Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Mục sư Trần M: “Đã Phạm Tội, KHÔNG ĂN NĂN, Còn To Mồm Biện Hộ…”!


Mục sư Trần M: “Đã Phạm Tội, KHÔNG ĂN NĂN, Còn To Mồm Biện Hộ…”!

Sao Chúa Không Giữ Thể Diện Cho Đầy Tớ Chúa…?

- Mặc dù Sau-lơ được Chúa sai Sa-mu-ên xức dầu làm vua, nhưng khi ông phạm tội thì Chúa sai tiên tri quở trách nặng nề trước mặt dân chúng, các trưởng lão, lãnh đạo… chứ không hề có chuyện “Chúa GIỮ THỂ DIỆN cho một sứ đồ mà Ngài đã tấn phong” (Giu-đa Ích-ca-ri-ốt) như mục sư tiến sĩ Trần Mai đã giảng gần đây…
- Kinh thánh: I Sa-mu-ên 15.
Sau-lơ đáp rằng: Tôi có tội; song xin hãy tôn trọng tôi trước mặt các trưởng lão của dân sự tôi, và trước mặt Y-sơ-ra-ên; xin ông trở lại cùng tôi, thì tôi sẽ thờ lạy Giê-hô-va Đức Chúa Trời của ông.” (I Sa-mu-ên 15: 30)


Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Mục sư Tiến sĩ Trần Mai)
 ***
Trước mặt tiên tri Sa-mu-ên, vua Sau-lơ thừa nhận mình có tội, nhưng ông xin tiên tri “GIỮ THỂ DIỆN cho mình” trước mặt các đầu mục (trưởng lão) và cả dân chúng Y-sơ-ra-ên…
Trước đó, tiên tri Sa-mu-ên đã công khai chỉ ra tội lỗi của Sau-lơ là “không vâng theo lời phán của Giê-hô-va Đức Chúa Trời”… Tiên tri Sa-mu-ên quở trách vua Sau-lơ trước mặt cả dân chúng và các đầu mục, quan trưởng của Y-sơ-ra-ên… (I Sa-mu-ên 15: 22-23)
Sau-lơ đã không vâng lời Chúa khi ông “giữ lại một số những của cướp của quân giặc” (và vua A-ga của dân A-ma-lét) khi Chúa ra lệnh phải tiêu diệt, thiêu hủy… Sau-lơ đổ thừa “tại dân chúng” chứ không phải tại ông và biện hộ “để dùng của đó dâng tế lễ cho Đức Giê-hô-va” (15: 21)
Sa-mu-ên có nể tình vua Sau-lơ, ông trở lại đi theo Sau-lơ một lúc, nhưng mục đích là để đích thân ông cầm gươm xử trảm vua A-ga của dân A-ma-lét… theo lịnh của Chúa. (c.33) Sau đó Sa-mu-ên từ giả Sau-lơ và không còn gặp mặt vua Sau-lơ nữa cho đến khi qua đời…

1. Sa-mu-ên có “GIỮ THỂ DIỆN cho Sau-lơ không”?
Câu trả lời: Hoàn toàn không.
Sau-lơ chỉ đề nghị và Sa-mu-ên chỉ “dừng ở đó” khi ông đã hoàn thành sứ mệnh tiên tri của mình đối với Sau-lơ (quở trách công khai trước mặt mọi người)… Mặc dù Sau-lơ được Chúa sai Sa-mu-ên xức dầu làm vua, nhưng khi ông phạm tội thì Chúa sai tiên tri quở trách nặng nề trước mặt dân chúng, các trưởng lão, lãnh đạo… chứ không hề có chuyện “Chúa GIỮ THỂ DIỆN cho một sứ đồ mà Ngài đã tấn phong” (Giu-đa Ích-ca-ri-ốt) như mục sư tiến sĩ Trần Mai đã giảng gần đây… (Vì Sau-lơ đã không tôn trọng Chúa khi ông khinh bỏ lời của Ngài)
Đa-vít phạm tội, Chúa sai tiên tri Na-than đến gặp riêng quở trách, nhưng tiên tri Na-than vẫn nói cho Đa-vít biết “tội lỗi của vua sẽ bị đưa ra chốn thanh thiên bạch nhựt”. Na-than gặp riêng Đa-vít vì là chỗ bạn bè… nhưng tội lỗi của vua hay là của ai thì cũng phải bị công khai… - Chúa phán với Đa-vít qua miệng của Na-than ngay trong phòng riêng, trong sự gặp gỡ riêng tư giữa Na-than và Đa-vít: “Vì ngươi đã làm sự kia cách kín nhiệm, nhưng ta sẽ làm việc nầy trước mặt cả Y-sơ-ra-ên và tại nơi bạch nhựt.” (II Sa-mu-ên 12: 11-12) – Thế nên, đừng ai nói rằng “là tiên tri thì phải đi đến gặp riêng từng người mà nói, như Na-than gặp Đa-vít… chứ đừng đưa lên chốn công cộng…”!
Gần đây, mục sư tiến sĩ Trần Mai đã giảng: “Chúa GIỮ THỂ DIỆN cho Giu-đa Ích-ca-ri-ốt là một sứ đồ Ngài đã TẤN PHONG… khi Ngài NÓI CONG chứ KHÔNG NÓI THẲNG về sự phản bội của Giu-đa”… và ông còn nhấn mạnh là chỉ có quỷ và những ai thuộc về quỷ mới nói thẳng, còn Chúa thì nói cong chứ không nói thẳng”! Một sự giảng dạy hoàn toàn TỐI TĂM và NGU DẠI… không hiểu ai đã cấp bằng tiến sĩ cho ông!

