Chăn
Thuê…
“Kẻ chăn thuê chẳng
phải là người chăn, và chiên không phải thuộc về nó, nếu thấy muông sói đến,
thì nó bỏ chiên chạy trốn; muông sói cướp lấy chiên và làm cho tản lạc. Ấy vì
nó là kẻ chăn thuê,
chẳng lo lắng chi đến chiên.” (Giăng 10: 12-13)
***
Đầu năm, nghe nói ông mục sư Phó hội trưởng TPT đi giảng
“xông đất” tại một nhà thờ nào đó và phong bì thù lao khoảng “một đến hai triệu”…
Trước đây, ngày thường, mỗi lần Hội trưởng TPT đến giảng
ở chi hội Ng Tri Phương, phong bì thù lao là “5 chai” (năm triệu)… Được hỏi: Ai
mời? - Thì được biết: “Ông tự sắp lịch và thông báo cho quản nhiệm” (chứ ai
thèm mời). Lẽ đương nhiên, không một mục sư quản nhiệm nào dám từ chối “lệnh
giá lâm của thiên triều”…! (Hội trưởng gọi xuống bảo: ngày đó tôi giảng) – Phong
bì thù lao “xông đất” cho ông TPT– phó hội trưởng năm nay khoảng “2 chai”… có lẽ
vì ông chỉ còn là phó… (giá phong bì hội trưởng phải cao hơn)
(Ms Thái Phước Trường) |
Để có được ghế quản nhiệm ở những chỗ ngon lành (nhà thờ
lớn trong các thành phố) thì trước đó các ông mục sư “phải biết chạy” (không phải
chạy như cách Phao-lô dạy để được phần thưởng trên trời, mà là “chạy” theo cách
các ông tự hiểu với nhau)… Khi đã được ghế “ngon” rồi, thì các ông tự biết: Liệu mà giữ ghế để tồn tại hoặc
được “lên chốn cao hơn” trong nhiệm kỳ tới hoặc “xách gói ra gầm cầu” như một số
ông đã bị tống khứ ra khỏi hệ thống chức sắc của giáo hội… Do đó, chuyện
“hội phó hay hội trưởng giá lâm”, dù là ngày thường đã phải có phong bì “coi được”…
thì ngày Tết càng phải tỏ ra “biết điều” hơn. Hơn nữa, quản nhiệm đâu bao giờ
móc tiền túi để “dâng cho hội phó hay hội trưởng”, nó là “tiền thuế phần mười của
nhân dân trong Chúa”! Thế thì những kỳ “giá lâm của thiên triều”, quản nhiệm phải
biết “tận dụng cơ hội” để lấy lòng… nếu không thì… (quản nhiệm đâu có dại)
Đầu năm ông phó hội trưởng giảng đề tài: “Dẫn Lòng Vào Đường Chánh”. (Châm ngôn
23: 19)
Chánh đâu không biết, nhưng bản thân ông “phó I” (TPT) thì
“tà từ đầu tới chân”. Năm 2001 ông gian lận bầu cử để chiếm ghế tổng thư ký, rồi
từ đó tiếm quyền Hội trưởng của Ms Dương Th. Tiếp đến là “trèo” vào ghế hội trưởng,
tự sửa đổi Hiến chương, tự biên soạn “quy chế quản nhiệm”… để cũng cố quyền lực
bản thân lâu dài trên giáo hội… Khi “rớt” hội trưởng (trong thế buộc), xuống
làm phó thì vẫn “bám trụ Tư thất hội trưởng” (30 Hồ Hão Hớn) không chịu dọn
nhà, bàn giao đúng theo nguyên tắc giáo hội… Ông TPT “chánh” chỗ nào, mà đầu
năm đi giảng “Đường Chánh” cho giáo dân…? Dù ông “tà” sờ sờ ra đó, nhưng giảng
xong thì mục sư quản nhiệm cũng phải “phong bì kha khá” cho ông phó…! (Lấy của
dân cống nạp cho thiên triều)
Dịp Tết vừa rồi, người viết đi thăm viếng, có người
nói: Mục sư CMA khi bước
chân vào quản nhiệm một nhà thờ, suy nghĩ đầu tiên của ông ta là “4 năm sau
mình sẽ đi đâu”! Vì họ tự biết chỉ ở đây bốn năm, sau đó là “hội đồng
lưu mời quản nhiệm”. Họ sẽ hoặc ở lại hoặc ra đi đến một nhà thờ khác… Trên
nguyên tắc, việc đi hay ở là do bầu cử, chọn lựa tại chi hội địa phương… Nhưng
trên thực tế thì “sư” nào không “ăn ở vừa lòng Tổng LH” thì trước sau cũng “thân
bại danh liệt”, xách gói dẫn vợ con ra gầm cầu… (bị tống khứ, loại trừ ra khỏi
hệ thống chức sắc của giáo hội, mà TLH cũng chỉ là một đám bè phái, mua danh,
bán ghế đúng theo nghĩa đen). Suy cho cùng thì thân phận của những “mục sư CMA”
chỉ là những người chăn thuê không hơn không kém! Vì họ chỉ là kẻ “chăn chiên
cho giáo hội theo hợp đồng” chứ chiên không phải của họ… Do đó họ làm công ăn
lương mà không hề yêu con chiên… Họ không có trách nhiệm gây dựng thuộc linh
cho con chiên, mà chỉ lo “nhiệm kỳ sau mình ở đâu” hoặc làm sao để “lọt vào
hàng Tổng” cho gia đình, con cháu nhờ…
Tổng liên hội là những ai? Họ xuất thân từ những thành
phần “trốn lính” thời xưa, hay được Chúa kêu gọi? Ông Thái Phước Tr. có lần nói
tại một Hội đồng ở hải ngoại, rằng: “giáo hội bây giờ thành phần… thủ đoạn rất
nhiều…” - ông nói điều đó để biện hộ cho việc ông phải dùng “thủ đoạn gian lận”
để chiếm ghế tổng thư ký rồi lên hội trưởng chăng?
