Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Vì Sao Mục Sư Trần Mai Nên Đốt Bằng Tiến Sĩ?


Vì Sao Mục Sư Trần Mai Nên Đốt Bằng Tiến Sĩ?

Giảng về Giu-đa Ích-ca-ri-ốt: Mục sư Trần Mai nói “Chúa không nói thẳng, mặc dù Chúa biết Giu-đa Ích-ca-ri-ốt phản Chúa, bán Chúa 30 đồng… Sở dĩ Ngài không nói thẳng là vì Ngài giữ sỉ diện cho Giu-đa, Ngài không muốn làm nhục Giu-đa… là một sứ đồ mà Ngài đã tấn phong… Chỉ có người thuộc về quỷ mới chỉ thẳng, nói thẳng người này, người khác… chỉ có người thuộc về quỷ mới nói như thế… ” (Bài giảng Ngày 27/11/2016: CON NGƯỜI CÁM DỖ MA QUỈ - Mục sư Trần Mai)

Kết quả hình ảnh cho Đốt bằng tiến sĩ


***
Vấn đề đặc ra là Chúa có nói thẳng với Giu-đa không? (hay Ngài “nói cong” như Ms TM đã giảng?)
Câu chuyện Giu-đa Ích-ca-ri-ốt phản Chúa, bán Chúa được tường thuật chi tiết trong bốn sách Phúc âm. Riêng về phần đối thoại giữa Chúa và các môn đồ trong bữa tiệc ly cuối cùng trước khi lên thập tự giá, liên quan đến Giu-đa Ích-ca-ri-ốt, hai phân đoạn Kinh thánh Ma-thi-ơ 26: 20-25 và Giăng 13: 21-30 trình bày chi tiết hơn.

