Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

“Thầy Bói Mù- Thích Nhật Từ”… Rờ Voi!

“Thầy Bói Mù- Thích Nhật Từ”… Rờ Voi!
Kết quả hình ảnh cho Thích nhật từ

Truyện cổ tích dân gian VN có chuyện “Thầy bói mù rờ voi”…
Năm ông thầy bói mù rờ một con voi, rồi mỗi người mô tả con voi theo cách mà mình “trải nghiệm”, thậm chí là “kinh nghiệm”…
- Ông sờ phải cái chân voi thì bảo: Con voi nó giống cái cột nhà…
- Ông sờ phải cái đuôi thì bảo: Con voi nó giống cái… chổi quét nhà…!
- Ông rờ phải cái bụng thì bảo: Con voi nó giống cái chum… (đựng nước)
- V.v…
Kết quả hình ảnh cho thầy bói xem voi

Và thế là năm ông cải nhau chí chóe… Ông nào cũng cho mình là đúng và sỉ vả ông kia là “đồ ngu”, “làm thầy mà ngu”… - Mà không đúng sao được? Chính tay tôi sờ nó đây nè…! (?)
Câu chuyện rất đơn giản mà nó chứa đựng một ý nghĩa rộng và rất hay…
Tôi có xem qua video “thầy Thích Nhật Từ nói về Chúa Jesus”… Cảm nhận đầu tiên của tôi: ông ta là một “thầy bói mù rờ voi”… Giống như mấy ông thầy bói mù trong câu chuyện trên!
Xin lược kể vài ý sau đây:
1. Ông Thích Nhật Từ (TNT) nói rằng: Ông A-đam và bà Ê-va “loạn luân”…
- Xin hỏi ông TNT: căn cứ trên cơ sở nào (mà ông là “thầy” đang dạy học trò, sinh viên thần học của Phật giáo) mà ông nói điều đó? A-đam và Ê-va là hai người đầu tiên thì “loạn luân với ai”? Và Kinh thánh cũng không hề nói điều đó. Ông dựa trên cơ sở nào?
2. Ông TNT nói rằng: Chúa Jesus chưa từng biết ông A-đam và bà Ê-va… Vậy xin hỏi ông TNT: Ông đã bao giờ biết về “đức Phật Thích Ca” của ông chưa? Vậy thì ông có tư cách để giảng về “đức Phật” của ông không? Bao nhiêu thế hệ phật tử VN và thể giới, có bao nhiêu người biết về “đức Phật”, vậy thì họ có đủ tư cách để nói về Phật không?
3. Ông TNT nói: “Thánh Kinh cho biết từ 13-14 tuổi Chúa Jesus ở tại… Còn từ 14-30 tuổi không biết Ông ở đâu”? Xin thưa với ông TNT rằng: Nếu ông thật sự có đọc Kinh thánh thì ông chắc biết: Từ 14-30 tuổi Chúa Jesus sống tại Na-xa-rét với cha mẹ (phần xác) của Ngài và Ngài làm một người thợ mộc… Điều này Kinh thánh có ghi. Như vậy có phải ông là “thầy bói mù rờ voi” không?
4. Ông TNT cho rằng: Chúa Jesus “sợ hãi và tuyệt vọng trước cái chết trên thập giá”, khi Ngài kêu lên “Đức Chúa Trời tôi ôi, sao Ngài lìa bỏ tôi”! Trong khi các nhà sư Phật giáo coi cái chết rất nhẹ “sanh như đắp áo chăn bông, chết như kẻ áo hạ”… - Vậy ông nghĩ sao khi Chúa Jesus đã từng phán trước về cái chết của Ngài và Ngài cũng nói trước về sự phục sinh sau ba ngày nằm trong mộ…? Ông nghĩ sao khi Chúa phán: “Ta là sự sống lại và sự sống, kẻ nào tin ta thì sẽ sống mặc dầu đã chết rồi, còn ai sống và tin ta thì KHÔNG HỀ CHẾT”? (Kinh thánh, Tin lành Giăng 11: 25) Ông nghĩ sao khi Cơ-đốc-giáo có “Lễ Phục Sinh” mà hầu hết mọi tôn giáo, các giáo chủ không hề có? Ông nghĩ sao khi Chúa Jesus phán: “Ta là đường đi, Chân lý và SỰ SỐNG”? (Giăng 14: 6) Lịch sử xưa nay đã có ai phủ nhận (một cách thuyết phục) về sự sống lại của Chúa Jesus chưa?