Bầy chiên CMA hiện nay đang bị hệ thống chức sắc giáo hội
bóc lột, hớt lông, vắt sữa cách “dã man”, nhưng bề trên không hề có trách nhiệm
thuộc linh thật sự với bầy… Họ không hề có một chất “dinh dưỡng thuộc linh” nào
để nuôi bầy chiên thật sự. Bởi đầu óc của hầu hết họ từ hàng Tổng trở xuống “MSNC”
mới ra trường, đều tập trung vào một suy nghĩ: Bốn năm nữa mình ngồi ở chỗ nào…
thì làm sao họ có được chất dinh dưỡng thuộc linh để nuôi bầy chiên? Và chiên
phải nai lưng “đóng thuế 1/10” để nuôi một “đám ăn hại” đang bóc lột, bú sữa, hớt
lông bầy chiên mà không hề có trách nhiệm…! Ngay cả việc Hội thánh thờ phượng,
ca ngợi Chúa họ cũng bị giới hạn: cấm điều này, không cho phép điều kia… (chính
những điều cấm kỵ của TLH lại ngược với Kinh thánh… như vỗ tay, đánh trống
trong nhà thờ…)
Từ thần học viện Nha trang- nơi đào tạo chức sắc TLVN-
CMA: tách ra từ hệ thống chức sắc của CMA: hai ông Trần M và Đinh Thiên T. (mục
sư) cũng lập ra hai tổ chức, mà trên thực tế cũng chỉ là “lừa phỉnh và tư lợi”…
(Ms Trần Mai) |
(Ms Đinh Thiên Tứ) |
Ngũ tuần (Dương Thành L), Giám lý (Lâm Hữu Đ) và một số
“hội trưởng Tư gia”… (xuất thân từ CMA) họ cũng đều là những kẻ “chăn chiên-
làm công ăn lương từ hải ngoại”!
(Ms Dương Thành Lâm) |
![]() |
(Ms Lâm Hữu Đức) |
…
Chăn
thuê:
“Kẻ chăn thuê chẳng
phải là người chăn, và chiên không phải thuộc về nó... Ấy vì nó là kẻ chăn thuê, chẳng lo lắng chi đến chiên.” (Giăng 10: 12-13) –
Đó là điều Chúa phán.
Có một người rao giảng Lời Chúa cho “con chiên lẫn người
chăn”, từ trong nước ra quốc tế… mà… KHÔNG HỀ ĂN LƯƠNG CỦA AI!
“Hãy nghe, trong thành nầy có một người của Đức Chúa Trời, ... Có lẽ người sẽ chỉ cho
chúng ta con đường phải nương theo.” (I Sa-mu-ên 9: 6)
“Lại còn có một người nữa đã nhân danh Đức Giê-hô-va mà nói
tiên tri: Ấy là U-ri, … Người
cũng nói tiên tri nghịch cùng thành và đất
nầy y theo mọi lời của Giê-rê-mi…” (Giê-rê-mi 26: 20)
“Trong nước vua có một người, linh của các thần thánh ở
trong nó… người ta thấy trong nó có ánh sáng, sự thông minh, khôn ngoan,
như sự khôn ngoan của các vị thần. Vậy nên …chính cha vua, đã lập người lên làm
đầu các đồng bóng, thuật sĩ, người Canh-đê …” (Đa-ni-ên 5: 11)“Có một người Đức Chúa Trời sai đến, tên là Giăng.” (Giăng 1: 6)
…
Hiện nay, trên đất nước này vẫn còn “có một người”: Rao giảng lời Chúa cho mọi người mà KHÔNG HỀ ĂN LƯƠNG CỦA AI!
Tt.
Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS-
7/2/2017
6 nhận xét:
Ông Trường Không Nên Gọi Ông Ấy Mục Sư
Ngày bạn ông qua đời (thầy Nguyễn An Lạc) thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng tháp.
Tổng liên hội đã lo xe cộ xăng nhớt ăn uống (vệ sinh) đầy đủ. Thế mà ... sau khi tụng bài "nam ai" cho bạn.
Ra về, ông ta không quên đòi "tang gia bối rối vì thất lễ quên chuyện : xăng nhớt ăn uống (vệ sinh) cho cụ thầy chùa tin lành (TPT).
