Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Vì Sao Ms Nguyễn Xuân Đ… “PHẢI RA ĐI”…?


Vì Sao Ms Nguyễn Xuân Đ… “PHẢI RA ĐI”…?

Người vâng theo lời phán của Đức Giê-hô-va, quở-trách bàn-thờ mà nói rằng: Hỡi bàn-thờ, bàn-thờ...” (I Các vua 13: 2)

***
Vua Giê-rô-bô-am sau khi tách ra khỏi vương quốc của con cháu Đa-vít, ông thiết lập vương quốc phía Bắc gọi là vương quốc Y-sơ-ra-ên. Vì lo ngại dân sự thường xuyên đi thờ phượng Chúa ở vương quốc phía Nam (đền thờ Giê-ru-sa-lem) sẽ quay về với vương quốc của con cháu Đa-vít, ông cho thiết lập một tôn giáo riêng… Lấy hình tượng con bò con bằng vàng làm hình tượng tôn giáo. Ông cho gọi hình tượng đó là “Đấng đã đem các ngươi ra khỏi Ai-cập”… Ông thành lập hệ thống các thầy tế lễ không thuộc người Lê-vi như luật pháp Chúa dạy. Ông thiết lập bàn thờ để dâng hương, thành lập những ngày lễ tôn giáo… v.v… (I Các vua 12-13)
Mặc dù tôn giáo của Giê-rô-bô-am gọi là “tôn thờ Chúa”… nhưng nó là tôn giáo phục vụ cho mục đích chính trị… Nó là “tôn giáo quốc doanh”. Các thầy tế lễ nó là “thầy tế lễ quốc doanh”! Những thầy tế lễ này ăn lương của nhà nước, “phục vụ Chúa” trong một hệ thống tôn giáo phục vụ cho mưu đồ chính trị… (của nhà nước)
Lễ hội tôn giáo quốc doanh: Các lễ hội tôn giáo của vương quốc phía Bắc đều nhằm mục đích phục vụ cho chính trị. Nó được “nhà nước hậu thuẩn, tài trợ” và được thực hiện một cách hoành tráng… nhằm mục đích đánh lừa dân sự rằng: “Nhà nước ta có tự do tôn giáo” và “Chúa đang thăm viếng dân Ngài”…

Chúa sai tiên tri quở trách bàn thờ:
Bất cứ tôn giáo nào: Bàn thờ là nơi thiêng liêng nhất.
Đang khi “nhà nước phía Bắc” tổ chức một lễ hội tôn giáo hoành tráng, có vua và các quan lớn đến dự… thì xuất hiện một tiên tri trẻ. Tiên tri này nhân danh Chúa quở trách bàn thờ! Ngay lập tức, vua ra lệnh bắt lấy tiên tri này… Nhưng sau đó vua phải nhờ tiên tri trẻ này cầu nguyện để cánh tay ông được chữa lành…! (I Các vua 13: 6)
Tại sao Chúa phải sai tiên tri “quở trách bàn thờ”? – Vì nó là “tôn giáo quốc doanh”, phục vụ cho mưu đồ chính trị đang tìm ẩn bên dưới hình thức lễ hội tôn giáo hoành tráng… Nếu không quở trách thì dân sự bị MẮC LỪA! Bọn thầy tế lễ quốc doanh sẽ ra sức tung hê rằng: “Chúa đang thăm viếng dân Ngài”, “hàng trăm hệ phái” (í lộn) hàng trăm thầy tế lễ đã “hiệp một nhau lại” trong một lễ hội hoành tráng “ở sân Rạch Chiếc” (í lộn nữa) ở Bê-tên, để “thờ phượng Chúa”… v.v… (dạo này viết bài sao hay lộn quá)

