Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Khi Chúa Dọn Dẹp Đền Thờ…!


Khi Chúa Dọn Dẹp Đền Thờ…!

Đức Chúa Jêsus vào đền thờ rồi, bèn đuổi những kẻ bán ở đó ra, mà phán rằng: Có lời chép rằng: Nhà ta sẽ là nhà cầu nguyện; song các ngươi làm thành ra một cái hang trộm cướp. Hằng ngày Ngài giảng dạy trong đền thờ. Các thầy tế lễ cả, các thầy thông giáo, cùng người tôn trưởng trong dân tìm phương giết Ngài  nhưng họ không biết dùng chước chi, vì dân sự đều chăm chỉ mà nghe Ngài nói.” (Lu-ca 19: 45-48)

Kết quả hình ảnh cho Chúa dọn dẹp đền thờ
***
Một số người đặt câu hỏi với LHS: “Lời Hằng Sống cứ nói hoài về tình trạng… của các mục sư, hội thánh… nhưng có thay đổi được gì không? Đã không thay đổi được gì thì nói làm chi mà cứ nói hoài? Nói vậy sẽ làm ảnh hưởng đến việc giảng Tin lành, danh Chúa không được vinh hiển…”!  - Bài chia sẻ hôm nay sẽ giải thích, trả lời cho một số câu hỏi trên.

