Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Phép Vua Có Thua Lệ Làng…?


Phép Vua Có Thua Lệ Làng…?


Theo Kinh thánh: Nam nữ có bình quyền, bình đẳng không?

Kinh thánh: Ê-xơ-tê 1.

Khi chiếu chỉ của vua làm đã được truyền khắp trong nước vua… thì các người vợ tất phải TÔN KÍNH CHỒNG MÌNH, từ người sang trọng cho đến kẻ nhỏ hèn… vua bèn… hạ chiếu… mà bảo rằng mỗi người ĐÀN ÔNG PHẢI LÀM CHỦ của nhà mình, và lấy tiếng bổn xứ mình mà DẠY BIỂU.” (Ê-xơ-tê 1: 20-22)

Kết quả hình ảnh cho nam nữ bình đẳng 
***

Sách Ê-xơ-tê mở đầu bằng một chương, giới thiệu bối cảnh vì sao Ê-xơ-tê được vị hoàng hậu…

Vua A-suê-ru đang uống rượu cao hứng, truyền lệnh đem hoàng hậu Vả-thi đến để phô bày vẻ đẹp của bà cho các quan đại thần cùng chiêm ngưỡng… Điều này lẽ ra hoàng hậu Vả-thi phải tự hào với các người nữ, vì mình có một nhan sắc tuyệt trần… Tuy nhiên, hoàng hậu đã không đến theo lệnh truyền của vua… Điều gì khiến bà có một quyết định “coi thường mạng vua” như vậy? Bà không nghĩ rằng làm như vậy là “mất mặt vua” trước mặt bao nhiêu quần thần và dân chúng sao?

Điều gì khiến hoàng hậu Vả-thi bất tuân mạng lệnh vua, chúng ta cũng chỉ suy đoán thôi, vì Kinh thánh không nói rõ. Không ai có thể dám bất tuân mạng vua A-suê-ru trong thời điểm đó, ngoại trừ bà là “vợ vua”… Có lẽ bà nghĩ rằng “ông không thể làm gì mình, bởi vì ông là vua, ông không thể đánh hay phạt vợ”… hoặc bà nghĩ rằng: Trên đời này không ai đẹp hơn bà, nên vua cũng không thể nào bỏ bà để lập một hoàng hậu khác… Hoặc có thể lúc ở nhà, trong mối quan hệ gia đình, đôi lúc “ông nói bà không nghe”, rồi ông cũng bỏ qua… Cho nên lần này dù là các quan đại thần đến truyền lệnh cho bà đến ra mắt vua và các quần thần thì bà cũng… “mặc kệ ông đi”! Hoặc cũng có thể bà có hơi chút “tự ái đàn bà”… Rằng vì sao mình nhan sắc như vầy cũng chỉ để “làm hoa cho người ta ngắm”… Trong khi đó, giới phụ nữ rất nhiều người đẹp và tài sắc vẹn toàn… sao không “ngang hàng” với đàn ông trong việc quản trị nhà nước hoặc gia đình…? (Trong lúc vua đãi tiệc các quần thần thì hoàng hậu cũng tổ chức đãi tiệc các người nữ trong cung vua…) Hoàng hậu Vả-thi đã coi lệnh truyền của vua như “một lời nói chơi”… Bà không đến theo lệnh của vua…

Lời bàn của Mê-mu-can, một hoạn quan của vua:

Mê-mu-can thưa trước mặt vua và các quan trưởng rằng: Vả-thi chẳng những làm mất lòng vua mà thôi, nhưng lại hết thảy những quan trưởng, và dân sự ở trong các tỉnh của vua A-suê-ru; vì việc nầy ĐỒN RA trong các người nữ, KHIẾN HỌ KHINH BỈ CHỒNG MÌNH, nói rằng vua A-suê-ru có biểu dẫn hoàng hậu Vả-thi đến trước mặt vua, mà nàng không có đến. Ngày nay, các vợ quan trưởng Phe-rơ-sơ và Mê-đi mà đã hay việc hoàng hậu đã làm, cũng sẽ nói một cách với chồng mình, RỒI SẼ CÓ LẮM ĐIỀU KHINH BỈ và CƠN GIẬN.” (Ê-xơ-tê 1: 16-18)

Nếu vua A-suê-ru bỏ qua việc này thì “đất nước sẽ loạn”… Sự nổi loạn đó sẽ bắt đầu từ gia đình ra đến xã hội. Tất cả mọi người đàn bà sẽ coi chồng mình “không ra gì”, hoặc sẽ coi mình “ngang hàng với chồng”, cái mà xã hội ngày nay gọi là “nam nữ bình quyền, bình đẳng”…! Dù rất thương yêu Vả-thi, nhưng vua A-suê-ru buộc phải ký một sắc lệnh “truất phế ngôi vị hoàng hậu của Vả-thi”… Cấm không bao giờ được đến trước mặt vua cho đến khi qua đời!

