Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Rung Chuông Đêm Giao Thừa…!


Rung Chuông Đêm Giao Thừa…!
Đức Giê-hô-va vạn quân phán rằng: Cũng xảy ra trong ngày đó, ta sẽ trừ bỏ các danh của các thần tượng khỏi đất nầy… ta cũng sẽ khiến các tiên tri và quỉ ô uế ra khỏi đất nầy.” (Xa-cha-ri 13: 2)
Hãy thức canh và cầu nguyện, kẻo các ngươi sa vào chước cám dỗ; tâm thần thì muốn lắm, mà xác thịt thì yếu đuối.” (Ma-thi-ơ 26: 41)

Kết quả hình ảnh cho KÉO CHUÔNG CHÙA & NHÀ THỜ để đón giao thừa
***
Theo tin tức, báo chí… Giao thừa năm nay, thay vì bắn pháo hoa, các đình chùa, nhà thờ sẽ “rung chuông đêm giao thừa” để báo hiệu “thời khắc thiêng liêng đã đến”…
Việc này có gì mới lạ không? Thực ra, việc này vốn là truyền thống lâu đời của một số tôn giáo tại VN… Chỉ có điều nó bị quên lãng có lẽ vì “có ai đó đứng phía sau” muốn cho người dân “xa lánh tôn giáo”, vì họ cho rằng “tôn giáo là thuốc phiện của quần chúng”… Nhưng nay vì lý do kinh tế, không bắn pháo hoa… nên người ta lại bắt đầu kêu gọi các nhà thờ, đình, chùa… cùng nhau “rung chuông đêm giao thừa” để có “không khí thiêng liêng”…!
Việc “rung chuông đêm giao thừa” năm nay, xét ở một khía cạnh, cũng có dấu hiệu “tốt lành” của nó: Quay về với văn hóa truyền thống của dân tộc (hay ít ra là thế). Một dân tộc bị mất hoặc xa dần với văn hóa truyền thống của mình đồng nghĩa là… mất nước…! Dấu hiệu tốt lành của nó là ở đây.
Một mục sư đi tù vì… “rung chuông”: Khoảng đầu năm 1976, cố mục sư Phạm An Vui (cha mục sư Phạm Toàn Ái bây giờ) lúc ấy ông cho rung chuông nhà thờ vào mỗi sáng Chúa nhật, mặc dù trước đó (từ 30/4/1975) nhà thờ đã tạm không còn rung chuông… Sau việc này, “chính quyền cách mạng” huyện An Khê (Gia lai- Kon tum) đã mời mục sư Vui lên “hỏi chuyện”. Nhà cầm quyền “cách mạng” hỏi Ms PAV: “Tại sao lâu nay ông không rung chuông mà nay thì rung… Ông có ý gì… ?” - Ms Vui trả lời: “Chúng tôi rung chuông nhà thờ là để thể hiện cho xã hội thấy nhà nước cách mạng tôn trọng tự do tôn giáo - tín ngưỡng…”. Mặc dù Ms PAV được cho về hôm đó, nhưng qua năm sau (1977) ông bị bắt và xử… bị kết án “10 năm tù vì tội… ”.
Chuyện rung chuông đêm giao thừa không có gì mới… Tuy nhiên, một số các nhóm Cơ-đốc-nhân (các mục sư) đã “lên tiếng báo động” là “công việc của ma quỷ” và kêu gọi các mục sư, các nhóm tham gia cầu nguyện thâu đêm vào thời khắc “rung chuông”… - Các nhóm này cho việc “rung chuông đêm giao thừa là GIỜ và QUYỀN của sự TỐI TĂM”… nên họ kêu gọi cần phải tập trung “cầu nguyện chiến đấu”!
Việc kêu gọi anh em tập trung lại cầu nguyện trong thời khắc nào cũng tốt cả. Đặt biệt đêm giao thừa thì tốt hơn (có thể)… Tuy nhiên, có một số điểm lưu ý anh em…