1. Dẹp chợ tự phát:
Một số chợ tự phát người dân lấn chiếm lòng lề đường buôn bán, các lực lượng chức năng- trật tự đô thị đã không ít lần dọn dẹp, nhưng đa số thường là không dẹp được lâu… Buôn bán trật tự được vài hôm rồi thì lại tái diễn, hoặc nó “phình” ra- phát sinh ở chỗ khác… Nguyên nhân không phải vì người dân không ý thức, nhưng vì cuộc sống của họ là chính. Họ vẫn biết như vậy là mất mỹ quan đô thị… nhưng vì cuộc sống, không buôn bán như vậy họ khó kiếm sống… Suy cho cùng, hể cái gì liên quan đến quyền lợi thì khó mà dẹp được… 
Kết quả hình ảnh cho Chợ tự phát
(Chợ tự phát- minh họa)
2. Chúa dọn dẹp, hất đổ, lên án việc buôn bán trong đền thờ:
Câu chuyện Chúa Jesus vào thành Giê-ru-sa-lem, dọn dẹp, hất đổ bàn những kẻ buôn bán tại đền thờ, có lẽ không phải là lần đầu tiên trong lịch sử… Vì trong cựu ước, thời của các tiên tri, đền thờ thành Giê-ru-sa-lem cũng từng bị giới chức sắc, giai cấp tăng lữ… biến thành “hang ổ trộm cướp” rồi!
Vậy thì các ngươi xem nhà nầy, là nơi được xưng bằng danh ta, như hang trộm cướp sao? Nầy, ta, chính ta, xem thấy mọi điều đó, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Giê-rê-mi 7: 11)
Những người buôn bán trong khu vực đền thờ tất nhiên phải được sự đồng ý của các thầy tế lễ- những chức sắc có thẩm quyền tại đây. Vấn đề đặt ra: Tại sao các thầy tế lễ, giới chức sắc có thẩm quyền đồng ý cho một việc làm mang tính thương mại, trong một nơi thánh thiêng như vậy? Câu trả lời: Quyền lợi. – Những người buôn bán tại đây phải đóng thuế hoặc phí cho đền thờ… hoặc chính người nhà của các thầy tế lễ đứng ra thành lập “hệ thống kinh doanh, thương mại” trong nơi thánh thiêng này.
Cái gì liên quan  đến quyền lợi thì thường là dẹp hôm nay, nó tạm lắng một thời gian, ngày mai nó lại tái diễn…
Câu chuyện Chúa Jesus dẹp sạch đền thờ tưởng chừng như mới (trong Tân ước) nhưng nếu xét kỷ Kinh thánh, chúng ta thấy không có gì mới. Bởi cũng trong chính phân đoạn Kinh thánh đó (Lu-ca 19: 45-48) chính Chúa Jesus đã lập lại hai câu Kinh thánh trong cựu ước: “(1) Nhà ta sẽ là nhà cầu nguyện; (2) song các ngươi làm thành ra một cái hang trộm cướp” (Ê-sai 56: 7; Giê-rê-mi 7: 11) – Điều đó có nghĩa là câu chuyện người ta biến nơi thánh, nơi thiêng liêng thành nơi buôn bán, kinh doanh, trục lợi… là điều đã có rồi trong “các thời đời trước ta” (Truyền đạo 1: 10)
Chúa Jesus đã dùng hai câu Kinh thánh trong Cựu ước để nói với các thầy tế lễ, chức sắc, hàng giáo phẩm của Do thái giáo lúc bấy giờ khi họ chất vấn Chúa, trong bối cảnh chính Ngài đang ra tay dọn dẹp đền thờ, ngay trước mặt những người có thẩm quyền trong đền thờ… Câu chuyện quá khứ được Chúa nhắc lại ngay trước mặt các thầy tế lễ trong một bối cảnh rất thực tế… Điều đó chẳng khác nào Chúa nói với họ “chính các ngươi đã biến Nhà cầu nguyện- đền thờ… thành hang ổ trộm cướp”! Những lời trích dẫn Kinh thánh của Chúa Jesus như một cái tát vào mặt các thầy tế lễ lúc bấy giờ, ngay trước mặt cả dân chúng và khách ngoại bang hành hương… Đó là lý do mà sau đó “các thầy tế lễ cả, các thầy thông giáo, cùng người tôn trưởng trong dân tìm phương giết Ngài” (Lu-ca 19: 47) - Hành động và lời nói của Chúa Jesus đối với các thầy tế lễ lúc bấy giờ, nói theo ngôn ngữ ngày nay là Chúa, không những “hất nồi cơm của họ”, mà còn “tát vào mặt họ trước mặt quần chúng”… Do đó, họ không tìm phương loại trừ Ngài, điều đó mới là lạ!
Vấn đề các chợ tự phát, buôn bán mất trật tự, làm mất mỹ quan đô thị… dẹp rồi lại tái diễn, dẹp chỗ này phát sinh chỗ khác… nhưng không lẽ vì vậy mà không dẹp, không lên tiếng (phát loa kêu gọi bà con tiểu thương buôn bán cho có trật tự…)? Nguyên nhân thì đã nói rồi, do đó nhà cầm quyền, cơ quan chức năng vẫn cứ phải dẹp, vẫn cứ phát loa kêu gọi hoài…
Một số người đặt câu hỏi với LHS: “Lời Hằng Sống cứ nói hoài về tình trạng… của các mục sư, hội thánh… nhưng có thay đổi được gì không? Đã không thay đổi được gì thì nói làm chi mà cứ nói hoài? Nói vậy sẽ làm ảnh hưởng đến việc giảng Tin lành, danh Chúa không được vinh hiển…”!  