Chúa có nói thẳng với Giu-đa không? (hay Ngài “nói cong” như Ms TM đã giảng?):
- Giăng 13: 21-30: “Khi Đức Chúa Jêsus đã phán như vậy rồi, thì tâm thần Ngài bối rối, bèn tỏ ra rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, một người trong các ngươi sẽ phản ta. Các môn đồ ngó nhau, không biết Ngài nói về ai đó. Vả, có một môn đồ dựa vào ngực Đức Chúa Jêsus, tức là người mà Ngài yêu. Si-môn Phi-e-rơ ra dấu cho người đó rằng: Hãy nói cho chúng ta biết thầy phán về ai. Vậy, người nghiêng mình trên ngực Đức Chúa Jêsus, hỏi rằng: Lạy Chúa, ấy là ai? Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ấy là kẻ mà ta trao cho miếng bánh ta sẽ nhúng đây. Đoạn, Ngài nhúng một miếng, rồi lấy cho Giu-đa Ích-ca-ri-ốt, con trai của Si-môn. Liền khi Giu-đa đã lấy miếng bánh, thì quỉ Sa-tan vào lòng người. Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng người rằng: Sự ngươi làm hãy làm mau đi. Nhưng các người ngồi đồng bàn đó chẳng ai hiểu vì sao Ngài phán cùng người như vậy. Có kẻ tưởng rằng tại Giu-đa có túi bạc, nên Đức Chúa Jêsus biểu người: Hãy mua đồ chúng ta cần dùng về kỳ lễ; hay là: Hãy bố thí cho kẻ nghèo. Còn Giu-đa, khi lãnh lấy miếng bánh rồi, liền đi ra. Khi ấy đã tối.”
Phân đoạn Kinh thánh trên đây cho thấy:
- Khi Chúa nêu vấn đề “một người trong các ngươi sẽ phản ta” thì tất cả đều nghe. Mọi người  - “Các môn đồ ngó nhau, không biết Ngài nói về ai đó”. (22) Phi-e-rơ ra dấu cho người ngồi gần Chúa nhất (Giăng) hỏi Chúa xem ai là kẻ phản Chúa. Người ấy (Giăng) hỏi: “Lạy Chúa, ấy là ai?” – Chúa trả lời “Ấy là kẻ mà ta trao cho miếng bánh ta sẽ nhúng đây.” (26)
- Trong bữa tiệc quan trọng này, khi Chúa nêu vấn đề “hết sức quan trọng” thì tất cả các môn đồ (12 sứ đồ) đều lắng nghe. Tất cả đều theo dõi câu chuyện (và bối rối). Họ chú ý từng lời nói cử chỉ của Chúa, đặc biệt là Giu-đa Ích-ca-ri-ốt là kẻ đã có kế hoạch trong lòng trước đó là sẽ giao nộp Chúa cho các thầy tế lễ… - Lưu ý là tất cả mọi người có mặt trong phòng tiệc hôm đó, đều rất chú ý từng cử chỉ lời nói của Chúa, đặc biệt là Giu-đa, nhất là khi hắn nghe Chúa đã nói khi mới vào cuộc tiệc: “Đêm nay trong các ngươi sẽ có người phản ta”. Do đó khi có người (Giăng) hỏi Chúa là “Lạy Chúa, ấy là ai?” thì riêng Giu-đa không thể không theo dõi và chăm chú lắng nghe Chúa Jesus sẽ nói gì! Câu trả lời của Chúa lúc này và trước câu hỏi này rất quan trọng. Vì thế không một ai trong các sứ đồ có thể “quay ra nói chuyện riêng” trong lúc này… nhưng tất cả- trong đó có Giu-đa sẽ hết sức chú ý câu trả lời của Chúa. Do đó khi Chúa đáp lời “Ấy là kẻ mà ta trao cho miếng bánh ta sẽ nhúng đây.” (26) và liền sau đó là hành động bẻ bánh, nhúng vào “nước chấm” rồi trao cho Giu-đa… thì không thể nói là “Giu-đa KHÔNG BIẾT”… Một câu trả lời kèm theo một hành động rất cụ thể trong hoàn cảnh, bối cảnh như thế thì không thể nói là chỉ có vài người biết, mà phải nói là rất RÕ RÀNG, thậm chí còn hơn là “nói thẳng”. Tiếp theo hành động đưa bánh cho Giu-đa, Chúa phán tiếp với Giu-đa: “Sự ngươi làm hãy làm mau đi” (c.27) Mọi người ngó nhau không hiểu điều Chúa nói (bảo Giu-đa làm gì) nhưng Giu-đa thì hiểu. Mọi người nghe rất rõ và thấy từng cử chỉ Chúa làm… họ biết câu trả lời của Chúa là “Giu-đa” qua lời nói và cử chỉ đưa bánh… Còn Giu-đa thì “sầm mặt” khi Chúa đưa miếng bánh cho mình sau câu nói (hoặc vừa đưa vừa nói) “Ấy là kẻ mà ta trao cho miếng bánh ta sẽ nhúng đây.” (26) Giu-đa “sầm mặt” vì Kinh thánh chép “Liền khi Giu-đa đã lấy miếng bánh, thì quỉ Sa-tan vào lòng người.” – Có thể Gu-đa tưởng Chúa không biết mọi kế hoạch, toan tính của ông… Nhưng với lời nói và hành động đó, Chúa đã chỉ mặt Giu-đa ra ngay giữa vòng 12 sứ đồ! Rõ ràng hành động và lời nói của Chúa nó còn “hơn cả một cái tát” đối với Giu-đa giữa vòng các sứ đồ… cho nên Giu-đa “sầm mặt xuống” mà Kinh thánh ghi là “Liền khi Giu-đa đã lấy miếng bánh, thì quỉ Sa-tan vào lòng người.” (Khi Sa-tan vào lòng thì mặt mày Giu-đa ắt phải sa sầm… như Ca-in khi Chúa hỏi “em người đâu”? thì mặt ông cũng cuối xuống, sa sầm… - Sáng thế ký 4: 6)
