Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Những điều Sinh viên Mennonite …KHÓ NÓI!

Những điều Sinh viên Mennonite …KHÓ NÓI!

 Kết quả hình ảnh cho Cơ sở giáo hội Mennonite
1. Những điều Sinh viên Mennonite …KHÓ NÓI!
Trước đây khi còn ở Mỹ phước- Bình Dương, “Ms NHQ” thỉnh thoảng đặt thịt cừu, dê, mực tươi… ngoài Phan Rang gửi vào… Những đặc sản này dùng để “bồi dưỡng sinh viên” chăng? Không phải vậy. Gần đây, một số cựu sinh viên của “trường Kinh thánh Mennonite” có than phiền: Thời ấy, trong lúc sinh viên đói khổ, thiếu ăn (ăn uống kham khổ, qua ngày…) thì một số sinh viên thỉnh thoảng được giao nhiệm vụ đi chở những món đặc sản từ Phan Rang gửi vô, của “Ms NHQ” đem “biếu các anh em trong cơ quan CA”! Những sinh viên này họ rất khó chịu trong lòng, nhưng không dám nói. Bởi họ thấy trong lúc sinh viên không có ăn, mà “sếp NHQ” lại đi biếu một số lượng hải sản, đặc sản lớn cho CA… Trong khi đó thì trước mặt sinh viên cũng như trên các phương tiện truyền thông, “Ms NHQ” ra rả “chửi CA và nhà cầm quyền”…! Họ cũng hơi lấy làm lạ về điều đó nhưng… không nói! (Bề ngoài thì chửi nhà CQ, bên trong thì “đi đêm, biếu xén” cho…)