Chúa không chấp nhận: “Lấy công việc Chúa ra phục vụ cho lợi ích của loài người” (chính trị):
“…Ta chẳng khứng chịu tội ác hội hiệp nơi lễ trọng thể.” (Ê-sai 1: 13)
Bất cứ lễ hội nào, sự nhân danh mục đích thiêng liêng nào… nhưng tiềm ẩn bên trong đó, phía sau đó là “mưu đồ chính trị của loài người”… Chúa đều gớm ghiếc!
Sự “hiệp một của các thầy tế lễ quốc doanh” nơi lễ hội tôn giáo quốc doanh của Giê-rô-bô-am, là sự “hiệp một giả tạo”… Nó cũng nhằm mục đích “đánh bóng, thiêng liêng hóa bọn chức sắc quốc doanh” đang ăn lương và được nhà nước hậu thuẩn.

Sau lễ hội hoành tráng: MỘT NGƯỜI ĐÃ CHẾT!
Sau lễ hội hành tráng thì một người của Đức Chúa Trời đã chết.
Anh tiên tri trẻ này đã vâng lời Chúa, đến ngay hiện trường lên tiếng “quở trách bàn thờ” ngay trong lúc lễ hội đang diễn ra… Sau khi thực hiện sứ mạng xong, anh quay về phía Nam… Trên đường về nhà, anh đã bị một “tiên tri già” phỉnh gạt, quay lại “ăn uống trong nhà của tiên tri già”. Điều này khiến anh đã phạm tội “bất tuân mạng lịnh Chúa”… Trên đường về anh đã bị sư tử giết chết!
Anh tiên tri trẻ này đã thực hiện sứ mạng Chúa giao một cách tuyệt vời… Tuy nhiên, anh đã bị một “tiên tri già” phỉnh gạt, điều này khiến anh đã trả giá bằng mạng sống. Anh đã “chết trước kỳ định”! Nghĩa là nếu anh vâng lời Chúa và làm i như Ngài phán dặn thì anh không chết hoặc chưa chết. Nhưng anh phải chết, vì đây là ý muốn Chúa, phải chăng để cánh báo các tiên tri còn lại: Chớ coi thường mạng lịnh của Chúa! Và cũng để nhắc nhở rằng: Chúa hằng sống, Ngài đang nhìn thấy từng chi tiết mọi việc…!

Tại sao Ms NXĐ qua đời sau khi hoàn thành “Lễ hội”?
Sự qua đời đột ngột của Ms NXĐ diễn ra trong khách sạn nơi ông ở, sau khi “Lễ hội” vừa kết thúc… Tất nhiên là “ý Chúa”! Nhưng ý Chúa sửa phạt (như tiên tri trẻ) hay là “ý Chúa đem ông về trong sự hoàn thành tốt đẹp”… vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ…! Vì không ai có thể khẳng định được.
Cái chết của tiên tri trẻ trong câu chuyện trên, với những ai “ủng hộ tôn giáo quốc doanh” của Giê-rô-bô-am thì cho rằng: “đáng kiếp, dám cả gan xúc phạm bàn thờ thiêng liêng”, nơi mà “hàng trăm thầy tế lễ hiệp một thờ phượng Chúa”, có “hàng ngàn dân Chúa đang tham dự”… Nhưng với ông tiên tri già thì “rất thấu hiểu”: Ông ta (NXĐ) chết vì KHÔNG BIẾT RÕ Ý MUỐN CHÚA! BỊ NGƯỜI TA LỪA MÀ KHÔNG BIẾT! Ông ta chết để cho “bọn chức sắc quốc doanh” thấy rằng: họ đang “đểu cợt” trước mặt Chúa và Ngài đang nhìn thấy tất cả!