2. Một số tội của Sau-lơ:
- Biển thủ tài sản bất chính- Tài sản mà Chúa bảo phải đốt, diệt... (I Sa-mu-ên 15: 9)
- Đổ thừa cho dân chúng - bản thân không chịu trách nhiệm… (I Sa-mu-ên 15: 21)
- Biện hộ - dùng ‘tài sản dơ bẩn’ để ‘hầu việc Chúa’- dâng cho Chúa (I Sa-mu-ên 15: 21)
3. Liên Đoàn Truyền Giáo và Ms Trần M có phạm những tội giống Sau-lơ không?
- Biển thủ tài sản bất chính: (I Sa-mu-ên 15: 9)
Trong phong trào tư gia, tổ chức LĐTG của Ms Trần M là một trong những tổ chức ĐỨNG ĐẦU trong việc “lừa phỉnh giáo sĩ và ân nhân nước ngoài để chiếm đoạt tài sản”… Sự việc này đã được chính Ms TM tiết lộ qua một số “Bạch Thư” khi ông dẫn chứng bà Dương Thị Th- Thủ quỷ LĐTG đã từng nói trước nhiều giáo sĩ rằng “ở VN tất cả đều như vậy”!
Trong phong trào Tư gia tại VN, việc dựng lên những tổ chức “nhân danh Chúa”, “nhân danh công việc Chúa”, “hầu việc Chúa”… để kêu gọi (thực chất là phỉnh gạt) các giáo sĩ, ân nhân ngoại quốc dâng hiến tiền bạc… là câu chuyện không còn gì là lạ đối với những ai từng “hầu việc Chúa trong tư gia”… Một trong những tổ chức đứng đầu, “sừng sỏ” bậc thầy, bậc nhất trong việc lừa phỉnh và chiếm được nhiều tài sản nhất, đó là tổ chức LĐTG của Ms Trần M… Kế đó là Ms Đinh Thiên T - Cơ-đốc Liên Hữu… (chưa có con số chính thức để biết ai hơn ai… tạm cho là như vậy) Số tài sản này PHẦN LỚN đã chảy vào túi của những “mục sư sáng lập”… Trong đó Ms Trần M là “trùm”… Sự thật này không cần phải nói thêm.
Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Mục sư Đinh Thiên Tứ)
- Đổ thừa … bản thân không chịu trách nhiệm… (I Sa-mu-ên 15: 21)
Vụ việc đổ bể, tổ chức chia đôi, Ms Trần M đổ thừa hết cho Lê Minh Đ (ông gọi là “tướng cướp”). Không phủ nhận việc băng nhóm LMĐ có ôm đi một số tài sản… nhưng một số ý kiến (trong vòng các mục sư) cho rằng “ông Trần M ‘té nước theo mưa’… nhơn vụ việc, ông đổ thừa hết cho LMĐ để người ta tưởng rằng ông VÔ TỘI… Sự thật ra tài sản ông và vợ ông thâu tóm về cho cá nhân, gia đình còn nhiều hơn số LMĐ mang đi”…! (đây là ý kiến của một số mục sư trong tư gia) Ông Trần M viết “Bạch Thư” để tạo dư luận rằng “LMĐ đã ôm đi hết”… nhưng sự thật ông là… “Trùm”! (LMĐ ôm đi chỉ là phần nhỏ) Ông Trần M… ĐỔ THỪA hết cho LMĐ là phá hoại giáo hội, cướp tài sản… còn ông thì hoàn toàn VÔ TỘI (như Sau-lơ, không hề đề cập đến trách nhiệm của mình).
- Biện hộ - dùng ‘tài sản dơ bẩn’ để ‘hầu việc Chúa’:
Trong phong trào tư gia, đa số nếu không muốn nói là hầu hết các ông “lãnh tụ” đều có chung một suy nghĩ: “Nhiều tiền thì nhiều người theo (có nhiều nhân sự)… Nhiều người theo thì sẽ kiếm được nhiều tiền” – Một cái vòng lẫn quẩn đẻ ra tiền - Đó là lý do mà các “lãnh tụ phong trào” tìm cách tranh thủ mối quan hệ với các giáo sĩ… Thậm chí họ còn “giành mối” với nhau đối với các giáo sĩ qua VN… Họ biện hộ rằng “phải có tiền thì mới hầu việc Chúa được”… Chính Ms Đinh Thiên T từng nói “không ai cho mình hoài”… Do đó họ tranh thủ kiếm tiền bằng mọi kế hoạch, trong lúc “còn làm ăn được”…! Ms Trần M và tổ chức LĐTG là “bậc thầy” trong lãnh vực làm ăn này! Thế nhưng, khi LMĐ ôm tài sản ra đi với lý do là cũng dùng tài sản ấy để “hầu việc Chúa”… thì ông Trần M cho rằng “Chúa không cần chúng ta dùng tài sản dơ bẩn để hầu việc”… Thế nhưng xin hỏi là đống tài sản còn lại mà ông Trần M và gia đình nắm giữ trong danh nghĩa là “của LĐTG”… đống tài sản đó… sạch sẻ lắm sao?
Tóm lại:
Là con người, dẫu là người hầu việc Chúa thì ai cũng có yếu đuối… Ai cũng có thể phạm tội, không tội này thì tội khác. Khi đã phạm tội thì hạ mình ăn năn với Chúa sẽ được Ngài thương xót, vui dùng… Còn đã phạm tội từa lưa mà còn TO MỒM biện hộ, tiếp tục đánh lừa người khác thì Ms Trần M cũng thuộc dạng… BẬC THẦY luôn!
Chúa không bao giờ GIỮ THỂ DIỆN cho những ai đã PHẠM TỘI, không ăn năn, còn TO MỒM biện hộ…!
Sau-lơ lại năn nỉ: "Tôi có tội, nhưng trước mặt các trưởng lão và nhân dân Y-sơ-ra-ên, xin ông tỏ ra tôn trọng tôi, đi về với tôi để tôi thờ phụng Chúa…" (Bản dịch HĐ)