* Triệu Hùng Cường song phú tam bình vĩnh long .
..RẤT HAY,RẤT SÂU SẮC!!!
Chăn thuê hay chăn thật???
sự thật 100%... dẫn chứng cho bài viết.
Ex:
. theo tinh thần thì Ms.NC(X) sẽ về HT Long Trạch(long an).
. nhưng vì được lòng thái lưu manh( thái phước trường) chiếu cố. nên thái lưu manh mới kêu MsNc(X) về Cà mau để thay thế cho nguyễn văn ngọc( vua rượu ngoại) lên tổng liên.
. MsNC(X) thấy cà mau xa xôi, thêm vào nhỏ bé...chắc có lẽ xa TpHCM thì cơ hội vào ghế tổng..khó hơn..nên( chê)
. nên MsNC(X) đươc thái lưu manh đưa vào HT tân an( long an)
*** thiết nghĩ con đường MSNC(X) đang đi là CHÁNH hay Tà??
Cụ Trường Tai Tiếng Về Tiền Bạc Thuộc Có Số Má
Theo dòng lịch sữ httkvn.org từ 1911 đến nay thì cụ trường tham tiền "lớn hơn tuổi (1953-2017).
Mọi người lấy làm lạ câu nói ông bà dạy con khuyên cháu:
- miếng ăn là miếng tồi tàn .
Thế mà cụ trường nhà ta chẵng những tham ăn nay đã đổ bệnh dử lắm rồi (đường máu). Thêm căn bệnh không thuốc chữa.
1. một là cho thuê 50% phòng nhì VP.TLH tọa lạc tại số 633 (3 tháng 2) 50 năm chia nhau xài 47 tỉ bạc.
2. tổ chức xây viện xây nhà thờ viện nợ chồng chất thêm nợ. Cứ nhóm thờ phượng trong các nhà thờ là cứ nghe tiền tiền nhiều hơn nghe giảng (hỏi sao nhà thờ ngày càng thưa) trốn nợ chứ sao ? Dại gì đưa đầu lãnh nợ ?
Thực trạng Chúa tái lâm là xa vời dưới cặp mắt thuộc linh của những tín đồ lâu năm chứ nói chi tín đồ mới theo đạo là vì sao ?
Hỏi tức là trả lời.. thực trạng tham tiền đáng báo động trong các mục sư tin lành mà đứng đầu là Trường và ê kíp 43 - 46.
Vào ngày 7.7.2017 sẽ có hôi đồng 47. Chắc chắn Ê Kíp mới cũng là những mục sư tham lam được cơ cấu vào mà thôi.
Chuyện tin lành nhà thờ. Chuyện tin lành mất quyền phép của Chúa dài nhiều tập từ từ kể cho mà nghe.
* Trung Tâm An Ninh Khối Tin Lành Nhà Thờ Phía Nam.
CÁC MỤC SƯ CMA MIỀN NAM
Các Mục sư CMA miền nam nên đọc bài nầy của Tiên tri Huỳnh Thúc Khải để sớm xét mình hối cải ăn năn để được Chúa thương xót ! Hơn 20 năm theo Chúa tôi thấy TT Huỳnh thúc Khải nói đúng, vì tất cả các sư nhà thờ ngày nay có Sư nào là chăn thật đâu. Quan Trưởng ( TLH )thì vì hối lộ của các sư đàn em, Tiên tri thì nói vì bạc ( Các sư chi hội ), thầy tế lễ thì vì tiền công ! Thế là cả đám đều chăn thuê cả !
Hai lúa miền tây
Biết chạy hay không biết chạy
TỘI thằng nào NẶNG !
Ra trường muốn có chổ phải chạy (phụ tá quèn) cũng phải chạy mới có chổ.
Nhà thờ không lưu cũng phải chạy. Không chạy ra thuê nhà trọ à. Thành thử chạy dở thì văng ra ngoài khóc cha khóc mẹ chưa chắc có ổ ... đẻ !
Bây giờ nói Tội nặng Tội nhẹ !
Người chạy và người sắp chổ có ba thành phần:
- thằng chạy
- thằng sắp chổ bước 1 ủy viên mục vụ
- thằng sắp chổ bước 2 cơ quan chủ quản ra giấy GIÁO VỤ LỆNH.
TỘI nặng là thằng ủy viên mục vụ 50% nó dám nói hội đồng lưu muốn cho ở thì giảng bài "cho Ở" còn muốn cho đi thì nó có bài giảng "cho ĐI". Chuyện vùng Rạch giá ai cũng biết (Lê quan tài phúc)
Còn lại thì thằng ra giấy GIÁO VỤ LỆNH (nhận hối lộ) việc chạy và thằng muốn có chổ 25% 25% (đưa hối lộ).
Thế thì thái lưu manh luôn sống theo chân lý của nó (Được và Mất) ...
Hố hốt và hốt lòng tham không đáy biết bao giờ đầy túi ?
* Trung Tâm Châm Sóc Các Tội Phạm Trong Hàng Ngũ Các Mục Sư Nhà Thờ.
Đăng nhận xét