“Phong thánh cho lưu manh” là một việc làm KHÔNG ĐÁNG CÓ của Ms NXĐ:
Trước đây (2006), sau khi LĐTGPA của Trần M. đổ bể… thì “Hiệp hội của những tên sư vô học” (VEF) kéo “tướng cướp LMĐ” lên Đà-lạt làm “lễ phong thánh”! (công nhận chức vụ mục…) Sự thật ra câu chuyện của LMĐ và TM là “tướng cướp cũng cướp của tướng lừa đảo, xảo ngôn…” chứ thầy trò Trần M và LMĐ chẳng phải tốt lành gì! Tuy nhiên, làm việc gì cũng phải cẩn trọng, bởi Kinh thánh dạy: Chớ vội vàng đặt tay trên ai. – “Đừng vội vàng đặt tay trên ai, chớ hề nhúng vào TỘI LỖI KẺ KHÁC; hãy giữ mình cho thanh sạch.” (I Ti-mô-thê 5: 22) – Việc VEF làm lễ tấn phong cho LMĐ, một mặt nào đó là để “thánh hóa một tên cướp giựt”! Làm “gương” cho thế hệ trẻ sau này tiếp tục “đảo chánh, cướp ngôi, giựt nhà, cướp của”… rồi cũng được đàn anh “phong thánh”! Và lịch sử Tin lành VN nó cứ tái diễn như vậy hoài! (Ông NXĐ đã “làm một việc nhỏ” là “phong thánh cho DTL”… nhưng “TỘI THÌ LỚN”!)
Trong lễ hội “múa lân ở Rạch chiếc” vừa rồi… Ms NXĐ đã “công khai phong thánh cho…”! Một hình thức i như VEF đã làm với “tướng cướp LMĐ” trước đây.
Trong giới mục sư Tin lành trong, ngoài nước (và cả nhà cầm quyền) ai không biết: Dương Thành L đã phối hợp với Ngũ tuần hải ngoại, tổ chức gian lận bầu cử để hất ghế ông Trần Đình A.? Ngoài việc đó ra, còn có bao nhiêu đơn thư tố cáo DTL “tham nhủng, tà dâm, ngoại tình…” đã gửi khắp nơi… (không ai còn lạ gì việc này)… Thế nhưng, trong một “đại lễ” như vậy mà Ms NXĐ đưa DTL lên, công khai tuyên bố là “đại diện cho thế hệ đi sau”… (Ban tổ chức và Ms NXĐ đã sắp đặt việc này từ trước và Ms Đinh Thiên T đã bỏ về) Thế thì có phải thế hệ sau cũng sẽ “nuôi mộng”, mình cũng sẽ như DTL và LMĐ… không? (cứ cướp giật rồi cũng được đàn anh phong thánh) Và rồi lịch sử Tin lành VN nó cũng sẽ tiếp tục tái diễn những trò “khốn nạn” như vậy hoài hoài… không? (ông NXĐ đã làm việc nhỏ, nhưng TỘI thì không nhỏ)