5. Ông TNT cho rằng: Người nữ không bao giờ có thể tạo ra từ “xương sườn của người đàn ông” được! (theo Kinh thánh: Người nữ được tạo nên từ xương sườn người đàn ông) - Vậy xin hỏi ông TNT: “Thuyết luân hồi” là cái gì mà ông và các phật tử tin vào đó? Cho đến bây giờ, cả thế giới lẫn các phật tử, nhà sư, giảng sư của Phật giáo vẫn gọi đó là “thuyết”- Thuyết luân hồi! Đã là “thuyết” thì có thể đúng, mà cũng có thể sai (không phải chân lý). Cái còn “u u minh minh” (thuyết) mà các ông “tin được”… thì sao Kinh thánh nói, các ông bảo là “không thể tin được”? Tôi xin nói với các ông (TNT và các sư đang ngồi học): Theo thuyết luân hồi: ai ăn ở hiền lành, tu nhân tích đức thì sau khi chết được đầu thai làm người… Còn ai ăn ở ác… sau khi chết sẽ đầu thai làm vật, không được làm người… - Vậy tôi xin hỏi: Thế giới xưa nay con người vẫn làm ác nhiều hơn làm thiện (chiến tranh, giết người, hai cuộc thế chiến)… Vậy tại sao dân số thế giới ngày càng tăng chứ không giảm? (nếu thuyết luân hồi đúng thì nhân loại giảm dần và loài vật tăng lên, thế nhưng thực tế ngược lại) Như vậy thuyết luân hồi đúng hay sai? Một cái chuyện (thuyết) rất phi lý như vậy các ông tin được… Tại sao chuyện Kinh thánh nói các ông cho là “phi lý, không thể tin”?
6. Ông TNT cho rằng: Sẽ là khập khiễng nếu so sánh chuyện “Chúa chết trên thập giá” với “đức Phật thành đạo dưới gốc bồ đề trên tư thế hoa sen”! – Vâng, tôi đồng ý với ông điểm này: nó hoàn toàn khập khiễng và “không xứng đáng” để so sánh…! Bởi vì Kinh thánh cho biết: Chúa Jesus là Đấng Tạo hóa (Thượng đế- Đức Chúa Trời) thành người! Ngài là Cội nguồn của sáng tạo… Ngài có thẩm quyền để tuyên bố “con người đã phạm tội và hư mất”… Ngài thành người để chịu chết chuộc tội cho con người… để đưa con người vào nơi phước hạnh, vinh hiển, cõi sống đời đời hạnh phúc, hay còn được gọi là “Nước Thiên đàng”… Ngược lại, đức Phật sẽ về đâu và đưa phật tử về đâu? Theo tín lý của Phật giáo: Vũ trụ từ có và không có đấng Tạo ra (Phật giáo không tin có Đấng Tạo hóa)… Theo Phật giáo, Vũ trụ là một “vòng tròn chuyển hóa của vật chất”… - Vậy thì đức Phật sau khi chết sẽ “nhập vào đâu”? “Niết Bàn” là cái cõi gì? Chúa Jesus hứa với mọi người sẽ đưa họ vào nước Thiên đàng… Còn Phật có hứa gì không? Vậy thì QUÁ KHẬP KHIỄNG (nếu không muốn nói là “hổn láo”) nếu đem so sánh “sự chết của Chúa Jesus trên thập giá” với cái chết của “giáo chủ, đức Phật Thích ca”…!
7. Điều cuối cùng tôi muốn nói với các Phật tử và ông TNT:
- Ai là Chân lý?
