Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Tư Tưởng… Lạ!


Tư Tưởng… Lạ!


Tư tưởng ngu dại là tội lỗi;
Kẻ nhạo báng lấy làm gớm ghiếc cho loài người
.” (Châm ngôn 24: 9)


Kết quả hình ảnh cho mục sư Phan quang Trung
(Ms. Phan Quang Trung)

***

Gần đây có một mục sư lên bục giảng nói rằng: Một số con cái Chúa ngày nay lên FB nói và viết những điều có “tư tưởng lạ”… Nghịch với quan điểm và tín lý của giáo hội…!

Thế nào là “tư tưởng lạ”?

Tư tưởng là tư tưởng… Đức Chúa Trời cho người ta có quyền tự do suy nghĩ và phát biểu… miễn là điều người ta nói đó có cơ sở về mặt lý luận… Còn lạ hay quen thì cũng chưa phải là tội… Vì chỉ có Kinh thánh là lời Đức Chúa Trời mới chỉ ra cái gì là đúng hay sai, tội hay không tội… Còn tư tưởng nào đó là “lạ” nhưng đúng Kinh thánh thì đáng phải học hỏi và hoan nghênh… Còn nếu nó “lạ” với giáo hội, mà đúng Kinh thánh thì giáo hội phải coi lại mình mới đúng, nếu giáo hội còn cho mình là “tôi tớ Chúa”…!

Một mục sư chỉ nên nói việc “đúng hay sai” căn cứ trên Kinh thánh để giảng dạy và gây dựng Hội thánh (tín đồ) chứ không thể nói là “lạ hay quen” để đem lên bục giảng…! Bục giảng là nơi giảng Lời Chúa chứ không phải là chỗ để nói “lạ hay quen”… mà không chứng minh được điều đó là đúng hay sai Kinh thánh!

Cũng ông mục sư này, cách đây vài ba năm, khi có người muốn đến Hội thánh nơi ông đang quản nhiệm để dự thờ phượng Chúa, người ấy gọi điện trao đổi với ông để làm quen. Ông mục sư này nói rằng: Sao không ở nhà lo việc mình mà đến Hội thánh của nơi khác làm chi? Người kia trả lời: Tôi thỉnh thoảng đi đến các Hội thánh dự để xem “sự giảng dạy của các mục sư dạo này thế nào”…! … thì ông mục sư kia trả lời hoạch tẹc: “Chẳng có ai trúng đách gì đâu… ở đó mà…? …”… rồi ông cúp máy!

Với câu nói của ông mục sư kia - ông nói trong tư cách của một mục sư – rằng “chẳng có ai trúng đách gì đâu…” có nghĩa là ông cũng khẳng định rằng trong giới mục sư từ nhà thờ đến tư gia đều “chẳng có ai trúng”, chẳng có ai đúng, chẳng có ai có tư cách hoặc giảng dạy đúng… v.v… Một câu nói rất sổ sàng và hoạch tẹc… Câu nói ấy thiết tưởng nó cũng nói lên “tư cách thật sự của ông ta” trong khi ông đang mặc chiếc áo mục sư mà giáo hội cấp cho ông…! Có lẽ với ông, tư tưởng ông muốn nói rằng “không có thằng mục sư nào đứng đắn”… cả! Và ông cúp máy! (Với giọng nói hằn học và khinh bỉ… ông nói như vậy và cúp máy) Từ đó, người viết bài này âm thầm theo dõi chức vụ của ông mục sư này… Và mới đây, được biết, Hội thánh nơi ông đang quản nhiệm họ rất than phiền về đời sống và chức vụ của ông…! Với họ, ông là “nan đề, là thảm họa cho họ” trong mấy năm ông về làm quản nhiệm… (sự thật là Hội thánh đó không có mời ông, mà ông về đó là sự “lấp đầy, thay thế cho người được mời nhưng không đến”… họ phải chấp nhận ông một cách bất đắc dĩ…) Và khi nghe tin ông “rút” không tiếp tục làm quản nhiệm Hội thánh của họ nữa thì họ phần lớn đều… mừng thầm! Họ nhiều lần gần như muốn “đuổi khéo” ông… Ông biết rõ nhưng cũng “giả vờ không biết”!

Là một tôi tớ Chúa (mục sư) nhưng chỉ biết dựa vào bề trên (Tổng liên hội) để cũng cố địa vị của mình mà không coi Hội thánh nơi mình chịu trách nhiệm ra gì…! Khi đối diện với tôi tớ khác thì nói năng hoạch tẹc… Trên bục giảng, trước mặt con cái Chúa thì “đóng kịch rất tài”…! Một người như vậy làm sao có thể chăn bầy là Hội thánh của Đức Chúa Trời để gây dựng và “làm gương cho tín đồ”? Tất cả những gì ông ta làm là để “giữ vững cái ghế mà lãnh lương” hằng tháng, chứ tôi tớ Chúa gì? Với thực trạng và tư cách, nói năng như vậy, người ta có quyền đặc câu hỏi với ông mục sư này: Hồi đó xách cặp vào Thần học viện Nha trang, với ông là để trốn lính hay được Chúa kêu gọi?