3. Câu hỏi (ngược lại) thay cho câu trả lời:
Con beo có đổi được vằn- người Ê-thi-ô-bi có đổi được màu da không?
Người Ê-thi-ô-bi có thể đổi được da mình, hay là con beo đổi được vằn nó chăng? Nếu được thì các ngươi là kẻ đã làm dữ quen rồi, sẽ làm lành được.” (Giê-rê-mi 13: 23)
Chúa biết con beo không đổi được vằn, cũng như người Ê-thi-ô-bi không đổi được màu da đen… điều đó là hiển nhiên, như người Y-sơ-ra-ên “không thể ăn năn và thay đổi”, vì bản chất tội lỗi của họ… Chúa biết và ví sánh người Y-sơ-ra-ên trong thế hệ đó “không ăn năn”, như thể con beo không tự đổi được vằn của nó hay như người Phi châu không tự đổi được màu da đen… Chúa biết vậy, nhưng sao Ngài còn sai tiên tri lên tiếng, lên án về tội lỗi của họ để làm gì? Đã biết không thay đổi được gì thì lên tiếng làm chi? Có hổ danh Chúa không? Dân Chúa thất bại thì chính Chúa cũng buồn đau vậy? (Giê-rê-mi 13: 23; Ê-sai 63: 9)
Sau khi Chúa dẹp đền thờ thì mọi việc “buôn thần bán thánh” sẽ chấm dứt và “sạch sẻ” trong đền thờ lúc đó, hay nó chỉ tạm lắng rồi lại tái diễn…? Chắc chắn nó sẽ tái diễn, vì thái độ của các thầy tế lễ là “tìm phương giết Chúa” là người đã lên án việc đó… chứ không phải họ “ăn năn vì đã làm việc đó”! Việc buôn bán trong khu vực đền thờ đem lại nguồn lợi lớn cho giới chức sắc trong đền thờ, nhưng thái độ họ không ăn năn với Chúa về việc làm đó thì làm sao việc buôn bán đem lại lợi cho họ, có thể ngừng hoặc nghỉ? Chúa có biết việc dẹp đền thờ này có “dẹp hẳn” được không? Chắc chắn là không. (Vì nó đã từng diễn ra trong Cựu ước rồi) Chúa biết là không dẹp hẳn được thì tại sao Chúa dẹp và lên án làm chi cho… “chúng ghét”? Khi Chúa làm vậy thì dân ngoại có mặt tại đền thờ họ có thấy và biết không? Họ có nghĩ tốt và làm chứng tốt cho “danh Chúa, dân Chúa và đền thờ Chúa” không? Chắc chắn là không. Đã biết là không thay đổi được gì mà tại sao Chúa làm? Chúa làm vì mục đích gì? - Dù biết là không thay đổi được lúc đó, nhưng việc Chúa làm là việc Chúa phải làm… Cũng như Ngài từng sai các tiên tri quở trách dân sự, tiên tri, thầy tế lễ… dù Chúa biết họ cũng như con beo không tự thay đổi được bộ lông vằn của nó!
Việc buôn thần bán thánh trong các đền thờ (cũng như nhà thờ, giáo hội ngày nay) nó cũng giống như các chợ tự phát ngoài xã hội… Hể cái gì liên quan đến quyền lợi thì nó cứ tồn tại và tái diễn không hình thức này thì hình thức khác… cho đến khi Chúa trở lại. Các chợ tự phát, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, mất trật tự… khó dẹp được. Nhưng không lẽ khó dẹp rồi KHÔNG DẸP, không lên tiếng cứ để cho nó phát triển tràn lang…?
Ngày xưa khi Chúa dọn dẹp đền thờ, các thầy tế lễ không ăn năn thể nào… thì ngày nay, các ông “trùm” trong ngành “buôn thần bán thánh” (từ nhà thờ tới tư gia) cũng không ăn năn như vậy!
Ngày xưa các thầy tế lễ tức giận, căm ghét Chúa Jesus vì đã “hất nồi cơm”, làm cho họ “mất mặt trước quần chúng giáo dân” thể nào thì ngày nay, các mục sư “trùm kinh doanh tôn giáo” cũng ghét “những ai lên tiếng về tình trạng buôn thần bán thánh của họ”… cũng thể ấy!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 8/12/2016

7 nhận xét:

Độc giả loihangsong Tìm hiểu đạo Tin lành nói...

Chỉnh sửa Một độc giả loihangsong tìm hiểu đạo Tin lành nói...
Cuộc Đời Và Sự Cảm Hóa
Xin đưa lên 4 nhân vật :
- thái phước trường
- đinh thiên tứ
- trần mai
- nguyễn hồng quang
Vào bài: cuộc đời và sự cảm hóa.
Câu hỏi được đưa ra là tại sao thái phước trường không cảm hóa được đinh thiên tứ. Hay là Đinh thiên Tứ không cảm hóa được Thái phước Trường (Thái lưu Manh) ?
Cũng câu hỏi nầy được đưa ra với cặp còn lại: Tại sao Trần Mai không cảm hóa được Nguyễn hồng Quang và Nguyễn hồng quơ qua quơ lại không cảm hóa được Trần mưa ?
Có thể tìm câu trả lời không bị khó: Vậy thì 4 Vương Dật nầy (vua thiên hạ) có tu thân - tề gia - trị quốc bình thiên hạ (Giáo hội) có được chăng ? Thưa Chúa !
Kính mong Tiên tri bóc thuốc cho mấy "Con Bịnh Đã Lờn Thuốc" rất nặng .
* người tìm hiểu đạo tin lành.
07:04 Ngày 08 tháng 12 năm 2016

Nặc danh nói...