Một vài điểm lưu ý các nhóm anh em “cầu nguyện đêm giao thừa”:
1. Đó không phải là “GIỜ CỦA SỰ TỐI TĂM” như anh em đã phát động… (Lu-ca 22: 53) – Các nhóm này cho rằng giao thừa là giờ “thiêng liêng” và tiếng chuông là phương tiện âm thanh dùng để “gọi hồn, các quỷ… kéo về”…
2. Đó cũng không phải là “QUYỀN CỦA SỰ TỐI TĂM” như anh em “đề cao”…
3. “Cầu nguyện chiến trận thuộc linh trói buộc, phá diệt và đuổi mọi ác linh, uế linh và mọi quỉ sứ ra khỏi đất” (Xa-cha-ri 13: 2) – Việc này ủng hộ, nhưng…
4. “Cầu nguyện nói tiên tri và công bố lời hứa Chúa cho dân tộc đất nước” – Việc này ủng hộ, nhưng…

Nhận xét:
- Điểm 1: Nói về “Giờ và quyền của sự tối tăm”:
Câu Kinh thánh Lu-ca 22: 53 là nói về việc Chúa Jesus sắp lên thập tự giá. Đó là “giờ và quyền của sự tối tăm”… Còn việc người ta rung chuông thời khắc giao thừa không có gì mới lạ và cũng không phải là “giờ hay quyền của sự tối tăm”. Bởi những năm mà người ta không phát động rung chuông đêm giao thừa thì điều ác và tai nạn vẫn đầy dẫy trong xã hội, trong năm… trên đất nước chúng ta. (Cái này chính anh em là tối tăm, không hiểu Kinh thánh, hành động, phát động phong trào mang tính “mê tín dị đoan kiểu Tin lành”… chứ không phải người khác tối tăm…)
- Điểm 2: “QUYỀN CỦA SỰ TỐI TĂM” - Như đã nói trong điểm 1.
- Điểm 3: “Cầu nguyện chiến trận thuộc linh trói buộc, phá diệt và đuổi mọi ác linh, uế linh và mọi quỷ sứ ra khỏi đất” (Xa-cha-ri 13: 2) – Đánh trận với quyền lực chốn không trung, ma quỷ… là điều Kinh thánh có dạy. (Eph. 6: 12) Tuy nhiên, lâu nay người ta cứ “đánh trận với ma quỷ” mà ít khi bàn hoặc đụng chạm đến việc “ma quỷ ở đâu”? Phải chăng ma quỷ ở “ngay trong lòng các mục sư”? (Ma-thi-ơ 9: 4) Có bao giờ các nhóm đặt vấn đề cầu nguyện: Trục đuổi linh nói dối, phỉnh gạt, tư lợi, làm giàu bằng tôn giáo, lợi dụng “công việc Chúa” để trục lợi, làm giàu cho bản thân… ra khỏi các mục sư chưa? Có bao giờ các mục sư- lãnh đạo Tin lành công khai xin lỗi cộng đồng vì đã làm những điều tệ hại, tổn hại đến Hội thánh và công việc Chúa chưa? (Vì đâu các ông giàu có, sống xa hoa trong lúc Hội thánh, đất nước, dân tộc còn nghèo…?) Đề nghị các nhóm cầu nguyện thâu đêm, nếu quý vị thật lòng nghĩ đến quốc gia dân tộc, Hội thánh… quý vị nên in hình các ông Trần Mai, Đinh Thiên Tứ, Thái Phước Trường… và một số lãnh tụ Tin lành… trải hình các vị đó xuống nền nhà, đặt tay cầu nguyện”trục linh” ra khỏi những người này. Những “linh” như: Nói dối, tham lam, thủ đoạn, lừa phỉnh cộng đồng, lừa dảo, chiếm đoạt tài sản công... đó là những “ác linh” cần phải trục ra khỏi các mục sư cụ thể… chứ đừng cầu nguyện chung chung… đổ thừa hết cho ma quỷ…!

Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Ms Trần Mai)
Kết quả hình ảnh cho mục sư đinh thiên tứ
(Ms Đinh Thiên Tứ)
Kết quả hình ảnh cho mục sư thái phước trường
(Ms Thái Phước Trường)

- Mục sư hay ... "những thằng điếm toan mưu gạt" (Châm ngôn 16: 27)?

