực… chứ nó không hẳn đem lại hạnh phúc”…
Sáng nay tình cờ đọc được câu này trên mạng: “Khi tôi còn trẻ, tôi cứ ngỡ hạnh phúc là điều đơn giản. Khi lớn lên rồi, hoá ra mới hiểu đơn giản mới là hạnh phúc.” (St)
Một người già sống với con cháu trong một gia đình yên lành, không giàu có… người đó có hạnh phúc hơn một ông cán bộ về hưu giàu có, nhưng lại là một kẻ tham nhủng, bị xã hội khinh thường… lương tâm ông chẳng có gì để tự hào, hay thỏa mãn…
Một nghệ sĩ từng nổi danh, với đống tài sản kếch sù… nhưng cuối đời sống một cuộc đời cô đơn, hiu quạnh, mặc cảm tội lỗi… (để có được những thứ cô ta có, cô phải mất nhiều thứ…) 

Kết quả hình ảnh cho siu black vỡ nợ
(Ca sĩ Siu Black vỡ nợ, buồn đau cuối đời...)
Ai cũng hiểu cuộc đời này “nhắm mắt xuôi tay là hết” – Không mang theo được thứ gì, dù là tiền tài hay danh vọng…
Những ai từng làm mục sư, ôm Kinh thánh giảng đạo nhưng vẫn theo đuổi mục đích trên đời: tiền tài, danh vọng… Khi có được nó rồi, không ít người cũng thất vọng…! - Có câu “Ước mơ của người này là nổi chán chường, thất vọng của người khác”.
Tất cả rồi sẽ nhắm mắt xuôi tay, không mang theo bất cứ thứ gì: tiền tài (bởi gian xảo) và danh vọng (giả dối) cũng không theo ta xuống mồ… (hay vào hủ tro cốt). Đứng trên đống tài sản bất chính và danh vọng giả tạo… để làm người giảng đạo… thì sự giảng đạo (của hạng người) như vậy thật đáng thương hơn đáng ghét. Bởi cái đạo mà họ giảng dù ra từ Kinh thánh thì cũng chỉ là một thứ lý thuyết để phỉnh lừa! Nhưng cái đau đớn là khi “thân xác đã vào hủ tro cốt”, linh hồn đối diện với Đấng Ban Đạo… họ sẽ cảm thấy mình trần truồng đáng hổ thẹn… và ngay từ bây giờ họ đã thấy điều ấy, nhưng không thoát ra được. Họ giảng đạo như một con “rô-bốt” đã được lập trình! Họ giảng đạo vì họ, hơn là vì Chúa hay vì người ta.
Lời khuyên của Kinh thánh: “Vì chúng ta ra đời chẳng hề đem gì theo, chúng ta qua đời cũng chẳng đem gì đi được. Như vậy, miễn là đủ ăn đủ mặc thì phải thỏa lòng; còn như kẻ muốn nên giàu có, ắt sa vào sự cám dỗ, mắc bẫy dò, ngã trong nhiều sự tham muốn vô lý thiệt hại kia, là sự làm đắm người ta vào sự hủy diệt hư mất. Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn.” (I Ti-mô-thê 6: 7-10)
Lời tuyên bố đắc thắng của thánh Phao-lô: “Về phần ta, ta đang bị đổ ra làm lễ quán, kỳ qua đời của ta gần rồi. Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin. Hiện nay mão triều thiên của sự công bình đã để dành cho ta; Chúa là quan án công bình, sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó, không những cho ta mà thôi, nhưng cũng cho mọi kẻ yêu mến sự hiện đến của Ngài.” (II Ti-mô-thê 4: 6-8)
Theo Chúa, làm người giảng đạo thì ai cũng biết đó là “con đường thập tự” hay “vác thập tự theo Ngài”… Thế nhưng, không biết là phần nhiều hay số ít: người ta thích vác “thập giá bằng vàng” và đi trên con đường “thập tự lát vàng”… Và khi nhìn lại thì họ mới chợt thấy: cây thập tự họ vác không giống cây thập tự của Chúa chút nào!
Khi tôi còn trẻ, tôi cứ ngỡ hạnh phúc là điều đơn giản. Khi lớn lên rồi, hoá ra mới hiểu đơn giản mới là hạnh phúc.” (St)

Kết quả hình ảnh cho quan tài

Ngoài Đức Chúa Jesus ra, có lẽ không ai là người có một cuộc đời “đơn giản” như Phao-lô.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 1/10/2016

7 nhận xét:

Độc Giả Lời Hằng Sống Tại Coffee Thềm Xưa Buổi Sáng nói...

