Bế Mạc Hội Đồng: Sống Và Làm
Việc Cho Lẽ Thật..!
“Chúng ta cũng nên tiếp đãi những người thể ấy, hầu cho chúng ta với họ đồng làm việc cho lẽ thật.” (III Giăng. 8)

***
Trong bài giảng của ông TPT trong buổi bế mạc Hội đồng 47,
ông trích dẫn III Giăng 8. Ông nhấn mạnh “chúng ta không những biết, yêu mà còn
phải LÀM THEO LẼ THẬT”! Thật sự khi nghe ông nói câu này thì “thiêng liêng lắm”!
Tuy nhiên…
Nếu nói “sống theo lẽ thật” thì phải hiểu và làm theo lẽ thật.
Vấn đề đặt ra là “chỉ một mình giáo hội CMA, HTTLVN.MN có lẽ
thật thôi hay nhiều giáo hội Tin lành khác cũng có lẽ thật”? (Chưa nói là
HTTLVN.MN có nhiều chủ trương trái với lẽ thật. Thí dụ: Lẽ thật là con cái Chúa
được hát, múa, vỗ tay trong nơi thánh… nhưng trong HTTLVN.MN ai vỗ tay trong
nhà thờ là bị kỷ luật… và còn nhiều chủ trương khác trái với lẽ thật)
Nếu nói “sống trong lẽ thật” thì phải biết tôn trọng những
anh chị em khác (không thuộc giáo hội mình) họ cũng đang bước đi theo lẽ thật…!
Thế nhưng, hàng giáo phẩm HTTLVN.MN kể cả hàng cấp cao TLH họ rất coi khinh những
anh chị em “bước theo lẽ thật” thuộc các giáo hội khác, mặc dù chính họ “RẤT DỐT
LẼ THẬT”…! Rất nhiều bài giảng của hàng giáo phẩm HTTLVN.MN nói lên điều đó. (Bài
giảng của ông Phan Vĩnh C, cựu hội trưởng trong kỳ hội đồng vừa qua nói lên “một
điểm dốt lẽ thật” (hiểu sai lẽ thật) mà chúng tôi có thể sẽ chỉ ra trong một dịp
khác..) Không tôn trọng những anh chị em không thuộc giáo hội mình mặc dù họ
cũng đang bước đi trong lẽ thật, điều đó chứng tỏ hàng giáo phẩm HTTLVN.MN “bản
thân họ KHÔNG HỀ CÓ LẼ THẬT”, mà họ chỉ “mượn lẽ thật làm cần câu cơm”, mưu
danh cầu lợi trong thế giới hư hoại này mà thôi. Giáo hội Công giáo, mặc dù trước
đây họ cũng rất kỳ thị Tin lành… Tuy nhiên, đến một lúc nào đó họ thấy người
Tin lành bước theo lẽ thật thì họ thay đổi thái độ và gọi người Tin lành là “ANH
EM thệ phản”! Ít ra thì họ còn nhận những người bước theo lẽ thật là “anh em”…
Còn HTTLVN.MN thì “nói vậy mà không phải vậy”! HTTLVN.MN có sống theo lẽ thật
không?
Nếu nói “sống trong lẽ thật” thì phải biết tôn trọng những
anh chị em khác (không thuộc giáo hội mình) họ cũng đang bước đi theo lẽ thật…!
Không những thế, chúng ta còn phải biết “phối hợp với họ để CÙNG LÀM VIỆC cho lẽ
thật” như Kinh thánh dạy (và như ông Trường cũng có nhấn mạnh trong Hội đồng).
Thế nhưng HTTLVN.MN có phối hợp cùng ai không? Câu trả lời là KHÔNG! Họ không
những không phối hợp với nhiều anh em bước đi theo lẽ thật trên đất nước này (những
hệ phái chánh giáo) … Nhưng điều quan trọng hơn: Hàng ngũ gọi là “giáo sư thần
học” hiện nay của cái gọi là “Viện Thánh Kinh thần học”, sự thật là họ RẤT DỐT
CẢ KINH THÁNH LẪN THẦN HỌC… nhưng không hề mời những giáo sư danh tiếng thuộc
các giáo hội chánh giáo khác, kể cả những giáo sư có gốc gác từ HTTLVN.MN mà ra
(như Mục sư giáo sư Nguyễn Hữu C, và một số giáo sư khác) để về làm giáo sư cho
thế hệ trẻ hiện nay… Như vậy họ “sống và làm việc cho lẽ thật” chỗ nào? Họ thừa
biết thế hệ trẻ hiện nay đang ngồi trong cái gọi là “Viện thánh kinh thần học”
về sau sẽ rất thui chột, giảng dạy tầm bậy tầm bạ, ngu dốt hơn họ hiện nay rất
nhiều, giáo hội càng ngày càng bị băng hoại, làm trò cười cho thế gian… nhưng họ
“thà như thế chứ nhất định không chia sẻ nồi cơm cho ai khác”! Họ “sống và làm
việc cho lẽ thật” chỗ nào? Ngay trong nước chứ chưa cần nói đến hải ngoại,
không ít người có đủ khả năng, trình độ, kinh nghiệm để có thể “rữa não” cho thế
hệ sinh viên thần học của họ hiện nay và cả cho chính ban giáo sư của họ nữa, mặc
dù chỉ mời họ đến dạy rồi trả tiền thù lao, chứ không hề “có cửa giành ghế” của
họ… mà họ còn vẫn không dám mời… Thế thì họ “sống và làm việc cho lẽ thật” chỗ
nào?