Tấm gương “sáng chói” của cụ cố mục sư Hội trưởng Đoàn Văn M:
Khi còn trong chức vụ, cố mục sư Hội trưởng Phạm Xuân Th. đã đem đốt một tập hồ sơ… Trong đó là những đơn thư tố cáo các vị trong Ban TS-TLH- HTTLVN… Ông cho rằng: Nếu để hồ sơ, tài liệu này mà lọt vào tay giới trẻ (hoặc nhà cầm quyền) thì không biết người ta coi HTTLVN… ra cái gì! Sau khi thiêu hủy bộ hồ sơ này thì ông… qua đời! (chưa biết là đẹp ý Chúa hay “chết bất đắc kỳ tử” như tiên tri trẻ… giống như ông NXĐ bây giờ)
Mục sư Trần Thái S đã từng đưa ra những bài viết nói về “mục sư Đoàn Văn M trong ngày 30/4/1975” như thế nào? Chuyện tiền bạc (đô la, vàng) của Hội Truyền giáo Phước âm Liên hiệp để lại và Ms ĐVM đã giải trình “không đúng sự thật” ra sao? Chuyện trước 1975 ông đề cử con trai ông là ĐTC ra làm “hội trưởng giáo hội Ngũ tuần”, khi họ nhờ ông giới thiệu một người để họ sẽ đầu tư mở mang giáo hội Ngũ tuần ở VN… ra sao? (Hội trưởng CMA giới thiệu con mình ra làm hội trưởng cho Ngũ tuần) V.v… và v.v…
Cố mục sư Phạm An V. và Mục sư Lê Văn L (đang ở Mỹ) cũng từng có những tập “hồ sơ nóng” này, nhưng họ cũng đã thiêu hủy…! (hoặc còn cất giữ đâu đó không ai biết) Vì nó là sự thật nhưng… nếu lọt vào tay giới trẻ hoặc “dân ngoại” thì…
Chuyện tình ái lăng nhăng của cụ cố Hội trưởng- Ms ĐVM cũng không phải là không có…! (đa số các mục sư cánh miền Trung thì không biết việc này)
Hai người đã “noi gương cụ cố Ms ĐVM” đó là ông Trần M và Đinh Thiên T. Đó là họ đã nghĩ rằng: trong Tin lành hễ cứ phạm tội từa lưa (như cụ M) rồi vẫn được “tôn thánh”! Vì phần lớn không ai tin là “mục sư lại có thể làm những chuyện như thế”! Cho nên dù có nói cũng chẳng ai tin! (mà phần lớn người ta nghe rồi cũng bỏ qua, vì chuyện đó “không gây dựng” và “đừng đoán xét tôi tớ Chúa là người được xức dầu”…) Do đó nên ông Trần M sau này “làm những chuyện bỉ ổi, tai tiếng từa lưa”, bằng chứng sờ sờ ra đó mà vẫn lên bục giảng, diễn đàn “diễn như không có gì”! Thậm chí còn tung ra những chiêu trò bỉ ổi nhằm đánh lạc hướng dư luận. Bởi ông TM đã từng thấy gương ông cụ cố hội trưởng ĐVM cũng i như vậy, mà vẫn được “giáo hội tôn thánh”! Cho nên bây giờ, ai nói gì thì nói, ông cứ tiếp tục tung ra những chiêu trò, làm lạc hướng dư luận, thế nào “quần chúng cũng tin ông mục sư”, mà không tin “những người nói xấu đầy tớ Chúa”! Và ông Đinh Thiên T cũng i như thế! (ông khôn hơn Trần M là biết “mua băng keo dán miệng lại”)
Trước đây có thể vì lý do nào đó Chúa chưa dấy tiên tri của Ngài lên… cho nên phần lớn “ai có làm gì rồi cũng được phong thánh”! Nhưng nay có thể là thời điểm mà Chúa KHÔNG CÒN CHẤP NHẬN VIỆC NHƯ VẬY diễn ra trong Hội thánh nữa… Nên ông Ms NXĐ phải… RA ĐI ĐỘT NGỘT…
Chúa không chấp nhận việc ĐEM MỘT ĐỨA LƯU MANH lên làm “GƯƠNG CHO GIỚI TRẺ noi theo”! (Nếu giới trẻ mà noi gương DTL thì Hội thánh tại VN đừng nói là “hiệp một”! “Hiệp phụ” chưa chắc đã phân thắng bại…)
Trần M, Đinh Thiên T, Lê Minh Đ… chưa đủ sao, bây giờ còn đưa Dương Thành L. lên “làm gương” cho lớp trẻ, để chúng cũng tiếp tục theo những “tấm gương lừa đảo, lưu manh, cướp giật…” ấy?
Ông NXĐ phải ra đi là vì “phạm tội trọng”, là một lời cảnh cáo, thức tỉnh đối với bọn “thầy tế lễ quốc doanh, cướp giật, lừa đảo…”… chứ không có “đánh trận tốt lành” như… một số người nghĩ!
Chúa phán:
“…Ta chẳng khứng chịu tội ác hội hiệp nơi lễ trọng thể.” (Ê-sai 1: 13)

Tt. Ms HTK
9/11/2017

5 nhận xét:

độc giả thường xuyên báo loihangsong từ coffee thềm xưa nói...