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 2/12/2016

3 nhận xét:

Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyentrai nói...

Một tín đồ cộng một mục sư ra câu đố :
Đinh thiên tứ với trần mai nắm tay nhau ra khỏi tin lành tuy lý vương xóm củi và trương minh giảng để coi ....
Người viết phải bỏ ra trên 30 năm để coi cái gì. Rốt cuộc thấy để coi.
Vào bài : làm giàu đúng mục đích của họ khi có một TIN LÀNH khác như Phao Lô nói trước.
* Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường nguyentrai.

độc giả loihangsong từ coffee Thềm xưa không đường nói...

Một tín đồ cộng một mục sư ra câu đố : Đinh thiên tứ với trần mai nắm tay nhau ra khỏi tin lành tuy lý vương xóm củi và trương minh giảng để coi .... trên 30 năm ....
Xin thưa nếu người ta theo dỏi Trần Mai và Thiên Tứ như vậy. Thì hai Vương Dật nầy thuộc vào sách đỏ rồi (vua thiên hạ .. Vương dật) .. Trần ... Thiên lửa nước ...
Khách coffee Thềm Xưa buổi chiều

độc giả lời hằng sống từ coffee Thềm Xưa không đường nói...

Một Khi Anh Tứ Anh Mai Vẫy Tay Từ Giả Nhà Thờ ...
Mấy anh lập hội tư gia (từ giả - Tư Gia) và điều gì đến phải đến :
1 một là : đâu phải ở trong nhà thờ mới có cơm ăn áo mặc. bước ra khỏi nhà thờ hãy chóng con mắt mở to mà xem tụi ông phất lên nè ...
2 hai là : khi phất lên chứng tỏ tư gia giàu tiền giàu tín đồ giàu nhân sự mục sư ... nói chung một lời đi sau giàu trước khối nhà thờ ...
3 ba là hết : thế là mắc mưu kế ma quỷ ! đi hầu việc Chúa là Đấng vì yêu thương nhân loại lạc mất Đấng giàu trở nên nghèo vì con người luân vong. Chim trời có tổ song CON NGƯỜI không có chổ gối đầu.
Vào bài : Giáng sinh sắp đến rồi đó. Xin hỏi Đinh thiên Tứ - Trần Mai bên chuồng chiên máng cỏ năm xưa giờ đây hãy nhìn lại mình rồi giảng cái gì ? Há không ngượng cái mồm đen như mõm chó ?
* độc giả lời hằng sống từ coffee Thềm Xưa không đường .