Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đôi Dòng Tản Mạng Về Tiên Tri...

Đôi Dòng Tản Mạng Về Tiên Tri...
Anh em đã được dựng lên trên nền của các sứ đồ cùng các đấng tiên tri, chính Đức Chúa Jêsus Christ là đá góc nhà,” (Ê-phê-sô 2: 20)
Nền móng của anh em là Chúa Cứu Thế Giê-xu, còn các sứ đồ và tiên tri là rường cột.” (Bản HĐ)

Kết quả hình ảnh cho ngôn sứ
***
- Tiên tri: Thời Cựu ước, tiên tri là đại diện cho tiếng nói và uy quyền của Đức Chúa Trời trên đất và cho dân sự Chúa (cũng có tiên tri giả).
- Sứ đồ: Thời Tân ước, sứ đồ là người được đào tạo, sai đi trực tiếp từ Chúa Jesus-Christ.
Tiên tri, sứ đồ là những người được ủy thác, được trao quyền để ra đi xây dựng, mở mang vương quốc Đức Chúa Trời (cũng có sứ đồ giả).
Cựu ước có tiên tri, Tân ước có sứ đồ… là những con người bằng xương, bằng thịt đại diện cho tiếng nói của Đức Chúa Trời trong việc xây dựng vương quốc Đức Chúa Trời trên đất.
Sự kết nối giữa tiên tri và sứ đồ được xem như là sự kết nối giữa “rường và cột” để tạo nên căn nhà là Hội thánh- Dân sự của Đức Chúa Trời trải từ Cựu ước sang Tân ước. (Hội thánh vô hình)
Các giáo hội Cơ-đốc: Do tác động của hoàn cảnh lịch sử, các giáo hội Cơ-đốc là những nhóm Cơ-đốc-nhân, xây dựng tổ chức giáo hội dựa trên một số nền tảng giáo lý và quan điểm thần học… Các giáo hội bầu chọn ra người có uy quyền cao nhất trong tổ chức của họ (Hội trưởng). Hội trưởng có thẩm quyền cao nhất trong một tổ chức giáo hội nhưng không có quyền trên toàn thể “Hội thánh của Đức Chúa Trời” (Hội thánh vô hình).
Tiên tri, sứ đồ mới là người có thẩm quyền thuộc linh trên Hội thánh. Nói cách khác: họ được Đức Chúa Trời trao uy quyền để dẫn dắt và dạy dỗ Hội thánh (vô hình).
Đời xưa, Đức Chúa Trời đã dùng các đấng tiên tri phán dạy tổ phụ chúng ta nhiều lần nhiều cách...” (Hê-bơ-rơ 1: 1)
Những ngày sau rốt này Ngài phán dạy Hội thánh bởi “Đức Chúa Jesus và các sứ đồ…”…!
Đức Chúa Trời đã lập trong Hội thánh, thứ nhứt là sứ đồ, thứ nhì là đấng tiên tri, thứ ba là thầy giáo, kế đến kẻ làm phép lạ,…” (I Cô-rinh-tô 12: 28)
Đức Chúa Trời đã lập trong Hội thánh (vô hình) SỨ ĐỒ và TIÊN TRI…

Chức vụ tiên tri trong Tân ước có gì khác so với tiên tri Cựu ước?
Tiên tri và sứ đồ là sự kết nối “rường và cột” để tạo nên ngôi nhà là Hội thánh- Vương quốc của Đức Chúa Trời - bao gồm dân sự Chúa thời Cựu ước và Hội thánh thời tân ước.
Không có sự phân biệt giữa tiên tri thời Cựu ước và tiên tri thời Tân ước. Vì họ là những người được Đức Chúa Trời chọn lựa, xức dầu để thi hành một chức vụ đặc biệt: Phát ngôn viên của Đức Chúa Trời cho Hội thánh (vô hình), hay còn gọi là Ngôn sứ.
Đức Chúa Trời đã lập chức vụ tiên tri trong Hội thánh (vô hình) và không có chỗ nào (trong Kinh thánh) nói “Đức Chúa Trời không còn sử dụng chức vụ tiên tri trong thời Tân ước”… Đức Chúa Trời lập và Ngài sử dụng người đó thi hành chức vụ mà Ngài sai gọi… Không có chỗ nào trong Kinh thánh nói “giáo hội phải công nhận thì người đó mới được thi hành chức vụ tiên tri”!