Có những mối quan hệ chồng chéo đan xen với nhau
Trong các mối quan hệ xã hội hay giáo hội chúng ta phai biết chúng chồng chéo đan xen với nhau như là qui luật vậy
Không ai cho không một cái gì
Nói thì nghe cho thuận buồm xuôi gió thôi chứ thật sự giáo hội y chang như bài viết nầy:
- Chuyện tình ái lăng nhăng của cụ cố Hội trưởng- Ms ĐVM cũng không phải là không có…! (đa số các mục sư cánh miền Trung thì không biết việc này) ...
Hồ sơ của thuộc về đất như vậy thì hồ sơ thuộc về trời (thiên đàng) không lẽ bỏ sót sao ?
Thầy hư thì trò nào mà nó nên ?
* khách coffee thềm xưa buổi sáng đang đọc loihangsong

Độc giả lời hằng sống thắc mắc nói...

Ai Biết Nhờ Giải Mã Dùm - xin cám ơn
Thắc mắc biết hỏi ai?
Tổ chức của tin lành nhà thờ gọi là phước âm liên hiệp "kỳ kỳ".
1. Hai ngày 1 và 2 tháng 11 không có mặt tại lễ 500 năm sân golf rạch chiếc
2. Khi mục sư Đức qua đời thì có tràng hoa phúng viếng. Việc nầy là tốt (nghĩa tử là nghĩa tận)
3. Không có tin buồn về mục sư Đức đăng trên wép tống liên hồi Cờ MA ?
Vì vậy tổ chức tin lành nhà thờ : Thật là khó hiểu (chuyện nội bộ)

Nặc danh nói...

Cũng Tội Cho các Mục sư!!

thái lưu manh ( thái phước trường): cũng đã từng đứng lên bục và nói rằng: " thịt Ms thơm như thịt đường tằng vậy, nên yêu quái( nữ tìn đồ) rất thích"... chắc tên lưu manh trường đã rất kinh nghiệm trong lĩnh vực này...MÀ CÔNG NHẬN TRƯỜNG ..KÍN HAY THẬT??

ai lấy được chồng Mucsu: coi như là Phước.
ai ngủ với ms( dù 1 đêm hay nhiều đêm...thì...chắc cũng gọi là ...phước.

Cho nên mặc khác...muốn ăn nằm với Ms..cũng không dễ..

KAKAKA

Thập Tự Sinh (trần thái sơn) nói...

Bí quyết để làm mục sư ngày nay
Đương nhiên là phải chui vào viện thần kinh bác nháo học trước cái đã để được hướng dẫn các mánh khóe
Sau đấy anh phải biết khòm cái lưng xuống a men tất tần tật tuốt tuồn tuột
Mới có thể bò lên từ thầy truyền đạo ông muc sư nhiệm chức rồi mục sư thực thụ
Tùy theo hoàn cảnh thuận hay nghịch mới có thể luồn vào ban đại tiểu tiện hoặc nhân sự đại tiện ...
Chuyện nữ tín đồ có mối "quan hệ" là chuyện khác nữa ... hình như trên báo nầy hơn nhiều lần có giải thích cặn kẻ vì mối QUAN HỆ đôi bên cùng có lợi
Khám phá: tin lành nhà thờ khác với tin lánh tư gia - nhưng cùng một chử T (tiền .. tình) chuyện tù tội tự tử là khác nữa .
người trôi theo dòng lịch sữ giáo hội đa hệ phái

Khách - Độc giả loihangsong từ coffee Thềm xưa chiều nói...

Theo tôi được biết ông mục sư Trần Thái Sơn có cho in hồi ký tin lành việt nam 20 năm nhìn lại (1975-1995)
Thập Tự Sinh là 3 chử T (Trần - Thái - Sơn)
Còn chuyện ít người biết: Ông là Đồng Tính (homosexual)
Thôi thì hư cách nầy hay hư cách nào khác "vì mọi người đều đã phạm tội thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời"
Hiểu như vậy đi !
Khách - Độc giả loihangsong từ coffee Thềm xưa chiều