“Chúng ta cũng nên tiếp
đãi những người thể ấy, hầu cho chúng ta với họ đồng làm việc
cho lẽ thật.” (III Giăng: 8)
Chữ “tiếp đãi”
trong câu này có nhiều nghĩa: Tiếp nhận, giúp đỡ, tiếp rước, hổ trợ…
Sứ đồ Giăng viết thư cho Gai-út, một thánh đồ rất đáng được
yêu mến, kính trọng, ông có lời cảm kích, cầu nguyện chúc phước cho Gai-út và
cũng nhắc nhở Gai-út: Hãy tiếp đãi (tiếp nhận, giúp đỡ, hổ trợ, nâng đỡ…) những
anh chị em khác cùng làm việc cho lẽ thật, mặc dù có thể Gai-út không quen biết
những người này (thời điểm này chưa có giáo phái…) Mặc dù ông TPT “bốc phét
trên bục giảng” trước Hội đồng như thế, nào là “hiểu lẽ thật, yêu lẽ thật…”,
nào là “cùng làm việc cho lẽ thật”… Nhưng trên thực tế, lịch sử của HTTLVN.MN
đã “loại bỏ bao nhiêu người từng bước đi theo lẽ thật”? Phong trào Hội thánh tư
gia tại VN là một bằng chứng: Chính hàng giáo phẩm “tối cao” của HTTLVN.MN đã
thẳng tay loại bỏ, phỉ báng, bách hại, coi khinh những người bước đi trong lẽ
thật! Nói thật ra: Phong trào tư gia (nói chung, căn bản lúc đầu), con cái Chúa
họ sống theo lẽ thật, thậm chí nhiều người trả giá cho lẽ thật mà họ tin và bước
đi… Trong khi đó hàng giáo phẩm của HTTLVN lúc đó và hiện nay, trên thực tế họ “sống
bại hoại, KINH DOANH, LÀM GIÀU TRÊN LẼ THẬT”! Biết bao nhiêu mục sư có tâm
tình, năng lực, trung thành với giáo hội, nhưng đã bị “phe nhóm ông Trường LOẠI
TRỪ KHỎI GIÁO HỘI” (bằng những biên bản kỷ luật vu vơ) chỉ vì họ có “cái tội giỏi
hơn và dám chỉ tội ông TPT”! – Các ông sống và làm việc cho lẽ thật như vậy sao?
Hàng giáo phẩm của HTTLVN.MN các ông …“có quyền nói phét”! Nhưng
chúng tôi cũng có quyền NÓI SỰ THẬT! Những gì chúng tôi nói là những gì “mắt chúng
tôi đã thấy, tai chúng tôi đã nghe và lịch sử cũng như nhiều nhân chứng hiện
còn sống đã chứng kiến và sẵn sàng làm chứng”! Các ông là một lũ “ăn tục nói
phét”, lừa phỉnh tín đồ, sống bằng nghề “tụng kinh tôn giáo” chứ làm gì có lẽ
thật mà … sống với bước đi!
LHS- 22/7/2017
5 nhận xét:
HAI MẶT CỦA MỘT ĐỒNG TIỀN!
- thằng lưu manh thái phước trường đúng là thằng Xạo, chưa thấy thằng nào xạo trong lịch sử giáo hội TIN LÀNH như thằng này?
Ex: cái điệp khúc: " anh trường ơi TÔI CÔ ĐƠN". cái điệp khúc này cứ lặp đi lặp lại từ trong ra ngoài nước, giảng đi giảng lại nghe mà chán. ý nó muốn nói là CÔ ĐƠN CỦA CHÚA GIÊ-XU CHỈ MỘT MÌNH ĐỐI DIỆN VỚI CHÉN ĐẮNG. ý nó là muốn nói vậy?? nó biết trong giáo hội 155 THĐ toàn là quỷ và ma( nghĩa đen và nghĩa bóng) nhưng nó là sự khác biệt trong cái đám lộn xộn đó?
* thật ra Cố Ms Phạm Xuân Thiều là hình ảnh của sự khiêm nhường..
EX: Cố Ms PXT . hình ảnh ông chỉ mặt một chiếc áo sơ mi đơn giản và ngồi ở chiếc ghế đơn giản trong đại hội..khi là tân HT... còn mấy thằng ngày nay thì sao? có một chút chức vị..là lên mặt cờ hó, vênh mặt với tín đồ, chiễm chệ ra mặt bò rồi??