2. Ai đập “cơ sở tôn giáo Mennonite” ở Mỹ phước? 
Nhìn bề ngoài thì ai cũng nghĩ “nhà cầm quyền đập phá cơ sở tôn giáo Mennonite” ở Mỹ phước… Nhưng thực tế bên trong thế nào?
“Cơ sở tôn giáo Mennonite” ở Mỹ phước, do “Ms NHQ” xây dựng… trong đó có một khoảng tiền “30 ngàn USD” là tiền của giáo hội…! Theo nhận định của một mục sư trong Mennonite thì cơ sở này được xây với mục đích để… “vài năm sau đập phá”…! (Nên nó được xây dựng rất sơ sài, làm cho có). Nhiều lần sinh viên trong lúc thờ phượng mạnh mẻ, hát, nhảy múa… Chính “Ms NHQ” là người “lo căn nhà bị sập”, nhiều lần ông xuất hiện bảo sinh viên giảm bớt lại… Vì hơn ai hết, “chủ nhà” biết rõ chất lượng căn nhà…! 
- Xây nhà để “đập” nghĩa là sao? 
Năm 2014, trong một lần nơi đó (Mỹ phước) bị “côn đồ tấn công”, căn nhà bị đập phá, chiếc Honda 67 của PNT bị đè chung trong đống đổ nát… “Ms NHQ” không chút buồn phiền mà còn hớn hở khoe những bức ảnh chụp được, NHQ nói: “những bức ảnh này là TIỀN”! … Một thời gian sau đó, chính “Ms NHQ” đem người trở lại Mỹ phước trực tiếp đập phá “ngôi nhà thờ” (đã đóng cửa bỏ đi), “cơ sở tôn giáo” của giáo hội Mennonite. Ông cho tháo dỡ ngôi nhà tiền chế đó, đem sắt về quận 12 và “bán mãnh đất cho người khác”! Vì lý do “nhà bị kẻ nghịch đập phá” nên số tiền “30 ngàn USD” của giáo hội chung vô đó cũng coi như “khỏi đòi”! Một mục sư trong Mennonite nhận định: đây là kế hoạch tính trước của ông NHQ, nhằm mục đích thâu tóm tài sản của giáo hội…! Việc ông cho xây nhà tạm bợ là có ý định vài năm sau sẽ “đập”… (Mỗi khi “nhà thờ bị đập” là ông NHQ có tiền hổ trợ từ nước ngoài…) Ngay cả những căn nhà của ông được gọi là “nơi thờ phượng, cơ sở tôn giáo Mennonite” ở quận 2 trước đây, cũng được xây dựng với mục đích đó: hoàn toàn sơ sài… Và nó nằm ngoài vùng quy hoạch của nhà nước, nhưng ông NHQ đã nhiều lần “chọc tức” nhà cầm quyền địa phương, mục đích là để họ đưa nhà của ông vào diện “giải tỏa” để đập… Và khi “đập” thì ông NHQ lại có tiền (kêu gọi hổ trợ từ hải ngoại) và… tiếp túc “xây nhà tạm để bị đập”… tiếp! (Mỹ phước)
Kết quả hình ảnh cho Cơ sở giáo hội Mennonite
(Những lần bị đập "giáo sở" là những lần NHQ ăn mừng)
3. “Con chim Mennonite” là biểu tượng hòa bình hay… “CON CHIM MỒI”? 
Giáo hội Mennonite trước đây (cũng như bây giờ) có biểu tượng hình “con chim”… Nó được hiểu là “biểu tượng hòa bình”… Tuy nhiên…
Năm 2010, sau khi bị đập phá ở quận 2, lấy cớ đó NHQ chạy lên Mỹ phước, NHQ đầu tư vào cơ sở đã có sẵn của giáo hội Mennonite để gọi là “cơ sở tôn giáo” của Mennonite! Giai đoạn này, giáo hội Mennonite coi như được “nhà nước ưu đãi”! Mọi hoạt động trở nên dễ dàng, không gặp khó khăn gì về phía chính quyền… (Lễ Giáng sinh được tổ chức tại hội trường của nhà nước…) Tuy nhiên, theo một mục sư Mennonite nhận xét thì ngay trong buổi lễ Giáng sinh năm đó, NHQ đã “chọc ngoáy nhà cầm quyền” ngay trong bài phát biểu trong buổi lễ, nên qua hôm sau, phía chính quyền đã yêu cầu NHQ không được tiếp tục làm lễ ở hội trường nữa, mà phải đem vào “cơ sở tôn giáo Mennonite” (Mỹ phước)… Qua năm sau, theo lời NHQ nói thì “công an và một số mục sư đại diện VEF” có đến nhà thăm, đồng thời đưa ra thông điệp với NHQ như sau: “anh Q về đây (Bình Dương) là ‘đất lành chim đậu’… Nếu chim không chịu đậu thì ‘đất sẽ nhậu chim luôn’…”! – Với câu nói này, phía chính quyền muốn ông NHQ “làm con chim đậu trên đất lành” (thôi đủ rồi, con chim mồi đã không còn tác dụng…).
Thế nhưng có lẽ NHQ “ăn quen, nhịn không quen”. Sau buổi thăm viếng đó NHQ vẫn “tính nào tật nấy”, “ngựa quen đường cũ”… vẫn “không chịu làm con chim đậu trên đất lành”… Nên, sau đó cơ sở tôn giáo của Mennonite bị… đập phá! Điểm cần lưu ý là: Sau khi NHQ đã mua đất, đổ móng, xây nhà kiên cố ở Thạnh Lộc (q. 12) rồi thì trên Mỹ phước mới bị đập phá… (NHQ dự định nhà quận 12 là “nơi cố định cho gia đình yên tuổi già”, làm kiên cố, không tạm bợ như trước…) Vụ việc này (ở Mỹ phước) NHQ “đổ tội cho nhà CQ sử dụng côn đồ”…! Sau đó thì cũng chính NHQ đưa người lên trực tiếp đập phá nhà thờ để giao đất cho bên mua (NHQ bán đất và thu hồi xác nhà tạm bằng sắt đưa về quận 12…) – Bàn giao giáo hội cho Ms NHT thì NHQ chỉ bàn giao giấy tờ mà không có một tài sản nào! Hiện nay giáo hội Mennonite tự xoay sở mà không có tiền bạc hay tài sản gì…
Kết quả hình ảnh cho Cơ sở giáo hội Mennonite
(Con "chim mồi" phản gián?)
Trước khi đại hội bầu cử (thánh 7/2017) giáo hội đề nghị với “Ms NHQ” là “gát qua những vấn đề đấu tranh chính trị, xã hội, dân sự…” mà chuyên lo công tác thuộc linh, gây dựng và phát triển Hội thánh thì họ sẽ ủng hộ và đứng phía sau Ms NHQ… Thế như NHQ không đồng ý… Sau bầu cử, Ms NHT đắc cử Hội trưởng thì NHQ tiếp tục đứng ra lôi kéo một số người đứng chung và thành lập cái gọi là “Mennonite cộng đồng”! (và chụp mũ cho giáo hội theo Ms NHT là “quốc doanh”, “Mennonite- chính quyền”…)
Vấn đề đặt ra: Mennonite lâu nay lấy biểu tượng “con chim” là hình ảnh của sự “HÒA BÌNH”… Nhưng “Ms NHQ có chịu hòa bình” không? Phần lớn “chức vụ của NHQ” là “gây chiến” với nhà CQ (để kiếm tiền từ hải ngoại) cũng như luôn “gây chiến” với anh em, họ chỉ muốn “hòa bình để lo việc Chúa” thì NHQ cũng KHÔNG ĐỂ YÊN! (NHQ âm thầm chống phá công việc Chúa của anh em Mennonite sau bầu cử… Chụp mũ, nói xấu, lôi kéo v.v…) Nhưng khi anh em họ bảo NHQ nếu muốn lãnh đạo thì họ bàn giao cho làm… thì NHQ lại không chịu nhận. NHQ biết rõ: nêu y làm lãnh đạo thì “giáo hội không yên và sẽ nát như tương”…! Không làm mà cũng không để yên cho anh em làm! NHQ vì công việc Chúa và “yêu chuộng hòa bình” chỗ nào? 
Biểu tượng hình “con chim” của Mennonite nó là hình ảnh của “con chim mồi” (tình báo, phản gián) hơn là biểu tượng “hòa bình”! 
Khi con chim mồi đã “hết khả năng dụ được chim khác” thì nó phải bị “vặt lông, làm thịt”! 
Người ta đã bảo NHQ “làm con chim đậu trên đất lành” đi, thì sẽ được yên… mà NHQ cứ tưởng mình còn là “con chim mồi có giá trị”… Nên con chim bây giờ phải bị vặt lông… Có gì đâu khó hiểu!
14/11/2017

1 nhận xét:

* người tìm hiểu thầy tu tin lành tại vietnam nói...

Nhận thấy cách làm mục sư của mỗi ông mỗi bà có khác: nhưng tập trung vào câu nói bất hủ nầy ...
- sống chết mặc bây tiền thầy (nguyễn hồng Q - trần M - đinh thiên T .. v .. v) các thầy (cầy thác # chó chết) lặp lại các thầy thì cho chết bỏ túi.
Thôi hơi đâu mà sy nghĩ chuyệnj mần ăn của những món ... thịt cừu, dê, mực tươi… ngoài Phan Rang gửi vào… Những đặc sản này dùng để “bồi dưỡng " sống chỉ biết rửng mở no cơm ấm cật chẵng biết có ngày mai.
* người tìm hiểu thầy tu tin lành