Kinh Doanh Tôn Giáo. Mượn Danh Đạo Tạo Danh lợi.

Nói về Tôn Giáo thì tôn giáo nào cũng vậy mà đứng đấu là Tôn giáo Tin lành ( CMA). ai không tin cứ hỏi Ban Tôn Giáo Chính Phủ.

Ex: khi họ vào VTK TH( là nơi đào tạo Ms) họ nói thẳng câu nói trên trước mặt sinh viên.

.. thế thì câu nói trên có đúng không???

ĐÚNG! không sai.

1. Xây Dựng

- Cơ sở Giáo Hội: xây cho cố. nhưng xây để làm gì? xây để thằng nào kiếm cơm được thì kiếm, xây để cho người đời thấy tháp baben tao( CMA) cao hơn tháp baben chúng bây(...)
... nhưng thử bước vào bên trong xem( thuộc linh và thuộc thể)..vắng như chùa bà đanh.. vắng tanh??
- nhà thờ địa phương..xây, xây ..xây.....XÂY XONG BÊN TRONG CŨNG CÓ NHIÊU NGƯỜI..nhưng ai bên ngoài nhìn vào thì ..hahaha..
... tiền đâu xây..Của cúng tôn giáo...thiếu nợ trã sau... chỉ có thằng trụ trì là...hưỡng xái!!!

2. Giảng đạo:

để soạn một bài giảng thì rất khó. có thể nói là 1 tuần chỉ soạn được 1 bài( giảng tốt)..chưa kể những ân tứ ( trên cao) để cấu thành một bài giảng, mà khi đứng lên giảng, trước Chúa, trước Ht không bị hỗ thẹn.

EX: mấy thằng giảng ngày nay..nhai đi nhai lại..chưa kể là chẳng có ơn gì??

tóm lại: tôn giáo là một cái chợ, là một mớ xà bần..mà cỉ có người bên trong( trong cuộc) mới biết được.

MỖI NHÀ MỖI CẢNH??? SEE YOU AGAIN

Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyentrai Cholon nói...

Ngày Nay Chúa Dùng Tiên Tri Dọn Dẹp ...
Tiên tri phải đương đầu với hai thực tế
1 một là : thành phần hoan nghinh ... tán thưởng nhiệt liệt công việc Chúa có dùng Tiên tri dọn dẹp. Nếu không dọn dẹp thì đời sao đạo y chang đời sao. Có lẽ nào ?
2. hai là thành phần buôn bán trong nhà Chúa (kiếm) tư lợi. bọn nầy chắc có nộp tiền cho các viên chức trông coi cái mà đền thờ. Cho nên họ biến nhà thờ thành cái nhà lồng chợ.
3 ba là có một thành phần. Để Chúa xét đoán ! thành phần nầy đặng không mừng mất không lo. Họ chỉ biết đi nhà thờ chỉ đễ xem lễ mà thôi, hơi đâu nhòm ngó chi cho thêm mệt. Nếu không nói (những điều trông thấy chương ướng mà đau đớn lòng) đến nhà thờ như trả nợ cho Chúa vậy. Mọi chuyện khoanh tay nghĩ cho khỏe .
Vào Bài : ngày nay hãy để cho tiên tri của Chúa TOÀN TÂM - TOÀN Ý làm cái việc mà Chúa muốn Tiên tri làm.
* Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyentrai Cholon.

Nặc danh nói...