* thái lưu manh lấy tư cách gì mà so sánh với Cố Ms PXT?
- Bài tâm tình thái lưu manh kết thúc 47 không chỉ dừng lại ở KHÔNG CHƠI VỚI GIÁO PHÁI KHÁC mà là cái nhìn chung cho tất cả hệ phái tin lành khác.
EX: vào VTK thần học là từng giáo sư đã thẳn thừng, tiêm nhiễm..cho các giáo phái khác là ma quỉ là tà giáo, những ai bị loại ra từ Ms'đoàn CMA" là rác rưởi là ma quỉ..ma quỉ sẽ dùng những tên bị loại ra và chính thái lưu manh đã nói...giáo hội không dùng thì ma quỉ sẽ dùng các thầy...cho nên những ai tđ/ms mà có vợ( cha mẹ vợ khác hệ phái) cũng khó ngốc đầu với CMA.
* thật ra giống đời và đạo..thằng nghèo và thằng giàu..KHÁC ĐẲNG CẤP thì không bao giờ ngồi chung và không có tiền nói chung?
==> THẰNG CMA CHO CÁC HỆ PHÁI TIN LÀNH KHÁC LÀ MA QUỈ, TÀ GIÁO RÁC RƯỞI..NÓI THẲN VÀ NÓI THẬT CHO CÁC SINH VIÊN THẦN HỌC...cỏn bên ngoài thì không nói ra..
*** đồng tiền có hai mặt và hai mặt mới tạo nên đồng tiền. nếu chỉ một mặt thì không có giá trị và không sử dụng được? một con người mà 2 mặt 2 lòng..thì chắc chắn phải hơn nhiều so với người 1 lòng 1 dạ? cho nên đồng tiền,vì nó là tiền. con người thì phải khác 1 lòng 1 dạ..
Một lòng một dạ đó mới là người sống trong lẽ thật!!
Ông trường trở lại ghế chắc sẽ ổn
Thường thì quan ăn no bụng rồi xuống ghế để quan khác lên ăn (vì đói)
Đàng nầy ông thái trường (thường trái) ăn no cành hông chỉ chưa nứt bụng mà chết thôi (giu đa icarioz) í mà vợ chết để thức tỉnh trường
Vào bài: Ông trường trở lại ghế chắc sẽ ổn
Từ nay tin lành nhà thờ hi vọng sẽ sống trong lẽ thật (26 vị còn lại) coi chừng trường sẽ chém đầu khi sống không lẽ thật để làm gương cho chỉ có trường là very good
Khách cà phê thềm xưa sì phố cuối tuần
Xin các mục sư thầy truyền đạo bớt nói nhiều giùm ...
Đại đề của hội đồng 47 sống trong lẽ thật không có gì là sai vì hội thánh phải khác hơn thế gian (gian như thế) họ sống ngoài vòng PL í lộn lẽ thật nhưng cũng có người tốt.
Nghe mục sư truyền đạo nói rất nhiều nhất là kỳ đại hội 47 nầy về sống trong lẽ thật. Nhưng thực tế tín đồ chúng tôi không cần nghe nữa mà cần thấy các vị (trăm nghe không bằng 1 thấy) hết fim!
Thập Tự Sinh Tồn Tại
GỮI KHÁCH CÀ PHÊ THỀM XƯA.
Khách nói, Ông Trường trở lại chắc sẽ ổn ?! Ổn hay ồn nhức óc đấy ! Ông Trường ổn được ghế, ổn được chức là khi nào ông Trường ổn được " SÓC TRĂNG và PHẠM THẾ HIỂN ", mọi sự hãy chờ bà bóng Ên đô rơ quyết định ! Cự đã cúng khá nhiều rồi nhưng chưa linh ứng ! Chỉ mong Trường đọc Kinh Thánh I Cô rinh tô 6 để thức tỉnh còn kịp lúc !
Chấp sự Mười Ý Ba Càng
PHƯƠNG ÁN NÀO ?
Tân hội trưởng Thái Pháp Trường vừa lên ghế nóng, ông có phương án nào để giải quyết rốt ráo hai Hội Thánh Phạm Thế Hiển và Sóc Trăng ?
Nếu lần nầy Tòa Án đời xét xữ Tổng Liên Hội thắng thì TLH có kế hoạch thế nào để đuỗi ông Hòa và Bửu ra khỏi nhà thờ ? Nếu Tòa phán Tổng Liên Hội làm tầm bậy thì các ông TLH nghĩ sao đây ? Đó là việc ĐẠO ở giữa đời, còn việc ĐẠO VỚI ĐẠO thì TLH ăn nói sao với 2.000 Đại biểu đại hội 47 ?
Theo thiển ý của kẻ hèn nầy, nếu TLH không giải quyết hai Hội Thánh trên theo ý Chúa mà Kinh Thánh dạy thì không những hai HT trên sập tiệm mà TLH cũng cũng rã bành tô luôn !
Tư thuận Thiên
Đăng nhận xét