Nếu hiểu HẠNH PHÚC LÀ GÌ
Như Tiên tri chia sẻ là TỐT quá !
Đàng nầy các mục sư hàng tổng hàng hội trưởng hàng tôm hàng cá trong giáo hội cứ cho rằng 105 năm (c&ma) xứng tầm đàn Anh đàn Chị trong giới giang hồ tin lành thì có gì để khoe khoang khác lác.
Tin lành nhà thờ không nói thì không được nhưng:
NÓI RA NHIỀU CŨNG VẬY THÔI !
Hạnh phúc Thiên Thượng sống theo Lời Chúa không chịu. Cứ sống theo bụng mình làm chúa mình từ ban trì sự tổng liên hội tràn sang lĩnh vực thầy tu tin lành kiểu mới bên viện thần kinh bát nháo. Đào tạo học trò tin lành (thầy sao - trò vậy).
Nói Cho Nhiều Cũng Vậy Thôi ! Hết fim !!
* khách coffee sáng tại Thềm xưa và LỜI HẰNG SỐNG

Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ haloi North Vietnam nói...

Tại Sao Khi Các Mục Sư Biết Mình Không Hạnh Phúc ...
Nhưng trên tòa giảng họ ăn nói rất là mạnh: trích ... Lời khuyên của Kinh thánh: “Vì chúng ta ra đời chẳng hề đem gì theo, chúng ta qua đời cũng chẳng đem gì đi được. Như vậy, miễn là đủ ăn đủ mặc thì phải thỏa lòng; còn như kẻ muốn nên giàu có, ắt sa vào sự cám dỗ, mắc bẫy dò, ngã trong nhiều sự tham muốn vô lý thiệt hại kia, là sự làm đắm người ta vào sự hủy diệt hư mất. Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn.” (I Ti-mô-thê 6: 7-10) hết trích ...
Rất là khó khăn cho các mục sư dính vào "cội rễ" (mọi điều ác).. muốn quay đầu nên đành phóng lao phải theo lao, có nghĩa là trót lỡ nhúng chàm biết đâu mà gở thôi đành : SỐNG CHUNG VỚI LŨ VẬY.
Xin mượn lời cuối nói lên thực trạng mục sư ngày nay: "Theo Chúa, làm người giảng đạo thì ai cũng biết đó là “con đường thập tự” hay “vác thập tự theo Ngài”… Thế nhưng, không biết là phần nhiều hay số ít: người ta thích vác “thập giá bằng vàng” và đi trên con đường “thập tự lát vàng”… Và khi nhìn lại thì họ mới chợt thấy: cây thập tự họ vác không giống cây thập tự của Chúa chút nào!".
Thực tế rất đúng là như vậy !
* Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ haloi North Vietnam .

người thích viết ngăn ngắn nhưng đăng đắng lòng nói...

Anh Đi Tìm Hạnh Phước Đời Nầy
Miệng Anh giảng Tìm Phước Thượng Thiên
TỘI CHO NHỮNG NGƯỜI NGỒI NGHE TRÉO NGHOE CẪNG NGỖNG
... người thích viết ngăn ngắn nhưng chính chắn .

Nặc danh nói...

.. HẠNH PHÚC LÀ GÌ??

rất đơn giản: THỎA MÃN NHU CẦU LÀ HẠNH PHÚC.

Ex: bữu ngố( ngô văn bữu) muốn cái ghế hội tững từng tưng..nhưng không được nên..không thõa mãn..không hạnh phúc..

- trường cự... sau khi " ĐÁ " Ms Hòa ra khỏi sóc trăng....HẠNH PHÚC..
... HẠNH PHÚC NHẤT LÀ KHI RA TAY GIẾT CHẾT KẺ THÙ... NHƯ BỌN CMA..