Giáng sinh đến rồi, mong mọi người nghĩ đến tiên tri hầu việc Chúa KHÔNG LƯƠNG...!

tín đồ Minh Khải Gò công Tiền giang nói...

Trích dẫn thượng: Nặc danh14:03 Ngày 08 tháng 12 năm 2016. Giáng sinh đến rồi, mong mọi người nghĩ đến tiên tri hầu việc Chúa KHÔNG LƯƠNG...!
Trả lời: thực tế Giáng Sinh. Mỗi nhà thờ điều có tháng lương tháng 13 cho các cha mục sư. cha thầy giảng đạo và ngay cả lao công quét rác cho nhà thờ mỗi tháng.
Còn ông Tiên tri suốt tháng suốt năm bà vợ cày nuôi Tiên tri thậm chí Bà còn bị tai nạn lao động nữa.
Vào Bài: Chúa sẽ hỏi. sao các ngươi không thăm viếng ta khi ta bị tù. sao các ngươi không cho bánh khi ta đói và nước lúc ta khát... nhơn ngày cùng tháng tận hãy nhớ đến Chúa và săn sóc Tiên tri của Cha. Hễ làm điều nầy cho Tiên Tri là làm cho Chúa vậy. Cầu Chúa Ban Phước : Ai ban cho có phước hơn nhận lảnh. Quả thật quả thật - A Men ...
Võ thành Công gò công Tiền giang

Đoàn Mục Sư Trí Sự Và Quả Phụ Phía Nam nói...

Chúa Dọn Dẹp Đền Thờ Ngày Xưa Và Ngày Nay ...
Nếu Kinh thánh (Lu-ca 19: 45-48) Chúa dọn dẹp sạch sẽ mọi sự ô uế trong đền thờ. Tại sao ngày nay trong đền thờ vẫn chưa sạch sẽ ?
Trải qua các đời. Không phải là Chúa muốn giết ai là người đó chết tức khắc trở thành tro mạc. Tuy nhiên Chúa để cho dân sự Chúa trải qua 70 năm phu tù trên đất Babylon. Hay dân Israel phải 40 năm trong đồng vắng.
Chính vì điều nầy., mà ngày nay nhiều "đầy tớ Chúa" ( đầy tư túi) rồi, có chết thằng tây nào! Có đi địa ngục trước mắt cho mọi người thấy mà đem lòng kính sợ Chúa có phải hơn không?
Nhơn bâng khuâng lo lắng như vậy thì Ê sai 55:8 cho biết Ý Tưởng Chúa Đường Lối Chúa hoàn toàn khác với ý tưởng và đường lối chúng ta.
Thưa các Cha mục sư phạm tội đầy mình phạm tội lút đầu lút cổ : Chúa không muốn một người nào trong quý vị chết mất song muốn tất cả quý vị được cứu như chính lời giảng dạy và kêu gọi mà quý vị sử dụng trong những khi hành nghế mục sư.
Rất mong thấy cơn phục hưng lớn cho hội thánh cho dân tộc Việt nam mà khởi điểm các mục sư phạm tội biết xé lòng mình ăn năn trước mặt Chúa. Đừng xé áo - Hãy xé lòng với Chúa ...
¤ Đoàn mục sư trí sự httlvn.org 180 vị .

Độc giả Lời hằng sống từ coffee Thềm Xưa buổi sáng nói...

Chuyện buồn ngày nay nhan nhãn trước mắt
Đền thờ chẵng những chưa được dọn dẹp
Nhưng mỗi ngày ngỗn ngang thêm ngỗn ngang
Ô uế thêm ô uế - Tội lỗi thêm tội lỗi
Từ các thành phần:
- giới chức sắc mục sư thầy giảng tội lỗi theo môi trường của giới lãnh đạo
- giới tân tín hửu ... báp têm rửa tội vừa xong bây giờ trở lại thăm viếng chăm sóc thấy lập bàn thờ lại.
Hỏi họ sao thế ... câu trả lời vô tư Chúa Phật gì tui cũng tin hết ... bó chiếu đem chôn cho nó rồi ..
Khách coffee Thềm xưa không đường buổi sáng.