- Điểm 4: “Cầu nguyện nói tiên tri và công bố lời hứa Chúa cho dân tộc, đất nước” – Khi các bạn đặt tiền đề trong sự “mê tín” để phát động phong trào, kêu gọi người khác nhóm lại cầu nguyện… thì hãy cẩn thận trong việc nói tiên tri… Khi các bạn cho việc người ta “rung chuông đêm giao thừa” là “giờ và quyền của sự tối tăm” thì chính các bạn “tối tăm” và chính các bạn “mê tín”… Đứng trên tiền đề này, các bạn “thâu đêm cầu nguyện”… Sau giờ phút “thiêng liêng” đó, một số các bạn (là mục sư) sẽ ứng lên “nói tiên tri”… thì lúc đó tôi thật sự không biết “linh nào sẽ nói qua miệng các bạn”…? (Đứng trên nền tảng “tối tăm và mê tín” để nói tiên tri…?) Có thể các bạn sẽ nói những điều tích cực cho đất nước, dân tộc và Hội thánh… Rồi sau đó, các bạn sẽ ra về trong một tâm lý, tâm trạng phấn khích vì đêm qua, thời khắc giao thừa “Chúa phán qua nhóm mình” điều nọ, điều kia… Các bạn có cảm giác, tâm trạng vui trong những ngày đi thăm Tết… (Hoặc thiêng liêng hơn nhóm khác vì giờ giao thừa cầu nguyện còn nhóm khác thì… không) Tuy nhiên, đất nước và Hội thánh trong năm cũng sẽ “đâu vào đó”, không có gì mới hơn… Bởi các “tà linh, uế linh” trong các mục sư chưa được đuổi ra cách trực tiếp, cụ thể… còn các bạn thì “khởi sự bằng mê tín”… thì “lời tiên tri ra từ miệng các bạn” có khi cũng chỉ là “tự lừa dối mình” và người khác…

Kêu gọi anh em cầu nguyện thời khắc nào cũng tốt… Tuy nhiên, tinh thần của Chúa dạy là “hãy xé lòng các ngươi, đừng xé áo”! (Giô-ên 2: 13)
Ấy chính các ngươi là kẻ đã nuốt vườn nho; của cướp bóc kẻ nghèo đương ở trong nhà các ngươi!” (Ê-sai 3: 14)

Nếu các bạn có lòng: Hãy in hình các lãnh tụ Tin lành như đã nói, đặt xuống nền nhà, xúm lại đặt tay cầu nguyện “trục linh” cho các vị ấy… là việc làm thiết thực nhất! Vì chính họ chứ không ai khác là những kẻ “đem sự vô đạo và hư nát cho đất nước này”! 

Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: … vì các tiên tri ở Giê-ru-sa-lem đã làm cho sự vô đạo tràn ra trong cả xứ. (Giê-rê-mi 23: 15)

Ms Huỳnh Thúc Khải
- Người được kêu gọi làm tiên tri cho Hội thánh tại VN trong thời đại chúng ta…
LHS- 25/1/2017

1 nhận xét:

Dủ Trường Sinh phòng nhì Tống Liên Hồi Cờ MA. nói...

Chắc chắn sẽ có hai luồn nhận xét cho một hay những bài viết như thế nầy:
- hoặc là tiếp nhận.
- hay là chối bỏ.
Thành phần thứ ba "dửng dưng" thì không đáng kể.
Vào Bài: Anh được gọi là hầu việc Chúa chính các Anh phải xét lại (trần mai - đinh thiên tứ và thái phước trường)... sao Anh lại cứ bị đem ra trước vành móng ngựa ngày nay. Chính các Anh phải biết chính mình và tự cứu lái mình đi. Việc gì cũng có cái giá của nó.
Lời khuyên: ở trong Đấng Christ thì DỰNG NÊN MỚI những sự củ đã qua đi nầy MỌI SỰ TRỞ NÊN MỚI.
* Dủ Trường Sinh Nguyễn tri Phương.