Những ngày sau đó, vua thương nhớ Vả-thi (2: 1)… nhưng cái gì vua đã ký thành lệnh thì không thay đổi được… Người ta phải tìm cho vua một vị hoàng hậu khác là Ê-xơ-tê để thay thế cho Vả-thi…

Cái giá mà hoàng hậu Vả-thi đã trả thật quá đắt khi chỉ “một phút khinh suất mạng lệnh của vua và của chồng”! Nhưng không thể vì một người phụ nữ, dù là hoàng hậu mà để cho đất nước và bao nhiêu gia đình phải LOẠN!

Có lẽ trong gia đình, thỉnh thoảng bà Vả-thi cũng “không coi lời nói của chồng ra gì”… và điều này đã thành “lệ làng” (nếp quen trong gia đình)… Và lần này trước mặt bao nhiêu quần thần, “phép vua đã cũng phải thua lệ làng” lần nữa…! Nhưng đây là việc trọng đại trước ba quân thiên hạ, chứ không phải là “chuyện trong nhà của vua”… (dù trong nhà vua cũng phải làm gương) Ở trong nhà “phép vua có thể thua lệ làng” (lệnh ông không bằng cồng bà) nhưng đã ra đến quốc gia, xả tắc thì không thể “đàn bà ngồi trên cổ đàn ông” như thế được! Tất cả sẽ LOẠN nếu để việc này trôi qua…!



Thưa quý vị và các bạn!

Quan niệm “nam nữ bình đẳng” là “giáo lý của Sa-tan”, kẻ thù nghịch của Đức Chúa Trời luôn tìm mọi cách hủy diệt loài người và khiến họ đi ngược lại với ý muốn của Đức Chúa Trời!

Xuyên suốt Kinh thánh, không có khái niệm nào cho thấy “nam nữ bình đẳng” là ý muốn của Đức Chúa Trời cả! Trái lại:

- Đàn ông phải cao hơn đàn bà một bực. (I Cô-rinh-tô 11: 3)

- Đàn ông làm chủ và lãnh đạo gia đình.

- Đàn ông lãnh đạo (cai trị) đàn bà, dù là trong gia đình hay xã hội (Hội thánh).

Giáo hội nào cho phép phụ nữ làm mục sư, họ đã đi ngược lại lời Đức Chúa Trời và vì họ không hiểu lời Đức Chúa Trời!



HTK

Chúa nhật 14/1/2018

7 nhận xét:

Tín đồ buôn chuyến ngả bảy phụng hiệp Hậu-Giang nói...

Phép Ban Chấp Sự Thua Phép Bà Quản Nhiệm ...
Kể từ khi TPT nắm lại cái chức hụi chưởng thì râm rang dưới các chi hội giáo sở phía nam. Ông quản nhiệm cùng ban chấp sợ phép thua bà vợ ông quản nhiệm.
Số là. Mấy bà cho làm thì ông quản nhiệm và ban chấp sợ mới được làm (mọi việc). Bà không ok đố cha mẹ nào dám làm ...
Thôi thì êm cái mỏ cho sáng danh Chúa vậy.
Buồn ơi ta xin chào mi !
Tín đồ buôn chuyến ngã bảy phụng hiệp hậu giang.

Nặc danh nói...

Tôn Tử.

Phép vua thua lệ làng ! Ý kiến ông tín đồ buôn chuyến chợ nỗi Phụng hiệp Hâu giang thì CỤ THỂ là Phép BCS thua bà quản nhiệm !! Còn tổ chức của Giáo Hội Tin Lành CMA miền nam thì QUYỀN CHÚA THUA QUYỀN TRƯỜNG CỰ !!!!
vÌ Trường Cự và cả bọn 155 THĐ, Q1, TP.HCM có làm theo lời Chúa dạy bao giờ đâu ! Mà ai làm theo lời Chúa thì bị Trường Cự trãm sạch !

Đó là thực tế trong Giáo hội CMA mà Tôn Tử thấy quá rỏ !

TÔN TỬ CẦN THƠ

Dương Quang Lâm thành phố Cần Thơ . nói...

Kính thưa ngài thư ký hộp đồng giáo phản (TÔN TỬ CẦN THƠ) .
Trước hết tui xin có lời khen ngợi và tuyên dương ngài thư ký HĐGP dám công bố sự thật mà nào giờ mọi người đều biết nhưng không dám nói.
Sau nữa. Với chức vụ ngài thư ký HĐGP mong ngài sắp xếp để cùng hiệp tay với hộp đồng giáo phản làm sạch sẽ bộ máy giáo quyền tống liên hồi cờ ma tồn tại từ 43 đến nay 47 (2001-2017) cho con dân Chúa phía nam được nhờ.
Trọng kính vã lễ phép chào ngài thư ký.
* dương quang lâm thành phố cần thơ .

* Thập Tự Sinh trần thới sơn USA (40 năm nhìn lại httlvn) nói...