Xúc phạm đến tiên tri là xúc phạm đến uy quyền của Đức Chúa Trời:
Một người được kêu gọi để thi hành chức vụ thì họ chỉ thi hành chức vụ. Về mặt con người họ cũng yếu đuối như bao người khác. - “Ê-li vốn là người yếu đuối như chúng ta.” (Gia-cơ 5: 17)
Cũng có trường hợp một người nào đó dấy lên tự xưng mình là tiên tri (tiên tri giả), nhưng Đức Chúa Trời sẽ phán xét người đó. (Ma-thi-ơ 7: 15-19)
Thời Tân ước nếu không có tiên tri thật làm sao có tiên tri giả? (không có tiền thật thì lấy đâu có tiền giả?) Nếu Đức Chúa Trời không lập tiên tri trong Hội thánh của Ngài thì ma quỷ cũng không cần phải dấy lên những “tiên tri giả”! Chúa cảnh báo về tiên tri giả trong những ngày cuối cùng thì Ngài cũng dấy lên tiên tri thật là người được xức dầu của Ngài để làm công việc theo ý muốn của Ngài.
Nếu bảo rằng “mục sư đang làm công việc của tiên tri” (giảng dạy, quở trách trên tòa giảng) thế thì tại sao Chúa còn phân biệt ra các chức vụ mà Ngài sẽ kêu gọi để thi hành trong Hội thánh?
Ấy chính Ngài đã cho người nầy làm sứ đồ, kẻ kia làm tiên tri, người khác làm thầy giảng Tin lành, kẻ khác nữa làm mục sư và giáo sư…” (Ê-phê-sô 4: 11)
Chúa kêu gọi mỗi người vào những chức vụ riêng biệt, rõ ràng… không có chuyện “mục sư giảng lời Chúa là đang thi hành chức vụ tiên tri”… rồi cho rằng “thời Tân ước không còn tiên tri”.
Là phát ngôn viên của Đức Chúa Trời (được Chúa xức dầu, dấy lên) tiên tri thi hành sự quở trách hay an ủi là tùy theo “thực trạng của các tôi tớ Ngài và Hội thánh”! Không có chuyện tiên tri thời Tân ước chỉ có an ủi mà không có quở trách.
Hỡi anh em là kẻ giàu có! Hãy khóc lóc, kêu la, vì cớ hoạn nạn sẽ đổ trên anh em. Của cải anh em bị mục nát, áo xống bị mối mọt ăn rồi. Vàng bạc anh em bị ten rét, ten rét đó sẽ làm chứng nghịch cùng anh em, nó cũng như lửa vậy, sẽ ăn thịt anh em. Anh em đã thâu trữ tiền của trong những ngày sau rốt! Kìa, tiền công con gặt gặt ruộng anh em, mà anh em đã ăn gian, nó kêu oan và tiếng kêu của con gặt đã thấu đến tai Chúa các cơ binh. Anh em đã sống trên thế gian ăn uống vui sướng và xa xỉ, anh em đã làm cho lòng mình no nê trong ngày chém giết; anh em đã luận tội và đã giết người công bình, mà người chẳng cự lại.” (Gia-cơ 5: 1-6)
Những lời của sứ đồ Gia-cơ trên đây là QUỞ TRÁCH hay an ủi? Tân ước hay Cựu ước?

Chống lại tiên tri (hay sứ đồ) là liều mình đánh giặc cùng Đức Chúa Trời:
Họ nghe mấy lời thì nghiến ngầm, giận hoảng, bàn mưu giết các sứ đồ. Nhưng một người Pha-ri-si, tên là Ga-ma-li-ên, làm luật sư, được dân sự tôn kính, đứng lên giữa tòa công luận, truyền lịnh đem các sứ đồ ra ngoài một lát. Kế đó, người nói rằng: Hỡi người Y-sơ-ra-ên, hãy cẩn thận về điều các ngươi sẽ xử với những người nầy… Vì nếu mưu luận và công cuộc nầy ra bởi người ta, thì sẽ tự hư đi; nhưng nếu bởi Đức Chúa Trời ra, thì các ngươi phá diệt những người đó chẳng nổi, và lại là liều mình đánh giặc cùng Đức Chúa Trời” (Công vụ. 5: 33-39)
Nếu một người là “tiên tri giả” thì công việc của người đó “tự nó sẽ hư đi”… Nhưng nếu trái lại, người đó được Đức Chúa Trời xức dầu và dấy lên để làm tiên tri… Bất kỳ ai muốn dấy lên để chống lại người đó, chống lại tiên tri của Đức Chúa Trời thì người đó đang “liều mình đánh giặc cùng Đức Chúa Trời”. Kết cục của những người đó sẽ không được tươi sáng như Kinh thánh đã nói - “số phận sau cùng của chúng nó trở xấu hơn lúc đầu.” (II Phi-e-rơ 2: 20)