CHO NÊN THẤY KẺ THÙ CHẾT..CŨNG HẠNH PHÚC...


...ĐÚNG KHÔNG TA???

học sinh lớp 2 trường làng!

dủ TRƯỜNG sinh phòng nhì tống liên hồi Cờ MA nói...

Hơn một thập niên các lãnh đạo Giáo Hội thi đua tìm hạnh phước thuộc đất.
Đó là một thực tế đáng buồn mà con dân Chúa ai cũng thấy.
Nhưng họ vẫn DÂNG HIẾN CHO CHÚA mặc nhiên các tôi tớ ma môn thao túng thị trường tin lành. Nhà cửa xe cộ vinh thân phì da : KHÔNG BIẾT CHÁN (vì ma quỉ đã đưa bọn mục sư biến chất tha hóa rơi vào địa ngục:
- NGAY TRONG ĐỜI NẦY ..!!
Nghe ai đó nói chơi mà trúng thiệt:
- NGÀY NAY MA QUỈ KHÔNG TỐN MỘT VIÊN ĐẠN NÀO ĐỄ HẠ GỤT MỘT MỤC SƯ BIẾN CHẤT. VÌ CHÍNH CÁC ÔNG ẤY : Nộp mình cho tội lỗi như là một đồ dùng cho sự gian ác.
Túm lại: Hôm Nay Trước Bàn Tiệc Thánh Các Ngài Nói Gì : Hãy Làm Điều Nầy (BÁNH VÀ CHÉN) Đễ Nhớ Đến Chúa (SỐNG NHƯ CÁC MỤC SƯ THẾ SAO ?).
Toàn là một lũ mục sư tha hóa biến chất không: MẮC TỘI VỚI THÂN VÀ HUYẾT CHÚA đó mới là CHUYỆN LẠ trước ngày CON NGƯỜI hiện ra mà đoán phạt các ngươi.
Hãy Kíp Ăn Năn Quay Đầu Là Bờ Nhé !
* Dủ Trường Sinh phòng nhì Tống Liên Hồi Cờ MA.

Nặc danh nói...

BỊ TÉ!!

.. khi xem online thấy các hệ phái khác họ " TÉ" trước 'QUYỀN NĂNG ĐƯC THÁNH LINH"???

Ước chi: tại HCM chỉ một HT( chỉ cần khi mấy thằng CMA mà cụ thể là mấy thằng TT TLH ) chỉ cần bước lên bục giảng nó cũng bị té như vậy, té mà không dám bước lên bục giảng nữa!!!

..vậy mới vui!!!

chuyên gia tin lành phía nam từ Hanoi North Vietnam nói...

Hiện nay khung cảnh ma quỉ đang ăn mừng chiến thắng hơi bị sớm trước khi chúng bị Thiên Chúa Ngôi hai quăng vào địa ngục.
- Nếu thống kê số người tin Chúa trong mỗi ngày - tuần - tháng hay mỗi năm ... Có mừng không ? Chưa chắc CÓ MỪNG vì vô cửa nào ra cửa đó ! chắc chắn là như vậy.
- Nếu thống kê số tín đồ số chấp sự và ngay cả truyền đạo mục sư phạm tội tỏ tường có kín giấu có thử hỏi có BUỒN không ? có kẻ hại Anh Em mình thì vui vì chết một con đở một lon. Nhưng đối phương (ma quỉ) ăn mừng chiến thắng. Vì kẻ đắc thắng Anh Em mình trong giáo hội tin lành tronh đời nầy coi như họ đã mua vé tấm vé vào địa ngục trong đời sau. Chúa có chấp nhận việc Ca In giết A Bên không nếu KHÔNG CHẤP NHẬN sao các mục sư với quyền hành có trong tay "giết hại" Anh Em mình như Ca In ?
Có một sự thật mọi người không dám nói: Mục Sư ngày nay giả hơi bị nhiều. Mục sư ngày nay giống Chúa Jesus không biết có đủ trên đầu ngón tay hay không?
* Thập Tự Sinh Tồn Tại .