Khi nào hội thánh Chúa được ơn ?
Ngày nay niềm mong mõi của mỗi con dân Chúa là hội thánh của Chúa được ơn trước cái đã rồi sau đó hãy rao giảng tin lành khắp đất cứu tội nhơn và cuối cùng là Chúa trở lại tiếp rước con dân Chúa vào trời mới đất mới là nơi sự công bình ăn ở.
Chứ hội thánh như cái mững nầy thì đừng mong việc gì khác gọi là tốt hơn đời...
Thành thật nghiêng mình bái phục Tiên tri Mục sư Huỳnh thúc Khải có lời Chúa (nhận xét) thực trạng chung chưa bao giờ thay đổi về hội thánh của Chúa. Tín đồ ngày nay đến nhà thờ nghe giảng hay bồi linh chỉ là hoàn toàn sáo rỗng và lý thuyết suôn mà thôi.
Nguyền Chúa cứu lấy hội thánh của Ngài bằng cách trước hết giới lảnh đạo hãy tự cứu lấy mình và gia đình vợ con mấy ông trước cái đã !
* Thập Tự Sinh trần thới sơn USA

Nặc danh nói...

Năm Thành Cái Răng.

Thưa Mục sư TK/HĐGP, Ông nói "Thực tế trong giáo hội CMA miền Nam ông thấy quá rỏ " về việc Trường Cự và cả bè lủ bỏ lời Chúa để đạt tham vọng của xác thịt trong nhiều năm qua đã làm tổn hại công việc Chúa và hại nhiều anh em Giáo phẩm ! Vậy ông phải làm gì để cứu vãn tình thế đen tối nầy ? Chả lẽ thấy rối im lặng, mà im lặng là ĐỒNG LÕA với tội ác ! " Nếu ông làm thinh trong lúc nầy đây Chúa sẽ giải cứu Hội Thánh bằng cách khác còn ông và nhà ông sẽ bị hư mất ! Ông có biết " VÌ CỚ CƠ HỘI HIỆN LÚC NẦY MÀ ÔNG ĐƯỢC CHỨC VỊ THU KÝ HỘI ĐỒNG GIÁO PHẨM HAY KHÔNG ?" ( Ê XƠ TÊ.... ông hãy tìm mà đọc lấy ). Ông hãy xem con đường mà TKHĐGP Huỳnh Thiên Bửu đã đi để làm theo.

Năm Thành cái Răng, Cần Thơ

* Thập Tự Sinh trần thới sơn USA (40 năm nhìn lại httlvn) nói...

Thưa Cụ Năm Cần Thơ
Tổ chức tống liên hồi cờ ma (httlvn.org) theo hiến chương - nội qui - giáo luật và kỷ luật thì Hội Đồng Giáo Phẩm thật là đáng gờm chứ không phải bỏ đi
Nhưng mà, tiếc thay nói đi rồi cũng phải nói lại. Hội Đồng Giáo Phẩm bị trói tay - trói chân bị keo dính chuột ráo trọi rồi nào có ngoa ngoe nào được chăng !
Thôi thì câm cái mồm lại chứ mục sư mà bép xép cái miệng như các vị :
- Mục sư Nguyễn văn Đại.
- Ms Huỳnh thiên Bửu.
- Ms Lê văn Hòa
- Ms Nguyễn kim Thạch
Ms vân vân và v... v...
Mọi người lấy đó làm gương
Ai nói Thái PT và tổ chức tống liên hồi không có còng số 8 cũng đúng họ có dây xích lòi tói còn quá cha công an nữa !
Bạn Thân Các Mục Sư Ăn Ngay Nói Thẳng

Cao Thần Minh Tạp Vụ Phòng Một tống liên hồi Cờ MA nói...

Tin Lành Ngày Ấy Và Bây Giờ .
Nếu một người ngoại quốc (mỹ úc or canada) ghé vào văn phòng thái phước trường hỏi
Thưa cụ hội trưởng tin lành miền nam vietnam từ nay cho đến bao giờ bắt tay thống nhất với các hệ phái tin lành từ nam ra bắc C&MA)
Chúng ta sẽ nghe câu trả lời
- hỏi chi vậy 50%
- việc của Chúa loài người sao biết 50%
Thế thì: Tin Lành Ngày Ấy Và Bây Giờ Thế Nào ?
Suốt tuổi già còn lại theo đuổi cái ghế có chức hội trưởng bửu ngố (msTS Ngô văn Bửu) chỉ thở dài và để lại một câu nói Tin Lành Ngày Ấy Và Bây Giờ :
- CÓ TRỜI MÀ BIẾT .
Thế rồi ngày về hưu trí từ đó cho đến bây giờ bửu già cũng để lại cho tin lành hậu thế
Đừng hỏi nữa Tin Lành Ngày Ấy Và Bây Giờ chỉ có trời mà biết
Thôi thì đừng ai hỏi nữa Tin Lành Ngày Ấy Và Bây Giờ nház !
Cao Thần Minh Thường Trú Phòng Một (tống liên hồi Cờ MA)