Ai muốn chống lại tiên tri thì cứ chống, nhưng phải suy nghĩ kỷ: Liệu có đủ sức để đánh giặc cùng Đức Chúa Trời thì cứ… LIỀU MÌNH!

LHS- 30/9/2016

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quan văn 'giết người'...
Xưa có môt đoàn quan văn đi qua làng... Có một cậu nhỏ nghịch ngợm trèo lên cây, khi đoàn quan văn đi qua thì đái từ trên cây xuống đầu các quan...
Chuyện gì xảy ra?
Các quan kêu cậu bé lại không la rầy mà chỉ cho ít tiền lẻ... rồi đi.
Vài hôm sau có đoàn quan võ đi ngang qua làng ấy. Cậu bé hôm trước đái trên đầu các quan văn hí hửng chạy ra leo lên cây đái tiếp (hy vọng lần này sẽ có tiền nữa)...
Các quan võ kêu cậu bé xuống rút gươm chém bay đầu đứa trẻ hổn xược...
...

Lời bình: Đừng nghĩ rằng "quan văn cầm cây bút" chẳng làm gì được ai...?

Nặc danh nói...

Ông già giết chết thằng trẻ mất dạy...

Xưa có một ông thầy võ đã già...
Một hôm ông đi ăn cổ bên làng về... Trời đã tối, ông đi trên một con đường vắng... Chợ có một thanh niên từ trong bụi rậm nhảy ra chận đường... Thì ra cậu thanh niên này chính là học trò cũ của ông, một đứa học trò ham học võ nhưng thiếu đạo đức nên ông không dạy hết những ngón nghề bí hiểm trong võ...
Anh thanh niên này trên tay cầm cây rựa (dao chặt) đứng ngang đường và nói với ông thầy võ đã già "Nếu hôm nay ông không chỉ những ngón đòn bí hiểm thì tôi sẽ giết ông"!
Ông thầy võ trên tay cầm cây dù, vác trên vai... ông bình tỉnh nói: "Qua đã già rồi, chết sống nay mai, có mang theo xuống mộ cũng không làm gì... Qua định cũng chỉ cho em cho rồi chứ để làm chi".
Sau đó ông bảo người thành niên: "Khi qua đưa cây dù lên thì em dùng cây rựa trên tay đưa ra đỡ... rồi qua sẽ phân thế, chỉ cho em..."
Nói xong ông quất mạnh cây dù về phía anh thanh niên... Theo phản xạ, người thanh niên đưa rựa ra đỡ... Cây rựa bén đã phứt nhọn cây dù, trong lúc cây rựa còn đưa lên cao thì ông thầy võ dùng cây dù đã được phứt nhọn đâm thẳng vào ngực "tên học trò mất dạy"... gã thanh niên chết ngay tại chỗ...

Lời bình: Đừng nghĩ người ta già không có sức mà coi thường như cậu thanh niên kia... là ... sẽ có một cái kết ...

Xin mọi người bình tiếp...

Cao Thần Minh Phòng Một Tống Liên Hồi Cờ MA nói...

Tiên Tri Lúc Nào Cũng Có Cái Giá Của Tiên Tri.
Và cái giá của Tiên Tri không phải muốn mà được. Nhưng từ Chúa ban cho.
Bây giờ xét về các mục sư. Họ (mục sư) cũng có cái giá của mục sư. Chúa Giê Xu phán : "Ai hầu việc Cha thì Cha Ta ắt TÔN QUÝ NGƯỜI". Song thử hỏi tại sao mục sư lại "mất giá rớt giá" vậy ?
Không cần phải trả lời vì chính các ông mục sư như thế nào thì tự biết mình nhé.
* Cao Thần Minh Phòng Một Tống Liên Hồi Cờ MA.