Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Chế Độ Này Qua, Chế Độ Khác Đến…

Chế Độ Này Qua, Chế Độ Khác Đến…
Đời nầy qua, đời khác đến; nhưng đất cứ còn luôn luôn… chẳng có điều gì mới ở dưới mặt trời.” (Truyền đạo 1: 4-9)

Kết quả hình ảnh cho bạo động cách mạng
***
Sau năm 1975, thời kỳ người dân làm kinh tế Hợp tác xã… Trong đói khổ, cơ cực, có người đặt vè câu này:
Đời ông cho chí đời cha,
Đời nào có khổ cũng không qua… đời này”.
Chữ “Đời này” trong câu Kinh thánh trên có nghĩa: Thế hệ này, lớp người này… Nhưng nghĩa bóng, nó cũng có nghĩa là “triều đại này, thể chế này, chế độ này hoặc nhà nước này…” sẽ qua, để nhường cho một triều đại, thể chế, chế độ khác…
Nhưng “đất cứ còn luôn”: Chữ “đất” trong Kinh thánh chỉ về thể gian, con người (bằng bụi đất)… (Sáng thế ký 2: 7; Giê-rê-mi 22: 19)
- Ý nghĩa: Trong cái nhìn của nhà Truyền đạo: Thế sự xoay vần, vũ trụ vần chuyển theo một quỹ đạo vô tình, lập đi lập lại… mà kết quả là “không có gì mới dưới mặt trời”…!
- Những nhà chính trị, những vua chúa, những “nhà ái quốc”, nhà “cách mạng”… luôn hô hào những điều “mới”… để kêu gọi dân chúng ủng hộ để “thay thời, đổi thế”, thay đổi xã hội, canh tân quốc gia… Nhưng, lịch sử luôn lập lại những điều vốn đã có rồi trong quá khứ, “trong các thời đời trước ta” như sách Truyền đạo có viết!
Mỗi con cái Chúa chúng ta được nhắc nhở: Chế độ này qua, chế độ khác đến… nhưng “thế gian vẫn là thế gian” – bản chất xác thịt, tội lỗi, con người sa ngã  – thế gian vẫn là… “thế giới của sự gian… ác” – “đất vẫn còn luôn” - dù đời này qua, đời khác đến. Không một thể chế chính trị nào có thể làm thay đổi “nội tâm- bản chất gian ác, tội lỗi trong con người”!
Bất cứ một thể chế chính trị nào dù tốt hay không tốt, muốn hay không muốn, dù công bình hay gian ác… đến lúc “buộc nó phải ra đi” để nhường chỗ cho chế độ khác… Điều đó như một sự thay đổi của thời tiết, mùa màng, quy luật của vũ trụ… Không ai, dù muốn hay không, dù mạnh hay yếu, dù công bình hay gian ác có thể níu giữ nó được…!
Là con dân Chúa, chúng ta trông đợi một nước “không hề hư nát, không hề rúng động, không hề có bất công tội ác”… đó là nước Thiên đàng. Nơi đó, vua cầm quyền là Đức Chúa  Jesus-Christ! Đấng đã cứu chuộc chúng ta. A-men.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 13/2/2017

1 nhận xét:

Thập Tự Sinh Tồn Tại Tử haloi North Vietnam nói...

Thưa quí vị và các bạn độc giả loihangsong.
Thưa Tiên Tri kính mến.
Ngày nay nếu điều kiện có vì cuộc sống mưu sinh phải rày đây mai đó tìm miếng ăn manh áo. Mỗi tuần nhóm một nhà giảng (giảng đạo - giảng kinh thánh) thấy họ giảng nhiều hơn cách họ sống như Chúa muốn.
Thì sao ? Chắc chắn thấy các tin lành cũng tệ cũng hư chứ không thể thấy Ánh sáng và Muối mặn cho thế gian như Chúa muốn những người được cứu từ tối tăm ra Sự sáng Sự sống chúng nó (chức sắc - chức việc - bà con theo đạo) phải khác hơn đời.
Trước đây có nghe ai đó nói Phan quang Thiệu (không phải tổng thống Thiệu) tổng thư ký Phan quang Thiệu. Hắn nói rất giòn ... Đạo phải khác hơn đời - Đạo phải cao hơn đời.
Rút cuộc : Nói thì rất hay ho nhưng chẵng có thằng sư tổ (tổng liên hội httlvn.org) từ 43-46 nào làm được cho con dân Chúa nhờ chưa nói Chúa nhờ !?
Vào Bài : tháng 7/2017 đại hội 47 có gì mới ? Vẫn bổn củ soạn lại thôi ghế chổ ai việc gì ? Bầu bán hình thức thôi chứ đời sao thì đạo nó cũng y chang làm vậy . Hết fim !
* Chuyên khối tin lành nhà thờ Cờ MA phía nam.