- Ma-thi-ơ 26: 20-25 - “Đến tối, Ngài ngồi ăn với mười hai sứ đồ. Khi đương ăn, Ngài phán rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi rằng: Có một người trong các ngươi sẽ phản ta. Các môn đồ lấy làm buồn bực lắm, và lần lượt hỏi Ngài rằng: Lạy Chúa, có phải tôi không? Ngài đáp rằng: Kẻ nào để tay vào mâm với ta, ấy là kẻ sẽ phản ta. Con người đi, y theo lời đã chép về Ngài; song khốn nạn thay cho kẻ phản Con người! Thà nó chẳng sanh ra thì hơn! Giu-đa là kẻ phản Ngài cất tiếng hỏi rằng: Thưa thầy, có phải tôi chăng? Ngài phán rằng: Thật như ngươi đã nói.”
Trong sự tường thuật của Ma-thi-ơ thì Chúa trả lời THẲNG ngay trước mặt Giu-đa và 11 sứ đồ chứ Chúa có “nói cong” gì đâu? - Khi Giu-đa hỏi Chúa: “Thưa thầy, có phải tôi chăng?” thì Ngài phán: “Thật như ngươi đã nói.” – Nói theo cách bây giờ, với ngôn ngữ bình dân thì câu Chúa nói với Giu-đa có thể hiểu “mày hoặc ngươi chứ còn ai nữa mà hỏi”! (Giu-đa sa sầm mặt mày)
Bản dịch HĐ chép: “Giu-đa cũng giả vờ hỏi: ‘Thưa Thầy, có phải con không?’ Chúa đáp: ‘Con chứ còn ai nữa!’
Bản dịch PT: “Rồi Giu-đa, người sẽ trao Chúa Giê-xu vào tay các kẻ thù Ngài lên tiếng hỏi, ‘Thưa Thầy, có phải Ngài bảo con là người ấy không?’
Chúa Giê-xu đáp, ‘Phải, con chính là người ấy
.’”
Như vậy thì Chúa “nói cong” (theo như Ms Trần Mai giảng) hay Chúa “nói thẳng”? Tất nhiên Ngài sợ gì hay ngại gì Giu-đa mà phải “nói cong”!
Kinh thánh ghi rất rõ ràng là Chúa Jesus đã NÓI THẲNG với Gu-đa rằng ông là “kẻ bán Chúa” ngay trước mặt 11 sứ đồ, ai cũng nghe và thấy… Không những nói mà còn làm một hành động là đưa bánh đã chấm vào “nước chấm” rồi trao cho Giu-đa… (khi nhận bánh Giu-đa “sa sầm mặt xuống” mà Kinh thánh chép là “quỷ Sa-tan đã vào lòng người”…) Thế thì có khác gì Chúa “nắm lưng áo của Giu-đa và tay kia chỉ vào mặt ông rồi nói với 11 sứ đồ: đây là kẻ sẽ bán ta…”? Rõ ràng: không một chút gì là “cong vo”, “vòng vo”, hay gián tiếp… để gọi là “giữ thể diện cho một sứ đồ mà Ngài đã tấn phong”… như mục sư Trần Mai đã giảng!
Chúa không nói thẳng?
Giảng về Giu-đa Ích-ca-ri-ốt: Mục sư Trần Mai nói “Chúa không nói thẳng, mặc dù Chúa biết Giu-đa Ích-ca-ri-ốt phản Chúa, bán Chúa 30 đồng… Sở dĩ Ngài không nói thẳng là vì Ngài giữ sỉ diện cho Giu-đa, Ngài không muốn làm nhục Giu-đa… là một sứ đồ mà Ngài đã tấn phong… Chỉ có người thuộc về quỷ mới chỉ thẳng, nói thẳng người này, người khác… chỉ có người thuộc về quỷ mới nói như thế… ” (Bài giảng Ngày 27/11/2016: CON NGƯỜI CÁM DỖ MA QUỈ - Mục sư Trần Mai)
Xin hỏi Ms TM: “Chúa không nói thẳng thì ai nói thẳng”?
Nhiều lần Chúa quở trách dân Y-sơ-ra-ên trong Cựu ước: “Hỡi Giu-đa, ngươi…”
Hỡi Giu-đa, ngươi có bao nhiêu thành, có bấy nhiêu thần; Giê-ru-sa-lem có bao nhiêu đường phố, các ngươi cũng lập bấy nhiêu bàn thờ cho vật xấu hổ, tức những bàn thờ đốt hương cho Ba-anh.” (Giê-rê-mi 11: 13)
Ta sẽ làm gì cho ngươi, hỡi Ép-ra-im? Ta sẽ làm gì cho ngươi, hỡi Giu-đa? Vì lòng nhân từ của các ngươi giống như mây buổi sáng, như móc tan ra vừa lúc sớm mai.” (Ô-sê 6: 4)
Hoặc như trong Tân ước Chúa Jesus phán: “Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem… nhiều lần ta muốn…”
Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem, ngươi giết các đấng tiên tri và ném đá những kẻ chịu sai đến cùng ngươi, bao nhiêu lần ta muốn nhóm họp các con ngươi như gà mái túc con mình lại ấp trong cánh, mà các ngươi chẳng khứng!” (Ma-thi-ơ 23: 37)
Sứ đồ Phao-lô cũng NÓI THẲNG với Phi-e-rơ  trước mặt mọi người rằng “sứ đồ Phi-e-rơ phạm tội giả hình”:
Nhưng khi tôi thấy họ không đi ngay thẳng theo lẽ thật của Tin lành, thì nói với Sê-pha trước mặt mọi người rằng: Nếu anh là người Giu-đa, mà ăn ở theo cách dân ngoại, không theo cách người Giu-đa, thì làm sao anh ép dân ngoại phải theo thói Giu-đa?” (Ga-la-ti 2: 14)
Sứ đồ Giăng cũng chỉ thẳng ra Đi-ô-trép là kẻ “muốn chiếm đoạt Hội thánh”:
Tôi đã viết mấy chữ cho Hội thánh rồi, nhưng Đi-ô-trép là kẻ ưng đứng đầu Hội thánh không muốn tiếp rước chúng ta. Cho nên, nếu tôi đến, tôi sẽ BỚI VIỆC XẤU người làm, là lấy lời luận độc ác mà nghịch cùng chúng ta. Điều đó còn chưa đủ, người lại không tiếp rước anh em nữa, mà ai muốn tiếp rước, thì người ngăn trở và đuổi ra khỏi Hội thánh…” (III Giăng 9-10)
Kết quả hình ảnh cho mục sư Trần Mai
(Ms Trần Mai)