Câu chuyện trong Phật giáo kể rằng: Một ngày kia khi đức Phật sắp lìa đời (Phật giáo gọi là “nhập Niết bàn”) Một số đệ tử mới buồn rầu hỏi đức Phật (Thích Ca): “Thưa thầy, khi thầy đã nhập Niết bàn thì ai sẽ dẫn dắt chúng sinh”? Phật dắt các đệ tử ra ngoài sân trong đêm tối… Phật chỉ mặt trăng và nói với các đệ tử: Kìa là trăng, nhưng ngón tay ta không phải là trăng! Ta dắt các con ĐI TÌM CHÂN LÝ, chứ ta KHÔNG PHẢI là Chân lý”!
Đức Phật khẳng định rằng: “ta dắt chúng sinh đi tìm chân lý chứ ta KHÔNG PHẢI CHÂN LÝ”! Đây là điều chính đức Phật nói.
Đức Phật cũng nói: “ta không phải vị Phật đầu tiên, cũng không phải Phật cuối cùng… ngày giờ đến sẽ có một Đấng sau ta… Đấng ấy sẽ dạy cho các ngươi mối đao vinh diệu của buổi sơ khai và kết cục… Đấng ấy là Chân lý”!
Chúa Jesus phán điều gì?
Kinh thánh ghi lại câu chuyện:
Chúa Jesus phán: “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.  Các ngươi biết ta đi đâu, và biết đường đi nữa. Thô-ma thưa rằng: Lạy Chúa, chúng tôi chẳng biết Chúa đi đâu; làm sao biết đường được? Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14: 1-6)
- Chúa Jesus phán rằng: “Ta là đường đi, CHÂN LÝ, và sự sống”!
- Phật nói rằng: Ta không phải chân lý. (… “nhưng có một Đấng sau ta sẽ dạy cho các ngươi… Đấng đó là Chân lý”)
- Chúa Jesus phán: “Ta là CHÂN LÝ”!
- Phật chết để lại “ngọc xá lợi” (hàm răng)
- Chúa chết, Ngài đã sống lại (ngôi mộ trống)…
Vậy thì theo ông TNT và các Phật tử, mọi người nên tin ai và không nên tin ai?
Xưa nay người chống Chúa Jesus không phải là ít, nhưng lịch sử chứng minh: không ai tìm được nơi Chúa Jesus “tội lỗi” hay là một “lời nói dối” nào! Chính Chúa Jesus phán với những kẻ bắt bẻ Ngài, họ là những giáo sư tôn giáo: “Trong các ngươi có ai bắt ta THÚ TỘI được chăng? Nếu ta nói LẼ THẬT (Truth: Chân lý), sao các ngươi không tin ta?” (Giăng 8: 46)
Thưa ông TNT và các Phật tử: Chuyện quý vị tin ai, tin cái gì đó là quyền cá nhân…! Nhưng khi ông nói về “Kinh thánh” trong tư cách một “ông thầy” thì ông cần phải “nói cho nghiêm túc”… Nghĩa là “nói có sách, mách có chứng”… và phải nói trong “tư duy khách quan” thì mới xứng đáng là “thầy”, bằng không thì cũng là thầy, nhưng là “thầy bói mù… rờ voi”!
Thiết tưởng với những gì đức Phật tuyên bố (Ta không phải chân lý) và những gì Chúa Jesus phán “Ta là Chân lý”… Ông TNT cũng như hầu hết các phật tử nên biết mình nên tin ai và không nên tin ai!

Tiên tri- mục sư Huỳnh Thúc Khải
ĐT: 0933 233 802.

LHS- Chúa nhật 6/5/2018

1 nhận xét:

Khách cà phê thềm xưa đọc loihangsong buổi chiểu Chúa nhật nói...

Một thầy tu không ra tu bằng tu hú
Tin lành chưa bao giờ nói thích ca thế nầy thích ca thế kia
Bây giờ nghe thầy tu Thích gì đó nói xấu tôn giáo bạn nói xấu Thượng đế Chúa tạo hóa muôn loài
Hành quyết thầy tu Thích nhật gì đó làm sao cho vừa cái tội trọng ????
Trời không dung - đất không tha thích nhật từ hãy đợi đấy ngày tính sổ sẽ đến .
Khách coffee thềm xưa chiều Chúa nhật