Trong tư cách của một mục sư, đầy tớ Chúa… Khi nói với một tôi tớ khác, ông nói “chẳng có thằng nào trúng đách gì đâu”… Có nghĩa điều đó chính là tư tưởng của ông. Chính cái tư tưởng này mới thật sự là “tư tưởng lạ”! Bởi vì hầu hết các tôi tớ Chúa đều biết: Con người có thể bất toàn, nhưng phải có người đúng, kẻ sai… Phải có người được Chúa gọi vào chức vụ và cũng có người đi vào chức vụ vì những lý do khác… (kẻ giả mạo, mục sư giả, giáo sư giả…) Còn nếu ông khẳng định “thằng nào cũng như thằng nào” (cũng một lũ trốn lính kiếm cơm như nhau...) thì tư tưởng của ông đúng là “lạ”! Có thể vì ông lớn lên và “thi hành chức vụ” trong môi trường giáo hội Tin lành VN (CMA) và trong con mắt ông “hầu hết là thế” nên “tư tưởng của ông là thế”… chứ Kinh thánh thì không nói vậy! Kinh thánh nói có những đầy tớ thật và cũng có những đầy tớ giả…! Có những người hầu việc Chúa vì ơn gọi, mà cũng có những người hầu việc Chúa “vì… cái bụng mình”! (Phi. 3: 19)

Nhơn vì ông nói con cái Chúa có “tư tưởng lạ”, nên cũng xin được nói để mọi người biết “tư tưởng của ông mục sư này… có lạ” không?

Kinh thánh chép:

Tư tưởng ngu dại là tội lỗi;
Kẻ nhạo báng lấy làm gớm ghiếc cho loài người
.” (Châm ngôn 24: 9)

Tư tưởng lạ chưa phải là tội lỗi, chỉ có “tư tưởng NGU DẠI” mới bị kể là tội lỗi… (Châm ngôn 24: 9)

Tư tưởng ngu dại cùng với “lời của kẻ nhạo báng” mới bị kể là tội lỗi… (Châm ngôn 24: 9) Khi một người trong tư cách là mục sư nói rằng “chẳng có thằng (mục sư) nào trúng đách gì”… thì đó là một “lời nhạo báng” và là một “tư tưởng ngu dại”!

Ông mục sư này có nhiều người thân trong gia đình làm “chức lớn trong Tổng liên hội”… Tất nhiên họ sẽ tạo “ô dù cho ông”, để ông tiếp tục được thuyên chuyển đến những nơi khác… Nhưng chắc chắn với một người như vậy thì sẽ là một thảm họa cho Hội thánh nào mà ông sẽ về làm quản nhiệm…!

Kết quả hình ảnh cho Tin lành phú lâm





LHS- 31/1/2018

3 nhận xét:

Cái Búa Đã Kề Gốc Cây nói...

Gia phả ông sư Phan Quan Trung (quan chức tin lành)
Được biết sư tổ là Phan duy hinh sư huynh là phan quan Thiệu tổng thư ký tổ chức tin lành cờ ma phía nam (mục sư mang tiếng mắc đái chứ không mắc cở)
Thôi thì nhận xét thế nầy :
"Ông mục sư này có nhiều người thân trong gia đình làm “chức lớn trong Tổng liên hội”… Tất nhiên họ sẽ tạo “ô dù cho ông”, để ông tiếp tục được thuyên chuyển đến những nơi khác… Nhưng chắc chắn với một người như vậy thì sẽ là một thảm họa cho Hội thánh nào mà ông sẽ về làm quản nhiệm…!" .
Quả không sai chút nào nhé Phan quan Trung !

Khách cà phê thềm xưa đọc loihangsong buổi trưa nói...

Sao Lại Có Nhiều Sư mụt Chỉ Thích Ăn Nói Lung Tung ...
Việc phan quang tung (trung) cai quản chùa tin lành Phú lâm ăn nói lung tung là đại diện cho không ít sư mụt nói Kinh thánh thì tầm bậy trật tầm bạ lại còn thêm cái bịnh thích phát ngôn bừa bãi ăn nói lung tung.
Khách cà phê thềm xưa đọc loihangsong buổi trưa

Nặc danh nói...

Họp Kín!!

... vừa rồi TT TLH CMA và BĐD các tỉnh thành. " Họp kín" nhằm nói về vấn đề ly hôn, quan hệ bất chánh, quan hệ trước hôn nhân, biện pháp xử lí, dứt phép thông công và thay đổi hiến chương...vv và vv.

Nghe mắc cười!!

..nếu tụ tập lại tất cả ms/msnc/tđ tại VTK Q2.... và để 1 quyển Kinh Thánh trên tòa giảng... và thái phước trường chỉ nói 1 câu: " nếu ai còn zin khi cưới vợ, lấy chồng..thì hãy bước lên đặt tay mình nơi quyển Kinh Thánh".. thử hỏi được bao nhiêu phần trăm???

và người không phạm tội tà dâm mới có tư cách để dạy??

làm ms cái là THÁNH AH??

tư cách mục sư ngày nay" bên trong " còn xấu xa hơn tín đồ...ở đó mà dạy?