Mục sư Trần Mai nói “Chỉ có người thuộc về quỷ mới chỉ thẳng, nói thẳng người này, người khác… chỉ có người thuộc về quỷ mới nói như thế… ” – Như vậy nếu theo như Ms TM thì sứ đồ Phao-lô, sứ đồ Giăng, các tiên tri Cựu ước, và cả Chúa Jesus cũng thuộc về… quỷ… hết sao? Vì tất cả họ đều NÓI THẲNG!
Tóm lại: Những gì mục sư Trần Mai nói và giảng hầu như đi ngược lại với Kinh thánh, nếu không muốn nói là “chính ông không hiểu điều mình đang nói”!
Có lẽ mục sư Trần Mai nên ĐỐT cái bằng tiến sĩ của mình đi thì hơn!

LHS- 1/12/2016

5 nhận xét:

độc giả loihangsong tù coffee Thềm xưa không đường buổi sáng nói...

Trần Mai Bị Lột Truồng Mỗi Ngày Ông Làm Gì ?
Cộng đồng Cơ đốc khối tin lành ngày nay đọc Loiangsong không kỷ hơn Trần Mai đâu!
Tại sao Trần Mai đọc Loihangsong ?
- LHS nói Trần Mai điều gì biết gì và tới đâu
- Cộng đồng Cơ Đốc biết con người (thằng điếm) lợi dụng tin lành : Làm GIÀU...
Bây giờ Trần Mai bào chửa với Chúa về hành vi của mình . Sau đó cộng đồng Cơ đốc coi như thành phần nào thiếu hiểu biết ... tiếp tục nghe lời Trần Mai (không mặc quần áo như có mặc vậy) vai mang túi bạc (ăn cắp) giáo hội kè kè nói bậy nói bạ chúng theo rần rận.
Ai theo Trần Mai không được chia của đó mới là chuyện lạ. Cho nên người đời nói củi đậu nấu đậu mà !
khách cà phê Thềm xưa buổi sáng

Nặc danh nói...

Ông Trần Mai nói rằng... "ông HTK là ai mà tự cho mình cái quyền để nói người này, người nọ...?" Ông mớm ý, mớm lời, kích động thằng "V nằm vùng" để giở thói côn đồ... (nhưng vợ chồng ông Mai thì biết rõ thằng V... là ai như có lần nói...)

Ông HTK là ai hay bất cứ ai cũng có quyền nói lên sự thật, ông Mai Trần ạ!
Bởi vì ai đó nói lên một SỰ THẬT thì đâu cần gì quyền ai cho...?
Đúng không ông Mai Trần! ??

Nếu ai đó nói sai về ông thì ông có quyền im lặng để Chúa bênh vực...! Đàng này Chúa có bênh vực ông không mà mỗi ngày người ta thấy ông bị cỡi trần hoài... ???

Người theo dõi LHS...

nhóm nghiên cứu tội phạm trong các tin lành tại vietnam nói...

Nếu Muốn Biết Trần Mai Phải Truy Từ Gốc
Gốc nầy là từ nhà thờ trương minh giảng
Thầy Mai trổ mòi muốn hơn mục sư Đoàn văn Miêng và ngay cả Viện trưởng trường Kinh thánh Đà nẵng và Thánh kinh Thần học viện Nha trang Po Box : 73 (Hòn chồng Nha trang)
Trần Mai chứ thầy Mai quái gì. Nhà thờ tư thất Trương minh giảng bày đặt tắt đèn đuốc cầu nguyện để thấy Thánh linh xuất hiện (tối mới thấy) sáng không thấy. Thế là nam nử có dịp ôm nhau hôn nhau (hãy lấy cái hôn thánh). Cho rằng Chúa dạy
Để đánh bóng mình trần như nhộng mai mắn cho ra bài : Chúa tái lâm ... Cố Mục Sư Đoàn văn Miêng cho rằng một thứ lửa rơm bùng lên rồi sẽ tắt. Quả đúng vậy. Nhà thờ không chấp nhận thì cuốn gói ra ngoài kiếm ăn cho nên "quậy" tá lả hột dưa già không bỏ (dâu trương đoan dương - con gái Bửu già có chồng) Tên họ đầy đủ ngô kim liên quậy từ vietnam ra tới hải ngoại (con gái hưởng phước đức của cha Bửu già) mà.
Ngày nay trần mai dù gì cũng thuộc vào hàng thầy tu tin lành đại gia. Cho dù tài sản lớp bị cướp lớp bị giựt cũng chẵng đáng là bao.
Vào Bài : làm thầy giảng rồi mục sư mà giàu. Chỉ có nước ăn trộm ăn cắp của Chúa mà thôi. Chứ xin cho đồ ăn đủ ngày mắc gì giàu có được ?
Thôi thì., nó đã được phần của nó rồi. Quăng vào chổ khóc lóc và nghiến răng cũng ứng nghiệm cho trần mai ... vậy !
* chuyên gia nghiên cứu tội phạm trong các tin lành.

Tìm hiểu đạo tin lành qua lời hằng sống nói...

Gởi chuyên gia nghiên cứu ....
Sao mục sư tin lành không biết tội (giới cấm) của Chúa 10 điều?
Như vậy giảng đạo làm cái gì mà không làm theo giới răn của đạo.
Ngày nay mấy ông sư tin lành ăn mặc rất sang trọng đi xe sịn. Thậm chí vợ con cũng bóng lộn ...
Con được đi du học phải có tiền. Tiền đó ở đâu ra nếu không tham nhũng ăn gian nói dối làm gì có.
Ngày nay tu hành gì mà toàn một thứ lừa đảo ...
tìm hiểu đạo tin lành qua lời hằng sống

nhóm cộng tác viên viết bài từ sài gòn nói...

Thưa Bạn tìm hiểu đạo.,
Nhà nước đánh giá sai về tin lành là một tôn giáo văn minh hơn các đạo khác.
Nói là nói như vậy vì yếu tố chính trị cho không mất đoàn kết giữa nhà nước với đạo tin lành thôi chứ sự thật như bạn đã hiểu.
Nầy nhé., tại một thành phố miền tây, các mục sư lảnh đạo đấu đá nhau giành ăn như cờ hó.
Thế là nội bộ đâm chém nhau chưa đã đâm đơn thưa gởi ông nhà nước. Ông nhà nước kêu lại dàn xếp.
Thế là cho một ông mục sư và gia đình đang ở trụ sở giáo hội về vùng kinh tế mới.
Nhà nước được lợi miếng đất vàng trụ sở của giáo hội. Bây giờ cơ quan nhà nước có lợi.
Chuyện nầy về long hồ hỏi ông mục vụ hồ sơ đầy đủ nói cho mà biết..
Trở lại tin lành văn minh hay không? Câu trả lời nếu không có mồi màng rượu thịt ai cũng lo chức nghiệp thì không có gì. Nhưng, nếu có danh lợi quyền chúng giành ăn như ... chó vậy.
Không dám nói sai có tội với cái giáo hội lấy Chúa để buôn thần bán thánh đâu nhé. Cuối cùng ai được lợi thì khỏi phải bàn !!
* Cao Dủ thần minh Thiên thanh Trường sinh Sài gòn